[Funland] Phượt???????

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,471
Động cơ
346,509 Mã lực
Tố chất này thì phải gọi là Porter cụ nhỉ?
e chả biết chúng e thuộc gì nữa,xuyên núi đối với chúng e đơn giản như đồng bằng,chay từ trên núi xuống phăm phăm,hôm nào có bò đi lạc thì tối đó cả làng leo núi tìm cả đêm,sang hôm sau tìm thấy còn mỗi đầu ko vì trộm nó làm thịt mất,trừ đầu là chúng nó ko lấy.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,663
Động cơ
367,065 Mã lực
Ngày trước ai hỏi đi đâu, em bảo đi Phượt, nghe cũng thích thú. Giờ ai hỏi, thì bảo "đi chơi", hoặc "đi du lịch" thôi.
Em đi trekking, trong balo bao giờ cũng có mấy đồ nhỏ gọn này: còi, bật lửa, dao, cao sao vàng. Nếu đi dài ngày thì cho thêm lương khô. Đã từng bị lạc, may mà bình tĩnh trở lại (lúc đầu hoang mang lắm cccm ạ), em đã tìm được đoạn bắt đầu bị lạc và chờ đoàn tìm thấy.
Giờ chủ yếu là đi chịch thôi a. Biến tướng nhiều rồi :D
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
364
Động cơ
210,812 Mã lực
Tuổi
27
Mấy cái loại đội với đoàn ông Cụ còn phải nhồi nhét những thứ **** vào đầu bọn trẻ là chính, ko rảnh đưa những thứ này vào đâu cụ.
Hiện tại thì ngay cả việc nhồi nhét ấy cũng chỉ làm lấy lệ :)

Nhà quản lý đơn giản là chẳng làm gì cả, như trăm ngàn thứ khác, ngành khác, kệ chúng bay tự sinh tự diệt, đến đâu thì đến :)
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Gấu nhà em ngồi xe PKL của em còn chỉ đạo bla, bla, bla.... rồi còn chê em không biết đi xe cụ ạ :))
Nói chung loài Gấu nó là lãnh đạo trời sinh ra rồi nên cứ phải nghe thôi



Keke! Cám ơn cụ. Hôm nào phải giao lưu ọp ẹp hội âm thanh cái nhể
4. Ngày xưa cơ quan em có đứa dũng sỹ diệt lái xe. Thằng nào chở nó bị quả lắc mông là ôm mồm máu. Nhà cháu chưa bị ngã nhưng cũng bị quả U-turn hết vía.
6. Con gấu nhè em éo dám lái xe mà chỉ đạo như đúng dồi.
Em may mắn hơn hai cụ là con gấu bị say xe. Trèo lên xe là nó chơi một mình nguyên băng ghế sau nằm thẳng cẳng đến đích mới lử khử dậy thành ra cuộn băng dính dự phòng trong hộc đồ chưa phải lôi ra lần nào. :D
 

khoatien110980

Đi bộ
Biển số
OF-570201
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
9
Động cơ
144,550 Mã lực
Tuổi
44
NGUYÊN TẮC ỨNG XỬ KHI ĐI TREKKING
1. Không xả rác bừa bãi
2. Xả thải phải đúng chỗ ko gây ảnh hưởng môi trường. VD khi đi đại tiện thù đào 1 cái lỗ sâu chừng 20cm đi xong lấp lại. Lưu ý tránh xa nguồn nước khoảng 60m trở lên
3. Một số công viên quốc gia họ yêu cầu: Không để lại dấu vết. Nên trước khi rời khỏi khu cắm trại hãy xoá sạch mọi dấu vết trả về như khi bạn chưa từng đến
4. Khi nhóm lửa cẩn thận tránh cháy rừng
5. Khi đi qua đường mòn nhỏ hay cây cầu nhỏ mà chỉ đi được 1 chiều. Hành xử theo nguyên tắc sau:
- Đoàn đang leo dốc qua trước
- Đoàn ít người qua trước
- Hỗ trợ những người cùng đoàn or khác đoàn vượt qua khó khăn
6. Trên đường đi nên chia sẻ với những đoàn ngược chiều về những chướng ngại vật mình đã gặp.
7. Không nên nói to ầm ĩ gây sợ cho thú hoang
8. Không chặt cây, phá rừng bừa bãi
9. Khi cần vượt suối phải xem sức mạnh và dòng chảy của lũ. Thông thường người có kinh nghiệm vượt suối trước. Cầm theo sợi dây dù. Một đầu buộc bên này suối. Khi vượt suối xong buộc vào bên kia suối. Cả đoàn từng người một bán dây sang. Người cuối cùng sang. Tháo dây bên này và cuộn theo người đi sang
IV. Climb mount
Leo núi đòi hỏi là những vận động viên chuyên nghiệp, có sức khoẻ tập luyện thường xuyên và có quy trình nhất định. Tôi không có kinh nghiệm về chuyện này nên không dám chia sẻ cùng các bạn



