Piaggio Beverly 125 i.e - Liệu có được làm đối thủ của SH không?

hongnv

Xe hơi
Biển số
OF-65496
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
146
Động cơ
436,836 Mã lực
Nơi ở
USSH
Chả hiểu sao trong các xe của Piaggio, chỉ có con này là xấu quáb-)
 

nguyenhanh

Xe hơi
Biển số
OF-10557
Ngày cấp bằng
3/10/07
Số km
140
Động cơ
534,200 Mã lực
Sao em lại mê cái đèn pha và cụm đèn led xi nhan của em này quá! Khởi động khác hẳn lúc cho em ý nằm ngoài ánh sáng chụp hình.
Máy giống GT super ie nên khi vận hành thì khỏi phải bàn về độ nuột. Em thick màu trắng hơn cả.
 

agucasmie

Xe đạp
Biển số
OF-140123
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
15
Động cơ
365,950 Mã lực
con này làm đối thủ của PCX nghe còn hợp lý :-s giá quá cao , con này tâm 6 7 chục triêu thì chắc sẽ có người mua
 

zeonvn

Xe đạp
Biển số
OF-97170
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
35
Động cơ
400,050 Mã lực
ối, phong cách Ý mờ sao xe này nó chẳng đẹp gì, 140 củ ... quá mắc
 

PineLab

Xe đạp
Biển số
OF-187766
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
24
Động cơ
332,340 Mã lực
Em này thiết kế giống hệt @ hay Dylan, nên chắc cũng sớm khai tử, từ Zip, Fly, Li, đều có chỗ để chân rộng rãi, cái xe này to tổ chẳng này lại chả có, nhìn dáng to mà lại nữ tính, nhưng lại không có chỗ để chân để mặc váy đi, hoặc muốn chở cún cưng cũng chả được. Giá thì...trên trời có 1 ngôi sao, thảm họa của Pi
 

mrbean304

Xe tải
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
451
Động cơ
346,542 Mã lực
con này trông thật là thô kệch dù máy rất ngon ~.~ em thấy mỗi màu trắng là đẹp, giá mà thiết kế như con liberty thì có phải là hot rồi không.
 

minhduc70

Xe đạp
Biển số
OF-194554
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
41
Động cơ
327,910 Mã lực
Sao em lại mê cái đèn pha và cụm đèn led xi nhan của em này quá! Khởi động khác hẳn lúc cho em ý nằm ngoài ánh sáng chụp hình.
Máy giống GT super ie nên khi vận hành thì khỏi phải bàn về độ nuột. Em thick màu trắng hơn cả.
giá như piagio nhận đặt dòng 300 ie thì tốt biết mấy , thích e này lắm nhưng với cân nặng 75kg của mình thì 125 là chưa đủ
 

huuhuy

Xe tăng
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,931
Động cơ
430,193 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Con này mà 150 thì cũng mất công đắn đo giữa nó và SH đấy các cụ ah
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Sao em lại mê cái đèn pha và cụm đèn led xi nhan của em này quá! Khởi động khác hẳn lúc cho em ý nằm ngoài ánh sáng chụp hình.
Máy giống GT super ie nên khi vận hành thì khỏi phải bàn về độ nuột. Em thick màu trắng hơn cả.
Đúng là dân bán xe Pi.nói thật ko đẹp bằng mấy cái xe Kymco
 

Duymaster8

Xe tải
Biển số
OF-189802
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
229
Động cơ
333,060 Mã lực
Cá nhân em thấy con này xấu hoắc. Có cho thì em làm em GTS chứ không chơi em này :D
 

minhduc70

Xe đạp
Biển số
OF-194554
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
41
Động cơ
327,910 Mã lực
So sánh giữa 2 xe !

vẫn yêu riêng nét đẹp Ý
 
Chỉnh sửa cuối:

minhduc70

Xe đạp
Biển số
OF-194554
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
41
Động cơ
327,910 Mã lực
So sánh giữa 2 xe !

