[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Chính phủ mới đại thắng bọn Nhật ở Nghi Sơn, bọn bẩn bựa chấp nhận ký thỏa thuận do Việt Nam đề xuất:

Về dài hạn, đối tác nước ngoài đã đồng ý với phương án tái cấu trúc tổng thể NSRP do Petrovietnam đề xuất. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ và các bộ, ngành chủ quản, với vai trò là một bên góp vốn, Petrovietnam đã quyết liệt đàm phán với các đối tác nước ngoài tại NSRP (gồm: Công ty Dầu khí quốc tế Cô Oét- KPE, Công ty Idemisui Kosan Nhật Bản- IKC và công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản- MCI) về chủ trương, nguyên tắc xây dựng phương án tái cấu trúc tổng thể NSRP.

 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Chính phủ mới đại thắng bọn Nhật ở Nghi Sơn, bọn bẩn bựa chấp nhận ký thỏa thuận cơ cấu vốn do Việt Nam đề xuất:

Về dài hạn, đối tác nước ngoài đã đồng ý với phương án tái cấu trúc tổng thể NSRP do Petrovietnam đề xuất. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ và các bộ, ngành chủ quản, với vai trò là một bên góp vốn, Petrovietnam đã quyết liệt đàm phán với các đối tác nước ngoài tại NSRP (gồm: Công ty Dầu khí quốc tế Cô Oét- KPE, Công ty Idemisui Kosan Nhật Bản- IKC và công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản- MCI) về chủ trương, nguyên tắc xây dựng phương án tái cấu trúc tổng thể NSRP.

Nếu các thỏa thuận GGU đã làm lợi cho các nhà đầu tư "hoạt động bình thường" thì đã có lợi nhuận và thành công lớn nhờ hàng loạt ưu đãi xé rào chưa có tiền lệ trên toàn thế giới.
PVN đã "quyết liệt đàm phán" để được "thanh toán tiền bù lỗ" và "tạm ứng trước tiền bao tiêu xăng của nhà máy". Sự thành công vượt ngoài mong đợi là tránh cho chính phủ phải hầu tòa nước ngoài trong dịp này và nhà máy tiếp tục vận hành thôi, chứ tiền vẫn phải trả đều cho nó không bớt được 1 xu.
Còn phương án tái cấu trúc của PVN đàm phán được chỉ đảm bảo tạm thời PVN không mất hẳn vốn tại dự án này thôi.
Các liên doanh FDI hay có trò chuyển giá, làm cho liên doanh luôn thua lỗ trong thời gian dài, do đó các cổ đông sẽ bị âm vốn đã đầu tư, muốn duy trì được tỷ lệ lợi ích thì các cổ đông phải nộp thêm tiền để duy trì liên doanh. PVN hợp tác với Nhật như dây với C.ứt, đã dính vào với nó rồi thì chỉ có thiệt hại. Bây giờ rút vốn thì vừa không được hoặc chịu lỗ nặng, mà không rút vốn ở nhà máy thì bị bọn trong liên doanh nó bào tiền đến tận xương tủy. Kiểu như đánh bài, 3 thằng quây 1 thằng đến chết.
PVN đã cố gắng để đàm phán nhằm bảo toàn giá trị vốn ở nhà máy thôi đã khó rồi, đòi bỏ các điều khoản chính ký cam kết thì PVN chưa đủ tuổi để đàm phán nhé. Bọn Nhật lúc nói chuyện ăn chơi chịch xoạc thì thoải mái chứ đã đụng đến lợi ích thì nó chiến đấu đến cùng chứ đ.éo cho không ai cái gì đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
PVN đã "quyết liệt đàm phán" để được "thanh toán tiền bù lỗ" và "tạm ứng trước tiền bao tiêu xăng của nhà máy". Sự thành công vượt ngoài mong đợi là tránh cho chính phủ phải hầu tòa nước ngoài trong dịp này và nhà máy tiếp tục vận hành thôi, chứ tiền vẫn phải trả đều cho nó không bớt được 1 xu.
Sao cụ biết ạ? Theo em VN đã đạt được điều mình mong muốn. Bố bảo bọn PVN cũng không dám đi ngược chỉ đạo của CP, có khi đặc phái viên CP kè kè trong Ban đàm phán ấy. Theo bài báo thì bọn Nhật đã đồng ý, chứ chưa đi đến ký thỏa thuận cuối cùng. Dĩ nhiên chưa ký thì vẫn trả tiền theo thỏa thuận cũ. Chi tiết đã bị giấu bớt khi lên báo, gọi là "tái cấu trúc Nghi Sơn" (chú ý không có chữ "vốn" nào cả, ghi chung chung để không tiết lộ, không sai) nhưng chắc không phải chỉ là vốn mà là về cái chuyện bù lỗ kia. (cũng giống như chuyện cục lãnh sự, chi tiết lý do bắt khi lên báo đã bị sửa lại 1 tí để giữ thể diện cho các sứ quán)
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Tin này gián tiếp xác nhận Việt Nam sẽ tăng tỉ lệ cổ phần tại Nghi Sơn, còn bọn Nhật sẽ giảm
Tập đoàn Idemitsu không có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ giờ cứ như hội công nhân đình công ở Diễn Châu, cho 5000 người ra ngồi đình công ở Nghi Sơn, thì hội Nhật và Ko wet mới chạy
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,356
Động cơ
130,933 Mã lực
E nghĩ giờ cứ như hội công nhân đình công ở Diễn Châu, cho 5000 người ra ngồi đình công ở Nghi Sơn, thì hội Nhật và Ko wet mới chạy
Mình không có xăng dầu sử dụng thì cũng vỡ mồm nên nó mới bầy trò dừng hoạt động để VN nhặng lên mà xử lý.
Thật chứ nghe đã thấy chán, cứ thế này thì rực rỡ ở đâu.
 