1 like cho bài của bác
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Đi phượt theo phong cách cụ Tùng theo em ở góc độ nào đó là đỉnh cao rồi, nhưng để được như cụ ấy không dễ, bởi vì phượt thủ phải đáp ứng các điều kiện:
- Có sức khỏe tốt.
- Có font nền văn hóa vào loại cao, nghĩa là bao hàm cả chuyện phải có học thức, khả năng nhận thức tốt.
- Có nền tảng kinh tế tốt, sắp xếp được thời gian để đi.
- Là người khá từng trải.
- Về phía gia đình, tốt nhất là gấu cũng cùng sở thích. Nếu không cũng là người tôn trọng sở thích của chồng, biết nhường nhịn.
- Có đam mê.

Hầu hết các cháu bây giờ chỉ có sức khỏe tốt, thời gian khá thoải mái, có đam mê nhưng thiếu thốn về kinh tế, thiếu từng trải nên chúng nó đi theo kiểu của chúng nó, không sao cả, miễn là phải đảm bảo an toàn. Em ưng nhất là những lời khuyên của cụ Tùng là làm thế nào để đảm bảo an toàn, từ khâu tổ chức (chọn thủ lĩnh, tính kỷ luật, lên kế hoạch), chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi, khi gặp vấn đề thì xử lý như thế nào, phải biết lượng sức mình... . Ưng nữa là cách ứng xử có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường tự nhiên.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,492
Động cơ
220,773 Mã lực
Phong trào hướng đạo phục hồi nhiều rồi mà các cụ.
Nếu ở các tỉnh phía Nam, các cụ chỉ cần đánh tên tỉnh và ghi chữ hướng đạo là tìm ra Liên đoàn gần nhà nhất để sinh hoạt.
Các tỉnh phía Bắc em không rành. Nhưng Hanoi đã có nhiều Ấu đoàn, thiếu đoàn hoạt động rồi ạ. Các cụ chỉ cần search Hướng đạo Hà Nội là ra ạ. Em có chat face với các bạn ấy vài lần thì thấy các bạn ấy rất nhiệt tình.
Còn ở saigon, không thích hướng đạo "ngoài luồng" thì có thể cho con đi sinh hoạt theo tổng đoàn Sao Bắc đẩu của Đoàn thành phố. Đây là tổ chức "sao y bản chính" của hướng đạo ngành thiếu, do chính các trưởng thiếu áp sang sinh hoạt Đoàn.
Đi hướng đạo, điều em yên tâm nhất là bọn bé học được cách chung sống tập thể, vâng lời người đứng đầu ngoài các kỹ năng sinh tồn như đào hang, lấy lửa, làm chỗ ngủ tạm... Trong em rừng nhiều, bọn trẻ con vào cắm trại, đốt lửa ngủ đêm trong rừng thường xuyên. Cũng quen và bớt sợ tối, sợ lạnh đi các cụ ạ.
Em gửi tấm hình bọn trẻ con tuổi sói (từ 6-11 tuổi) vào cắm trại trong rừng, cách thành phố 10 km ạ. Trong đó có 2 F1 nhà em cả trai cả gái. Đây là thời điểm bầy đang nghe sói già dặn dò trước khi chia đàn ạ.

