[Funland] Quả đấm thép Vinashin, một góc nhìn khác

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Ngay từ cái cách ví von của lờ đờ đã cho thấy tư duy trê trâu rồi! Đánh nhau với ai mà phải đấm với chả đá? Cuối cùng là quay lại đấm vỡ mồm nhân dân.
Đất nước chúng ta sinh ra từ đấm đá. Theo cụ nên ví von là gì?
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Đóng tàu thì phải có đơn hàng ng ta đặt mới đóng. Chứ ko phải đóng xong rồi mới bán thì bán cho ai. Vấn đề là cũng chả có ai thèm đặt hàng.nước chảy chỗ trũng thôi, giờ nó mua con tàu đóng đâu bên Sing, thái mà rẻ hơn, chất lượng đảm bảo hơn thì nó mua thôi chứ cần gì đặt vinashin đóng.
Ông thớt cứ vào trụ sở vinashin, bày kế cho họ thoát lỗ có khi họ bê lên làm ceo luôn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tức là vẫn nên đóng tàu. Nhưng nếu vẫn đóng vài con tàu tải trọng 1.000 tấn thì cuối cùng nền công nghiệp đóng tàu sẽ đi đến đâu? Chủ trương phát triển công nghiệp đóng tàu,
dần dần học hỏi và làm chủ công nghệ, xây dựng đội tàu biển của mình, tham gia chuỗi logistics. Có gì sai ạ?
Còn thực hiện sai do việc triển khai yếu kém thì em không bàn ở đây ạ.
À, chủ truơng mà ra kết quả sai thì chủ truơng sai.
Ví dụ thế này: em bảo thằng nhóc con nhà em mày làm máy bay nhé đuơng nhiên là sai vì nó ko có năng lực.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Đóng tàu thì phải có đơn hàng ng ta đặt mới đóng. Chứ ko phải đóng xong rồi mới bán thì bán cho ai. Vấn đề là cũng chả có ai thèm đặt hàng.nước chảy chỗ trũng thôi, giờ nó mua con tàu đóng đâu bên Sing, thái mà rẻ hơn, chất lượng đảm bảo hơn thì nó mua thôi chứ cần gì đặt vinashin đóng.
Ông thớt cứ vào trụ sở vinashin, bày kế cho họ thoát lỗ có khi họ bê lên làm ceo luôn
Cụ làm ơn đọc #161.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
À, chủ truơng mà ra kết quả sai thì chủ truơng sai.
Ví dụ thế này: em bảo thằng nhóc con nhà em mày làm máy bay nhé đuơng nhiên là sai vì nó ko có năng lực.
Chủ trương đúng mà thực hiện sai thì có kết quả sai. Chủ trương sai mà thực hiện đúng thì kết quả vẫn sai. Chủ trương sai mà thực hiện sai thì chả nói nữa.
Quan điểm của em là, chủ trương phát triển công nghiệp đóng tàu với Việt Nam là đúng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Chủ trương đúng mà thực hiện sai thì có kết quả sai. Chủ trương sai mà thực hiện đúng thì kết quả vẫn sai. Chủ trương sai mà thực hiện sai thì chả nói nữa.
Quan điểm của em là, chủ trương phát triển công nghiệp đóng tàu với Việt Nam là đúng.
Em đồng ý với cụ, cụ vừa lòng chưa? vì chủ trương có bao giờ sai :)) nó là câu kinh thánh không cãi nhau với kinh thánh.
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Chủ trương của cụ sai. Vì sao thì cụ đã tự chứng minh.
Việt Nam có "đóng" được tàu không ạ? Thực tế là có.
Khi ra chủ trương vns cụ trả lời cho e các câu hỏi đi kèm đi. Dù sao cũng đã trả lời sai rồi thì cũng đừng ngụy biện 1 cái đúng trong tổng thể bị sai làm gì.
Cụ là con cháu của thằng x à?
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,404 Mã lực
Tuổi
42
Chủ trương đúng mà thực hiện sai thì có kết quả sai. Chủ trương sai mà thực hiện đúng thì kết quả vẫn sai. Chủ trương sai mà thực hiện sai thì chả nói nữa.
Quan điểm của em là, chủ trương phát triển công nghiệp đóng tàu với Việt Nam là đúng.
Các cụ ở đây toàn bàn việc quốc gia đại sự, em chả biết gì chỉ biết hóng.
Nhân nói việc chủ trương, em nhờ các cụ tư vấn giúp: em chủ trương cho con em tự lập ngay và luôn, ăn uống, vệ sinh... là phải tự làm hết, ấy vậy mà con vợ em nó cứ phản đối; các cụ tư vấn giúp em xem làm thế nào để bịt mồm nó.
Thông tin phụ, ko biết có liên quan ko: con em nó 6 tháng tuổi rồi.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Khi ra chủ trương vns cụ trả lời cho e các câu hỏi đi kèm đi. Dù sao cũng đã trả lời sai rồi thì cũng đừng ngụy biện 1 cái đúng trong tổng thể bị sai làm gì.
Cụ là con cháu của thằng x à?
Cụ nên đi vào chủ đề.
P/S: Em mà là con cháu của ai em chả có thời gian vào đây chém gió.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,574 Mã lực
Cmt của cụ như cứt, lảm nhảm
Các cụ rảnh thật . Cho thớt nó trôi đi ,thớt đã ngu lại còn cố

