[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Để mấy anh Ả rập điều hành nhà máy này thì cứ lúc giá dầu thô cao anh sẽ nhập về thật nhiều,
Nhật nắm vốn nhiều nhất mà cụ đổ cho Ả rập à! :D
-----------------------------------
Cũng theo PVN, tập đoàn này chỉ chiếm 25,1% vốn tại LHLHD Nghi Sơn; Công ty Dầu khí quốc tế, Kuwait giữ 35,1%, Công ty Idemitsu Kosan, Nhật Bản giữ 35,1%, Công ty hóa chất Mitsui Nhật Bản 4,7%.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Sao vẫn lỗ, lỗ đến 3.3 tỷ đô, chia cho 4 ông, thỉ VN mất thêm 0.82 tỷ đô nữa bù lỗ
Trích báo:
Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên tới 3,3 tỉ USD trong 3 năm, số tiền nợ nguyên liệu cũng lên tới 2,8 tỉ USD.
Cái anh BCT này không biết có nói đúng không. Các cụ để ý anh BCT này nhé, hồi xưa ở Thái Bình làm khó dễ cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Theo tin từ trước thì chi phí đầu tư ban đầu đã đội vốn 3 tỉ đang đòi VN góp thêm để bù vào, thực tế hiện nay là đang nợ quá hạn 3 tỉ. Nếu quả thật lỗ thêm 3 tỉ nữa là thiếu 6 tỉ đô, thật không thể tin được! Toàn bộ dự toán đầu tư ban đầu chỉ có 6 tỉ thôi, sau đội vốn lên 9 tỉ, trong đó vốn vốn vay là 5 tỉ, tự có là 4 tỉ. Giờ tự nhiên lòi ra 6 tỉ tiền nợ à!

 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Các bác buồn cười thật, cứ đi so sánh Nghi sơn và Dung quất. Dung quất có lãi vì được ngân sách hỗ trợ 7% trên giá xuất xưởng, nếu ko thì cũng lỗ chỏng gọng như Nghi sơn, Còn Nghi sơn hoàn toàn là mua theo giá thế giới, bán theo giá Việt nam và ko được hỗ trợ theo hóa đơn xuất xưởng. Vì thế kết quả lỗ của Nghi sơn là hoàn toàn dễ hiểu.

Ngày trước có lần chúng ta cũng đấu tranh áp thuế này nọ với Honda và "thắng lợi". Tuy nhiên bao nhiêu ưu đãi JBIC bị lột sách trong quá trình đàm phán. Giờ lại có bác hô hào chúng ta "giành thắng lợi" ở Nghi sơn, vậy có thể nói luôn là hàng triệu người lao động hiện đang ngồi trên ghế phổ thông sẽ chịu thiệt. Bởi khi người Nhật kinh hãi với kết cục Nghi sơn mà dừng đầu tư FDI thì thế hệ lao động tương lai sẽ gánh chịu hậu quả
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Các bác buồn cười thật, cứ đi so sánh Nghi sơn và Dung quất. Dung quất có lãi vì được ngân sách hỗ trợ 7% trên giá xuất xưởng, nếu ko thì cũng lỗ chỏng gọng như Nghi sơn, Còn Nghi sơn hoàn toàn là mua theo giá thế giới, bán theo giá Việt nam. Vì thế kết quả lỗ của Nghi sơn là hoàn toàn dễ hiểu.
sai rồi cụ ơi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Cái 3.3 tỉ đô la "lỗ" kia có thể là tiền PVN phải bù thuế cho liên doanh trong 3 năm.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Sao lại sai? Đầu vào của Dung quất là PVN hay giá thế giới? Còn Dung quất được hỗ trợ 7% giá bán mà, nó ko lãi mới là chiện lạ
Dung Quất được giảm thuế 7% khi thuế nhập khẩu xăng dầu của VN đang là 20%. Tức là xăng nhập chịu thuế 20% thì xăng Dung Quất chịu thuế 13%. Ưu đã gà nhà chẳng có gì là thiệt khi mà Dung Quất ăn ưu đãi trước rồi nộp thuế sau.
Còn Nghi Sơn là được bù giá 7% khi thuế suất nhập khẩu bằng 0%, tức là phải bỏ tiền ngân sách ra để thanh toán phần bù giá này chứ không phải giảm thuế. Còn lỗ của Nghi Sơn thì nó bào tiền của các cổ đông thôi.
Thằng Nhật thì nó bán thiết bị lấy lại tiền, còn thằng Kuwait thì bán dầu lấy lại tiền, riêng mỗi ông PVN không có cách gì để lấy lại vốn góp nên cứ phải è cổ gánh lỗ. Nhục!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Dung Quất được giảm thuế 7% khi thuế nhập khẩu xăng dầu của VN đang là 20%. Tức là xăng nhập chịu thuế 20% thì xăng Dung Quất chịu thuế 13%.
Chỗ khác nói rằng dầu nhập từ Asean, Hàn thì thuế 0% trong khi Dung Quất phải chịu 7% nên được tạm không phải nộp khoản này. Cũng quái lạ với # và phó X, không lẽ nhập dầu từ Bạch Hổ của liên doanh Việt Xô thì tính thuế 7%?