 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,952
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các cụ nhiều. Em xin chia sẻ tiếp về chuyện đi phượt bằng xe máy.

Tại sao đa phần mọi người muốn phượt bằng xe máy chứ không phải bằng ô tô? Bỏ ngoài lý do kinh tế vì dek có tiền mua ô tô (như em ;) ) thì xe máy nó mang lại cho con người ta những cảm xúc mà ô tô dek bao giờ có được: Những góc cua nghiêng xe ôm sát, vị mặn trên môi khi chạy gần tới biển, mùi hương lúa chín khi đi qua các cánh đồng và quan trọng nhất là có những điểm chỉ có thể đến được bằng xe máy.
Nhưng, chạy xe máy nguy hiểm hơn ô tô rất nhiều nên sự chuẩn bị phải chu đáo hơn làm sao cho tính an toàn được đặt lên cao nhất.

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

1. Lập hội

Có rất nhiều hội nhóm, có rất nhiều cách đi. Có người thì thích tốc độ, có người thích thong dong, người chỉ thích đi đường off road, người thích đi đường nhựa..... Nên đầu tiên tìm những người cùng sở thích đi cùng. Như cá nhân em không lấy tốc độ làm trọng mà thích đi từ tốn, đến nơi nào ngó nghiêng, tìm hiểu văn hoá vùng đất đó. Và đặc biệt cực kỳ tuân thủ kỷ luật nên cũng phải tìm những người cùng sở thích đi cùng

2. Bầu leader, libero, chốt đoàn và các vị trí khác

- Muốn chuyến đi thành công, an toàn thì phải bầu ra được 1 leader. Người này mang trách nhiệm dẫn dắt đoàn. Xử lý các vấn đề xảy ra trên đường. Cắt cử phân công mọi việc trong suốt chuyến đi, hiểu thế mạnh, thế yếu từ cách chạy xe cho đến khả năng khác của từng thành viên..... Giống như thuyền trưởng trên một con tàu vậy. Nên người này đòi hỏi phải có uy tín, có đầu óc tổ chức, tính tình điềm đạm nhưng dứt khoát và phải là người có kinh nghiệm
Sau khi có leader, có thể leader or mọi người cùng chọn ra các vị trí khác

- Libero: Người này đi lên đi xuống giữa các xe.
Chịu trách nhiệm nhắc nhở các xe đi giữ khoảng cách an toàn. Báo cho Leader or pathfinder biết khi có sự cố xảy ra đối với các xe ở đằng sau.
Khi đến ngã 3, ngã 4 Libero dừng lại, chỉ đường cho đoàn xe đi đúng đường. Khi nào đoàn xe qua hết mới đuổi theo đoàn.

- Chốt đoàn: Người này phải có các kỹ năng xử lý như: Sửa xe, sơ cứu nếu ko may có tai nạn.... Luôn đi cuối đoàn và đảm bảo ko có người nào đi sau mình

- Hậu cần: Người này chịu trách nhiệm chuẩn bị đồ, mua sắm đồ và đặt chỗ ăn, chỗ ngủ trước khi đi

- Thủ quỹ: Thu tiền và chịu trách nhiệm chi tiêu

- Pháp chế: Nhắc nhở và thu phạt những thành viên sai quy định

- Pathfinder: Nhiều nhím thường leader làm việc này. Nhưng tuỳ từng cung đường. Cung nào mà có thành viên trong đoàn thuộc thì leader sẽ chỉ định một pathfinder dẫn đường

3. Lập cung

Cùng một điểm đến có rất nhiều đường đi. Leader và các thành viên cùng ngồi lập cung đường sao cho phù hợp với đoàn nhất. Đi đường nào? Ăn con gì? Ở đâu? Ngủ ở đâu? Đổ xăng chỗ nào? Thậm chí đái ở chỗ nào cũng phải lập rõ ràng từ đầu.
Lập cung xong, leader phải hỏi đường (từ trước khi đi) đường có đi được không? Có sạt lở gì không? Có những nguy cơ gì rình rập trên đường?....
Người phụ trách hậu cần căn cứ vào các cung đường này liên hệ chỗ ăn, ngủ nghỉ.....