kengungo

Xe máy
Biển số
OF-803663
Ngày cấp bằng
8/2/22
Số km
79
Động cơ
9,420 Mã lực
Mình không có xăng dầu sử dụng thì cũng vỡ mồm nên nó mới bầy trò dừng hoạt động để VN nhặng lên mà xử lý.
Thật chứ nghe đã thấy chán, cứ thế này thì rực rỡ ở đâu.
Xưa giờ không có Nghi sơn mình cũng chả thiếu xăng thiếu dầu, nhập khẩu có sao đâu mà cụ lo.
Nó giảm hay ngừng thì tằng nhập bù vào. Nó mà láo cho chết lâm sàng vài năm lại khóc ra nước mắt ngay. Cứ bộ ban ngành đi kiểm tra liên tục từ môi trường tới các liên quan tới lao động... moi ra đủ thứ thì ở đó mà kêu.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện bù lỗ và bao tiêu sản phẩm, ừ thì theo thỏa thuận nào đó mình phải làm. Nghĩa là họ làm càng nhiều họ càng được bù nhiều, bên bù lỗ càng nhiều.
Như tôi không hiểu sao bên bù lỗ chấp nhận họ làm tới 105% công suất thiết kể để phải tốn thêm tiền bù lỗ cho 5% tăng thêm đó. Đáng lẽ nhập thì đỡ phải bù hơn, thì phải tìm mọi cách để họ sản xuất càng ít càng tốt chứ.
(vì câu chuyện an ninh năng lượng, phải SX vì nếu không thì không có cái dùng không có tác dụng ở đây, ở thời điểm này khi mà việc nhập khẩu không vướng mắc gì)


