[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Ko rõ cái giải pháp đó dư lào? Cụ cho thêm ít thông tin được ko? Đọc cái dự án này đọc từng nào cay từng đó.
đang bí mật đàm phán mà, nhưng tin rò rỉ ra một là bọn Nhật chấp nhận phương án do VN đề xuất, hai là bọn Nhật sẽ không góp thêm vốn vào, như vậy xem ra VN sẽ tăng vốn lên thành lãnh đạo liên doanh, đồng thời sẽ xem lại cái điều khoản kia.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
đang bí mật đàm phán mà, nhưng tin rò rỉ ra một là bọn Nhật chấp nhận phương án do VN đề xuất, hai là bọn Nhật sẽ không góp thêm vốn vào, như vậy xem ra VN sẽ tăng vốn lên thành lãnh đạo liên doanh, đồng thời sẽ xem lại cái điều khoản kia.
Uh sút cmn Nhật ra khỏi đó rồi tự vận hành ngon hơn. Em đọc thấy thằng CEO cty này hưởng lương 1tr usd/năm. Cũng dạng khủng rồi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em vừa đi QL1 qua đấy thấy bẩu nm NS dừng do sự cố về điện, rõ là đen, đang lúc giá xăng cao dư lày!
Nghi Sơn dừng hoạt động hơn 1 tháng để bảo trì. Nhưng lãnh đạo nhà máy lợi dụng cơ hội để ép VN thanh toán tiền bù giá mấy nghìn tỷ.
đang bí mật đàm phán mà, nhưng tin rò rỉ ra một là bọn Nhật chấp nhận phương án do VN đề xuất, hai là bọn Nhật sẽ không góp thêm vốn vào, như vậy xem ra VN sẽ tăng vốn lên thành lãnh đạo liên doanh, đồng thời sẽ xem lại cái điều khoản kia.
Đến mùa quýt bọn Nhật nó mới nhả ra nha. Lỗ đến âm vốn chủ sở hữu thì PVN giờ muốn rút chân ra khỏi nhà máy bằng cách bán toàn bộ cổ phần giá O đồng thì cũng phải thanh toán thêm vài nghìn tỷ bù phần âm vốn. Tất nhiên, bọn Nhật và Kuwait sẽ không đời nào cho PVN rút vì PVN là con tin của chúng nó rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Em đọc thấy thằng CEO cty này hưởng lương 1tr usd/năm. Cũng dạng khủng rồi.
Với quy mô nhà máy 9 nghìn triệu đô thì lương này cũng bình thường. Không hiểu ông nào cố tình tuồng tin này để đánh lạc hướng tại sao "lỗ" 3 tỉ đô.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,618 Mã lực
Tuổi
44
Nghi Sơn dừng hoạt động hơn 1 tháng để bảo trì. Nhưng lãnh đạo nhà máy lợi dụng cơ hội để ép VN thanh toán tiền bù giá mấy nghìn tỷ.

Đến mùa quýt bọn Nhật nó mới nhả ra nha. Lỗ đến âm vốn chủ sở hữu thì PVN giờ muốn rút chân ra khỏi nhà máy bằng cách bán toàn bộ cổ phần giá O đồng thì cũng phải thanh toán thêm vài nghìn tỷ bù phần âm vốn. Tất nhiên, bọn Nhật và Kuwait sẽ không đời nào cho PVN rút vì PVN là con tin của chúng nó rồi.