4. Lập quy chế, chế tài phạt những thành viên không theo quy định

Để chuyến đi an toàn và mọi người cùng tuân thủ không bị vỡ kế hoạch phải lập ra nội quy và quy chế phạt.
VD:
- Đến điểm tập trung muộn 5’1” phạt 200K, muộn 10’1” phạt 500K và tự đuổi theo đoàn
- Xả rác bừa bãi, phá hoại hoa mầu của bà con phạt 200K
- Trêu ghẹo hay có những lời lẽ xúc phạm đồng bào dân tộc: phạt 200K
- Trên đường tự ý dừng lại phạt 200K
- Vượt xe trong đoàn khi chưa được phép của xe đi trước: phạt 200K
- Vượt pathfinder: phạt 200K
.................
Nói chung rất nhiều và tiển phạt này sẽ dùng vào việc chi tiêu ăn chơi cho cả nhóm



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,952
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
e chả biết chúng e thuộc gì nữa,xuyên núi đối với chúng e đơn giản như đồng bằng,chay từ trên núi xuống phăm phăm,hôm nào có bò đi lạc thì tối đó cả làng leo núi tìm cả đêm,sang hôm sau tìm thấy còn mỗi đầu ko vì trộm nó làm thịt mất,trừ đầu là chúng nó ko lấy.
Đi phượt là đi đến vùng đất khác, mới lạ hơn, khám phá ra điều mới mẻ
Đi như cụ gọi là đi rừng
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,952
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Phong trào hướng đạo phục hồi nhiều rồi mà các cụ.
Nếu ở các tỉnh phía Nam, các cụ chỉ cần đánh tên tỉnh và ghi chữ hướng đạo là tìm ra Liên đoàn gần nhà nhất để sinh hoạt.
Các tỉnh phía Bắc em không rành. Nhưng Hanoi đã có nhiều Ấu đoàn, thiếu đoàn hoạt động rồi ạ. Các cụ chỉ cần search Hướng đạo Hà Nội là ra ạ. Em có chat face với các bạn ấy vài lần thì thấy các bạn ấy rất nhiệt tình.
Còn ở saigon, không thích hướng đạo "ngoài luồng" thì có thể cho con đi sinh hoạt theo tổng đoàn Sao Bắc đẩu của Đoàn thành phố. Đây là tổ chức "sao y bản chính" của hướng đạo ngành thiếu, do chính các trưởng thiếu áp sang sinh hoạt Đoàn.
Đi hướng đạo, điều em yên tâm nhất là bọn bé học được cách chung sống tập thể, vâng lời người đứng đầu ngoài các kỹ năng sinh tồn như đào hang, lấy lửa, làm chỗ ngủ tạm... Trong em rừng nhiều, bọn trẻ con vào cắm trại, đốt lửa ngủ đêm trong rừng thường xuyên. Cũng quen và bớt sợ tối, sợ lạnh đi các cụ ạ.
Em gửi tấm hình bọn trẻ con tuổi sói (từ 6-11 tuổi) vào cắm trại trong rừng, cách thành phố 10 km ạ. Trong đó có 2 F1 nhà em cả trai cả gái. Đây là thời điểm bầy đang nghe sói già dặn dò trước khi chia đàn ạ.

Vâng!
F1 nhà em cũng tham gia Hướng đạo các cụ ạ


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,952
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
He he phải hú anh trau xanh, ngo rung, toàn ông máu đấy lão ah, e trên này phi xuống.
Ok cụ!
Hôm nào tụ tập đc em hú cụ luôn

Phượt thủ đích thực đây. Phượt thủ này thì cấm thằng nào xỏ xiên được rồi.
Thank cụ!