Nếu các thỏa thuận GGU đã làm lợi cho các nhà đầu tư "hoạt động bình thường" thì đã có lợi nhuận và thành công lớn nhờ hàng loạt ưu đãi xé rào chưa có tiền lệ trên toàn thế giới.
PVN đã "quyết liệt đàm phán" để được "thanh toán tiền bù lỗ" và "tạm ứng trước tiền bao tiêu xăng của nhà máy". Sự thành công vượt ngoài mong đợi là tránh cho chính phủ phải hầu tòa nước ngoài trong dịp này và nhà máy tiếp tục vận hành thôi, chứ tiền vẫn phải trả đều cho nó không bớt được 1 xu.
Còn phương án tái cấu trúc của PVN đàm phán được chỉ đảm bảo tạm thời PVN không mất hẳn vốn tại dự án này thôi.
Các liên doanh FDI hay có trò chuyển giá, làm cho liên doanh luôn thua lỗ trong thời gian dài, do đó các cổ đông sẽ bị âm vốn đã đầu tư, muốn duy trì được tỷ lệ lợi ích thì các cổ đông phải nộp thêm tiền để duy trì liên doanh. PVN hợp tác với Nhật như dây với C.ứt, đã dính vào với nó rồi thì chỉ có thiệt hại. Bây giờ rút vốn thì vừa không được hoặc chịu lỗ nặng, mà không rút vốn ở nhà máy thì bị bọn trong liên doanh nó bào tiền đến tận xương tủy. Kiểu như đánh bài, 3 thằng quây 1 thằng đến chết.
PVN đã cố gắng để đàm phán nhằm bảo toàn giá trị vốn ở nhà máy thôi đã khó rồi, đòi bỏ các điều khoản chính ký cam kết thì PVN chưa đủ tuổi để đàm phán nhé. Bọn Nhật lúc nói chuyện ăn chơi chịch xoạc thì thoải mái chứ đã đụng đến lợi ích thì nó chiến đấu đến cùng chứ đ.éo cho không ai cái gì đâu.
Sao cụ biết ạ? Theo em VN đã đạt được điều mình mong muốn. Bố bảo bọn PVN cũng không dám đi ngược chỉ đạo của CP, có khi đặc phái viên CP kè kè trong Ban đàm phán ấy. Theo bài báo thì bọn Nhật đã đồng ý, chứ chưa đi đến ký thỏa thuận cuối cùng. Dĩ nhiên chưa ký thì vẫn trả tiền theo thỏa thuận cũ. Chi tiết đã bị giấu bớt khi lên báo, gọi là "tái cấu trúc Nghi Sơn" (chú ý không có chữ "vốn" nào cả, ghi chung chung để không tiết lộ, không sai) nhưng chắc không phải chỉ là vốn mà là về cái chuyện bù lỗ kia. (cũng giống như chuyện cục lãnh sự, chi tiết lý do bắt khi lên báo đã bị sửa lại 1 tí để giữ thể diện cho các sứ quán)
Mình không có xăng dầu sử dụng thì cũng vỡ mồm nên nó mới bầy trò dừng hoạt động để VN nhặng lên mà xử lý.
Thật chứ nghe đã thấy chán, cứ thế này thì rực rỡ ở đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Dự án này nó được bao tiêu đầu vào, bao tiêu đầu ra. VN bao tiêu cho nó nhưng lại phải giảm thuế cho nó. Các cụ để ý 2 cách hành xử khác nhau, năm 2020 đề nghị cấm nhập khẩu xăng dầu để bao tiêu Nghi Sơn, nhưng đến 2022 thì vặn lại nó. Khác biệt là do lãnh đạo thôi.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Như tôi không hiểu sao bên bù lỗ chấp nhận họ làm tới 105% công suất thiết kể để phải tốn thêm tiền bù lỗ cho 5% tăng thêm đó. Đáng lẽ nhập thì đỡ phải bù hơn, thì phải tìm mọi cách để họ sản xuất càng ít càng tốt chứ.
105% công suất là của Bình Sơn (Nhà máy Dung Quất) chứ không phải Nghi Sơn. Bình Sơn của VN.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện bù lỗ và bao tiêu sản phẩm, ừ thì theo thỏa thuận nào đó mình phải làm. Nghĩa là họ làm càng nhiều họ càng được bù nhiều, bên bù lỗ càng nhiều.
Như tôi không hiểu sao bên bù lỗ chấp nhận họ làm tới 105% công suất thiết kể để phải tốn thêm tiền bù lỗ cho 5% tăng thêm đó. Đáng lẽ nhập thì đỡ phải bù hơn, thì phải tìm mọi cách để họ sản xuất càng ít càng tốt chứ.
(vì câu chuyện an ninh năng lượng, phải SX vì nếu không thì không có cái dùng không có tác dụng ở đây, ở thời điểm này khi mà việc nhập khẩu không vướng mắc gì)
Theo như ý cụ trên, thế thì cứ nhập rồi dùng cả công nhân với kiểm soát thanh tra bét nhè chè khoai cho nó éo sản xuất được thì nó cũng chết thôi. Mấy cái bài "phi truyền thống" này Việt nam có thừa khả năng. Mày chơi bẩn tao cũng bẩn hơn cả mày. Nên phải đàm phán lại theo cơ chế nó hợp lý hơn, tránh bất lợi ngây thơ như chính phủ trước. Thực tế gọi là xù hợp đồng thì khó nhưng dùng các biện pháp phi truyền thống như vậy để thịt thì bọn nó cũng chả làm được gì. Mất thằng Nhật cũng chả tử tế gì cho cam. Việt nam có thừa đòn bẩy để dọa, khi nội lực kinh tế mạnh hơn. Mới thấy thời kỳ X kinh tế nó bựa ntn. Vậy mà có nhiều thằng ngẫn vẫn kỳ vọng X nó ngồi tiếp để xóa đi làm lại. Lúc đó Việt nam éo khác mẹ gì Ukraina bây giờ, thậm chí còn tệ hơn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Báo viết thế này thì có giai đoạn Nghi Sơn chạy 105% công suất mà

Hiện, nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đang cắt giảm công suất từ 105% xuống còn 80% vì thiếu nguồn tiền khi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chưa thực hiện một số nghĩa vụ tài chính với nhà máy này, khiến việc nhập dầu thô cho sản xuất bị gián đoạn.


