[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Sau chuyến đi thăm Nhật về thì anh Thủ có thăm bộ tư pháp. Trong cuộc làm việc đó có nhắc đến vấn đề có thể chuẩn bị cho các cuộc chiến pháp lý quốc tế khi chính phủ bị kiện.
Với thông tin không nhập hàng của Nghi Sơn trong Q2 thì khả năng cao là Nghi Sơn và bên PVN không đạt được thỏa thuận gì, và nguy cơ cao là sẽ bị kiện ra tòa quốc tế.
Giải quyết vấn đề Nghi Sơn này xương xẩu phết. Cách tốt nhất là đàm phán với chủ đầu tư mua lại 100% cổ phần của nhà máy và chủ động vận hành. Chấp nhận chịu thiệt trước mắt để đảm bảo lợi ích lâu dài thôi.
E nghĩ sẽ có cuộc chiến pháp lý thôi. Thà đau 1 lần rồi thôi chứ ngồi chịu trận cái điều khoản ngu ngốc đó đến bao giờ. Giờ cứ nhập về mà bán éo chờ đợi gì ở cái bọn nó nữa.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Việt Nam đang có dự trữ ngoại hối cỡ 110 tỷ $. Nếu bỏ ra 10 tỷ $ mua lại nhà máy thì cũng không vấn đề gì lớn lắm.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
Việt Nam đang có dự trữ ngoại hối cỡ 110 tỷ $. Nếu bỏ ra 10 tỷ $ mua lại nhà máy thì cũng không vấn đề gì lớn lắm.
Vấn đề nó có bán ko? chứ nếu nó bán CP ra 1 kèo thơm cho DN trong nước nó mua chả cần phải bỏ dự trữ ngoại hối làm j.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Vấn đề nó có bán ko? chứ nếu nó bán CP ra 1 kèo thơm cho DN trong nước nó mua chả cần phải bỏ dự trữ ngoại hối làm j.
Ép nó phải bán và chấp nhận mua giá cao để hạn chế thiệt hại lâu dài chứ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề nó có bán ko? chứ nếu nó bán CP ra 1 kèo thơm cho DN trong nước nó mua chả cần phải bỏ dự trữ ngoại hối làm j.
Giờ cứ không xăng của nó thì giá trị của nhà máy này sụt thôi. Coi như Việt nam chấp nhận tai tiếng vậy. Nhà máy nghi sơn quy mô 9 tỷ USD, và vay mượn 5 tỷ usd nên vốn equity chỉ khoảng 4 tỷ USD thôi. PVN sở hữu 25%, 75% là cty của Kuwait và Nhật, nên giá trị equity của phần nước ngoài này là 3 tỷ USD mệnh giá. Nếu NSR tương đương với BSR, thì giá BSR hiện nay là 25.7 tức khoảng 2.57x mệnh thì phần vốn của Tây này là 7.71 tỷ USD thôi.
Nếu sau này Kuwait không chịu bán dầu thô cho nhà máy thì buộc phải đầu tư thêm để sửa thiết bị để có thể lọc được dầu thô của Việt nam. Cái món này về kỹ thuật em không rành lắm. Nhìn chung trong 2 cổ đông nước ngoài thì Nhật là thằng ăn hôi khó chịu nhất. Kuwait nó bán được dầu thô nên nó dễ chấp nhận hơn.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Giờ thứ chúng nó muốn là tiếp tục rút ruột nhà máy này, cứ nhập dầu thô giá cao, tăng chi phí quản lý, càng sản xuất nhiều càng lỗ lớn nhưng đã được bao tiêu toàn bộ lại được hưởng ưu đãi bù lỗ thuế nhập khẩu thêm vài năm nữa... Miếng bánh ngon thế còn lâu chúng nó mới chịu nhả.