Em cũng thích khám phá có điều kiện. Vào mùa thu, hai vợ chồng em lang thang vào rừng hái nấm, nói chung rất thú vị. Có một lần, vợ chồng em gặp cả một gia đình gấu, cũng may là vợ chồng em đứng ngược chiều gió chứ không...khi gia đình Misha đi qua, cả 2 vợ chồng không nói không rằng, băng rừng quay ngược ra xe, khi lên đến điểm đỗ xe cùng nhìn nhau , thấy 2 đũng quần ướt sũng.
Trải nghiệm đáng sợ nhưng thật tuyệt vời :))

3. Nguyên tắc thứ 3: Ôm chặt

Ôm biker mặc dù có hơi ngượng 1 tý nhưng có mất gì đâu (ngược lại là đằng khác) nên omers hãy bỏ cái sĩ diện mà vòng tay ôm lấy bụng biker đằng trước. Còn sợ cam, quýt, bưởi bị bẹp ư? Đừng lo, biker bao giờ cũng mặc giáp trụ đầy đủ và trên đường nó còn phải tập trung lái xe bỏ mẹ, hơi đâu mà để ý đến 2 con ốc vít nhột nhột sau lưng. Hơn nữa chỉ có cam, quýt, bưởi tàu mới dễ bẹp chứ còn đồ xịn thì đàn hồi thoải mái phải ko các bạn?
Vì sao phải ôm? Cái này nó liên quan đến nguyên tắc thứ 4

Cụ chủ làm em nhớ ngày xưa 2007 có quả ôm là người Đức. Đèo em nó đi Pù Luông, lúc trên bản xuống trời mưa phùn, đường trơn. Nó cứ ngồi tít đằng sau, hai tay bám cái nâng xe ở đằng sau. Mịa, va phải hòn đá, xe nó lắc ngang, trượt quả đoạn dài trên dốc xuống. Trời phù hộ, em chống được hai chân khi bánh trước bắt đầu xuống vực.

Xuống xe, mặt xanh hơn đít nhái, chân run lẩy bẩy... Sau đó và các chuyến sau này, lưng em có thêm hai quả bưởi tây tự động dính chặt. Đến lúc cô ấy rời Việt Nam, vẫn nhớ những gì đã trải nghiệm.
Chúc mừng cụ

Vẫn thi thoảng đọc Đi tìm Đế chế đã mất của cụ chủ. Tiếc là đến giờ vẫn chưa thò chân sang Nam Mỹ được. Topic rất bổ ích, các bạn trẻ giờ thừa nhiệt huyết nhưng đôi khi thiếu kha khá kỹ năng.
Vâng! Topic đó mới viết đc 1/3. Hơn 1 năm rồi em bận quá chưa viết tiếp đc

Cảm ơn cụ Tùng. Em đã được đọc nhiều thớt của cụ ở CCCĐ. Thớt nào cũng đầy đam mê nhiệt huyết. Những chia sẻ quý như thế này đề nghị Mod cho sang những thông tin hữu ích, có thể cứu mạng sống cho các bạn trẻ nhiều đam mê nhưng thiếu kiến thức.
Cám ơn cụ!

Bài viết của cụ chủ rất bổ ích, đọc các còm của các cụ e thấy nhiều người chưa hiểu đúng về phượt và còn ác cảm gọi phượt-phịch. phượt là từ của Việt nam chỉ kiểu du lịch bụi như cụ chủ đã giải thích, hãy trả lại đúng nghĩa cho nó.
Thank cụ!

Thích cụ Tùng ở cái là hiểu biết đến tận cùng của vấn đề . Đọc bài của cụ rất bổ ích . Mời cụ chén!
Thank cụ!

Cảm ơn cụ ạ.
Em nhớ lần đầu tiên cho Gấu quẩy Đồng Văn - Hà Giang, em ngả người theo xe thì nó sợ nên ngả ngược lại. Phát rồ luôn í, dừng xe giải thích... Chỉ qua được 1 cua là lại lái thằng lái xe.
Cũng may qua lần đó thì nhận thức có thay đổi nên em ... hết cơ hội tìm ôm.
Gấu này thì cho ở nhà cụ ạ. Đi cùng nguy hiểm lắm

Cơ mà em chả hiểu bọn trẻ nó làm thế này để làm gì hả cụ?