Việt Nam cần đóng tàu không ? Có , vì trước khi hỏi nên hay không thì đã đóng rồi và làm ăn hiệu quả nữa .

Sau khi có chủ trương đúng thì nợ xấu đâu 63 k tỷ . Ngành đóng tàu tan nát luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Tức là vẫn nên đóng tàu. Nhưng nếu vẫn đóng vài con tàu tải trọng 1.000 tấn thì cuối cùng nền công nghiệp đóng tàu sẽ đi đến đâu? Chủ trương phát triển công nghiệp đóng tàu, dần dần học hỏi và làm chủ công nghệ, xây dựng đội tàu biển của mình, tham gia chuỗi logistics. Có gì sai ạ?
Còn thực hiện sai do việc triển khai yếu kém thì em không bàn ở đây ạ.
Chuẩn cụ
Vấn đề là phải tư nhân làm. Kinh tế phải thị trường và phải do tư nhân làm, nhà nước chỉ nên làm bà đỡ thôi
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Em mong có thêm vài chục cái chủ trương sáng suốt như thế cho nó sập nhanh.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
taico nói:
Dễ ẹt.................Chỉ cần phát triển phần mềm kiểu như Grab, Uber trên hệ thống vận tải toàn quốc thì chi phí vận tải giảm ngay tức khắc............vấn đề mấy anh ấy ko cho. Hiện tại Grab chỉ được phát triển ở 1 số thành phố chưa liên thông cả nước.......thì đừng nói đến chuyện phát triển hệ thống xe tải, giao nhận toàn quốc.
Có phần mềm đó rồi cụ ơi, giờ vận tải xe công đã chết còn chết nữa vì xe tải đang dần dần chạy như grab :D
Những thể loại phần mềm vận trù thì đã có cách đây có khi cả nửa thế kỷ.
Cứ nhìn vào mấy cái nhà máy sản xuất độ 2 hay 3 chục mặt hàng thôi, loại hàng đủ nặng, nhất là ở mấy cái kho, nguyên vật liệu vào-ra, xuất hàng ra, hàng chở cho đại lý bán vài mặt hàng,... mà không quản lý bằng phần mềm thì chỉ một lúc là loạn.
Quan trọng là ông quản lý thấy cái gì và định làm như thế nào thôi!
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,979
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Nói về đóng tàu thì hải phòng e có mấy nhà máy như Bạch đằng, nam triệu, sông cấm là mấy nhà máy lớn và có tiếng chưa kể các nhà máy nhỏ, trc khi có vinasin thì các nhà máy trên vẫn túc tác qua ngày. Khi vào vinasin thì đc bơm và đẩy lên 1 cách hoành tráng,đến 2006 thì nam triệu tèo đầu tiên, chức tổng giám đốc không ai giám nhận, hợp hành bàn bạc mãi anh vũ mới giám nhận, đc 1 thời gian sau anh vũ bị bắt và đi tù, với đk anh vũ nhận tội, án trong túi, con anh vũ đc đi du học pháp và về nước có việc làm ngay. Anh cừ lên thay anh vũ sau này thì e ko biết ntn. Còn bạch đằng sống lay lắt với sữa chữa. Mỗi sông cấm là khỏe thôi vì có đơn hàng tàu kéo đều.
Tất cả các nhà máy trên đều bị cắn bộ từ trên xuống dưới nghĩ cách ăn cắp và rút ruột không ít thì nhiều, từ ăn cắp sắt vụ đến nâng khống khối lượng
 

