[Funland] Quả bom nợ lần này lớn hơn 2011 nhiều ==> lạm phát kinh hoàng ko ?

Bạn dự đoán tương lai năm 2021 tình hình lạm phát sẽ diễn ra thế nào ?

  • giá vàng lên 60 triệu đồng 1 lượng

    Lượt chọn: 71 27.3%
  • giảm phát, toàn bộ nền kinh tế các nước đi xuống, giá mọi thứ rẻ đi, đất đi xuống

    Lượt chọn: 107 41.2%
  • giá đô la lên 30 nghìn

    Lượt chọn: 32 12.3%
  • giá đất tăng gấp rữoi hiện tại, sốt đất sau đó mới vỡ bong bóng

    Lượt chọn: 32 12.3%
  • giá cả vẫn như hiện tại, đất sốt tuỳ vùng, giá không tăng đáng kể, đi ngang 3-4 năm rồi mới tăng

    Lượt chọn: 87 33.5%

  • Tổng bình chọn
    260

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Quan điểm của em thì dịch vụ kể cả dịch vụ tiêu sản (ăn, chơi, nhảy múa, trung tâm thương mại) hay dịch vụ hỗ trợ sản xuất (ngân hàng, logictic...) đều thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống, tạo việc làm. Đều cần khuyến khích phát triển ạ.
Nếu chưa giàu mà ăn chơi tiêu sản khác gì con nông dân học đòi cá độ bóng đá với đi bar!??????
Thế hệ trước của Hàn Quốc từng chấp nhận ăn ngày 2 bữa để tiết kiệm lấy tiền đầu tư sản xuất.
Cho cụ thấy mấy thằng dịch vụ bây giờ từng có thời lao đầu vào cày cuôc sản xuất để tích của trước đã!
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Nếu chưa giàu mà ăn chơi tiêu sản khác gì con nông dân học đòi cá độ bóng đá với đi bar!??????
Thế hệ trước của Hàn Quốc từng chấp nhận ăn ngày 2 bữa để tiết kiệm lấy tiền đầu tư sản xuất.
Cho cụ thấy mấy thằng dịch vụ bây giờ từng có thời lao đầu vào cày cuôc sản xuất để tích của trước đã!
Ngành dịch vụ làm tăng tổng nguồn giá trị, nguồn tiền toàn xã hội này. Như vậy mới đủ nguồn lực đầu tư phát triển sx. Mình là nước phát triển muộn. Khi công nghiệp đã quá phát triển, khó mà theo kịp. Em nghĩ cần có mô hình phát triển phù hợp.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Ngành dịch vụ làm tăng tổng nguồn giá trị, nguồn tiền toàn xã hội này. Như vậy mới đủ nguồn lực đầu tư phát triển sx. Mình là nước phát triển muộn. Khi công nghiệp đã quá phát triển, khó mà theo kịp. Em nghĩ cần có mô hình phát triển phù hợp.
Những thằng giàu chuyển qua làm dịch vụ hiện nay đều là những thằng chăm chỉ cày cuốc trong quá khứ!
Có sản xuất nhiều mới nâng cao được năng suất, mới tích lũy được của cải. Có nhiều của cải thì mới tiêu xài nhiều mới phát triển dịch vụ!
Chưa có tiền mà phát triển dịch vụ thì dịch vụ đó bán cho ai???
Dichj vụ mình đi sau thì sao ăn được mấy thằng đi trước????
Mình có cơ hội sản xuất vì mấy thằng giàu giờ nó chê sản xuất nên mới có cơ hội đó???
làm dịch vụ gì giwof cạnh tranh cho nổi Singapore với Hongkong khi chúng nó quá nhiều tiền và quá nhiều kinh nghiệm??
Mỹ trước đây cũng cày cuốc chết mịa mới có ngày hôm nay đó cụ
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Những thằng giàu chuyển qua làm dịch vụ hiện nay đều là những thằng chăm chỉ cày cuốc trong quá khứ!
Có sản xuất nhiều mới nâng cao được năng suất, mới tích lũy được của cải. Có nhiều của cải thì mới tiêu xài nhiều mới phát triển dịch vụ!
Chưa có tiền mà phát triển dịch vụ thì dịch vụ đó bán cho ai???
Dichj vụ mình đi sau thì sao ăn được mấy thằng đi trước????
Mình có cơ hội sản xuất vì mấy thằng giàu giờ nó chê sản xuất nên mới có cơ hội đó???
làm dịch vụ gì giwof cạnh tranh cho nổi Singapore với Hongkong khi chúng nó quá nhiều tiền và quá nhiều kinh nghiệm??
Mỹ trước đây cũng cày cuốc chết mịa mới có ngày hôm nay đó cụ