E nghĩ 2 bên đang răn đe nhau, bọn nó thì dừng nhà máy còn Việt nam dùng quỹ xăng dầu chiến lược bơm ra bán đấu giá nhằm ổn định thị trường trong khi thúc giục Petrolimex và PV Oil nhập xăng về. Mà Petrolimex thì cái thằng Nhật cũng đang muốn mua thêm cổ phần. Gay cấn phết. Bọn Nhật đang muônd kiểm soát tt xăng dầu Việt nam. Cứ tưởng xây nhà máy lọc dầu thì đảm bảo an ninh năng lượng ngờ đâu rơi vào cái bẫy an ninh năng lượng như hiện nay. Lại thiếu xăng dầu.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
E nghĩ 2 bên đang răn đe nhau, bọn nó thì dừng nhà máy còn Việt nam dùng quỹ xăng dầu chiến lược bơm ra bán đấu giá nhằm ổn định thị trường trong khi thúc giục Petrolimex và PV Oil nhập xăng về. Mà Petrolimex thì cái thằng Nhật cũng đang muốn mua thêm cổ phần. Gay cấn phết. Bọn Nhật đang muônd kiểm soát tt xăng dầu Việt nam. Cứ tưởng xây nhà máy lọc dầu thì đảm bảo an ninh năng lượng ngờ đâu rơi vào cái bẫy an ninh năng lượng như hiện nay. Lại thiếu xăng dầu.
Bọn nhà máy nó không quan tâm gì đâu, nó cứ làm theo thỏa thuận, nên chỉ có bên VN lên dư luận để tìm kế sách đối phó. Nhà máy vài năm phải nghỉ bảo dưỡng lớn 1 lần. 1 lần nghỉ là dừng nhà máy trong 1-2 tháng. Nghi Sơn đến lỳ bảo dưỡng thôi chứ chả chúng nó tự dừng nhà máy để ép VN đâu. Chúng nó còn muốn chạy 110% công suất để lãi cho nhiều nữa kia.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
EM không hiểu làm sao nhà máy chạy được 105% công suất thiết kế nhỉ. Chả có nhẽ người VN bao nhiêu năm nay vẫn giỏi thế :D
Trong hoạt động của Nhà máy Lọc Hoá Dầu có hai khái niệm:
- Turn down Capacity (Công suất hoạt động tối thiểu)
- Operation Margin (Biên vận hành)
Nghĩa là khi thiết kế một nhà máy lọc hoá dầu thì với công suất thiết kế là 100% thi nhà máy đó hoạt động tối thiểu để sản phẩm sản xuất ra vẫn đạt chất lượng là bao nhiêu % công suất thiết kế - thường là 50 đến 60% công suất thiết kế. Và Vận hành tối đa để sản phẩm sản xuất ra vẫn đạt chất lượng - thường là 110% công suất thiết kế. Gọi là biên vận hành. Nhỏ hơn hay lớn hơn khoảng trên thì sản phẩm sản xuất ra sẽ không đảm bảo chất lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: VAS

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
799
Động cơ
-80,086 Mã lực
Đúng là bọn Tàu thâm nho, bọn Nhật giả tạo. Việt Nam mà ko phát huy sức mạnh dân tộc, dùng nội lực thì vẫn phải cúng cho bọn nước ngoài nhiều.
Phát huy bằng cách đưa cho công ty như Việt Á hoặc Viện Quân y nó phát huy nội lực lên là VN hóa rồng ngay cụ nhể.
Thế hệ của tầng lớp lđ với cigar, hermet, mercedes và thẻ xanh thì muôn đời ...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Có tin đêm 21th2 nhà máy bị cháy nên sẽ đóng cửa 10 ngày khu vực nhà máy sx PP. Không biết có nên thưởng cho chú chuột nào gây cháy không
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
[Điểm báo] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn.
Đây là quyết định của quốc hội trong kỳ họp quốc hội mới kết thúc ngày hôm nay. Nghị quyết cho phép PVN lấy tiền lời (từ khai thác dầu khí, từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, từ buôn bán bất động sản, buôn bán hàng hóa.... ) để bù lỗ cho các nhàu đầu tư Nhật Bản.