 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Nhật nắm vốn nhiều nhất mà cụ đổ cho Ả rập à! :D
-----------------------------------
Cũng theo PVN, tập đoàn này chỉ chiếm 25,1% vốn tại LHLHD Nghi Sơn; Công ty Dầu khí quốc tế, Kuwait giữ 35,1%, Công ty Idemitsu Kosan, Nhật Bản giữ 35,1%, Công ty hóa chất Mitsui Nhật Bản 4,7%.
Bọn NN,Chúng nó chuyển giá xong rồi.giờ nó quan tâm làm gì? Chứ trên thế giới này, đek ai lại để cty của mình bỏ vốn đầu tư lỗ hết năm này qua năm khác....mà chúng nó vẫn bình chân như vại và cười to đc.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Các bác buồn cười thật, cứ đi so sánh Nghi sơn và Dung quất. Dung quất có lãi vì được ngân sách hỗ trợ 7% trên giá xuất xưởng, nếu ko thì cũng lỗ chỏng gọng như Nghi sơn, Còn Nghi sơn hoàn toàn là mua theo giá thế giới, bán theo giá Việt nam và ko được hỗ trợ theo hóa đơn xuất xưởng. Vì thế kết quả lỗ của Nghi sơn là hoàn toàn dễ hiểu.

Ngày trước có lần chúng ta cũng đấu tranh áp thuế này nọ với Honda và "thắng lợi". Tuy nhiên bao nhiêu ưu đãi JBIC bị lột sách trong quá trình đàm phán. Giờ lại có bác hô hào chúng ta "giành thắng lợi" ở Nghi sơn, vậy có thể nói luôn là hàng triệu người lao động hiện đang ngồi trên ghế phổ thông sẽ chịu thiệt. Bởi khi người Nhật kinh hãi với kết cục Nghi sơn mà dừng đầu tư FDI thì thế hệ lao động tương lai sẽ gánh chịu hậu quả
E đố Nhật dừng đầu tư ở VN, cụ cưới vợ rồi thì chỉ phí ly hôn nó đắt đỏ lắm.

