[Funland] Phục hồi giảm xóc oto

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,232 Mã lực
Thế em giả dụ cái càng A nó bị hỏng ắc giảm chấn cao su bên phụ thì thay 2 cái giảm chấn 2 bên (sửa chữa) là ok hay thay cả cái càng A như mấy ông mer ,bim chỉ định thay thế ạ.😆
Cụ phân biệt được sửa chữa và thay mới thì nói chuyện.

Cái ti giảm xóc nó chảy dầu là bị xước ti, hỏng gioăng, phục hồi lại nó khác...
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Cụ phân biệt được sửa chữa và thay mới thì nói chuyện.

Cái ti giảm xóc nó chảy dầu là bị xước ti, hỏng gioăng, phục hồi lại nó khác...
Thế cái goăng nó hỏng "sửa chữa" theo ý cụ là phục hồi cái giăng giống như đắp cái lốp ngày xưa ý à. Em thợ ck hiểu sửa chữa là thay thế các chi tiết hỏng nặng, khắc phục, gia công lại các chi tiết hỏng nhẹ ( như lau chùi, dầu mỡ, đánh bóng hoặc thậm trí là hàn đắp và gc lại đạt kt và tôi cứng, mài bóng..) và giữ lại các ct còn tốt. Nó khác với thay thế cả cụm. Vd như " sửa chữa, phục hồi giảm sóc" thì có thể chỉ thay ty, thay goăng phớt giữ lại vỏ, ống giảm sóc và lò so hoặc là ngược lại. Còn thay thế là vứt hết và mua mới nguyên cây.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,232 Mã lực
Thế cái goăng nó hỏng "sửa chữa" theo ý cụ là phục hồi cái giăng giống như đắp cái lốp ngày xưa ý à. Em thợ ck hiểu sửa chữa là thay thế các chi tiết hỏng nặng, khắc phục, gia công lại các chi tiết hỏng nhẹ ( như lau chùi, dầu mỡ, đánh bóng hoặc thậm trí là hàn đắp và gc lại đạt kt và tôi cứng, mài bóng..) và giữ lại các ct còn tốt. Nó khác với thay thế cả cụm. Vd như " sửa chữa, phục hồi giảm sóc" thì có thể chỉ thay ty, thay goăng phớt giữ lại vỏ, ống giảm sóc và lò so hoặc là ngược lại. Còn thay thế là vứt hết và mua mới nguyên cây.
Cái ti nó xước thì đánh bóng lại làm sao nó được như mới sx. Đó là phục hồi.

Còn gioăng trong ti lấy đâu ra đồ zin, lại chế cháo.

Cục ắc giảm chấn là đồ thay thế có Part number đàng hoàng.

Cụ có phân biệt được không đấy?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Cái ti nó xước thì đánh bóng lại làm sao nó được như mới sx. Đó là phục hồi.

Còn gioăng trong ti lấy đâu ra đồ zin, lại chế cháo.

Cục ắc giảm chấn là đồ thay thế có Part number đàng hoàng.