Oh! Cái BCS nó có rất nhiều tác dụng cụ nhé

cccm cú nhìn màu của hộp đen máy bay mà ra. Đây là em nói loại bay trên giời đấy nhé
Chuẩn luôn cụ

Đọc tới 5$ cho 1 em gái châu á là em nước dãi tùm lum, lại muốn phịch ah phượt ngay và luôn!. Chẹp =P~
Cơ mà hình như bọn choai choai bây giờ lập hội phịch, ah phi ượt toàn là phờ di hay sao ấy. Thấy chộp hềnh toàn thằng nhìn bẩn bẩn, mà các em gái lại ngon choét ~X(
Cụ đi cùng với các cháu ấy thì biết :))

thớt cụ dọn chuẩn quá, em thả viên gạch nao đọc tiếp. Cụ có viết về phượt bằng oto ko nao em xin ít kinh nghiệm :D
Từ từ rồi sẽ có cụ ạ

Cụ chủ là dchí đeo kính đen trong ảnh hở :D
Vâng em đấy cụ ạ

Em cũng dính 1 phát bơi biển cửa Đại đợt cuối 2009 cụ ạ.
2vc nhà em đạp xe từ trong Hội an ra biển, thấy nóng người và nắng lên thế là em 1 mình xuống biển luôn, G ở trên bờ trông quần áo.
Bơi đc 1 đoạn khá xa em quay lại vẫy tay với G, G gọi vào nhưng em còn cố thêm vài chục M nữa.
Sau đó em hì hục bơi vào, thấy vừa xa bờ và vừa sợ ko may có chuyện j xảy ra. Cũng may là em cứ tà tà theo sóng bơi vào, lúc chạm chân đến đất mới biết chắc sống.
Sau đó lên bờ và đi ăn nhưng mãi sau mới dám kể cho G nghe cảm giác lúc đó.
Thực sự là chết vì thiếu hiểu biết nhiều chứ trông chờ may mắn thì sẽ ít cơ hội lắm.
Dưới nước kể cả bơi giỏi đến mấy cũng không chủ quan được. Bọn trẻ bây giờ liều lắm. Còn thi bơi, rồi sĩ gái thế là ......
 

