[Thảo luận] Prado lại kèm lạc 100

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
40
Prado máy dầu 2.8L năm ngoái về VN 2 chiếc, giá bán là 160K trump cụ nhé. Chưa tính tiền đăng ký. Lăn bánh là 4.3 tỷ. Quá đắt cho 1 cuộc tình.

Em đã tận mắt xem xe này, thấy rằng ngoài options miên man thì khác Prado bản VN ở hệ truyền động. Con kia bê nguyên cái núm xoay chọn chế độ địa hình từ con Land xuống. Ngoài ra thêm khóa vi sai cầu sau mà Prado VN không có. Ngoài ra có thêm phanh khoảng cách và cảnh báo lệch làn đầy đủ.
Chuẩn cụ. Bản kakadu tại Úc . diesel. 3.0 hay 2.8 gì đó. Smartkey cửa nóc. .... Phanh tay điện tử. ... Giá 89k.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
-Bác chê mấy ô mua xe ở pk này là cuồng Toy, thế theo bác ở pk suv như Prado hay Land có con nào khả dĩ 1 chút cho đỡ...cuồng ko?:D
Không có.
Phân khúc SUVs giá 8 tỏi (ở VN) vẫn nhất Land Mỹ 5.7L.
(Huyền thoại Nhật nhưng xách tay từ Mỹ về)
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
913
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Không có.
Phân khúc SUVs giá 8 tỏi (ở VN) vẫn nhất Land Mỹ 5.7L.
(Huyền thoại Nhật nhưng xách tay từ Mỹ về)
Thế chứng tỏ mua Prado với land nhất định ko phải là dân cuồng toy rồi, bởi vì cùng phân khúc thì ko có con khác mà chọn.
 

VHD Corp

Xe tải
Biển số
OF-625818
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
354
Động cơ
120,177 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Viettel Vĩnh Phúc
Prado hốc thì thôi rồi, đừng tin cái thông số dán cửa xe. Xác xe nặng đi hỗn hợp đường tỉnh hốc 15-20lít vãi đái luôn.
Không đến mức đấy đâu cụ ạ. Trước xe cty em đời 2011 vẫn hộp số cũ 4 cấp thì phải, chạy đều chân cũng chỉ 12-14k/100km thôi
 
Biển số
OF-660026
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
2
Động cơ
107,740 Mã lực
Tuổi
39
Nhưng để chạy được 10L em k ... tin ạ.
Em đã từng chayh camry 2.4 và 2.5 cũng k dám mơ mức tiêu hao nhiên liệu TB dưới 10l như bác. Prado chay tuyệt đối đường trường em cũng k xử lý được dưới 10l/100 km, chắc kỹ năng đi xe của em kém bác ạ.
E đang chạy prado 2018 đây ah . Lâu dài e ko biết nhưng e chạy đc 3 vạn tròn. Tính tb đường trường khoảng 11l. Đường phố thì 17l :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-660026
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
2
Động cơ
107,740 Mã lực
Tuổi
39
E thấy ngoài vấn đề xăng cộ ra chạy con này cực kỳ bực mình ở khoản vượt xe. Xe yếu kinh khủng. E hay đi ql 1A đường thì đông thi thoảng có cơ hội nhoi lên mà ko đủ sức nhoi. Ức chế kinh khủng. Các cụ có kinh nghiệm j cải thiện tình hình cho e xin với ạ :)
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
913
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
16
E thấy ngoài vấn đề xăng cộ ra chạy con này cực kỳ bực mình ở khoản vượt xe. Xe yếu kinh khủng. E hay đi ql 1A đường thì đông thi thoảng có cơ hội nhoi lên mà ko đủ sức nhoi. Ức chế kinh khủng. Các cụ có kinh nghiệm j cải thiện tình hình cho e xin với ạ :)
164 ngựa thì nó cũng ko vọt lắm đâu cụ ơi. Có cái nếu khi vượt cụ gạt cần số qua S thì cũng đỡ hơn tý.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,823
Động cơ
552,106 Mã lực
E thấy ngoài vấn đề xăng cộ ra chạy con này cực kỳ bực mình ở khoản vượt xe. Xe yếu kinh khủng. E hay đi ql 1A đường thì đông thi thoảng có cơ hội nhoi lên mà ko đủ sức nhoi. Ức chế kinh khủng. Các cụ có kinh nghiệm j cải thiện tình hình cho e xin với ạ :)
Quen dần thôi:))
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,123
Động cơ
19,043 Mã lực
Theo chu kỳ thì em Prado này bao giờ sẽ ra phiên bản mới, các cụ nhỉ ?!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,439 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Theo chu kỳ thì em Prado này bao giờ sẽ ra phiên bản mới, các cụ nhỉ ?!
-Lịch sử phát triển của Prado đây:
1-Đời tiền thân: 1984-1990. 6 năm.
2-Đời đầu tiên: 1990-1996. 6 năm.
3-Đời thứ 2: 1996-2002. 6 năm.
4-Đời thứ 3: 2002-2009. 7 năm.
5-Đời thứ 4: 2009- nay. Đã đc 10 năm và có thể còn hơn nữa.:((
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đời thứ 4: 2009- nay. Đã đc 10 năm và có thể còn hơn nữa.:((
Một vòng đời sản phẩm càng lâu thì cũng càng có nhiều ưu điểm.
- Thứ nhất, nó thể hiện tính ổn định của sản phẩm đó. Ổn định ở đây ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là máy móc, động cơ, khung gầm hộp số; rồi đến thiết kế. Vòng đời động cơ của những hãng xe lớn và uy tin không bao giờ NHANH được.
- Thứ hai, thể hiện rằng, khi so sánh với đối thủ cạnh tranh nó không kém.
- Thứ ba, về khía cạnh người tiêu dùng cũng được hưởng lợi ít nhiều khi mua 1 sản phẩm mà có vòng đời sản phẩm dài. Ít nhất là về giá bán lại và không cảm thấy hụt hẫng khi nhanh bị lỗi mốt.