Cụ có phân biệt được không đấy?
Cụ có vẻ nguy hiểm phết nhể. Có luôn cả ty mới với goăng mới hoặc tháo xe luôn chứ chế cháo gì được goăng với phớt đã toét đã hỏng. 🤣Em đố cụ vào các đại lý mer ở vn mà thay được cái cục cao su với ắc của nó đấy. Chỉ định là thay nguyên càng A mấy chục củ + 15 ngày xe nằm chờ phụ tùng nk về luôn. Trên of này năm trước em đã quăng ảnh bg và cái cục cao su đó lên rồi.
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
261
Động cơ
262,998 Mã lực
Kể cả là cầm lên mẫu mã y hệt, trông y hệt, nhưng hàng hãng nó vẫn khác xa hàng OEM. Mặc dù cùng 1 nơi sx thật nhưng hàng loại 1 cấp cho hãng, hàng loại 2-3 OEM bán ra ngoài. Nhà máy sx đồ cấp cho hãng có ràng buộc ko đc phép sx đồ ngang chất lượng để bán OEM ra ngoài.
Cái này chưa đúng. Hàng các cơ sở phụ trợ sản xuất cho hãng xe theo đơn đặt hàng của hãng và chuyển cho hãng thì có đóng logo, tên hãng và có mã hiệu phụ tùng của hãng. Các hãng xe thường đồng ý để cơ sở phụ trợ sản xuất thêm với mẫu mã và chất lượng như thế để bán ra ngoài, nhưng không được đóng logo, không được đóng tên hãng và không có mã phụ tùng của hãng, tức là không được hãng đảm bảo về chất lượng, nên hãng không bảo hành. Những phụ tùng này gọi là OEM. Nó không phải hàng loại 2-3 đâu. Về nguyên tắc nó hoàn toàn tương đồng với phụ tùng chính hãng về hình thức và chất lượng.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,823
Động cơ
298,129 Mã lực
Cụ có vẻ nguy hiểm phết nhể. Có luôn cả ty mới với goăng mới hoặc tháo xe luôn chứ chế cháo gì được goăng với phớt đã toét đã hỏng. 🤣Em đố cụ vào các đại lý mer ở vn mà thay được cái cục cao su với ắc của nó đấy. Chỉ định là thay nguyên càng A mấy chục củ + 15 ngày xe nằm chờ phụ tùng nk về luôn. Trên of này năm trước em đã quăng ảnh bg và cái cục cao su đó lên rồi.
với càng a của bim, mer em đánh giá là chế cháo lại chứ không phải là sửa nữa ợ. vì đã phải khoan mở vào càng mới lấy được rô tuyn với cục cao su ra rồi.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Cái này chưa đúng. Hàng các cơ sở phụ trợ sản xuất cho hãng xe theo đơn đặt hàng của hãng và chuyển cho hãng thì có đóng logo, tên hãng và có mã hiệu phụ tùng của hãng. Các hãng xe thường đồng ý để cơ sở phụ trợ sản xuất thêm với mẫu mã và chất lượng như thế để bán ra ngoài, nhưng không được đóng logo, không được đóng tên hãng và không có mã phụ tùng của hãng, tức là không được hãng đảm bảo về chất lượng, nên hãng không bảo hành. Những phụ tùng này gọi là OEM. Nó không phải hàng loại 2-3 đâu. Về nguyên tắc nó hoàn toàn tương đồng với phụ tùng chính hãng về hình thức và chất lượng.
Vâng đó là niềm tin của cụ, niềm tin đó đc cánh buôn phụ tùng rêu rao như 1 chân lý. Em là em cứ phang hàng hãng, chỉ có hãng mới bán đồ hãng. Đặc biệt là đồ cơ khí tức phần máy móc và phần dưới gầm
 
Chỉnh sửa cuối:

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,207
Động cơ
502,568 Mã lực
Cái này chưa đúng. Hàng các cơ sở phụ trợ sản xuất cho hãng xe theo đơn đặt hàng của hãng và chuyển cho hãng thì có đóng logo, tên hãng và có mã hiệu phụ tùng của hãng. Các hãng xe thường đồng ý để cơ sở phụ trợ sản xuất thêm với mẫu mã và chất lượng như thế để bán ra ngoài, nhưng không được đóng logo, không được đóng tên hãng và không có mã phụ tùng của hãng, tức là không được hãng đảm bảo về chất lượng, nên hãng không bảo hành. Những phụ tùng này gọi là OEM. Nó không phải hàng loại 2-3 đâu. Về nguyên tắc nó hoàn toàn tương đồng với phụ tùng chính hãng về hình thức và chất lượng.
Cái này em e là cụ nhầm. Theo hợp đồng của các hãng thì thường tất cả các cơ sở sản xuất không được bán hàng ra bên ngoài thị trường mà chỉ được bán hàng cho hãng.
Trừ một số mặt hàng tiêu hao như là săm lốp và ác qui.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ có vẻ nguy hiểm phết nhể. Có luôn cả ty mới với goăng mới hoặc tháo xe luôn chứ chế cháo gì được goăng với phớt đã toét đã hỏng. 🤣Em đố cụ vào các đại lý mer ở vn mà thay được cái cục cao su với ắc của nó đấy. Chỉ định là thay nguyên càng A mấy chục củ + 15 ngày xe nằm chờ phụ tùng nk về luôn. Trên of này năm trước em đã quăng ảnh bg và cái cục cao su đó lên rồi.
Làm được hết cụ ạ, chẳng qua 1 là tâm lý người sử dụng không yên tâm khi xài hàng sửa, 2 là giá thành làm đơn lẻ sẽ cao, khó chấp nhận;
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Ý tui là cái giảm sóc chỉ là một ví dụ cụ thể.
Với cái giảm sóc thì có thể rơi vào trường hợp sửa không hiệu quả. Nhưng không phải tất cả các việc khác đều thế.