Giờ Nhật dừng thì VN có cớ chơi với Tàu thì thằng thiệt nhiều là thằng Nhật nhé. Bên Nhật thừa hiểu điều đó và bên VN ngày càng thấm nhuần cái này.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Theo như ý cụ trên, thế thì cứ nhập rồi dùng cả công nhân với kiểm soát thanh tra bét nhè chè khoai cho nó éo sản xuất được thì nó cũng chết thôi. Mấy cái bài "phi truyền thống" này Việt nam có thừa khả năng. Mày chơi bẩn tao cũng bẩn hơn cả mày. Nên phải đàm phán lại theo cơ chế nó hợp lý hơn, tránh bất lợi ngây thơ như chính phủ trước. Thực tế gọi là xù hợp đồng thì khó nhưng dùng các biện pháp phi truyền thống như vậy để thịt thì bọn nó cũng chả làm được gì. Mất thằng Nhật cũng chả tử tế gì cho cam. Việt nam có thừa đòn bẩy để dọa, khi nội lực kinh tế mạnh hơn. Mới thấy thời kỳ X kinh tế nó bựa ntn. Vậy mà có nhiều thằng ngẫn vẫn kỳ vọng X nó ngồi tiếp để xóa đi làm lại. Lúc đó Việt nam éo khác mẹ gì Ukraina bây giờ, thậm chí còn tệ hơn.
Nếu xóa đi làm lại như kiểu X, thì VN sẽ như Cam bây giờ. Lđ đết hết đời cha, con, rồi cháu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Nhà máy nước 16.000 tỷ, Có vẻ đắt đỏ đọc kỹ thì đúng là vốn ODA Nhật. Bảo năm nay hoàn thành mà công trình thì lác đác có vài bóng công nhân, sắt thép rỉ hết rồi mà dám hứa năm nay hoàn thành. E chừng hàng loạt các dự án ODA vốn Nhật đang đi đến cùng 1 điểm thì phải.

 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Nhà máy nước 16.000 tỷ, Có vẻ đắt đó đọc kỹ thì đúng là vốn ODA Nhật. Bảo năm nay hoàn thành mà công trình thì lác đác có vài bóng công nhân, sắt thép rỉ hết rồi mà dám hứa năm nay hoàn thành. E chừng hàng loạt các dự án ODA vốn Nhật đang đi đến cùng 1 điểm thì phải.

Sang tk21 thì thằng Nhật ko còn lợi thế so với các Đối tác khác khi đầu tư hay Thầu các DA nữa rồi. Trước đây chúng chỉ việc đút lót, cho Đối tác đi "học" du lịch rồi ba hoa về Nhật thần thánh với Công nghệ gốc Luyện kim hàng đầu. Giờ tró nó thèm nghe.
Giờ 1 trong các mục tiêu cơ bản hàng đầu của bọn Nhật khi Đầu tư hay Thầu DA ở nước khác là phải biến DA trở thành CON TIN. Đến khi nào nó thò đc tay, đc chân vào DA khác thì chúng nó mới hoàn thành DA trước. Ko chỉ ở VN mà ở các nc đang phát triển khác đều vậy. Rất, rất nhiều DA trở thành Con tin của chúng nó mà chúng ko hoàn thành, nhưng chung lại Lốp bi các DA khác thế mới Tài.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
528
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Em mong có phương án hạn chế tối đa thiệt hại thôi, mình biết là mình ngu rồi nhưng ở phương diện bang giao quốc tế cũng không thể lật lọng được, mất hết uy tín quốc gia, từ nay có dự án lớn nào liên quan đến đám Nhật Bổn thì cần phải cân nhắc kỹ hơn! Cơ bản mà nói thì thằng nào đầu tư nó cũng muốn kiếm ăn ở VN cả nhưng tùy theo văn hoá mà có cách ăn khác nhau! Trung Quốc thì có mộng bá vương nên nó ăn theo kiểu đế vương, nghĩa là đầu tư để lấy ảnh hưởng chính trị lên các cốp là chính còn kiếm tiền từ dân Việt chỉ là thứ yếu! Bọn Nhật Bổn thì tổ phụ của nó là đám giặc cướp chạy chốn khỏi Trung Châu, con cháu sau này cũng theo tổ tiên hành nghề cướp biển nên văn hoá của bọn nó là đớp sạch thì thôi! Bằng chứng là năm 1945 hai triệu đồng bào ra đi vì cái thói tận thu thóc gạo của bọn nó, trên thế giới cận đại thì có rất nhiều tướng quân nhưng người ta chỉ nhắc đến kho báu của tướng Nhật vì bọn này nó vét sạch quá! :D Chính vì tổ phụ là đám ăn cướp nên ngày nay khi có tí tiền của chúng bắt đầu tẩy trắng cho tổ tiên bằng cách nâng tầm văn hoá...cái thứ mả mịa nào cũng là đạo hết "trà đạo", "kiếm đạo",..."xyz đạo" để quên đi tổ tiên là một đám "trộm đạo" :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Chỗ khác nói rằng dầu nhập từ Asean, Hàn thì thuế 0% trong khi Dung Quất phải chịu 7% nên được tạm không phải nộp khoản này. Cũng quái lạ với # và phó X, không lẽ nhập dầu từ Bạch Hổ của liên doanh Việt Xô thì tính thuế 7%?