Em không hiểu hợp tác làm ăn kiểu gì mà vừa mất tiền góp cổ phần, vừa mất đất xây nhà máy, ưu đãi thuế trong 70 năm, phải có trách nhiệm bao tiêu sản phẩm 100% trong 15 năm, phải bù giá trong 10 năm nếu muốn bán bằng giá thị trường (giá sản phẩm của lọc hóa dầu Nghi Sơn được phép bán giá cao hơn giá nhập khẩu 3-7% theo thỏa thuận. Do đó, muốn bán bằng giá thị trường thì phải bù cho nó 3-7%).
Các anh ấy lại lấy lý do "hiệu ứng lan tỏa của dự án", tạo công ăn việc làm.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,782 Mã lực
[Điểm báo] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn.
Đây là quyết định của quốc hội trong kỳ họp quốc hội mới kết thúc ngày hôm nay. Nghị quyết cho phép PVN lấy tiền lời (từ khai thác dầu khí, từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, từ buôn bán bất động sản, buôn bán hàng hóa.... ) để bù lỗ cho các nhàu đầu tư Nhật Bản.
Em không hiểu hợp tác làm ăn kiểu gì mà vừa mất tiền góp cổ phần, vừa mất đất xây nhà máy, ưu đãi thuế trong 70 năm, phải có trách nhiệm bao tiêu sản phẩm 100% trong 15 năm, phải bù giá trong 10 năm nếu muốn bán bằng giá thị trường (giá sản phẩm của lọc hóa dầu Nghi Sơn được phép bán giá cao hơn giá nhập khẩu 3-7% theo thỏa thuận. Do đó, muốn bán bằng giá thị trường thì phải bù cho nó 3-7%).
Nhiều cụ nhận xét chỉ lấy cái LỢI cho VN => chả đối tác nào cho vay hay góp vốn đâu. 1 số điều khoản e thấy hợp lý đâu có gì quá đáng lừa đảo đâu.
- Việc PVN bao tiêu <=> ĐỘC QUYỀN mua các sp Xăng dầu của Nghi sơn. Nghi Sơn chỉ đc bán cho PVN theo giá đã Thỏa thuận. Ko đc vì Kinh doanh mà bán cho Lào, Cam, TQ....
- Do việc PVN độc quyền bao tiêu => Lãi PVN xơi tất, lỗ dĩ nhiên 1m PVN gánh.
- Trong cuộc MỜI GỌI đầu tư này, lại THÍCH ĐỘC QUYỀN, dĩ nhiên việc Thuế, Ưu đãi cho Nghi sơn fai đc làm triệt để => hạ chi phí. (Nói đúng ra fai TÍNH ĐỦ, ĐÚNG, chia 4 cổ đông theo tỷ lệ góp thì đỡ thiệt).
- Đất xây Nghi sơn để ko Xây e nghĩ cũng chỉ đuổi ruồi thôi :D
Có báo đưa tin PVN lãi rầm rầm, e cũng chạ trong chăn kb chăn có rận ntn ^^ Thùy Link
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Nhiều cụ nhận xét chỉ lấy cái LỢI cho VN => chả đối tác nào cho vay hay góp vốn đâu. 1 số điều khoản e thấy hợp lý đâu có gì quá đáng lừa đảo đâu.
Cụ định giỏi hơn Quốc hội ư? Họ bảo có phải đây là dự án thiệt hại kinh tế lớn nhất lịch sử 4.000 năm mà cụ định tẩy trăng bằng vài câu à?!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Nghị quyết QH tháng 11/2021 đã làm bọn Nhật rất buồn vì CP không hề cam kết sẽ rót tiền cho PVN bù lỗ mà để tự PVN muốn trả bọn Nhật lúc nào cũng được. Dĩ nhiên PVN không thể đứng ra bù lỗ cho cả nước VN, lãi ròng của PVN còn dùng để tính toán lương thưởng nhân viên...nhưng mọi người hiểu đây chỉ là tạm thời trong khi chờ thương lượng lại.

