[ATGT] [Pic] 12/11/2011 - Altis nát bét như sắt vụn, mà túi khí không nổ ở Hoàng Diệu

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
675
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
mua chiếc xe ALTIS giá gấn tỷ mà đâm túi khí nó chẳng bung, xe Toyota LD chất lượng tồi hóa ra không phải tin đồn ...
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,367
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Chúc mừng bác lái xe Toy vượt qua được tai nạn, nhưng chặng đường phía trước chắc còn gian nan lắm, biết đâu bọn nhà xe ben nó nhiều tiền + quan hệ làm sai lệch hồ sơ tai nạn
Xe Toy này chỉ có 2 túi khí thôi à, xe Kia morning nhập có tới 4 túi à, ko biết nó có làm việc ko nữa
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,094
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Giám đốc TOY đã từng trả lời báo giới là ( nguyên nhân túi khí không nổ là do đâm không đúng cách )vậy ai có xe TOY thì mang ra mà tập đâm nhé đừng có kiện cáo gì, vì túi khí TOY bền lắm , đi xe TOY cho nó lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Báo viết sai đấy, lúc bị đâm xong ai cũng tưởng em die rồi nhưng thật ra là choáng thôi. Với lại cánh cửa bị kẹt ko mở đc phải hạ ghế bò ra rồi tự đi vào Saint Paul đấy chứ :( Cảm giác như trong phim, đang đi bình thường đột nhiên thấy rầm 1 tiếng, kèm theo bụi kính mù mịt, tiếp theo là một tiếng rầm nữa, khả năng là *** xe tải benz văng tiếp vào sườn và trần xe gập xuống :( nhìn sang trái thấy 2 cái cột!!!???
cơ bản là thế..
Em ạ bác...ạ!
Bốc phét làm gì...
Bác chủ xe vẫn ra bàng của chính, vì cánh lái ko bị bẹp 1 tẹo nào. Chỉ mỗi của chính của xe và khung cánh lái nguyên ven.
Nhân chững bảo bác LX chỉ bị choáng và xây xát nhẹ vài chỗ, vẫn đứng được, nhưng thấy máu ra nhiều nên mọi người đưa vào sin-pon.
 

m@ing

Xe hơi
Biển số
OF-6107
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,400 Mã lực
con 30S-9865 gara nào phục hồi đc nguyên trạng xứng đáng bàn tay vàng. Nát như trẻ con xé hộp catong nhỉ?
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,392
Động cơ
446,895 Mã lực
chúc mừng cụ chủ xe altis thoát chết
ai pót ảnh nỡ để cả cái biển số xe người ta chềnh ềnh thế kia, hay là quyết tâm cho lên thái nguyên thật hở cụ chủ xe???
 

CuongDunhill

Xe hơi
Biển số
OF-120354
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
115
Động cơ
383,800 Mã lực
Nhin e Altis này thảm quá....
 

otoben

Xe tải
Biển số
OF-17262
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
387
Động cơ
511,160 Mã lực
Túi khí không bung vì đâm chưa đúng cách :D
 

Hihuccardem

Xe đạp
Biển số
OF-115196
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
21
Động cơ
387,010 Mã lực
Anh không chạy Toy nhưng cũng khó hiểu với nhiều bạn đánh giá về xe. Xe hạng trung người ta chỉ trang bị thế thôi để hạ giá thành, muốn cảm biến toàn thân thì mua mẹ nó Q7 đi. Càm biến chấn động người ta gắn ở điểm 1/3 phía ghế lái dưới capo, tai nạn chấn động ngang chưa chạm cảm biến thì bung túi khí thế chó nào được. Mà bung làm gì khi mà va chạm như vậy không đủ để gây thương tích?