Cái em muốn nói là cơ cấu hợp lý cụ ạ.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái em muốn nói là cơ cấu hợp lý cụ ạ.
Cơ cấu của mình quá bất hợp lý vì tỷ trọng dịch vụ quá cao, trong khi tỷ trọng sản xuất còn thấp so với khả năng của mình vì mình còn nghèo!
Đặc biệt hơn nữa là dịch vụ ăn chơi thì nhiều mà dịch vụ hỗ trợ sản xuất rất kém!
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
504,020 Mã lực
Cơ cấu của mình quá bất hợp lý vì tỷ trọng dịch vụ quá cao, trong khi tỷ trọng sản xuất còn thấp so với khả năng của mình vì mình còn nghèo!
Đặc biệt hơn nữa là dịch vụ ăn chơi thì nhiều mà dịch vụ hỗ trợ sản xuất rất kém!
Cái này thì có thể. Nhất trí với cụ.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chuẩn. Thực ra, đúng với chất lượng đào tạo thì chỉ khoảng 2-5% học sinh lên được đại học. Xưa, một huyện chỉ có 1-2 học sinh thi đỗ đại học, được lưu ảnh trong phòng truyền thống cho đàn em noi theo, ra trường đều là trí thức xuất sắc. Giờ ai cũng đại học, con nhà giàu còn du học Anh Mỹ, nhưng thực sự chỉ là một dạng xóa mù chữ nâng cao, kể cả tiếng Anh cũng chỉ ở dạng tiếng bồi. Nếu mà tiếng Anh chuẩn Oxford thì bọn Anh Mỹ nó tôn trọng lắm lắm. Vậy nên học ngành vớ vỉn, về Vn làm lương 5-6 củ là đúng.
Cái việc xã hội hoá giáo dục đại học, phổ cập đại học( tư nhân hoá giáo dục) , tạo điều kiện cho việc du học tự túc là do lão" người tốt" giờ làm bí thở thành Hồ ăn phải bả của Tây về vẽ ra chứ đâu. Lão này cũng được du học Mẽo về xong vẽ ra cái vụ này.
Ngày xưa được học đại học là phải giỏi ,được đi du học là loại siêu giỏi. Giờ cứ có tiền là đi du học thoải mái.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Cái việc xã hội hoá giáo dục đại học, phổ cập đại học( tư nhân hoá giáo dục) , tạo điều kiện cho việc du học tự túc là do lão" người tốt" giờ làm bí thở thành Hồ ăn phải bả của Tây về vẽ ra chứ đâu. Lão này cũng được du học Mẽo về xong vẽ ra cái vụ này.
Ngày xưa được học đại học là phải giỏi ,được đi du học là loại siêu giỏi. Giờ cứ có tiền là đi du học thoải mái.
Mỹ với Anh nó sướng quá, khắc dấu củ khoai cộp lấy tiền. Bố mẹ các cháu cũng vô cùng sướng, con học đại học Anh My. Các cháu thì siêu sướng, tiếng Anh phọt phẹt, không thèm giao tiếp với người bản xứ, tụ tập nhau thành một nhóm ăn chơi giai gái cực đỉnh.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Mỹ với Anh nó sướng quá, khắc dấu củ khoai cộp lấy tiền. Bố mẹ các cháu cũng vô cùng sướng, con học đại học Anh My. Các cháu thì siêu sướng, tiếng Anh phọt phẹt, không thèm giao tiếp với người bản xứ, tụ tập nhau thành một nhóm ăn chơi giai gái cực đỉnh.
Phải nói là bọn chúng nó quá siêu, còn bọn trọc phú Vn thì ngu đến mức bị chúng nó làm tiền mà vẫn cứ thấy khoái.
Đi học ba cái thứ quản trị kinh doanh ,CEO với bán hàng đa cấp ở ba cái trường lăng nhăng , xong ở lại méo được vì chúng có nhận chi ba cái trình độ lăng nhăng đó, về nước mang cái mác du học Tây , Mỹ loè thiên hạ để đòi làm vị trí này nọ.
Xưa dân mình thiếu thông tin còn loè được chứ giờ biết tỏng bọn này rồi. Về nước làm méo ra trò trống gì lại ngoạc mồm chửi nhà nước không biết trọng dụng nhân tài bala, bla...
Còn về ngành kỹ thuật thì Tây nó vẫn đào tạo cho kiểu đãi cát tìm vàng nhưng được cục vàng nào thì đào tạo xong chúng nó giữ lại nước nó hết.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Phải nói là bọn chúng nó quá siêu, còn bọn trọc phú Vn thì ngu đến mức bị chúng nó làm tiền mà vẫn cứ thấy khoái.