Em đánh giá bác nào bảo máy xe này yếu thì các bác nên xem lại cấu hình máy giữa 2 xe : e so sánh luôn với sh 150i luôn
Đây là cấu hình của SH 150i trên web chính thức honda :
Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xy-lanh (SH 150) :152,9cm3
Đường kính x hành trình pít tông (SH 150cc) 58mm x 57,9mm
Tỷ số nén : SH150i :10,6:1
Công suất tối đa (SH 150cc) 10,6kW/8.250 vòng/phút
Mô men cực đại (SH 150cc) 13,2N.m/6.500 vòng/phút
Cân nặng : 150kg



Và đây là cấu hình của xe beverly 125 i.e trên web :
Kiểu động cơ Xi lanh đơn, 4 kỳ
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Nhiên liệu Xăng, tối thiểu RON95
Hệ thống phân phối khí : Trục cam đơn(SOHC), 4 xu-pap
Dung tích xy lanh: 124cc
Đường kính x hành trinh : Piston 57mm x 48.6 mm
Tỷ số nén : 11.5/12.5:1
Công suất cực đại: 11kw(15CV)/9.250rpm
Mô-mem xoắn cực đại : 12Nm(1.23Kgm)/7.250rpm
Cân nặng : 162 kg




Sau khi xem 2 cấu hình máy đây là sự chênh lệch giữa 125 piaggio và 150 honda ^:)^^:)^^:)^ :
Hệ thống phân phối : Đều là 4 kỳ
Dung tích xi lanh : kém với SH là 28,9 cc -> e làm tròn thành 29 Cc ( chênh nhau khá nhiều )
Đường kính x hành trình pít tông : kém với SH là 1mm x 9,3mm ( chỉ chênh nhau quá ít )
Tỷ số nén : Beverly hơn Sh là 1,9 / 1
Công suất tối đa : Beverly hơn Sh là 0,4 kw/ 1000 vòng/phút
Mô-mem xoắn cực đại : Thua Sh là 1,2 Nm / 750 vòng/ phút
Cân nặng : Beverly nặng hơn Sh tại ngưỡng 12kg
-----> Sau khi so sánh tất cả các chi tiết công suất máy e cho rằng Sh về động cơ 150 hơn 124 những 29cc mà không mạnh hơn so với beverly nên không thể nói rằng máy beverly yếu .
Chỉ có thể nói rằng beverly nặng so với Sh nên không thể đi " bốc " như Sh nhưng bù lại nó lại cho ta 1 cảm giác vô cùng " mượt "và " đầm chắc"vậuy suy cho cùng , xe để " ĐI " chứ không phải để " ĐUA " nên bốc để làm gì ạ ? Sao ta không chọn cái cảm giác được tận hưởng một cách êm ái .
Vậy mà một tác phẩm của Piaggio đã được đưa hẳn vào triển lãm môtô thương mại hàng năm EICMA của Milan thành phố của vẻ đẹp lại bị đem so sánh với 1 chiếc xe SH 150i từng được có mặt tại các triển lãm moto của Milan mặc dù đã có Thương hiệu tại đây nhưng vẫn chưa đạt bất cứ các giải về thiết kế xe ( Ngoài chiếc SH 300i ta không nói tới vì nó nằm ngoài phân khúc dưới 175cc )
Em thấy các nhà thiết kế của Ý chưa từng thua Nhật . Nên ai bảo chiếc xe này xấu thì nên xem xét lại cặp mắt :-@ !
 
Chỉnh sửa cuối:

minhduc70

Xe đạp
Biển số
OF-194554
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
41
Động cơ
327,910 Mã lực
Cuộc chiến giữa hai dòng xe của hai người khủng lồ " Nhật " và " Ý " : Beverly - Shi

Sau đây em đánh giá cấu hình máy giữa 2 xe sau khi đọc qua nhiều topic nhận xét về chiếc xe này : e so sánh luôn với sh 150i
Đây là cấu hình của SH 150i trên web chính thức honda :
Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xy-lanh (SH 150) :152,9cm3
Đường kính x hành trình pít tông (SH 150cc) 58mm x 57,9mm
Tỷ số nén : SH150i :10,6:1
Công suất tối đa (SH 150cc) 10,6kW/8.250 vòng/phút
Mô men cực đại (SH 150cc) 13,2N.m/6.500 vòng/phút
Cân nặng : 140kg