105% công suất là của Bình Sơn (Nhà máy Dung Quất) chứ không phải Nghi Sơn. Bình Sơn của VN.
Theo như ý cụ trên, thế thì cứ nhập rồi dùng cả công nhân với kiểm soát thanh tra bét nhè chè khoai cho nó éo sản xuất được thì nó cũng chết thôi. Mấy cái bài "phi truyền thống" này Việt nam có thừa khả năng. Mày chơi bẩn tao cũng bẩn hơn cả mày. Nên phải đàm phán lại theo cơ chế nó hợp lý hơn, tránh bất lợi ngây thơ như chính phủ trước. Thực tế gọi là xù hợp đồng thì khó nhưng dùng các biện pháp phi truyền thống như vậy để thịt thì bọn nó cũng chả làm được gì. Mất thằng Nhật cũng chả tử tế gì cho cam. Việt nam có thừa đòn bẩy để dọa, khi nội lực kinh tế mạnh hơn. Mới thấy thời kỳ X kinh tế nó bựa ntn. Vậy mà có nhiều thằng ngẫn vẫn kỳ vọng X nó ngồi tiếp để xóa đi làm lại. Lúc đó Việt nam éo khác mẹ gì Ukraina bây giờ, thậm chí còn tệ hơn.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Mình không có xăng dầu sử dụng thì cũng vỡ mồm nên nó mới bầy trò dừng hoạt động để VN nhặng lên mà xử lý.
Thật chứ nghe đã thấy chán, cứ thế này thì rực rỡ ở đâu.
Nhập khẩu thôi chứ có gì đâu mà thiếu? Trước Nghi Sơn hoạt động chả lẽ VN thiếu xăng dầu, về giá thì như nhau có khác gì? Hụt do cục bộ làm nhà phân phối ko trở tay kịp thôi, chứ nếu nhà phân phối nó lên kế hoạch gạt sản lượng Nghi Sơn ra, thay bằng nhập khẩu thì thiếu bằng mắt.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Theo như ý cụ trên, thế thì cứ nhập rồi dùng cả công nhân với kiểm soát thanh tra bét nhè chè khoai cho nó éo sản xuất được thì nó cũng chết thôi. Mấy cái bài "phi truyền thống" này Việt nam có thừa khả năng. Mày chơi bẩn tao cũng bẩn hơn cả mày. Nên phải đàm phán lại theo cơ chế nó hợp lý hơn, tránh bất lợi ngây thơ như chính phủ trước. Thực tế gọi là xù hợp đồng thì khó nhưng dùng các biện pháp phi truyền thống như vậy để thịt thì bọn nó cũng chả làm được gì. Mất thằng Nhật cũng chả tử tế gì cho cam. Việt nam có thừa đòn bẩy để dọa, khi nội lực kinh tế mạnh hơn. Mới thấy thời kỳ X kinh tế nó bựa ntn. Vậy mà có nhiều thằng ngẫn vẫn kỳ vọng X nó ngồi tiếp để xóa đi làm lại. Lúc đó Việt nam éo khác mẹ gì Ukraina bây giờ, thậm chí còn tệ hơn.
Cũng đã thử rồi nhưng không ăn thua.
Khi nhà máy chuẩn bị hoàn thành, các bố khóa trước thấy tình hình không ổn, phải bù lỗ hàng tỷ $ nên cũng đã "bày trò". Nhưng bọn Nhật nó rắn lắm, sự việc xảy ra là ngay lập tức đại sứ Nhật ở HN chạy thẳng vào nhà máy để tham gia xử lý sớm vấn đề.
Các biện pháp hành chính không thể làm gì được.
Biện pháp "bẩn bựa" cũng không thể làm gì được nó. Nhà máy như 1 pháo đài và nó chỉ cần sản xuất thật nhiều hàng hóa, trách nhiệm tiêu thụ là của PVN theo thỏa thuận đã ký nên nó chả sợ chính phủ mới.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Biện pháp "bẩn bựa" cũng không thể làm gì được nó. Nhà máy như 1 pháo đài và nó chỉ cần sản xuất thật nhiều hàng hóa, trách nhiệm tiêu thụ là của PVN theo thỏa thuận đã ký nên nó chả sợ chính phủ mới.
Cụ lại coi thường đặc công nhà mình. Đơn giản như tàu muốn vào cảng phải có hoa tiêu dẫn đường. Anh hoa tiêu tự nhiên đình công thì sao?!