Cụ nghĩ sao khi 1 dòng xe nào đó mà rất nhanh ra bản update, nâng cấp toàn diện ngoại hình lẫn khung gầm, rồi rất nhanh thay mới động cơ?
Lúc đó thì em sẽ nghĩ: "chắc chắn sản phẩm trước đó bị lỗi, hoặc chưa hoàn chỉnh". Bởi chỉ có như vậy thì sản phẩm mới phải nhanh được thay thế.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,439 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Một vòng đời sản phẩm càng lâu thì cũng càng có nhiều ưu điểm.
- Thứ nhất, nó thể hiện tính ổn định của sản phẩm đó. Ổn định ở đây ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là máy móc, động cơ, khung gầm hộp số; rồi đến thiết kế. Vòng đời động cơ của những hãng xe lớn và uy tin không bao giờ NHANH được.
- Thứ hai, thể hiện rằng, khi so sánh với đối thủ cạnh tranh nó không kém.
- Thứ ba, về khía cạnh người tiêu dùng cũng được hưởng lợi ít nhiều khi mua 1 sản phẩm mà có vòng đời sản phẩm dài. Ít nhất là về giá bán lại và không cảm thấy hụt hẫng khi nhanh bị lỗi mốt.

Cụ nghĩ sao khi 1 dòng xe nào đó mà rất nhanh ra bản update, nâng cấp toàn diện ngoại hình lẫn khung gầm, rồi rất nhanh thay mới động cơ?
Lúc đó thì em sẽ nghĩ: "chắc chắn sản phẩm trước đó bị lỗi, hoặc chưa hoàn chỉnh". Bởi chỉ có như vậy thì sản phẩm mới phải nhanh được thay thế.
-Thông thường đối với các hãng xe thì sau 4-6 năm là họ sẽ cho ra 1 model mới. Gọi là mới nhưng thực ra là chỉ thay đổi tk phần ngoại và nội thất thôi, còn khung gầm, ht treo, máy móc...thì hầu như ko thay đổi, chỉ tinh chỉnh lại chút thôi. Những bộ phận cơ bản này thì phải hàng chục năm hãng mới thay đổi, trừ mấy hãng xe Đức thì rất chịu khó thay đổi, nhất là máy móc. Mà mấy con xe có kết cấu khung gầm kiểu unibody còn đc thay đổi nhiều chứ loại body-on-frame thì còn ít nữa. Như con Pajero nó còn chả buồn thay đổi gì mấy từ 2006 đến giờ, ít hơn Prado nhiều?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Như con Pajero nó còn chả buồn thay đổi gì.......
Pajero GLS (chứ ko phải PS) là dòng xe SUVs huyền thoại duy nhất của Nhật mang trên mình bộ khung gầm kiểu unibody.

