Ý tui là cái giảm sóc chỉ là một ví dụ cụ thể.
Với cái giảm sóc thì có thể rơi vào trường hợp sửa không hiệu quả. Nhưng không phải tất cả các việc khác đều thế.
Ý là giờ thợ không có khái niệm kiểm tra xem hiện tượng đó là nó hỏng cái gì; mà tất cả chỉ là từ hiện tượng để phán ra thay cái gì.
Ví dụ như như này với xe cũ
1. Các ống nước làm mát,nước vào bầy sưởi... bị rỉ nước ở chỗ nối từ ống cao su vào cái đoạn ống có bích lắp vào thân máy. Tui đảm bảo là hầu hết các gara đều phán thay cả đoạn ống cao su lẫn cái đoạn ống bích ấy. Và toàn tiền triệu trở lên cho một bộ cả. Trong khi rút ống ra, vệ sinh sạch, bôi keo dẻo, đút vào, thay cái kẹp bằng cái colie rút thì cả chục năm nữa không rỉ.
(tất nhiên với một số trường hợp thì cái đoạn bích ống ấy cũng có thể bị rỗ nên không dùng lại được thì phải thay)
2. Cái quạt két nước bị quay chậm, quay chỉ ở một tốc độ. Dám đảm bảo 100 gara thì 99 chỗ bảo thay quạt+ cục điều khiển tốc độ. Giá cũng dăm triệu trở lên (tùy loại xe) nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vệ sinh cổ góp, thay chổi than thế là ngon. (nói xin lỗi chứ giờ nhiều thợ còn không biết sao thay chổi than xong quạt nó lại chạy ngon thế)