Đi học ba cái thứ quản trị kinh doanh ,CEO với bán hàng đa cấp ở ba cái trường lăng nhăng , xong ở lại méo được vì chúng có nhận chi ba cái trình độ lăng nhăng đó, về nước mang cái mác du học Tây , Mỹ loè thiên hạ để đòi làm vị trí này nọ.
Xưa dân mình thiếu thông tin còn loè được chứ giờ biết tỏng bọn này rồi. Về nước làm méo ra trò trống gì lại ngoạc mồm chửi nhà nước không biết trọng dụng nhân tài bala, bla...
Còn về ngành kỹ thuật thì Tây nó vẫn đào tạo cho kiểu đãi cát tìm vàng nhưng được cục vàng nào thì đào tạo xong chúng nó giữ lại nước nó hết.
Em đọc ở đâu đó, sv đi học điêu khắc ở Nga. Học hết các môn nhưng riêng xưởng đúc tượng kim loại sắt thép nó không cho học. Bọn Nga đúc tượng gang thép đồng hàng vài trăm năm không gỉ hỏng. Còn lâu chúng nó dạy công nghệ cho nhé.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Em đọc ở đâu đó, sv đi học điêu khắc ở Nga. Học hết các môn nhưng riêng xưởng đúc tượng kim loại sắt thép nó không cho học. Bọn Nga đúc tượng gang thép đồng hàng vài trăm năm không gỉ hỏng. Còn lâu chúng nó dạy công nghệ cho nhé.
Nói chung về công nghệ thì chỉ có vừa học vừa ăn cắp thôi chứ ít thằng nó truyền bí quyết cho người ngoài lắm.
Có truyền nó cũng chỉ truyền cái cơ bản thôi.
Bọn Nga thì thời XHCN với tư tưởng thế giới đại đồng và muốn thể hiện tư cách đàn anh nên nó còn truyền cho mấy nước cùng hệ thống chút ít.
Còn bọn Tây thì nó chỉ bày cho cách lắp ráp để xài là cùng.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Nói chung về công nghệ thì chỉ có vừa học vừa ăn cắp thôi chứ ít thằng nó truyền bí quyết cho người ngoài lắm.
Có truyền nó cũng chỉ truyền cái cơ bản thôi.
Bọn Nga thì thời XHCN với tư tưởng thế giới đại đồng và muốn thể hiện tư cách đàn anh nên nó còn truyền cho mấy nước cùng hệ thống chút ít.
Còn bọn Tây thì nó chỉ bày cho cách lắp ráp để xài là cùng.
Bọn Nga giúp bọn Tàu với bọn Củ nhiều giờ nó phản.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Bọn Nga giúp bọn Tàu với bọn Củ nhiều giờ nó phản.
Nga nó cũng giúp xứ này nhiều! Nó đào tạo cho đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề khá chuẩn. Nó cũng xây dựng cho 1 số nhà máy về Luyện kim, cơ khí , hoá chất, máy công cụ cơ bản khá tốt.
Tiếc là VN năm 72 bị bom Mỹ phá sạch, đến khi khôi phục được chút thì bị tiếp Tàu với Mỹ và bọn chư hầu nó vây, mới thở được chút thì bọn Nga sụp tiệm.
Các anh đổi mới theo tư tưởng con buôn nên méo thích sản xuất nữa( vì không có lời mà làm mệt) đi buôn hàng Tàu với hàng bãi của Nhật. Nói gì thì nói về khoản này bọn Tàu với bọn Củ sâm nó duy ý chí làm cho bằng được làm cho đến cùng hơn VN nhiều.
Thế nên bây giờ rất nhiều nhà máy luyện kim, cơ khí của VN tìm người trẻ trình độ chuyên môn và tay nghề cao không có phải đi mời mấy bác già nghỉ hưu ở mấy cái nhà máy mà bọn đi buôn bỏ rơi khi xưa về làm lại.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Nga nó cũng giúp xứ này nhiều! Nó đào tạo cho đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề khá chuẩn. Nó cũng xây dựng cho 1 số nhà máy về Luyện kim, cơ khí , hoá chất, máy công cụ cơ bản khá tốt.
Tiếc là VN năm 72 bị bom Mỹ phá sạch, đến khi khôi phục được chút thì bị tiếp Tàu với Mỹ và bọn chư hầu nó vây, mới thở được chút thì bọn Nga sụp tiệm.
Các anh đổi mới theo tư tưởng con buôn nên méo thích sản xuất nữa( vì không có lời mà làm mệt) đi buôn hàng Tàu với hàng bãi của Nhật. Nói gì thì nói về khoản này bọn Tàu với bọn Củ sâm nó duy ý chí làm cho bằng được làm cho đến cùng hơn VN nhiều.