otooi

Xe buýt
Biển số
OF-118405
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
658
Động cơ
389,281 Mã lực
Cám ơn cụ chủ, thớt rất bổ ích, không chỉ đối với người đi phượt mà chừng mực nào đó cũng rất có ích với người đi tour.
 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
517
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
theo như nhà em nghĩ.. thằng cha vừa chết vì đi phượt đó.. chức chết vì ngu và thiếu hiểu biết và a dua a tòng nhỉ
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,645
Động cơ
434,840 Mã lực
Thread hay, người trẻ cần chính là kinh nghiệm thực chiến thế này đây. Em cũng đã từng nhảy vào nguy hiểm do dốt và không đánh giá đúng thực lực của mình. Em bơi giỏi nhưng là giỏi trong bể bơi, lần đó em ra biển rồi nổi hứng muốn bơi ra chỗ 1 cái thuyền đánh cá ngoài xa. Em thông báo với người thân rồi xuất phát. Em bơi một mình, thở nhịp nhàng như thể mình đang thiền bằng bơi, được một lúc thì cảm giác cô đơn tới. Em bắt đầu tự hỏi, mình quyết định có đúng ko? Mình có nên quay về? Bơi thêm một lúc nữa, đột nhiên em phát hiện có 1 anh đang bắt đầu bơi song song cùng em. Anh ý hỏi em mấy câu, con đường từ đó ngắn lại. Khi tới đích, anh ý quay ra nói, những điều anh ý nói đã làm thay đổi em mãi mãi.
Anh ý không hề phê phán, chỉ nhẹ nhàng tự giới thiệu anh ngày xưa là đặc công nước. Anh nói bơi ngoài biển thực ra rất nguy hiểm, không thể lường trước liệu có xoáy nước, có luồng nước nóng/lạnh lôi người ra xa bờ/có sóng to giật hay không? Bọn anh đã phải qua huấn luyện và tập nhiều kỹ năng bơi đặc thù trong các đk thời tiết. Anh bảo : em bơi vượt trên sóng như vậy sức em rất khoẻ, người bơi ngoài biển cần học cách bơi ngầm dưới sóng kia. Rồi anh chỉ tay ra 1 góc gần hơn: chỗ kia có 1 hòn đá ngầm rất sắc nhọn, nhiều người đứt chân ở đó. Anh lại chỉ dãy đá sát bờ biển - chính chỗ mà định bơi ra đó chơi: Bơi gần chỗ đá kia rất nguy hiểm, vì có xoáy nước, rất nhiều người chết rồi.
Hoá ra mẹ em khi biết em bơi ra thuyền, đã hoảng loạn, cụ nhà em không bơi được theo nên cụ bơi dọc bờ biển, hỏi thăm em, và anh ý đã tình nguyện bơi đuổi theo em.
Ngày hôm sau, trước khi xuống nước, em nói với gia đình: con sẽ chỉ bơi song song ngang bờ thôi.
Cái thiếu nhất của người trẻ, theo em là kinh nghiệm, họ không đánh giá được hết những nguy hiểm có thể sảy ra vì thế họ chưa chuẩn bị đủ kỹ năng.
Cụ giống cháu thời trẻ trâu, chờ nước lũ lên cao nhất ở con sông cầu, cởi quần áo buộc vào cổ và bụng để thi vượt sông, muốn điểm nào bờ bên kia phải đi ngược ở bờ bên này khoảng 1km rồi nhảy xuống vừa bơi vừa lợi dụng dòng nước đẩy sang bờ kia, cũng may ko chết cụ ạ! Cũng chả biết ai về mách bà già em giã cho một trận đít nổi con lươn!
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,645
Động cơ
434,840 Mã lực
theo như nhà em nghĩ.. thằng cha vừa chết vì đi phượt đó.. chức chết vì ngu và thiếu hiểu biết và a dua a tòng nhỉ
Cháu góp ý cụ về những câu từ này ko nên có trên off, người chết là sự mất mát rất lớn đối với gia đình và một phần của xã hội cụ ah! Người ta nói " sinh có hạn tử bất kì" mà cụ, coi như đây là bài học cho những người sau khi ko phân tích hết các mối nguy trong các việc mình làm! Cụ nên sửa lại comment này nhé!
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,436 Mã lực
Cụ giống cháu thời trẻ trâu, chờ nước lũ lên cao nhất ở con sông cầu, cởi quần áo buộc vào cổ và bụng để thi vượt sông, muốn điểm nào bờ bên kia phải đi ngược ở bờ bên này khoảng 1km rồi nhảy xuống vừa bơi vừa lợi dụng dòng nước đẩy sang bờ kia, cũng may ko chết cụ ạ! Cũng chả biết ai về mách bà già em giã cho một trận đít nổi con lươn!
