[Funland] Phục hồi giảm xóc oto

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
OEM là viết tắt của original equipment manufacturer, nó chính là cái hàng cụ order về đấy. Còn cái cụ gọi là oem lởm thì người ta gọi là after market
Ý em là phụ tùng original nó ngon hơn cái trên mạng vẫn ghi là OEM thôi chứ vẫn không bằng cái đi theo máy. Nó cũng là sp manufactured for. ...thôi mà chả hiểu sao vẫn không bằng hàng theo máy. Vd 2 loại thế này ạ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Ý tui là cái giảm sóc chỉ là một ví dụ cụ thể.
Với cái giảm sóc thì có thể rơi vào trường hợp sửa không hiệu quả. Nhưng không phải tất cả các việc khác đều thế.

Ý là giờ thợ không có khái niệm kiểm tra xem hiện tượng đó là nó hỏng cái gì; mà tất cả chỉ là từ hiện tượng để phán ra thay cái gì.

Ví dụ như như này với xe cũ

1. Các ống nước làm mát,nước vào bầy sưởi... bị rỉ nước ở chỗ nối từ ống cao su vào cái đoạn ống có bích lắp vào thân máy. Tui đảm bảo là hầu hết các gara đều phán thay cả đoạn ống cao su lẫn cái đoạn ống bích ấy. Và toàn tiền triệu trở lên cho một bộ cả. Trong khi rút ống ra, vệ sinh sạch, bôi keo dẻo, đút vào, thay cái kẹp bằng cái colie rút thì cả chục năm nữa không rỉ.
(tất nhiên với một số trường hợp thì cái đoạn bích ống ấy cũng có thể bị rỗ nên không dùng lại được thì phải thay)

2. Cái quạt két nước bị quay chậm, quay chỉ ở một tốc độ. Dám đảm bảo 100 gara thì 99 chỗ bảo thay quạt+ cục điều khiển tốc độ. Giá cũng dăm triệu trở lên (tùy loại xe) nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vệ sinh cổ góp, thay chổi than thế là ngon. (nói xin lỗi chứ giờ nhiều thợ còn không biết sao thay chổi than xong quạt nó lại chạy ngon thế)
Em đồng ý với cụ! Thợ bây giờ học 3 tháng ra trường nên nguyên lý, cấu tạo...gà mờ lắm! Chưa kể đạo đức nghề nghiệp.
Khối cụ trên này gặp trục trặc, vào gara thợ mò mẫm thay cho 1 mớ phụ tùng, bệnh "nguyễn y vân ".
Tính tiền thì vẫn đủ, dù thay oan.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,496
Động cơ
763,120 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Giảm sóc thay là thay cả đôi luôn . Đúng như tây , hết thời gian sử dụng là thay , mặc dù chưa hỏng
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cái này thì do trình thợ

Chứ không phải do thay cái mới thì hiệu quả (tính tổng thể bao gồm cả kết quả nhận được và chi phí bỏ ra) hơn sửa cái cũ
Cái này cụ dễ nhầm ! Thay hay sửa do thằng chủ nó bảo thợ, nếu thay ăn được nhiều hơn thì sẽ thay, tùy theo chủ nó găm món gì. thường thì một vài món nó thay, làm nhiều thì sửa, vì cái báo giá cao là các cụ chạy mất !
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Giờ giá đâu tầm 1 củ, hơn củ tí thì sửa làm gì cụ. Sửa thì công cán linh kiện cũng phải trả tầm 500k rồi mà chả yên tâm, như cái lò xo, bẹp 1 lần rồi giờ cuốn lại thì nó hoạt động không ổn.
Em hay xuống nhà máy Hyundai chạy công việc. Thợ dưới đấy bảo là các linh kiện cơ khí đều nên thay chứ không nên sửa, vì sửa phục hồi là gia công bằng tay không chuẩn, kiểu gì cũng chỉ đạt 80-90% so với cũ.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Chia sẻ với cụ vì em cũng chạy Ford 1 thời gian khá dài, nhưng về tư tưởng thì em giống cụ supporter ạ, thay đồ Ford vài lần, giá đồ của Ford nếu cụ tìm hiểu kỹ thì sẽ không ngạc nhiên.
Đồ của Ford có đồ OEM (y như đồ US), đồ của Taiwan, đồ 555, KYB, CHina tùm lum, kể cả vào đại lý Ford thì họ cũng có đồ của các nhà cung cấp khác nhau, giá khác nhau luôn, mặc dù lắp vừa zin, nhưng nhìn/ cầm lên mới thấy tiền nào của nấy
Kể cả là cầm lên mẫu mã y hệt, trông y hệt, nhưng hàng hãng nó vẫn khác xa hàng OEM. Mặc dù cùng 1 nơi sx thật nhưng hàng loại 1 cấp cho hãng, hàng loại 2-3 OEM bán ra ngoài. Nhà máy sx đồ cấp cho hãng có ràng buộc ko đc phép sx đồ ngang chất lượng để bán OEM ra ngoài.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,790
Động cơ
606,837 Mã lực
Xưa em bị phát thay cả đôi sau, may còn bảo hành.
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Ngày xưa chạy xe máy Cub81 cũng bị rỉ dầu từ giảm sóc. Ra thợ sửa chữa thay dầu, phớt các loại cũng chỉ chạy được đôi tháng dầu lại rỉ ra. Nguyên nhân chủ yếu là phớt không chuẩn cộng với việc ép lại đầu ty bằng phương pháp thủ công nên độ chính xác không cao.
Ngày trước em chuyên mông xe SIMSON từ ghẻ nát lên xe đẹp để bán và phục hồi giảm xóc là 1 phần ko thể thiếu trong công đoạn mông má vì thời đấy ko có hàng mới để thay, nhưng cái quan trọng ko phải ở cái phớt hay ép lại đầu ty mà là cái lá chắn van dầu hồi và lò xo ép lá chắn bên trong nó thường là bị nát hoặc yếu rồi nên thay phớt và dầu cũng chỉ giải quyết đc khâu thẩm mỹ và hiệu quả chỉ tăng đc tầm 60% thôi.
Còn bây giờ đồ thay sẵn và quá rẻ thì cứ thay mới cho lành cụ nhỉ.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Không biết đã ai hỏi việc phục hồi giảm xóc xe oto chưa, em muốn hỏi các bác thợ tý xe em vào kiểm tra định kỳ, giảm xóc trước rỉ dầu, thợ bảo thay ; em đặt tiền mua rồi vì thấy có 1,5 triệu.
Xin hỏi các bác thợ hoặc anh em có kinh nghiệm là giảm xóc có thể cà có nên phục hồi không, em xin cảm ơn!
Trước em hay đi phục hồi giảm sóc cả trước và sau của xe máy hết có hơn trăm k mà thấy cũng ổn ko bị chảy dầu mà cũng êm
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Vâng