Thế nên bây giờ rất nhiều nhà máy luyện kim, cơ khí của VN tìm người trẻ trình độ chuyên môn và tay nghề cao không có phải đi mời mấy bác già nghỉ hưu ở mấy cái nhà máy mà bọn đi buôn bỏ rơi khi xưa về làm lại.
Thực ra, trên thế giới hiện nay, ngoài bọn G8, chỉ có 3 thằng vẫn kiên trì bằng mọi giá theo đuổi công nghiệp nặng và đều có những thành công mỹ mãn. Thằng Tàu, Thằng Nam Hàn và thằng Bắc Hàn. Thằng Tàu thì khỏi nói, giờ là cái gai trong mắt phương Tây. Thằng Hàn thì cực kỳ thành công trong một vài lĩnh vực ô tô, điện thoại, sinh học. Thằng Bắc Hàn công nghệ tên lửa vũ khí rất đáng nể dù bị cấm vận toàn diện. Vn thì sập toàn diện, bọn con buôn xâu xé một chút thành tựu nông ngư nghiệp và công nghiệp nhẹ may vá.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Thực ra, trên thế giới hiện nay, ngoài bọn G8, chỉ có 3 thằng vẫn kiên trì bằng mọi giá theo đuổi công nghiệp nặng và đều có những thành công mỹ mãn. Thằng Tàu, Thằng Nam Hàn và thằng Bắc Hàn. Thằng Tàu thì khỏi nói, giờ là cái gai trong mắt phương Tây. Thằng Hàn thì cực kỳ thành công trong một vài lĩnh vực ô tô, điện thoại, sinh học. Thằng Bắc Hàn công nghệ tên lửa vũ khí rất đáng nể dù bị cấm vận toàn diện. Vn thì sập toàn diện, bọn con buôn xâu xé một chút thành tựu nông ngư nghiệp và công nghiệp nhẹ may vá.
Bọn Tây có trò không muốn bị cạnh tranh thì nó dùng tiền mua và phá cho sập.
Đức nó từng mua và phá sập hết những ngành công nghiệp nặng của bọn Đông Âu khi bọn Đông Âu đổi phe. Rõ nhất là bọn Tiệp , Tiệp từng là nước có nền công nghiệp rất tốt nhưng giờ hầu như mất sạch. Sắp sửa tới đây là bọn Ukraina, kiểu vẹo gì mấy cơ sở công nghiệp không bị Tây nó mua sạch rồi nó phá cho mất xác luôn.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,384
Động cơ
-47,317 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Em nhớ năm 2007-2008 Obama trúng cử, đảng Dân chủ nên nhiều công ty VN mình mừng lắm. Sau đó là cuộc khủng hoảng kinh kế toàn cầu. Việt Nam lúc đó vỗ ngực là ko bị ảnh hưởng nhiều do tự chủ và đường lối sáng suốt. Bên xuất khẩu bọn em thì thấy thấm khi có những hợp đồng đột nhiên đứt, khách hàng khó kiếm hơn (nói chung là hoạt động cầm chừng). Nhiều đại gia chứng khoán tiếc ngẩn ngơ... nếu vẫn giữ.
Tuy nhiên đất cát thì sôi động. Nhiều anh em nên người. Năm 2008 em định chốt mua căn nhà trong ngõ khu Mai Hương/Bạch Mai (30m 4 tầng đâu đó có 1 tỷ). Do cũng thiếu thiếu tiền và sau đợt lụt, quay lại xem nhà thấy thấm mốc nên thôi. Quay ra đầu tư lướt sóng ở quê, cò con thôi nhưng sôi động lắm, giá tăng lên từng ngày. Mua của những anh chàng vỡ nợ, qua ngày là dôi ra đến 20-30%(mảnh 500 chưa sổ, mua để làm sổ mà chưa kịp đã có người trả 800). Các dự án lấp đất ruộng phân lô diễn ra khắp nơi, đấu giá khắp nơi. Dân em nhà ai nghèo cũng xây nhà 2-3 tầng và con vios lái dịch vụ chứ ko vác cuốc ra đồng được nữa. Được chút quay lại HN tìm mua nhà năm 2010-2011 thì cũng chưa mua nổi căn nào ra hồn (căn tập thể cũ khu Cát Linh, Nghĩa Tân, Kim Mã giá vẫn 1 tỷ đến 1.5 tỷ mà xét thấy ko ở nổi nên lại thôi). Ở quê, có những tay to vỡ nợ do đất cát. Thị trường bđs chững lại năm 2012-2013-2014, kéo theo ngành xây dựng và nội thất khó khăn. Lúc này giá bđs mới giảm, cũng chỉ giảm cá biệt tức chủ ko giữ được nữa bán rẻ. Nhưng lúc đó cò đất lại nâng giá và kiếm ác. Em cuối cùng cũng mua được căn vừa miếng năm 2013 ở HN (lúc đó khu Mai Hương ngày xưa giá cũng đã x2.5).