Nhà máy đầu tư 9 tỷ đô nhưng vay 5 tỷ đô, rút ruột mấy năm đã được 3 tỷ đô rồi, nhưng giờ có trả 10 tỷ đô chúng cũng không nhả miếng bánh này ra đâu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Giờ thứ chúng nó muốn là tiếp tục rút ruột nhà máy này, cứ nhập dầu thô giá cao, tăng chi phí quản lý, càng sản xuất nhiều càng lỗ lớn nhưng đã được bao tiêu toàn bộ lại được hưởng ưu đãi bù lỗ thuế nhập khẩu thêm vài năm nữa... Miếng bánh ngon thế còn lâu chúng nó mới chịu nhả.
Nhà máy đầu tư 9 tỷ đô nhưng vay 5 tỷ đô, rút ruột mấy năm đã được 3 tỷ đô rồi, nhưng giờ có trả 10 tỷ đô chúng cũng không nhả miếng bánh này ra đâu
Thế nên kệ mẹ nó, ko nhập không bán của nó nữa. Giờ đang hỗn mang, thế giới sắp chia làm 2 phe tới nơi rồi. Ko mua từ NSR thì nhập về bán, an ninh năng lượng chóa gì khi mà nó siết mình còn hơn bank cột điện. Có nhà máy để đảm bảo an ninh năng lượng mà cảm thấy còn bất an hơn khi ko có nhà máy.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,429
Động cơ
442,431 Mã lực
Thế này là ntn cac cụ nhỉ,vai trò của nhà máy trong nước hiện nay là một ẩn số ?
Vậy vai trò của các nhà máy lọc dầu trong nước trong đảm bảo nguồn cung thế nào?", bà đặt vấn đề.
Trả lời tranh luận, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết,vai trò của nhà máy trong nước hiện nay là một ẩn số trong phương trình giải bài toán nguồn cung trong nước.
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Hôm nay TTg đích thân gặp PVN, quyết : VN phải sở hữu thêm 1 nhà máy lọc dầu.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Quên ae Nghi Sơn đi các cụ, làm thêm 1 nhà máy mới ở Vũng Tàu là ổn. Khi đó ta khoan dầu lên rồi lọc cho giá xăng nó giảm!
Vấn đề về an ninh năng lượng thôi. Không thể để an nịnh năng lượng của VN trở thành con tin của đám Nhật được.
Việc xây thêm nhà máy, cho dù xăng sau đó không nhất thiết phải rẻ nhưng ít ra là có lợi nhuận để nhà nước làm việc khác, chứ không phải như giờ xuất khẩu dầu thô lãi được bao nhiêu lại kính tặng bọn Nhật hết.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Thế nên kệ mẹ nó, ko nhập không bán của nó nữa. Giờ đang hỗn mang, thế giới sắp chia làm 2 phe tới nơi rồi. Ko mua từ NSR thì nhập về bán, an ninh năng lượng chóa gì khi mà nó siết mình còn hơn bank cột điện. Có nhà máy để đảm bảo an ninh năng lượng mà cảm thấy còn bất an hơn khi ko có nhà máy.
Kệ thì nó sẽ cho mình ra tòa quốc tế, bắt mình phải đền bù khoản trợ cấp thuế nhập khẩu xăng dầu theo cam kết trước đây đã ký. Đến khi đòi được tiền đền bù nó sẽ tiếp tục hút máu rút ruột dân ta bằng cách mua dầu thô giá cao từ ông bố Ả rập, trả lãi vay, chi phí vận hành, bảo dưỡng giá trên mây cho bà mẹ Nhật bổn. Do sản xuất ra bao nhiêu đều được bao tiêu hết theo cam kết, nên càng sản xuất nhiều thì càng lỗ lớn, nhưng tiền chảy về túi của cả bố lẫn mẹ càng nhiều. Còn lại đứa tì thiếp PVN thì ngày một héo mòn, vốn góp mất dần lại phải è cổ ra bù lỗ cho nhà máy.