Ý là giờ thợ không có khái niệm kiểm tra xem hiện tượng đó là nó hỏng cái gì; mà tất cả chỉ là từ hiện tượng để phán ra thay cái gì.

Ví dụ như như này với xe cũ

1. Các ống nước làm mát,nước vào bầy sưởi... bị rỉ nước ở chỗ nối từ ống cao su vào cái đoạn ống có bích lắp vào thân máy. Tui đảm bảo là hầu hết các gara đều phán thay cả đoạn ống cao su lẫn cái đoạn ống bích ấy. Và toàn tiền triệu trở lên cho một bộ cả. Trong khi rút ống ra, vệ sinh sạch, bôi keo dẻo, đút vào, thay cái kẹp bằng cái colie rút thì cả chục năm nữa không rỉ.
(tất nhiên với một số trường hợp thì cái đoạn bích ống ấy cũng có thể bị rỗ nên không dùng lại được thì phải thay)

2. Cái quạt két nước bị quay chậm, quay chỉ ở một tốc độ. Dám đảm bảo 100 gara thì 99 chỗ bảo thay quạt+ cục điều khiển tốc độ. Giá cũng dăm triệu trở lên (tùy loại xe) nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vệ sinh cổ góp, thay chổi than thế là ngon. (nói xin lỗi chứ giờ nhiều thợ còn không biết sao thay chổi than xong quạt nó lại chạy ngon thế)
Chổi than nó mòn,không tiếp điện được thế thì chẳng chậm.
Cơ mà phải tháo ra xem thì biết được ngay thôi mà.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,207
Động cơ
502,568 Mã lực
các cụ nhiều tiền thì ko nói chứ thợ sửa giảm sóc xm trên chợ giời ko hết việc. nhiều cái trong oto nó hỏng chi tiết nhỏ thôi, nhưng thay thì thay cả cụm, biết cách khắc phục đỡ khối tiền đấy ạ. với lại đồ thay dù hãng hay ko cũng ko bao giờ bằng đồ theo xe.
Giảm xóc xe máy thì chỉ tháo được giảm xóc trước và thay dầu được. Chứ thay phớt thì chất lượng cũng không còn đảm bảo nữa vì thợ mình toàn ép phớt bằng tay, lệch chút xíu ảnh hưởng đến chất lượng.
Còn giảm xóc sau mà chảy dầu thì chỉ có thay cả bộ giảm chấn. Vì không thể tháo được cái phớt chắn dầu và cái ty ra được. Muốn tháo chỉ có cắt đôi bộ giảm chấn ra thôi cụ ạ.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,207
Động cơ
502,568 Mã lực
Em nhớ những năm 93,94 giảm xóc xe máy mua cả cây đắt gấp 3 lần mua mỗi cái ti để thay,giờ thợ xe máy cũng không làm vậy, hay giờ nhà sx chế tạo đồ khỏi thay thế?
Cái này em e là cụ nhầm.
Giảm xóc sau xe máy cơ bản gồm bộ giảm chấn (bên trong có ty, phớt, dẫn hướng ty, các loại van giảm chấn và dầu ở) + lò xo + cái đuôi để khóa lò xo vào bộ giảm chất (có loại bằng nhôm hoặc có loại bằng sắt)
Giảm xóc xe máy không thể thay mỗi cái ty mà phải thay cả bộ giảm chấn. Giá bộ giảm chấn thì nó chiếm đến 2/3 cái giảm xóc.
Hiện nay việc bán hàng thay thế vẫn là bán qua hãng và vẫn bán như ngày xưa tức là bán cả bô giảm chấn rời lẫn cả cây giảm xóc. Khách muốn thay thế theo cách nào cũng được.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Em ship đồ thay thế cho con robot hút bụi. Cứ hàng original có mã part sp và tên nhà sx của thiết bị thì rất ngon từ hộp đến sp còn hàng ghi OEM thì rất lởm từ đóng gói đến sp.
Đơn giản là trong chuyền lắp ráp sản phẩm xẩy ra lỗi nó đã fix luôn rồi,Giờ thay đồ vào cái nọ sẽ không còn ăn khớp với cái kia như cũ nên xảy ra hiện tượng như cụ nói thôi,chưa kể linh kiện thay còn là hàng không chuẩn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Làm được hết cụ ạ, chẳng qua 1 là tâm lý người sử dụng không yên tâm khi xài hàng sửa, 2 là giá thành làm đơn lẻ sẽ cao, khó chấp nhận;
Làm thì chế bộ gá là móc ép lại được thôi nếu nhập đúng được bộ phụ kiện của nó từ nước ngoài hay lấy của xe khác. Cái đang nói ở đây là các đại lý mer họ không làm như toyota chẳng hạn mà đều yc thay nguyên cả cụm càng. Do đó họ không nhập rời cục cs giảm chấn cùng ty ắc và cũng không có luôn bộ gá để thay riêng giảm chấn. Chưa kể nhiều cụm chi tiết xe mer tk kiểu modul hỏng 1 chi tiết rất nhỏ trong cụm chi tiết vẫn phải thay nguyên cụm chứ không thay lẻ được. Vd như két nước có cái cổ kết nối với ống dẫn bằng nhựa liền, vô ý tháo lắp nứt cái cổ này là thay nguyên cả két nước mát.🤣 hoặc cụm bơm làm mát nứt buồng bơm hay cánh bơm là phải thay nguyên cụm bao gồm cả moto lai bơm vẫn đang ngon...
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream30A