tungpv90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-573784
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
199
Động cơ
143,450 Mã lực
Bạn bè những năm 2008 vào đại học hàng hải khoa đóng tàu nhiều như quân Nguyên. Sau vụ vinashin thì hầu như thất nghiệp hoặc không làm đúng chuyên ngành.
Qủa đấm thép thì có ai bảo sai đâu. nhưng làm thì như c. Bác đốt lò còn khóc vì ko kỉ luật được đồng chí của mình kia kìa :D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
SG queen sau bị chìm bên sri lanka

http://www.sggp.org.vn/cong-nghiep-dong-tau-viet-nam-huong-den-cuong-quoc-335020.html

Công nghiệp đóng tàu Việt Nam: Hướng đến cường quốc
Thứ Ba, 14/8/2007 10:38


Mục tiêu của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) là đưa Việt Nam trở thành cường quốc đóng tàu lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2015. Với hàng loạt dự án đang triển khai, cùng khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng của khách hàng quốc tế, mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực.

Gặt hái nhiều thành công


Hạ thủy tàu SAIGON QUEEN 6.000 DWT do Vinashin đóng mới.

Đầu năm 1996, một phái đoàn của Vinashin đã “hành hương” đến Iraq để tìm kiếm hợp đồng xuất khẩu tàu. Sau 2 năm kiên trì với những chuyến đi nhiều nguy hiểm rình rập, Vinashin mới ký được với phía Iraq 11 hợp đồng thương mại, trong đó có 6 hợp đồng đóng mới xuất khẩu tàu. Kết quả ban đầu này đã làm đà để Vinashin tiếp tục gặt hái thành công những năm sau đó. Từ đầu năm 2006 đến nay, tin vui dồn dập đến với các thành viên của Vinashin. Chưa bao giờ triển vọng của ngành đóng tàu của Việt Nam lại sáng sủa như hiện nay. Tháng 6-2007, khi hai con tàu trọng tải 53.000 tấn đầu tiên của Vinashin được bàn giao cho Tập đoàn Graig Investment (Vương quốc Anh), đã khẳng định ngành đóng tàu Việt Nam đang vững bước trong hội nhập thị trường đóng tàu thế giới. Tính đến nay Vinashin đã nhận được khoảng 6 tỷ USD đơn hàng, trong đó trên 4 tỷ USD đơn hàng xuất khẩu. Phần lớn đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2009, 2010 và 2012.



Nguồn vốn nào để đầu tư phát triển các dự án Vinashin? Tháng 10-2005, Vinashin được vay 750 triệu USD vốn trái phiếu của Chính phủ phát hành ra thị trường quốc tế và số vốn này đã phát huy hiệu quả rất tốt. Mới đây, Vinashin lại phát hành thành công đợt trái phiếu lên tới 3.000 tỷ đồng. Đây là kỷ lục về phát hành trái phiếu từ trước đến nay do một doanh nghiệp Việt Nam tự thực hiện, trong đó 95% trái phiếu đã được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài và số lượng trái phiếu được các nhà đầu tư đăng ký mua gấp 3 lần lượng trái phiếu phát hành. Tháng 7-2007, Vinashin được Ngân hàng Thụy Sĩ cho vay 600 triệu USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư các dự án lớn như đóng tàu 105.000 DWT tại Dung Quất, kho nổi 150.000 DWT tại Nam Triệu, tàu chở ô tô 4.900 xe tại Hạ Long, hợp đồng 27 tàu chở hàng 53.000 DWT cho chủ tàu Graig (Anh quốc) cùng các tàu 22.500 DWT, 12.500 DWT, 10.500 DWT và 8.700 DWT cho chủ tàu Nhật Bản…

Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch tập đoàn Vinashin, cho biết khoảng 10 năm trở về trước, năng lực hầu hết các các nhà máy đóng tàu của Việt Nam gần như chỉ mới bắt đầu, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, lạc hậu, công nghệ thô sơ. Nam Triệu là một công ty nhỏ bé còn chưa thoát khỏi cảnh nợ nần. Nhà máy đóng tàu Hạ Long chỉ đóng được những tàu nhỏ dưới 5.000 tấn. Nhà máy Bến Kiền cho ra đời một số tàu khoảng 2.000 tấn. Nhà máy đóng tàu Phà Rừng cũng không ngoại lệ. Nhà máy đóng tàu Dung Quất vẫn nằm trên giấy… Còn nay, ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam khiến cả thế giới biết đến khi liên tục nhận được những hợp đồng lớn, với hàng loạt dự án đầy tiềm năng đang được triển khai.

