Sau đây em đánh giá cấu hình máy giữa 2 xe sau khi đọc qua nhiều topic nhận xét về chiếc xe này : e so sánh luôn với sh 150i
Đây là cấu hình của SH 150i trên web chính thức honda :
Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xy-lanh (SH 150) :152,9cm3
Đường kính x hành trình pít tông (SH 150cc) 58mm x 57,9mm
Tỷ số nén : SH150i :10,6:1
Công suất tối đa (SH 150cc) 10,6kW/8.250 vòng/phút
Mô men cực đại (SH 150cc) 13,2N.m/6.500 vòng/phút
Cân nặng : 140kg
Và đây là cấu hình của xe beverly 125 i.e trên web :
Kiểu động cơ Xi lanh đơn, 4 kỳ
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Nhiên liệu Xăng, tối thiểu RON95
Hệ thống phân phối khí : Trục cam đơn(SOHC), 4 xu-pap
Dung tích xy lanh: 124cc
Đường kính x hành trinh : Piston 57mm x 48.6 mm
Tỷ số nén : 11.5/12.5:1
Công suất cực đại: 11kw(15CV)/9.250rpm
Mô-mem xoắn cực đại : 12Nm(1.23Kgm)/7.250rpm
Cân nặng : 162 kg
Sau khi xem 2 cấu hình máy đây là sự chênh lệch giữa 125 piaggio và 150 honda :
Hệ thống phân phối : Đều là 4 kỳ
Dung tích xi lanh : kém với SH là 28,9 cc -> e làm tròn thành 29 Cc ( chênh nhau khá nhiều )
Đường kính x hành trình pít tông : kém với SH là 1mm x 9,3mm ( chỉ chênh nhau quá ít )
Tỷ số nén : Beverly hơn Sh là 1,9 / 1
Công suất tối đa : Beverly hơn Sh là 0,4 kw/ 1000 vòng/phút
Mô-mem xoắn cực đại : Thua Sh là 1,2 Nm / 750 vòng/ phút
Cân nặng : Beverly nặng hơn Sh tại ngưỡng 22kg
-----> Sau khi so sánh tất cả các chi tiết công suất máy e cho rằng Sh về động cơ 150 hơn 124 những 29cc mà không mạnh hơn so với beverly nên không thể nói rằng máy beverly yếu .
Chỉ có thể nói rằng beverly nặng so với Sh nên không thể đi " bốc " như Sh nhưng bù lại nó lại cho ta 1 cảm giác vô cùng " mượt "và " đầm chắc"vậuy suy cho cùng , xe để "
ĐI " chứ không phải để "
ĐUA " nên bốc để làm gì ạ ? Sao ta không chọn cái cảm giác được tận hưởng một cách êm ái .
Một tác phẩm của Piaggio tại triển lãm môtô thương mại hàng năm EICMA của Milan đạt được đánh giá và thiết kế rất cao i
đang bị đem so sánh với 1 chiếc xe Honda có mặt tại các triển lãm moto của Milan mặc dù đã có Thương hiệu tại đây nhưng vẫn chưa đạt bất cứ các giải về thiết kế xe ( Ngoài chiếc SH 300i ta không nói tới vì nó nằm ngoài phân khúc dưới 175cc )
Em thấy các nhà thiết kế của Ý chưa từng thua Nhật .