Ai cũng có 1 thời vụng dại cụ nhỉ, trước đó em còn định bơi ra 1 cái đảo cách bờ 3km, mà lại còn dẫn theo 01 em vận động viên bơi khiếm thị. Phúc tổ nhà em còn dày, đâm ra sau đó em nghĩ lại, thấy sợ sợ nên đổi ý không đi nữa, chứ không có lẽ giờ này em không ngồi cào bàn phím được nữa. Vừa bơi đường dài vừa phải trông chừng dẫn hướng cho 1 đứa khác - đứa đó hoàn toàn phụ thuộc vào mình, mắt mình thay mắt của nó - là 1 quyết định ngu nhất đời :D.
Thế nên giờ cũng thông cảm với các em thanh niên 20, thay vì cấm chúng nó, chửi chúng nó thì phải dạy chúng nó biết cách tìm hiểu để tự bồi dưỡng những kỹ năng cần thiết, để chúng tự trải nghiệm từ việc dễ tới hơi khó.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Bọn em thời còn lớp 6 ở khu tập thể đã biết manh nha phượt rồi, theo các anh lớn lớp 8-9 , nghĩ lại cũng ngu thiệt. Cứ tầm 2-3 giờ chiều trả vờ đi đá bóng là dắt díu nhau đi bộ khắp các hang cùng ngõ hẻm, vào trong các làng, ca s khu ruộng, bãi tha ma. Hết trò thì bắt đầu mò vào trong các bãi cảng, ra mép sông Cấm bắt còng, cá lác rồi lần mò xuống tận cuối khu Đình Vũ , hồi đó rất hoang sơ và vắng vẻ. Đỉnh điểm các anh lớn rủ bơi qua sông Cấm sang bờ sú vẹt bên Thuỷ nguyên chơi. trẻ con thì bơi tậm toẹ, các anh vứt cho 2 quả bóng, thẳng nào mệt nhảy vào ôm , bơi 1 tí lại chuyền ngườii khác. Lần đầu qua sông , bò trườn trên bùn tấp vào được gốc cây sú bên kia, ngửa mặt nhìn trời xanh cảm thấy cực kì phấn chấn, như vừa làm được 1 điều gì rất vĩ đại trong cuộc đời. Nhưng bơi sang rồi lại bơi về thì cũng nhọc lắm, toàn hơn 6 giờ chiều mới lết lại sang bờ bên kia. Bơi ngang sông cấm cũng rất nguy hiểm vì khu đó gần cảng, tàu bè qua thường xuyên, nhing từ xa thấy tàu thì không nên bơi vì sóng cuốn kinh lắm. Bơi được 2-3 bận , thấy mất thời gian quá lại chuyển qua trò lặn qua đáy các xà lan để thách đố nhau. Các cụ ở nhà cứ nghiz bọn trẻ chỉ đi đá bóng với vào làng vặt hoa quả thôi, đâu biết những cái trò nguy hiểm thế. Mãi sau này ở khu tập thể có 1 đồng chí cũng bơi sông, số đen là có tàu rời cảng, nó đi qua cái âu cầu cảng, tạo thành xoáy hút ông ấy chìm sâu, mấy hôm sau mới tìm được ngoài cửa sông. Phát hiện được, các cụ cho 1 trận và cấm tiệt trò này. Giờ nghĩ lại vẫn thấy may, kể cả thanh niên có sức khoẻ bơi qua sông cũng mệt, hơn 300m chứ ít à.
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
905
Động cơ
205,311 Mã lực
Cháu góp ý cụ về những câu từ này ko nên có trên off, người chết là sự mất mát rất lớn đối với gia đình và một phần của xã hội cụ ah! Người ta nói " sinh có hạn tử bất kì" mà cụ, coi như đây là bài học cho những người sau khi ko phân tích hết các mối nguy trong các việc mình làm! Cụ nên sửa lại comment này nhé!
Cụ nói chí lý chí tình
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Em cũng dính 1 phát bơi biển cửa Đại đợt cuối 2009 cụ ạ.
2vc nhà em đạp xe từ trong Hội an ra biển, thấy nóng người và nắng lên thế là em 1 mình xuống biển luôn, G ở trên bờ trông quần áo.
Bơi đc 1 đoạn khá xa em quay lại vẫy tay với G, G gọi vào nhưng em còn cố thêm vài chục M nữa.
Sau đó em hì hục bơi vào, thấy vừa xa bờ và vừa sợ ko may có chuyện j xảy ra. Cũng may là em cứ tà tà theo sóng bơi vào, lúc chạm chân đến đất mới biết chắc sống.
Sau đó lên bờ và đi ăn nhưng mãi sau mới dám kể cho G nghe cảm giác lúc đó.
Thực sự là chết vì thiếu hiểu biết nhiều chứ trông chờ may mắn thì sẽ ít cơ hội lắm.
Sức bơi được 100m thì đương nhiên chỉ nên xa bờ dưới 50m cho an toàn
Không lượng sức mình đến lúc gắng sức quá bị chuột rút là lặn 1 hơi rồi 3 ngày sau bơi ngửa nhe răng cười với nắng ngay
Đang bơi mà bị chuột rút thì chỉ cỡ kiện tướng bơi lội mới thoát chết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top