Đọc đã *** kỹ lại cứ khẳng định là "đâm". Bótay.vn với các bạn tài xế!
 

nghiabong

Xe đạp
Biển số
OF-117824
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
11
Động cơ
384,910 Mã lực
Nơi ở
Đường Hai Bà Triệu
Đúng là trong cái rủi lại có cái xui. Có vẻ như va chạm chưa tác động đến cảm biến kích nổ túi khí thật, vì mỗi thông số dây đai giữ chặt khi tịnh tiến đột ngột là chưa đủ. Chắc altis này chỉ có 2 em cảm biến đặt trước dàn nóng và sắt xi trước.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,235
Động cơ
533,410 Mã lực
Bây giờ thì em mới biết là TÚI KHÍ CỦA TOY mới bền!
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Anh không chạy Toy nhưng cũng khó hiểu với nhiều bạn đánh giá về xe. Xe hạng trung người ta chỉ trang bị thế thôi để hạ giá thành, muốn cảm biến toàn thân thì mua mẹ nó Q7 đi. Càm biến chấn động người ta gắn ở điểm 1/3 phía ghế lái dưới capo, tai nạn chấn động ngang chưa chạm cảm biến thì bung túi khí thế chó nào được. Mà bung làm gì khi mà va chạm như vậy không đủ để gây thương tích?

Đọc đã *** kỹ lại cứ khẳng định là "đâm". Bótay.vn với các bạn tài xế!
Bỏ ***! Nói thía này thì thương hiệu Nhật của Toy nó chi phí cao hơn thương hiệu của mấy thằng Hàn xẻng như Huynhdai?! Cùng một dòng xe, thía mà xe Hàn nó lại nhiều option hơn, giá lại rẻ hơn Toy nói riêng và xe Nhật nói chung khi bán ở VN.
Với lại nói kiểu như của bác thì cái cột điện nó tự chạy và đâm vào đầu xe Altis đến vêu hết cả mồm Altis ra, chứ làm déo gì có chuyện đâm?!

Em vô can, chỉ FUN thôi, đừng có lôi em vào mà chửi em đấy nhé! :P
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Giám đốc TOY đã từng trả lời báo giới là ( nguyên nhân túi khí không nổ là do đâm không đúng cách )vậy ai có xe TOY thì mang ra mà tập đâm nhé đừng có kiện cáo gì, vì túi khí TOY bền lắm , đi xe TOY cho nó lành.
Cụ hài vãi.

Mà đúng là không đâm đúng cách thật. Muốn biết thế nào đúng thì trước tiên phải hỏi TOY xem:
- xe trang bị bao nhiêu cảm biến
- vị trí cụ thể từng cảm biến trên xe

Khi đâm/bị đâm, lái xe phải cố đánh lái sao cho cảm biến va chạm với lực đủ mạnh.
Mà thế nào là đủ mạnh thì lại phải hỏi TOY nữa rồi.
 

ThichToy

Xe tải
Biển số
OF-91412
Ngày cấp bằng
13/4/11
Số km
216
Động cơ
406,110 Mã lực
Sợ Toy rồi đấy :)) , Đâm như thế mà túi khí không bung, hàng của toy bền quá.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,674
Động cơ
480,051 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe này xong chắc chỉ có nước bán sắt vụn.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Ngày nghỉ các cụ chả đi chơi mà tranh luận hăng kinh :D
Em thử túm lại xem có đúng không các cụ nhé: Hung thần miết một góc chéo từ phía bên hông phải em Altis rồi dìu Altis sang trái, bánh trước bên lái Altis vấp vỉa hè nên gãy luôn, 2 xe dìu nhau tới khi Altis phang vào cột điện 1 góc chéo mạnh đến nỗi như các cụ thấy trong hình, seatbell em dự là có thắt!
Vụ Airbag SRS trên xe TOY thì em mượn bài này về, các cụ đọc xong thì có lẽ đỡ phải tranh luận :D
link:
http://www.thegioioto.com.vn/autos/Article.aspx?ID=14098&Ver=1&Domain=4&Zone=26