Tiếc rằng em nó bị cho "nghỉ hưu non" rồi, để lại nhiều tiếc nuối.... :(
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,021
Động cơ
622,734 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
-Ngày xưa Prado bản đời cũ nó có cái máy V6-3.4 đấy, sau nó bỏ để lên V6-4.0. Nhưng e thấy xu hướng hiện giờ là bỏ sx máy có dung tích lớn mà sd máy có dung tích nhỏ có turbo để tiết kiệm nhiên liệu và đạt tc Euro 6. Nghe đâu là Toy đang nghiên cứu cái máy V6-3.0, có cả loại có turbo để lắp trên suv như Prado, Land, GX, LX hay trên mấy con sedan dẫn động cầu sau như Crown hay GS...Nếu đc nv thì hay?
Xu hướng Turbo là bắt buộc thôi cụ, thực ra việc này Toyota ứng dụng quá chậm chạp ít nhất ở thị trường VN (họ ưu tiên cho Lexus trước) và chính bởi điều này đã kéo giá xe dung tích cao như Land lên giá liên tục. Thứ nhất là yếu tố khí xả ngày càng khắt khe, thứ 2 là áp lực do thuế đánh vào chấm to và cái thứ 3 là khả năng tiết kiệm của turbo đương nhiên hiệu quả, nên em về chủ quan mà nói, cụ có thể nhìn thấy turbo nó đã hiện hữu trên nhiều dòng Lexus tại Vn, và việc lắp cho các dòng Suv hay Sedan hy vọng sớm được áp dụng với các xe Toyota VN phân phối.

-E thấy hội có tiền ở các tỉnh mặc dù trong nhà chả thiếu gì xe sang của Anh hay Đức nhưng ô nào cũng thủ sẵn ít nhất 1-2 con LX, Land hay Prado chắc cũng thuộc loại bần tiện, thích giữ giá, mua đc cái xe hết mợ nó tiền nuôi nhể?~:>
Có thể em là người bán hàng nên nói ra nó không khách quan lắm, tuy nhiên em đã giao dịch với nhiều bác theo xu hướng này. Mặc dù có sẵn LX S plus và RR Auto... nhưng vẫn lấy thêm Land. Và cá biệt năm 2017 em đã bán được 4 xe Land trong một thời điểm cho một đội các bác làm khoáng sản chơi với nhau và giới thiệu, họ có chung quan điểm như bác nêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
913
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Theo em nghĩ thì chắc cái phom Prado VX này nó phải tồn tại vài năm nữa. Đời 2020 chắc lên được cái vành 19” là cùng.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,823
Động cơ
552,106 Mã lực
-Thông thường đối với các hãng xe thì sau 4-6 năm là họ sẽ cho ra 1 model mới. Gọi là mới nhưng thực ra là chỉ thay đổi tk phần ngoại và nội thất thôi, còn khung gầm, ht treo, máy móc...thì hầu như ko thay đổi, chỉ tinh chỉnh lại chút thôi. Những bộ phận cơ bản này thì phải hàng chục năm hãng mới thay đổi, trừ mấy hãng xe Đức thì rất chịu khó thay đổi, nhất là máy móc. Mà mấy con xe có kết cấu khung gầm kiểu unibody còn đc thay đổi nhiều chứ loại body-on-frame thì còn ít nữa. Như con Pajero nó còn chả buồn thay đổi gì mấy từ 2006 đến giờ, ít hơn Prado nhiều?
Vẫn thua G-Class đời trước chứ cụ? Phom nó phải 3 chục năm là ít thì phải:))
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,123
Động cơ
19,043 Mã lực
-Lịch sử phát triển của Prado đây:
1-Đời tiền thân: 1984-1990. 6 năm.
2-Đời đầu tiên: 1990-1996. 6 năm.
3-Đời thứ 2: 1996-2002. 6 năm.
4-Đời thứ 3: 2002-2009. 7 năm.
5-Đời thứ 4: 2009- nay. Đã đc 10 năm và có thể còn hơn nữa.:((
Em cũng Ko hiểu thế nào đuợc gọi là 1 đời (chắc là phải thay động cơ ah cụ ?!). Nhưng rõ ràng phiên bản trước là TXL, còn giờ là VX mà cụ !!!
 

Zitkolong

Xe máy
Biển số
OF-542960
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
66
Động cơ
163,000 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng Ko hiểu thế nào đuợc gọi là 1 đời (chắc là phải thay động cơ ah cụ ?!). Nhưng rõ ràng phiên bản trước là TXL, còn giờ là VX mà cụ !!!
Thường thường phải có thay đổi lớn về động cơ, khung gầm hay hộp số bác- khung gầm là một trong những cái quan trọng ...
https://toyotathanglong.com.vn/nen-tang-tnga-la-gi-va-toyota-dang-co-du-dinh-gi/ giống như này và Prado chưa lên khung gầm TNGA nên vẫn là .... bình cũ rượu mới, động cơ cũ và khung gầm cũ, nhà mình đang xài Prado 2019 đây :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top