Bài báo viết không đúng bản chất vấn đề lúc đấy.
Còn cụ hiểu sai chữ dầu, dầu nhập kia là dầu diesel thành phẩm, dầu Bạch hổ là dầu thô.
.
Bản chất của xăng dầu sx tại VN là vẫn tính ĐỦ thuế nhập khẩu vào giá bán, bên mua trả cho bên sx cả phần thuế, bên bán nộp lại thuế kia cho nn. Nếu thuế nk cao hơn 3, 5, 7 như bài báo viết thì bên bán được hưởng 3, 5, 7 % và nộp phần còn lại cho nn. Đối với DQ thì nếu thuế về 0 thì thôi không được, không nộp nên mất khoản thu này, NS thì nếu nhỏ hơn họ vẫn được, phần được đấy do PVN bù. Vì hiện nay thuế bề 0 hết nên PVN phải bù chứ nếu cao hơn 3 5 7 thì PVN không phải bù, lúc đấy nn hụt mất phần này.
Đối với bên mua thì mua ở Sing hay DQ hay NS cũng gần như nhau TRONG TRƯỜNG HỢP TẤT CẢ CÁC THỊ TRƯỜNG BÁN NN ĐỀU ÁP CHUNG 1 TỈ LỆ THUẾ, chỉ khác dầu VN lợi thế địa lý nên giảm tí giá vận chuyển.
Giai đoạn 2016 (nội dung bài báo cụ trích dẫn) DQ kêu bởi vì ký FTA với Hàn đưa thuế về 0 trong khi đó Asean và các thị trường khác và DQ vẫn có thuế, như thế các nhà buôn sẽ nhập xăng Hàn về bán vì được lợi thuế so với Sing, DQ nên DQ không bán được hàng nên kêu. Ông nhà báo chả hiểu vấn đề nên viết lung tung.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Sang tk21 thì thằng Nhật ko còn lợi thế so với các Đối tác khác khi đầu tư hay Thầu các DA nữa rồi. Trước đây chúng chỉ việc đút lót, cho Đối tác đi "học" du lịch rồi ba hoa về Nhật thần thánh với Công nghệ gốc Luyện kim hàng đầu. Giờ tró nó thèm nghe.
Giờ 1 trong các mục tiêu cơ bản hàng đầu của bọn Nhật khi Đầu tư hay Thầu DA ở nước khác là phải biến DA trở thành CON TIN. Đến khi nào nó thò đc tay, đc chân vào DA khác thì chúng nó mới hoàn thành DA trước. Ko chỉ ở VN mà ở các nc đang phát triển khác đều vậy. Rất, rất nhiều DA trở thành Con tin của chúng nó mà chúng ko hoàn thành, nhưng chung lại Lốp bi các DA khác thế mới Tài.
Nói chung gọi là bẫy nợ thì Bẫy bọn Nhật thốn vãi tè vì toàn vốn to đùng. Vài chục nghìn tỉ nó coi như rác.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Em mong có phương án hạn chế tối đa thiệt hại thôi, mình biết là mình ngu rồi nhưng ở phương diện bang giao quốc tế cũng không thể lật lọng được, mất hết uy tín quốc gia, từ nay có dự án lớn nào liên quan đến đám Nhật Bổn thì cần phải cân nhắc kỹ hơn! Cơ bản mà nói thì thằng nào đầu tư nó cũng muốn kiếm ăn ở VN cả nhưng tùy theo văn hoá mà có cách ăn khác nhau! Trung Quốc thì có mộng bá vương nên nó ăn theo kiểu đế vương, nghĩa là đầu tư để lấy ảnh hưởng chính trị lên các cốp là chính còn kiếm tiền từ dân Việt chỉ là thứ yếu! Bọn Nhật Bổn thì tổ phụ của nó là đám giặc cướp chạy chốn khỏi Trung Châu, con cháu sau này cũng theo tổ tiên hành nghề cướp biển nên văn hoá của bọn nó là đớp sạch thì thôi! Bằng chứng là năm 1945 hai triệu đồng bào ra đi vì cái thói tận thu thóc gạo của bọn nó, trên thế giới cận đại thì có rất nhiều tướng quân nhưng người ta chỉ nhắc đến kho báu của tướng Nhật vì bọn này nó vét sạch quá! :D Chính vì tổ phụ là đám ăn cướp nên ngày nay khi có tí tiền của chúng bắt đầu tẩy trắng cho tổ tiên bằng cách nâng tầm văn hoá...cái thứ mả mịa nào cũng là đạo hết "trà đạo", "kiếm đạo",..."xyz đạo" để quên đi tổ tiên là một đám "trộm đạo" :D
Thực ra nước nào cũng có chuyện và tìm cách xử lý cả thôi. Nếu đối tác bựa quá thì cũng cần phải có sức ép. Mấy nước Phương Tây đụng chạm tới lợi ích đều quay xe như thường. Nên Việt nam có quay xe vụ này vì nếu chứng minh được thời kỳ trước lđ chúng tao ngu hoặc chứng minh có tham nhũng có thể quay xe được ngay.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Bao giờ ký kết một dự án mới thì bọn chúng mới hoàn thiện dự án đang thực hiện nhé
Còn không á, đợi đến mùng thất.