Và đây là cấu hình của xe beverly 125 i.e trên web :
Kiểu động cơ Xi lanh đơn, 4 kỳ
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Nhiên liệu Xăng, tối thiểu RON95
Hệ thống phân phối khí : Trục cam đơn(SOHC), 4 xu-pap
Dung tích xy lanh: 124cc
Đường kính x hành trinh : Piston 57mm x 48.6 mm
Tỷ số nén : 11.5/12.5:1
Công suất cực đại: 11kw(15CV)/9.250rpm
Mô-mem xoắn cực đại : 12Nm(1.23Kgm)/7.250rpm
Cân nặng : 162 kg




Sau khi xem 2 cấu hình máy đây là sự chênh lệch giữa 125 piaggio và 150 honda ^:)^^:)^^:)^ :
Hệ thống phân phối : Đều là 4 kỳ
Dung tích xi lanh : kém với SH là 28,9 cc -> e làm tròn thành 29 Cc ( chênh nhau khá nhiều )
Đường kính x hành trình pít tông : kém với SH là 1mm x 9,3mm ( chỉ chênh nhau quá ít )
Tỷ số nén : Beverly hơn Sh là 1,9 / 1
Công suất tối đa : Beverly hơn Sh là 0,4 kw/ 1000 vòng/phút
Mô-mem xoắn cực đại : Thua Sh là 1,2 Nm / 750 vòng/ phút
Cân nặng : Beverly nặng hơn Sh tại ngưỡng 22kg
-----> Sau khi so sánh tất cả các chi tiết công suất máy e cho rằng Sh về động cơ 150 hơn 124 những 29cc mà không mạnh hơn so với beverly nên không thể nói rằng máy beverly yếu .
Chỉ có thể nói rằng beverly nặng so với Sh nên không thể đi " bốc " như Sh nhưng bù lại nó lại cho ta 1 cảm giác vô cùng " mượt "và " đầm chắc"vậuy suy cho cùng , xe để " ĐI " chứ không phải để " ĐUA " nên bốc để làm gì ạ ? Sao ta không chọn cái cảm giác được tận hưởng một cách êm ái .
Một tác phẩm của Piaggio tại triển lãm môtô thương mại hàng năm EICMA của Milan đạt được đánh giá và thiết kế rất cao i đang bị đem so sánh với 1 chiếc xe Honda có mặt tại các triển lãm moto của Milan mặc dù đã có Thương hiệu tại đây nhưng vẫn chưa đạt bất cứ các giải về thiết kế xe ( Ngoài chiếc SH 300i ta không nói tới vì nó nằm ngoài phân khúc dưới 175cc )
Em thấy các nhà thiết kế của Ý chưa từng thua Nhật .
 
Chỉnh sửa cuối:

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Cân nặng sh làm gì có dòng nào 150kg, sh form cũ là 140 còn sh2012 là 135kg thôi
xấu đẹp là do thẩm mỹ mỗi người và còn phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ, con berverly này khoai tây ngồi thì tôn dáng và đẹp chứ người việt nhỏ con ngồi thì không hợp chút nào cả
So sánh động cơ giữa 2 dòng này khá là khập khiễng, bervely dùng máy 4V, trong khi Sh chỉ 2V, chỉ số nén cũng cao hơn kha khá nên việc công suất Bervely cao hơn là chuyện bình thường
Mà hình như ở Việt Nam không có cuộc chiến này đâu, vì doanh số Bervely chắc đếm trên đầu ngón tay, hàng hiếm hơn cả PKL ý chứ, nên so sánh làm gì cho mất công :))
 

chuanghira

Xe hơi
Biển số
OF-144821
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
105
Động cơ
363,038 Mã lực
Nên ai bảo chiếc xe này xấu thì nên xem xét lại cặp mắt :-@ !
Chẳng hiểu bác so sánh cái con tườu gì, thông số của xe Shi 2012 mà hình ảnh lấy xe đời trước? Cái xe Bervely ngồi không khép được chân đã thế khoảng cách 2 bánh lại quá xa, không phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam (ông nào to hẳn, chân dài thì đi cbn PKL cho rồi).
Mà đúng là chẳng có cái cuộc chiến nào cả, cái xe to to kia của Piaggio chỉ lên báo được mấy bài hồi 2010, 2011 giờ nằm im rồi. Thỉnh thoảng có vài bác Tomb Raider móc lên hít hà thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Beberty tham gia thị trường cho zui thôi chứ họ có muốn đánh đấu gì với SH đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top