Chủ nghĩa thực dân mới quả thực vô cùng nham hiểm và tàn độc.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tập trung giải quyết vấn đề nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Tuy nhiên, đám Nhật và Kuwait bất hợp tác, không gặp, không đàm phán thì cũng đếch làm gì được nó. Thế khó của PVN và chính phủ là đối tác hoàn toàn không thiện chí hợp tác. Nợ nó thì sau này nó sẽ đòi cả vốn lẫn lãi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Chính phủ khóa này đang muốn tận dụng được hết lợi thế sẵn có để phát triển đất nước, như:
1. Quyết tâm dồn vốn đầu tư công cho làm giao thông, cụ thể là làm đường cao tốc. Nhiệm kỳ này phấn đấu hoàn thành 2000km, gấp đôi 20 năm cộng lại.
2. Chỉ đạo đẩy nhanh khai thác dầu khí, và sẽ thay đổi luật dầu khí mới để tạo đk thuận lợi hơn cho khâu tìm kiếm, thăm dò. Khi thấy dầu thì triển khai nhanh để có thể khai thác sớm nhất. Tận dụng khai thác càng nhiều càng tốt, vì càng để lâu chưa chắc dầu khí đã có lợi thế, do có năng lượng mới thay thế.
3. Đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ thân thiện môi trường, nên mới có cam kết về phát khí thải co2 dòng về 0. Động thái này buộc phải cập nhật lại các quy hoạch năng lượng, đẩy nhanh sx điện ít phát thải, giảm điện than,...
Khi làm việc với PVN, còn yêu cầu đẩy nhanh làm điện gió ngoài khơi, để mở ra cơ hội và triển vọng mới, vừa giúp bảo vệ biển đảo lại giảm ô nhiễm môi trường.
4. Ko còn vay ODA bằng mọi giá, mà yêu cầu đàm phán lại theo đk mới.
............
Có vẻ Chính phủ đang muốn làm những dự án ra tấm ra món, thay vì dải mành mành như trước đây.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Chính phủ khóa này đang muốn tận dụng được hết lợi thế sẵn có để phát triển đất nước, như:
1. Quyết tâm dồn vốn đầu tư công cho làm giao thông, cụ thể là làm đường cao tốc. Nhiệm kỳ này phấn đấu hoàn thành 2000km, gấp đôi 20 năm cộng lại.
2. Chỉ đạo đẩy nhanh khai thác dầu khí, và sẽ thay đổi luật dầu khí mới để tạo đk thuận lợi hơn cho khâu tìm kiếm, thăm dò. Khi thấy dầu thì triển khai nhanh để có thể khai thác sớm nhất. Tận dụng khai thác càng nhiều càng tốt, vì càng để lâu chưa chắc dầu khí đã có lợi thế, do có năng lượng mới thay thế.
3. Đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ thân thiện môi trường, nên mới có cam kết về phát khí thải co2 dòng về 0. Động thái này buộc phải cập nhật lại các quy hoạch năng lượng, đẩy nhanh sx điện ít phát thải, giảm điện than,...
Khi làm việc với PVN, còn yêu cầu đẩy nhanh làm điện gió ngoài khơi, để mở ra cơ hội và triển vọng mới, vừa giúp bảo vệ biển đảo lại giảm ô nhiễm môi trường.
4. Ko còn vay ODA bằng mọi giá, mà yêu cầu đàm phán lại theo đk mới.
............
Có vẻ Chính phủ đang muốn làm những dự án ra tấm ra món, thay vì dải mành mành như trước đây.
Kết nhất câu "Thủ t.ướng nêu rõ, chúng ta đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ".
2 khóa của X và 1 khóa của Nghẹo bị bọn nước ngoài nó lũng đoạn chính sách, chạy theo phục vụ tư bản nước ngoài mà không chú trọng phát triển nền kinh tế tự chủ dựa trên lợi thế quốc gia.
Khóa này trước mắt thấy bộ khung lãnh đạo cao cấp rất ổn (trừ anh hay nói đầu tàu và công nghệ 4.0).