Đây mới là lý do chính, đúng và đầy đủ của việc "sửa không có hiệu quả" Hoặc là mua mới có hơn triệu thì sửa làm gì.

Nhưng câu "sửa không hiệu quả" nó lại chỉ đúng cho ông sửa chứ không phải cho cả hai bên sửa và đi sửa.
Quan trọng là các gara cũng không làm được, phải đi thuê
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,451
Động cơ
495,378 Mã lực
Giảm sóc sửa được. Ngày xưa những năm 2000 giảm sóc có đầy thợ làm được mạn phố Huế.
Giờ thì tầm 1 triệu/1 cây thì sửa làm gì?
Có loại thì 1 tr 1 cây chứ nhiều loại 3,4 củ thì sửa cũng tốt mà cụ
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Giờ có nhẽ không còn khái niệm SỬA nữa
Từ ô tô đến xe may, thậm chí xe đạp; đồ điện tử, điện lạnh, điện thường cũng đều thế.

Thợ giờ chỉ là thay.

Trong khi thực tế rất nhiều thứ, nhiều sự cố, sửa tý là xong nhưng thợ họ không làm hoặc không biết làm.
Cụ chuẩn, em con chú em chả học tí nghề điện nào chứ đừng nói làm. Cũng đang làm thợ sửa tivi, tháng kiếm mấy chục củ. Ngta gọi đến cứ vác về rồi báo thay cả module nào đó. Nhưng lại mang ra cửa hàng sửa chữa sửa lại thế là mỗi cái tivi ít cũng đc 5l, nhiều thì lãi tiền triệu =))
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Xưa là xửa xưa hồi 94,95 lương thợ giỏi xuất sắc hiếm có tầm 1 củ, em kỹ sư ăn lương nhà nước 4 lít. Cái xe máy 81 tầm 3 năm lương, còn dream gần chục năm lương.

Giờ thợ chính lương tầm 15 củ, xuất sắc 30 củ. Tháng lương mua được con xe máy. Công sửa cái giảm sóc tầm 1 củ thợ nào cũng thay được với công sửa cái nào hiệu quả hơn. Đấy là lý do họ khuyên thay chứ o phải thợ giờ kém đâu
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,232 Mã lực
Linh phụ kiện ô tô nói riêng và tất cả mọi thứ bây giờ hãng đều thiết kế hỏng là thay. Sửa cũng được nhưng chất lượng ko đảm bảo.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,930
Động cơ
317,675 Mã lực
Linh phụ kiện ô tô nói riêng và tất cả mọi thứ bây giờ hãng đều thiết kế hỏng là thay. Sửa cũng được nhưng chất lượng ko đảm bảo.
Thế em giả dụ cái càng A nó bị hỏng ắc giảm chấn cao su bên phụ thì thay 2 cái giảm chấn 2 bên (sửa chữa) là ok hay thay cả cái càng A như mấy ông mer ,bim chỉ định thay thế ạ.😆
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Thế em giả dụ cái càng A nó bị hỏng ắc giảm chấn cao su bên phụ thì thay 2 cái giảm chấn 2 bên (sửa chữa) là ok hay thay cả cái càng A như mấy ông mer ,bim chỉ định thay thế ạ.😆
không đâm va gì mà dơ lắc theo thời gian thì thay nguyên cả bộ tất tú sít những cái gì gọi là ắc bạc cao su giảm chấn chứ đừng có thay từng cái. Đa phần mấy bố gara của hãng toàn bắt thay cả cụm càng kiếm tiền nó mới dễ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top