Ngoại tệ thì thời điểm đó cho đến bây giờ biến động ko nhiều. Vàng thì em ko hiểu, do nó biến động kiểu gì ấy và hầu như ko có tính liên tục. Hai kênh này ko đưa vào lưu thông nên giữ nhiều giữ ít cũng chỉ là một hình thức bảo quản. BĐS thì em cũng chỉ xét ở những nơi có khu dân cư, hạ tầng đầy đủ, ko bán được thì cho thuê, mở nhà trọ..., chứ khỉ ho cò gáy xa xôi em cũng ko cho vào đầu dù người quen xung quanh lãi đến x10-x20, ko ham.
 
Chỉnh sửa cuối:

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,384
Động cơ
-47,317 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Thực ra, trên thế giới hiện nay, ngoài bọn G8, chỉ có 3 thằng vẫn kiên trì bằng mọi giá theo đuổi công nghiệp nặng và đều có những thành công mỹ mãn. Thằng Tàu, Thằng Nam Hàn và thằng Bắc Hàn. Thằng Tàu thì khỏi nói, giờ là cái gai trong mắt phương Tây. Thằng Hàn thì cực kỳ thành công trong một vài lĩnh vực ô tô, điện thoại, sinh học. Thằng Bắc Hàn công nghệ tên lửa vũ khí rất đáng nể dù bị cấm vận toàn diện. Vn thì sập toàn diện, bọn con buôn xâu xé một chút thành tựu nông ngư nghiệp và công nghiệp nhẹ may vá.
Ngành CN và Tư bản chúng nó phát triển trong hàng trăm năm. Mình mơi buông báng súng sang cầm cán cuốc mấy chục năm. Những năm 9x trở ra mới có phần đủ ăn thì vẫn đang ra rả “Trồng cây gì, nuôi còn gì...”. Sau đó là “dịch chuyển sang du lịch dịch vụ...”. Cũng có định phát triển công nghiệp đóng tàu, hướng đi tiềm năng do kế thừa từ thời Ba Son. Nhưng bão to quá, kết quả thế nào các cụ cũng biết đấy.
Mà thôi, mỗi thằng mỗi nghề. Quan trọng là thông thương được và ko bị dắt mũi, thì vẫn... nên người được thôi.
 