Nhà máy nước 16.000 tỷ, Có vẻ đắt đỏ đọc kỹ thì đúng là vốn ODA Nhật. Bảo năm nay hoàn thành mà công trình thì lác đác có vài bóng công nhân, sắt thép rỉ hết rồi mà dám hứa năm nay hoàn thành. E chừng hàng loạt các dự án ODA vốn Nhật đang đi đến cùng 1 điểm thì phải.

Sang tk21 thì thằng Nhật ko còn lợi thế so với các Đối tác khác khi đầu tư hay Thầu các DA nữa rồi. Trước đây chúng chỉ việc đút lót, cho Đối tác đi "học" du lịch rồi ba hoa về Nhật thần thánh với Công nghệ gốc Luyện kim hàng đầu. Giờ tró nó thèm nghe.
Giờ 1 trong các mục tiêu cơ bản hàng đầu của bọn Nhật khi Đầu tư hay Thầu DA ở nước khác là phải biến DA trở thành CON TIN. Đến khi nào nó thò đc tay, đc chân vào DA khác thì chúng nó mới hoàn thành DA trước. Ko chỉ ở VN mà ở các nc đang phát triển khác đều vậy. Rất, rất nhiều DA trở thành Con tin của chúng nó mà chúng ko hoàn thành, nhưng chung lại Lốp bi các DA khác thế mới Tài.
Nói chung gọi là bẫy nợ thì Bẫy bọn Nhật thốn vãi tè vì toàn vốn to đùng. Vài chục nghìn tỉ nó coi như rác.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Bao giờ ký kết một dự án mới thì bọn chúng mới hoàn thiện dự án đang thực hiện nhé
Còn không á, đợi đến mùng thất.
Vâng chính vì thế nên nguyên nhiệm kỳ trước của bác PHúc đã không ký 1 dự án nào cả. Mới đây bác Chính đi Nhật chắc tìm cách tháo gỡ vụ này. Cái này cũng uy tín của Nhật chứ nếu ta cho lên media thì uy tín của Nhật cũng ảnh hưởng đấy, ko chỉ ở Việt nam mà ở các nước khác. Nước nào vay nợ Nhật họ cũng sẽ đọc thôi. Giờ thế giới phẳng. Có vẻ như việc tung hê vụ Nghi Sơn lên báo cho toàn dân biết chắc là đàm phán không đi đến đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top