- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 15,914
- Động cơ
- 605,894 Mã lực
Hỏng 1 giảm xóc thì em thay luôn cả 4.
Chả có gì khó chịu bằng đi 1 dép cũ, 1 dép mới.
Chả có gì khó chịu bằng đi 1 dép cũ, 1 dép mới.
Oh, cụ giống em, đi chả mấy khi bò qua nên chắc cũng hại. Đi nhanh cao tốc thì êm ru, nhưng qua mấy cái gờ giảm tốc ở chung cư cứ cục cục khó chịu quá. Chắc đi thay giống cụ thôiĐi qua ổ gà lớn hoặc gờ giảm tốc cao kiểu sân bay nó có tiếng khục ở bánh cụ ạ. Hoặc chạy đường bê tông xấu nó ồn hơn. Kích gầm lên lắc bánh có độ rơ ạ. Thay xong đi chắc nịch như mới luôn, đỡ ồn hơn hẳn. Em trước hay phi nhanh, ổ gà hay gờ chỉ đệm nhẹ phanh và lướt qua chứ ít khi bò từ từ nên cũng hại hơn. Chủ yếu nó hư các khớp nối, thanh cân bằng và rotuyn lái ngoài. Rotuyn lái trong đắt nhất thì ít hư hơn nếu tiết kiệm có thể không cần thay đỡ 1/3 xiền. Ngoài ra kêu lục cục cũng có thể hư cao su càng A hoặc giảm xóc. Cái này chui gầm có thể nhìn thấy nứt cao su hay chảy dầu giảm sóc... Xe em th 7/2014 và mới đi có 7v thôi. Em ghét tiếng kêu bất thường chứ đi 90-120 km/ h qua các gờ giảm tốc thường và gờ cầu đường vẫn êm không rung lắc hoặc nhao lái.
Nó tùy hãng cụ. Cao su càng A chính hãng vẫn bán.Việt Nam mình có môn thay cao su càng A với dán đèn là độc đáo với thế giới; còn lại bây giờ toàn thay thế hết!
cụ biết chỗ nào hn phucj hồi giảm xóc ô tô ko ạÝ tui là cái giảm sóc chỉ là một ví dụ cụ thể.
Với cái giảm sóc thì có thể rơi vào trường hợp sửa không hiệu quả. Nhưng không phải tất cả các việc khác đều thế.
Ý là giờ thợ không có khái niệm kiểm tra xem hiện tượng đó là nó hỏng cái gì; mà tất cả chỉ là từ hiện tượng để phán ra thay cái gì.
Ví dụ như như này với xe cũ
1. Các ống nước làm mát,nước vào bầy sưởi... bị rỉ nước ở chỗ nối từ ống cao su vào cái đoạn ống có bích lắp vào thân máy. Tui đảm bảo là hầu hết các gara đều phán thay cả đoạn ống cao su lẫn cái đoạn ống bích ấy. Và toàn tiền triệu trở lên cho một bộ cả. Trong khi rút ống ra, vệ sinh sạch, bôi keo dẻo, đút vào, thay cái kẹp bằng cái colie rút thì cả chục năm nữa không rỉ.
(tất nhiên với một số trường hợp thì cái đoạn bích ống ấy cũng có thể bị rỗ nên không dùng lại được thì phải thay)
2. Cái quạt két nước bị quay chậm, quay chỉ ở một tốc độ. Dám đảm bảo 100 gara thì 99 chỗ bảo thay quạt+ cục điều khiển tốc độ. Giá cũng dăm triệu trở lên (tùy loại xe) nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vệ sinh cổ góp, thay chổi than thế là ngon. (nói xin lỗi chứ giờ nhiều thợ còn không biết sao thay chổi than xong quạt nó lại chạy ngon thế)