Khóa này tập trung giải quyết các dự án có yếu tố nước ngoài: Lọc dầu Nghi Sơn, Cao tốc Bến Lức Long Thành, tàu điện ngầm HN và Tp HCM..
Trong cuộc họp hôm nay ở PVN, thủ t.ướng có nhắc đến chuyện ra soát và lựa chọn đối tác phù hợp (nhắc vậy với ý là tránh bọn Nhật ra)
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,393
Động cơ
31,694 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Chờ xem đội Nhật Bản này sắp tới sẽ trở mặt ra sao khi mà khóa này đã và đang động chạm đến lợi ích của bọn này tại VN.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,824
Động cơ
230,592 Mã lực
Chờ xem đội Nhật Bản này sắp tới sẽ trở mặt ra sao khi mà khóa này đã và đang động chạm đến lợi ích của bọn này tại VN.
Đội Nhật công nhận vừa bực vừa ghét, xe cộ hàng hóa dịch vụ cũng tạm được, nhưng cái cách vận hành + con người cực củ chuối
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,393
Động cơ
31,694 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Đội Nhật công nhận vừa bực vừa ghét, xe cộ hàng hóa dịch vụ cũng tạm được, nhưng cái cách vận hàng + con người cực củ chuối
Bản chất của bọn này là tự coi dân tộc Nhật Bản là thượng đẳng nhất, rất hiếm có người Việt Nam làm trong các công ty Nhật mà có chức vụ từ trung cấp đến cao cấp, kể cả giỏi hoặc làm lâu năm. Hiện tại, nó mở ra rất nhiều kênh du học, thực tập sinh để thu hút lao động giá rẻ sang đó vài năm, sau này lại là lực lượng công nhân có tiếng Nhật làm cho các công ty Nhật tại VN. Còn về ODA thì như các cụ đang bàn, nó là kiểu bọc lột thực dân kiểu mới dành cho những nước đang phát triển.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Bản chất của bọn này là tự coi dân tộc Nhật Bản là thượng đẳng nhất, rất hiếm có người Việt Nam làm trong các công ty Nhật mà có chức vụ từ trung cấp đến cao cấp, kể cả giỏi hoặc làm lâu năm. Hiện tại, nó mở ra rất nhiều kênh du học, thực tập sinh để thu hút lao động giá rẻ sang đó vài năm, sau này lại là lực lượng công nhân có tiếng Nhật làm cho các công ty Nhật tại VN. Còn về ODA thì như các cụ đang bàn, nó là kiểu bọc lột thực dân kiểu mới dành cho những nước đang phát triển.
Nó để dạng thực tập sinh nên éo có quyền lợi bằng công nhân bình thường. Đi Nhật làm lương ko bằng đi Hàn thì cụ biết rồi đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Kết nhất câu "Thủ t.ướng nêu rõ, chúng ta đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ".
2 khóa của X và 1 khóa của Nghẹo bị bọn nước ngoài nó lũng đoạn chính sách, chạy theo phục vụ tư bản nước ngoài mà không chú trọng phát triển nền kinh tế tự chủ dựa trên lợi thế quốc gia.
Khóa này trước mắt thấy bộ khung lãnh đạo cao cấp rất ổn (trừ anh hay nói đầu tàu và công nghệ 4.0).
Khóa này tập trung giải quyết các dự án có yếu tố nước ngoài: Lọc dầu Nghi Sơn, Cao tốc Bến Lức Long Thành, tàu điện ngầm HN và Tp HCM..
Trong cuộc họp hôm nay ở PVN, thủ t.ướng có nhắc đến chuyện ra soát và lựa chọn đối tác phù hợp (nhắc vậy với ý là tránh bọn Nhật ra)
Bê bối các dự án Nhật ở Việt nam mình có thể nói là cả đống. Đáng kể nhất là toàn dự án lớn đã và đang hoàn thành. Thế nó mới khốn nạn. Cái đám đĩ bút báo Việt thif lại đớp tiền nên thờ chúng nó trên đầu. Khen lấy khen để.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top