[Funland] Quả đấm thép Vinashin, một góc nhìn khác

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nhà máy duy nhất của vinashin đóng tàu cho Hà Lan vẫn hoạt động ngon cụ nhé, nhưng nó là 1 nhà máy nhỏ mà thời vinashin phát triển bùng phát ko đầu tư vào đây vì miếng quá bé, ko đủ để ăn, thế nên họ vẫn làm bình thường thành ra ko dính vốn vinashin và nợ nần sau này. Giờ phát triển lên cơ sở to hơn nhiều(lấy lại của 1 nhà máy đóng tàu khác bị phá sản bởi vinashin) còn chỗ cũ của họ do nằm giữa tp nên giao lại để làm khu nhà ở rồi ạ.
Daemen Sông Cấm hả cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,669 Mã lực
Thêm 3 quả đấm như này thì sụp luôn nền móng. Chổng vó lên trời.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Daemen Sông Cấm hả cụ
Sông Cấm cụ ơi. Nhà máy cụ nói là liên doanh thì phải, họ ko thuộc vinashin. Ở HP nói Sông Cấm với Bạch Đằng chắc ai cũng biết, thế mà giờ 2 số phận khác nhau.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Khi Vinashin đang bắt đầu lên, em có dịp đi qua 1 loạt các nhà máy đóng tầu của họ.
Phải nói hoành tráng, đến nhiều nơi thấy mấy con tầu đang đóng giở cho khách Anh, Hà Lan,... có cả loại tầu đặc dụng.
Đội ngũ lãnh đạo rất trẻ và năng động.
Lúc đó em cũng tự cảm thấy rất tự hào cho 1 ngành công nghiệp trẻ của VN đang đi lên.
Nhưng rồi họ đã phá hỏng tất cả!!!
Thời đó nhiều người đã thấy cái chết được dự báo trước nhưng chả ai dám nói.
Cái nhà máy Nam Triệu trước là xưởng sửa chữa mấy tàu kéo & xà lan, 1 phát lên Tcty có mấy vạn lao động. LĐ làm gì có trình mà quản lý. Giờ ra Nam Triệu nó như bãi hoàng tàn...
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Thêm 3 quả đấm như này thì sụp luôn nền móng. Chổng vó lên trời.
Em cứ nghe mấy chữ Vina là em choáng: Vinashin, Vinalines, Vinachem, Vinacomin...toàn là quả đấm vỡ mặt nền kinh tế. Cả trăm ngàn tỷ đổ xuống sông...
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Các cụ rảnh thật . Cho thớt nó trôi đi ,thớt đã ngu lại còn cố

Việt Nam cần đóng tàu không ? Có , vì trước khi hỏi nên hay không thì đã đóng rồi và làm ăn hiệu quả nữa .

Sau khi có chủ trương đúng thì nợ xấu đâu 63 k tỷ . Ngành đóng tàu tan nát luôn
Em lại lôi nó lên. Vì em ngu nên muốn nghe các cụ dạy, chứ cụ chửi em ngu xong cụ bỏ đi thì cụ cứ đi thôi.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Thì em đang muốn nói về con đường, chứ em có nói về cách đi đâu.
Con đường cũng sai cmnr...Trăm ngàn tỷ không đổ vào Vinashin & Vinalines thì giờ đã có đường cao tốc bắc-nam.
Cao tốc HP-QN xong biết bao con người được hưởng lợi, cả nền kinh tế vùng sẽ phát triển vì giao thương thuận lợi...
Người ta ăn nhau là tầm nhìn và con đường ĐÚNG.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Mới giải thích rõ lại cho cụ sáng mắt...
Em chưa sáng lắm. Cao tốc Bắc-Nam, cao tốc Hp- QN để phát triển nội địa. Hướng đến công nghiệp đóng tàu và tham gia chuỗi logistics là phát triển kinh tế quốc tế. Hay ý cụ là đáng nhẽ đầu tư vào phát triển kinh tế nội địa không nên đầu tư vào kinh tế quốc tế? Người nông dân nên làm nông nghiệp từ đời này sang đời khác không nên làm anh công nhân điều khiển máy ạ?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em chưa sáng lắm. Cao tốc Bắc-Nam, cao tốc Hp- QN để phát triển nội địa. Hướng đến công nghiệp đóng tàu và tham gia chuỗi logistics là phát triển kinh tế quốc tế. Hay ý cụ là đáng nhẽ đầu tư vào phát triển kinh tế nội địa không nên đầu tư vào kinh tế quốc tế? Người nông dân nên làm nông nghiệp từ đời này sang đời khác không nên làm anh công nhân điều khiển máy ạ?
Mơ lớn là tốt, nhưng mà phải thực tế, em đã nói với cụ là làm cái ở trong tầm tay, làm tốt đi đã rồi hãy làm cái lớn hơn...Làm nông nghiệp cũng được chứ sao...NN công nghệ cao: 1kg táo Nhật bán 400k!!
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,498
Động cơ
478,304 Mã lực
Nhờ cccm chốt lại xem cho đến giờ này VN đã có công nghiệp đóng tàu chưa ợ ,em nghe có cụ nói vẫn phải nhờ thợ vườn ở xã đóng tàu ,hạ thủy xong không chạy được ,em quan ngại kinh .
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Em chưa sáng lắm. Cao tốc Bắc-Nam, cao tốc Hp- QN để phát triển nội địa. Hướng đến công nghiệp đóng tàu và tham gia chuỗi logistics là phát triển kinh tế quốc tế. Hay ý cụ là
đáng nhẽ đầu tư vào phát triển kinh tế nội địa không nên đầu tư vào kinh tế quốc tế? Người nông dân nên làm nông nghiệp từ đời này sang đời khác không nên làm anh công nhân điều khiển máy ạ?
Tiền ít thì phải ưu tiên cái nào cần kíp.