Hệ thống túi khí SRS của Toyota Đăng lúc: 9/10/2009, 11:22GMT+7
(thegioioto) Có hai yêu cầu an toàn đối với ô tô. Thứ nhất là an toàn chủ động liên quan đến việc ngăn ngừa tai nạn xảy ra- thứ hai là an toàn thụ động liên quan đến việc bảo vệ người và hành lý trên xe tại thời điểm va đập. Điều quan trọng là phải giữ cho ca bin bị hư hỏng ít nhất, đồng thời phải giảm thiểu sự xuất hiện các va đập thứ cấp gây ra bởi sự dịch chuyển của người lái và hành lý trong ca bin. Để thực hiện được điều này người ta sử dụng khung xe có cấu trúc hấp thụ được tác động của lực va đập, đai an toàn, túi khí SRS.v.v
Sự hấp thụ và phân tán lực va đập thông qua biến dạng các phần đằng trước và đằng sau của thân xe sẽ làm giảm lực va đập tới người lái và hành khách. Cấu trúc ca bin chắc chắn cũng giúp giảm thiểu được biến dạng của nó.
Đai an toàn là một trong những phương tiện cơ bản bảo vệ người lái và hành khách. Đeo đai an toàn sẽ giúp cho người lái và hành khách không bị văng ra khỏi xe trong quá trình va đập, đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện va đập thứ cấp trong ca bin.
Túi khí SRS được trang bị để bảo vệ bổ sung cho người lái và hành khách khi họ đã được bảo vệ bằng đai an toàn. Đối với những va đập nghiêm trọng ở phía trước hoặc sườn xe, túi khí SRS cùng với đai an toàn sẽ ngăn ngừa hoặc giảm thiểu chấn thương
Sự cần thiết phải có đai an toàn và túi khí SRS
Khi xe đâm vào xe khác hoặc vật thể cố định, nó dừng lại rất nhanh nhưng không phải ngay lập tức. Ví dụ nếu khi xe đâm vào Barie cố định với vận tốc 50 km/h, bị đâm ở phía đầu xe, thì xe chỉ dừng lại hoàn toàn sau khoảng 0,1 giây hoặc hơn một chút.
Ở thời điểm va đập, ba đờ sốc trước ngừng dịch chuyển nhưng phần còn lại của xe vẫn dịch chuyển với vận tốc 50 km/h. Xe bắt đầu hấp thụ năng lượng va đập và giảm tốc độ vì phần trước của xe bị ép lại.
Trong quá trình va đập, khoang hành khách bắt đầu chuyển động chậm lại hoặc giảm tốc, nhưng hành khách vẫn tiếp tục chuyển động lao về phía trước với vận tốc như vận tốc ban đầu trong khoang xe.
Nếu người lái và hành khách không đeo dây an toàn, họ sẽ tiếp tục chuyển động với vận tốc 50 km/h cho đến khi họ va vào các vật thể trong xe. Trong ví dụ cụ thể này hành khách và người lái dịch chuyển nhanh như khi họ rơi từ tầng 3 xuống.
Nếu người lái và hành khách đeo dây an toàn thì tốc độ dịch chuyển của họ sẽ giảm dần và do đó giảm được lực va đập tác động lên cơ thể họ. Tuy nhiên, với các va đập mạnh họ có thể vẫn va đập vào các vật thể trong xe nhưng với một lực nhỏ hơn nhiều so với những người không đeo dây an toàn.
Túi khí SRS giúp giảm hơn nữa khả năng va đập của mặt và đầu với các vật thể trong xe và hấp thụ một phần lực va đập lên người lái và hành khách.
Nguyên lý hoạt động
Khi va chạm, cảm biến túi khí xác định mức độ va chạm và khi mức độ này vượt quá giá trị qui định của cụm cảm biến túi khí trung tâm, thì ngòi nổ nằm trong bộ thổi túi khí sẽ bị đánh lửa.