Có 1 số ý kiến của ai đó định xóa điều này khỏi Nghị quyết, nhưng không được
----
Có ý kiến đề nghị không thiết kế nội dung về cơ chế xử lý tài chính cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành một mục riêng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là "một nội dung quan trọng", cần phải nêu rõ yêu cầu để Chính phủ và các cơ quan có liên quan thực hiện và là căn cứ để Quốc hội, các cơ quan liên quan giám sát, kiểm tra.
-----------------------
4. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được sử dụng lợi nhuận sau thuế, sau trích các quỹ để xử lý số tiền bù giá trong bao tiêu sản phẩm của Dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và thực hiện dự toán, quyết toán theo quy định; giao Chính phủ tổ chức thực hiện nội dung này đồng bộ với các cam kết khác theo đúng Thỏa thuận bảo lãnh và cam kết của Chính phủ; Chính phủ báo cáo Quốc hội số tiền xử lý bù giá nêu trên khi lập và thực hiện dự toán, quyết toán hằng năm; số liệu xử lý bù giá phải được Kiểm toán nhà nước kiểm toán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bảo Hân Land

Xe máy
Biển số
OF-803259
Ngày cấp bằng
26/1/22
Số km
81
Động cơ
11,035 Mã lực
Vụ này theo các cụ là quả đấm hay quả đạp thép đấy ah
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Trong hoạt động của Nhà máy Lọc Hoá Dầu có hai khái niệm:
- Turn down Capacity (Công suất hoạt động tối thiểu)
- Operation Margin (Biên vận hành)
Nghĩa là khi thiết kế một nhà máy lọc hoá dầu thì với công suất thiết kế là 100% thi nhà máy đó hoạt động tối thiểu để sản phẩm sản xuất ra vẫn đạt chất lượng là bao nhiêu % công suất thiết kế - thường là 50 đến 60% công suất thiết kế. Và Vận hành tối đa để sản phẩm sản xuất ra vẫn đạt chất lượng - thường là 110% công suất thiết kế. Gọi là biên vận hành. Nhỏ hơn hay lớn hơn khoảng trên thì sản phẩm sản xuất ra sẽ không đảm bảo chất lượng.
Công suất nó ko liên quan đến chất lượng sản phẩn cụ ạ, có điều là càng chạy công suất thấp thì hiệu suất ko cao, chi phí năng lượng cang cao thôi.
Operarion margin là biên độ vận hành, ví dụ 1 thùng dầu qua chế biến lãi 10 đô vs cs 110%, còn chạy cs 70% thì chế biến 1 thùng lãi đc 7 đô, đại loại thế
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,428
Động cơ
293,358 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Rốt cuọc thằng nào ký chấp nhạn cái dự án này nó có bị gì ko các cụ? Kéo lùi tốc độ phat triển kte vn chắc 1-2 năm luôn quá.Những con lãi ăn bám vn ntn bảo sao đất nuoc ko èo uột.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,331
Động cơ
1,392,403 Mã lực
Công suất nó ko liên quan đến chất lượng sản phẩn cụ ạ, có điều là càng chạy công suất thấp thì hiệu suất ko cao, chi phí năng lượng cang cao thôi.
Operarion margin là biên độ vận hành, ví dụ 1 thùng dầu qua chế biến lãi 10 đô vs cs 110%, còn chạy cs 70% thì chế biến 1 thùng lãi đc 7 đô, đại loại thế
Vầng. Thanks cụ. Nhưng cái 1 cụ thiếu ạ. Nếu vận hành dưới mức Turndown thì ngoài việc tốn điện, nước thì chất lượng sp cũng ko đảm bảo, offspec cao. Còn Operation Margin thì cụ nhầm sang Margin lợi nhuận thì phải :)
Operation margin là biên độ vận hành ( một khoảng) để nhà máy sản xuất được sản phẩm on-spec
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Em đang hóng các anh em PVN xử lý vụ này ra làm sao chứ xăng lại có nguy cơ tăng giá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top