Cái yếu lớn của mình là cơ sở hạ tầng nội địa thì phải cải thiện trước, đường xá thông suốt thì tự khắc đời sống dân cư sẽ lên.

Cái đóng tàu hay logistic cần thật , nhưng mình là người đi sau, đâm đầu vào trong khi nội tại trong nước cái cơ sở đường xá căn bản còn chưa tốt thì ăn thua gì .

Cứ tính mấy chục ngàn tỏi thất thoát đó đầu tư cao tốc với cái thời giá cách đây chục năm thì khéo phải làm được xong cao tốc bắc nam rồi. Đến khi giao thông nội địa thông suốt tự khắc các dịch vụ phát triển thôi.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Nhờ cccm chốt lại xem cho đến giờ này VN đã có công nghiệp đóng tàu chưa ợ ,em nghe có cụ nói vẫn phải nhờ thợ vườn ở xã đóng tàu ,hạ thủy xong không chạy được ,em quan ngại kinh .
Giờ thì tịt rồi cụ ạ, trước thời vinashin thì có. Sau vinashin thì giờ ko còn đội ngũ kế cận nữa, người lớp trước trình độ chuyên môn ok, nhưng ko có lớp sau vì vinashin làm sập toàn bộ ngành đóng tàu vn, quả đấm thép nhưng đấm vào bụng mình, phòi hết cả don ra cụ ạ.
 

tolex

Xe hơi
Biển số
OF-466956
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
165
Động cơ
203,814 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
Chả hỉu ý chủ thớt muốn nêu lên cái gì đi so sánh vinashin vs logistics.
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Chuẩn cụ
Vấn đề là phải tư nhân làm. Kinh tế phải thị trường và phải do tư nhân làm, nhà nước chỉ nên làm bà đỡ thôi
Thằng đấy nói ko chuẩn. Cụ nói mới chuẩn. Nó đang cố tình lôi vụ chủ trương ra để ngụy biện cho cái thục hành lởm khởm.
 

Shaggy

Xe tải
Biển số
OF-546590
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
331
Động cơ
162,410 Mã lực
Tuổi
50
Anh Bình Vinashin may mà được xử trong thời 3x còn tại vị nên chỉ bị chung thân chứ xử ở thời điểm này thì chắc chắn là dựa cột.
Mà nhắc đến Vinashin lại cay thằng 3X mẹ nó làm thụt lùi nền kinh tế đi bao nhiêu năm, đã thế lại sinh một thế hệ lãnh đạo vừa tham lam, vừa trơ trẽn.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Đọc từ tối hôm qua đến sáng nay đọc tiếp thấy các cụ cũng kiên nhẫn với lão thớt thật, chả hiểu mục đích là gì mà nhây thế. Cứ lải nhải chủ trương có đúng hay không???? Chủ trương là cái gì? Là cái chém gió vô căn cứ của mấy bố kém hiểu biết ý ạ? Chủ trương sẽ vượt Anh Pháp vào năm 2000 (NQ ĐH 4), vào năm 2015 sẽ có tàu lửa cao tốc ngang Nhật những năm 2000, sẽ đứng top 3 đóng tàu thế giới, Vinashin sẽ có lãi vào 2014..v..v. Đó là hoang tường chứ là chủ trương gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top