Ngòi nổ đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí và tạo ra một lượng khí lớn trong thời gian ngắn. Khí này bơm căng túi khí để giảm tác động lên người trên xe đồng thời ngay lập tức thoát ra ở các lỗ xả phía sau túi khí. Điều này làm giảm lực tác động lên túi khí và cũng đảm bảo cho người lái có một không gian cần thiết để quan sát.
Hệ thống túi khí SRS phía trước được thiết kế để kích hoạt ngay nhằm đáp ứng với những va đập nghiêm trọng phía trước trong khu vực mầu tối giới hạn bởi các mũi tên như trong hình vẽ.
Túi khí SRS phía trước sẽ nổ nếu mức độ va đập phía trước vượt quá giới hạn thiết kế. Tương đương với vận tốc va đập khoảng 20 - 25 km/h khi va đập trực diện vào vật thể cố định không biến dạng.
Nếu mức độ va đập thấp hơn giới hạn thiết kế thì các túi khí SRS phía trước có thể không nổ.
Tuy nhiên, tốc độ ngưỡng này sẽ cao hơn đáng kể nếu xe đâm vào vật thể như xe đang đỗ, cột mốc tức là những vật thể có thể dịch chuyển hoặc biến dạng khi va đập hoặc khi xe va đập vào những vật thể nằm dưới mũi xe và sàn xe hoặc khi xe đâm vào gầm xe tải.
Túi khí SRS phía trước sẽ không nổ, nếu xe va đập ở bên sườn hoặc phía sau, hoặc xe bị lật, hoặc va đập phía trước với tốc độ thấp.
Túi khí SRS phía trước có thể nổ nếu xảy ra va đập nghiêm trọng ở phía gầm dưới xe như được chỉ ra trên hình vẽ.
Các túi khí SRS và túi khí bên phía trên được thiết kế để hoạt động khi phần khoang xe bị đâm từ bên sườn xe hoặc tai sau của xe. Khi xe bị va đập trực diện hoặc chéo vào thành bên như được chỉ ra ở hình vẽ bên trái nhưng không thuộc khu vực khoang hành khách, thì túi khí bên và túi khí bên phía trên có thể không nổ. Túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ không nổ, khi va đập từ phía trước hoặc phía sau, hoặc bị lật,hoặc va đập bên với tốc độ thấp.
Giảm va đập cho trẻ nhỏ
Không bao giờ được lắp hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ quay về phía sau trên ghế khách phía trước vì lực bung rất nhanh của túi khí hành khách phía trước có thể làm cho trẻ nhỏ bị chết hoặc bị thương nặng.
Khi không thể bố trí khác được, thì phải bố trí hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ hướng ra phía trước trên ghế hành khách trước. Luôn luôn phải dịch ghế sát về phía sau vì lực bung ra của túi khí hành khách phía trước có thể làm cho trẻ con bị chết hoặc bị thương nặng.
Trên các xe có túi khí bên và túi khí bên phía trên không được để cho trẻ tựa vào cửa hoặc gần cửa thậm chí ngay cả khi trẻ được đặt trong hệ thống giảm va đập cho trẻ nhỏ. Sẽ là rất nguy hiểm khi túi khí bên và túi khí bên phía trên bung ra có thể làm cho trẻ bị chết hoặc bị thương nặng
Thanh Huyền

thegioioto.com.vn
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
con 30S-9865 gara nào phục hồi đc nguyên trạng xứng đáng bàn tay vàng. Nát như trẻ con xé hộp catong nhỉ?
Hôm nọ ở SG, có chiếc Ford Ranger còn tan nát hơn thế này nhưng phục hồi 80 triệu, gara nhỏ thôi.

Cảm biến nằm đâu không quan trọng, nhưng đâm thẳng thì phải nổ.
Khi test va chạm, tốc độ va chạm còn cao hơn thế này - đầu xe nát bét , nhưng vẩn bảo đảm an toàn.
Tông như thế này, lái xe chấn thương mà bong bóng không bung là không chấp nhận được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top