Hướng đến đầu tư khép kín


Công ty Saigon Shipmarin đầu tư trang bị u nổi dùng để sửa chữa các loại tàu thủy có trọng tải lớn.

Vào WTO, Việt Nam thực sự hội nhập nền kinh tế thế giới. Để đứng vững trong “sân chơi” WTO, cần phải chấp nhận “luật chơi”. Bởi hiện châu Á có 3 cường quốc đóng tàu chiếm giữ tới 87,7% thị phần của thế giới. Đó là Hàn Quốc chiếm 37% (82 triệu tấn tàu), Nhật Bản 33,9% (75 triệu tấn tàu) và Trung Quốc 16,8% (37 triệu tấn tàu). Cả 3 cường quốc đóng tàu này đều đã có “tuổi nghề” trên dưới 30 năm, trong khi chúng ta mới bước vào lĩnh vực này với điểm xuất phát quá thấp. Nhìn chung, các nhà máy đóng tàu của Việt Nam hiện vẫn còn nhỏ do đầu tư manh mún và phân tán, nên không tận dụng triệt để ưu thế của ngành công nghiệp này mang lại. Các cảng nằm chủ yếu trên sông, những con tàu đã và đang được đóng khá lớn song chủ yếu sản phẩm chỉ chiếm khoảng 30% hàm lượng bao gồm nhân công và một số nguyên phụ liệu, còn các thành phần khác như chuyên gia giám sát, tư vấn viên và đặc biệt là hầu hết các nguyên vật liệu chính, máy móc đều phải nhập khẩu từ nước ngoài…

Hiện nay, Vinashin đã thiết lập được các trung tâm đóng tàu lớn ở cả 3 miền: Hải Phòng, Quảng Ninh (gồm Nam Triệu, Bạch Đằng và sắp tới là Hải Hà – ở miền Bắc); Dung Quất (miền Trung); Hậu Giang (miền Nam). Với hàng loạt dự án lớn được đầu tư theo hướng khép kín (gồm cả công nghiệp phụ trợ, đào tạo…), Vinashin phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% vào năm 2010. Mặt khác, việc mạnh dạn đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ cao, những phần mềm thiết kế và công nghệ đóng tàu hiện đại để đưa vào sản xuất cũng là một hướng đi mà ngành đóng tàu Việt Nam đang tập trung đầu tư. Các công nghệ lắp ráp tổng đoạn lớn, công nghệ phóng dạng vỏ tàu bằng phần mềm thiết kế thi công Ship Constructor, dây chuyền sản xuất vật liệu hàn hiện đại… được Vinashin đưa vào sử dụng, đã rút ngắn được thời gian thi công và nâng cao chất lượng tàu.

Hiện nay đa số các đơn hàng đều đặt đóng các loại tàu thế hệ mới nhất, thậm chí có loại còn chưa có trên thị trường. Bên cạnh đó, Vinashin cũng đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và coi đây là nhân tố quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển ngành. Theo đó, Vinashin đã xây dựng một chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực rất quy mô. Bên cạnh việc hàng năm cử cán bộ, công nhân kỹ thuật đi đào tạo trong nước và nước ngoài (như Ba Lan, Nhật Bản, Đan Mạch…), Vinashin còn có các trường đào tạo công nhân kỹ thuật riêng.

Nguyên Quân
Bị chìm khi chở gỗ cây từ Yangoon sang Tây Ấn, do hàng xếp trên boong nhiều va cao quá, chằng buộc bằng xích lại quá chặt, khi bị dông địa phương tàu lắc lư, nếu chằng bằng cáp thì sẽ đứt hàng tung xuống biển tàu sẽ an toàn hơn nhưng vì chằng buộc cả 1 khối nên ụp. Cái này là do sai sót trong khai thác chưa không phải vinashin hay chất lượng gì ở đăy cả
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Chính xác là quả đấm này rất tốt, có khi nó đấm rạn nứt một chế độ đó. Không vừa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top