bacviet83

Xe hơi
Biển số
OF-714401
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
182
Động cơ
84,240 Mã lực
Tuổi
37
Em nhớ năm 2007-2008 Obama trúng cử, đảng Dân chủ nên nhiều công ty VN mình mừng lắm. Sau đó là cuộc khủng hoảng kinh kế toàn cầu. Việt Nam lúc đó vỗ ngực là ko bị ảnh hưởng nhiều do tự chủ và đường lối sáng suốt. Bên xuất khẩu bọn em thì thấy thấm khi có những hợp đồng đột nhiên đứt, khách hàng khó kiếm hơn (nói chung là hoạt động cầm chừng). Nhiều đại gia chứng khoán tiếc ngẩn ngơ... nếu vẫn giữ.
Tuy nhiên đất cát thì sôi động. Nhiều anh em nên người. Năm 2008 em định chốt mua căn nhà trong ngõ khu Mai Hương/Bạch Mai (30m 4 tầng đâu đó có 1 tỷ). Do cũng thiếu thiếu tiền và sau đợt lụt, quay lại xem nhà thấy thấm mốc nên thôi. Quay ra đầu tư lướt sóng ở quê, cò con thôi nhưng sôi động lắm, giá tăng lên từng ngày. Mua của những anh chàng vỡ nợ, qua ngày là dôi ra đến 20-30%(mảnh 500 chưa sổ, mua để làm sổ mà chưa kịp đã có người trả 800). Các dự án lấp đất ruộng phân lô diễn ra khắp nơi, đấu giá khắp nơi. Dân em nhà ai nghèo cũng xây nhà 2-3 tầng và con vios lái dịch vụ chứ ko vác cuốc ra đồng được nữa. Được chút quay lại HN tìm mua nhà năm 2010-2011 thì cũng chưa mua nổi căn nào ra hồn (căn tập thể cũ khu Cát Linh, Nghĩa Tân, Kim Mã giá vẫn 1 tỷ đến 1.5 tỷ mà xét thấy ko ở nổi nên lại thôi). Ở quê, có những tay to vỡ nợ do đất cát. Thị trường bđs chững lại năm 2012-2013-2014, kéo theo ngành xây dựng và nội thất khó khăn. Lúc này giá bđs mới giảm, cũng chỉ giảm cá biệt tức chủ ko giữ được nữa bán rẻ. Nhưng lúc đó cò đất lại nâng giá và kiếm ác. Em cuối cùng cũng mua được căn vừa miếng năm 2013 ở HN (lúc đó khu Mai Hương ngày xưa giá cũng đã x2.5).

Ngoại tệ thì thời điểm đó cho đến bây giờ biến động ko nhiều. Vàng thì em ko hiểu, do nó biến động kiểu gì ấy và hầu như ko có tính liên tục. Hai kênh này ko đưa vào lưu thông nên giữ nhiều giữ ít cũng chỉ là một hình thức bảo quản. BĐS thì em cũng chỉ xét ở những nơi có khu dân cư, hạ tầng đầy đủ, ko bán được thì cho thuê, mở nhà trọ..., chứ khỉ ho cò gáy xa xôi em cũng ko cho vào đầu dù người quen xung quanh lãi đến x10-x20, ko ham.
cuoi cung la van nhan 2,5 lan tu 2008, day, cac cu di ma doi khung hoang, bay gio cung ngang time 2008 la cung
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Ngành CN và Tư bản chúng nó phát triển trong hàng trăm năm. Mình mơi buông báng súng sang cầm cán cuốc mấy chục năm. Những năm 9x trở ra mới có phần đủ ăn thì vẫn đang ra rả “Trồng cây gì, nuôi còn gì...”. Sau đó là “dịch chuyển sang du lịch dịch vụ...”. Cũng có định phát triển công nghiệp đóng tàu, hướng đi tiềm năng do kế thừa từ thời Ba Son. Nhưng bão to quá, kết quả thế nào các cụ cũng biết đấy.
Mà thôi, mỗi thằng mỗi nghề. Quan trọng là thông thương được và ko bị dắt mũi, thì vẫn... nên người được thôi.
Phụ thuộc vào cái não thôi.
Châu Phi người nó to khoẻ như thế mà toàn chết đói.
Nhật Hàn Trung nó thuộc Đông Á có cái não tốt
ĐNA thằng Sing, Mã, Thái khá đc là nhờ bọn Hoa kiều, và cũng biết thân biết phận luồn lách buôn bán.
Nên thôi ảo tưởng về công nghiệp nặng ở VN !
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,384
Động cơ
-47,317 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Phụ thuộc vào cái não thôi.
Châu Phi người nó to khoẻ như thế mà toàn chết đói.
Nhật Hàn Trung nó thuộc Đông Á có cái não tốt
ĐNA thằng Sing, Mã, Thái khá đc là nhờ bọn Hoa kiều, và cũng biết thân biết phận luồn lách buôn bán.
Nên thôi ảo tưởng về công nghiệp nặng ở VN !
Vâng, cái não ở đây em nghĩ nó ko quá nghiêng về IQ.
Câu hỏi làm cái gì, làm thế nào, chỉ cần vài bộ não ở thượng tầng là được, mà có khi lại là lợi thế hơn có quá nhiều bộ não.
Ý kiến của em thì chìa khóa là sự kỷ luật. Cái này nó cần phương pháp cai trị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top