Xe hơi
Biển số
OF-711002
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
169
Động cơ
88,602 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em có cái giảm sóc của mec đi chắc đc vài chục km cũng phải thay, nguyên nhân là thợ ẩu lắp sai ecu dẫn đến trờn ren đầu ty. Vào chỗ sóc nó dao động làm tung luôn cái nắp đậy phớt.
D92AC7BE-F9EE-4796-BCE1-8D900DC4F936.jpeg
96DD18D3-C97F-49F1-978B-E5109C97B7F9.jpeg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Giảm xóc xe máy thì chỉ tháo được giảm xóc trước và thay dầu được. Chứ thay phớt thì chất lượng cũng không còn đảm bảo nữa vì thợ mình toàn ép phớt bằng tay, lệch chút xíu ảnh hưởng đến chất lượng.
Còn giảm xóc sau mà chảy dầu thì chỉ có thay cả bộ giảm chấn. Vì không thể tháo được cái phớt chắn dầu và cái ty ra được. Muốn tháo chỉ có cắt đôi bộ giảm chấn ra thôi cụ ạ.
Gọi đơn giản cái thò thụt ở giữa là cái ty thôi( bao gồm cả ống dầu giảm chấn) phân biệt với lò so chịu lực bên ngoài với ống thân và đoạn nhôm nối bắt vào khung xe. Xưa thường gọi là giảm sóc 3 tầng phân biệt với loại 2 tầng không có bộ phận này của xe đời 79 trở về trước hay của xe suzuki...
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,617 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không biết đã ai hỏi việc phục hồi giảm xóc xe oto chưa, em muốn hỏi các bác thợ tý xe em vào kiểm tra định kỳ, giảm xóc trước rỉ dầu, thợ bảo thay ; em đặt tiền mua rồi vì thấy có 1,5 triệu.
Xin hỏi các bác thợ hoặc anh em có kinh nghiệm là giảm xóc có thể cà có nên phục hồi không, em xin cảm ơn!
Sửa được. Nó chủ yếu hỏng phớt nên xì dầu. Nhưng thay phớt vào, cao su kém, chạy vài bữa lại xì dầu. Thay mới cho lành.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,775
Động cơ
250,617 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nói đơn giản cho cụ hiểu nhé. Hàng thay thế bao gồm hàng OEM và after market.
Oem thì nó tương tự cái lắp trên xe
Ater market thì có 3 loại: tốt hơn, ngang và kém hơn hàng theo xe. Nên nó tùy thuộc vào cụ thay hàng gì.
Về tuổi thọ phụ tùng nó phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe. Cùng cái xe ford đấy nhưng có xe 1 vạn đã hỏng, 4 vạn đã hỏng, xe cụ thì 14v
Lý thuyết là vậy cụ. Hàng theo xe nhiều cái made in japan. Hàng hãng thay made in thailan. Có rất nhiều chi tiết cơ khí không bằng cụ.
Em đi xe hay tự sửa xe, chui gầm...nên thấy vậy.
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,257
Động cơ
228,163 Mã lực
Vâng

Tất nhiên có những cái hỏng sửa thì hiệu quả, có cái hỏng thì thay mới là hiệu quả.

Nhưng ý là thợ giờ, mặc định là chảy dầu => Thay mới. Không cần biết chảy dầu là do cái gì.

Nôm na, giờ thợ của các loại xe, đồ điện... đều từ hiện tượng là phán thay cái gi mà thôi. Không có bước kiểm tra là với hiện tượng đó thì nó là hỏng cái gì.
Vậy là xã hội đi lên rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top