Nhưng bọn Nhật nó rắn lắm, sự việc xảy ra là ngay lập tức đại sứ Nhật ở HN chạy thẳng vào nhà máy để tham gia xử lý sớm vấn đề.
Do thằng X nó móc trước với bọn Nhật nên khó giải quyết được. Cần phải giải quyết X trước. Còn thêm lão ngoại giao nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Cụ lại coi thường đặc công nhà mình. Đơn giản như tàu muốn vào cảng phải có hoa tiêu dẫn đường. Anh hoa tiêu tự nhiên đình công thì sao?!



Do thằng X nó móc trước với bọn Nhật nên khó giải quyết được. Cần phải giải quyết X trước. Còn thêm lão ngoại giao nữa.
Không biết tình hình tái cấu trúc cty này dự kiến sẽ ntn nhỉ? Chứ mà bao tiêu 10 năm thì vỡ mồm với bọn nó. Chắc đây là 1 phần trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính đi Nhật hồi đầu năm. Giờ cho lên báo là bắt đầu rút mặt nạ bọn Nhật rồi
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Sản phẩm được bao tiêu.
Giá bán sản phầm, giá mua nguyên liệu đều dựa theo thị trường chung
Lại còn được bù phần thuế tới mấy phần trăm
Hoạt động trên cả công suất thiết kế.

Sao vẫn lỗ, lỗ đến 3.3 tỷ đô, chia cho 4 ông, thỉ VN mất thêm 0.82 tỷ đô nữa bù lỗ

Trích báo:
Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên tới 3,3 tỉ USD trong 3 năm, số tiền nợ nguyên liệu cũng lên tới 2,8 tỉ USD.

Dự án này nó được bao tiêu đầu vào, bao tiêu đầu ra. VN bao tiêu cho nó nhưng lại phải giảm thuế cho nó. Các cụ để ý 2 cách hành xử khác nhau, năm 2020 đề nghị cấm nhập khẩu xăng dầu để bao tiêu Nghi Sơn, nhưng đến 2022 thì vặn lại nó. Khác biệt là do lãnh đạo thôi.

Không biết tình hình tái cấu trúc cty này dự kiến sẽ ntn nhỉ? Chứ mà bao tiêu 10 năm thì vỡ mồm với bọn nó. Chắc đây là 1 phần trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính đi Nhật hồi đầu năm. Giờ cho lên báo là bắt đầu rút mặt nạ bọn Nhật rồi
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
[
Sản phẩm được bao tiêu.
Giá bán sản phầm, giá mua nguyên liệu đều dựa theo thị trường chung
Lại còn được bù phần thuế tới mấy phần trăm
Hoạt động trên cả công suất thiết kế.

Sao vẫn lỗ, lỗ đến 3.3 tỷ đô, chia cho 4 ông, thỉ VN mất thêm 0.82 tỷ đô nữa bù lỗ

Trích báo:
Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên tới 3,3 tỉ USD trong 3 năm, số tiền nợ nguyên liệu cũng lên tới 2,8 tỉ USD.
Hình thức chuyển giá thôi. Ông PVN ngu, góp vào liên doanh mà không cầm cái được nên bị bọn nước ngoài nó làm thịt dần dần mà không chống được. Rút vốn thì thua lỗ nặng mà không rút vốn cũng thua lỗ nặng. Giống như nông dân bị bọn đa cấp nó làm thịt khi ham hố làm ăn thôi.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Để mấy anh Ả rập điều hành nhà máy này thì cứ lúc giá dầu thô cao anh sẽ nhập về thật nhiều, đàm phán giá mua dầu thô cao lên sao cho bên bán có lợi để chuyển bớt tiền về chính quốc. Nhà máy lỗ thì các bên liên doanh cùng chịu còn tiền thì anh ấy cứ thu riêng về mình.
Bảo sao càng hoạt động thì càng thua lỗ, còn các anh Ả rập thì càng giầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top