[Funland] Phú Thọ xưa

Elise

Xe tải
Biển số
OF-127144
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
225
Động cơ
355,225 Mã lực
Nơi ở
bờ ao
Còn gì đâu cụ. Những gì còn sót lại của người Thụy Điển cũng bán theo giá sắt vụn ăn qua ngày rồi
Em không biết dây chuyền máy móc ngày trước của Thuỵ Điển hiện giờ tình trạng như thế nào, nhưng theo em thấy thì Nhà máy giấy Bãi Bằng - giờ là thành viên của Vinapaco vẫn hoạt động bình thường. Có mấy tấm ảnh tháng 12/2022 năm ngoái, bạn em làm trên đó chụp đây ạ:

316958807_10221260293873300_47337308316710029_n.jpeg
316675604_10221260295353337_7918894790645992010_n.jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (1_42).jpg

1920-1929 – Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Phú Thọ
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,692
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em không biết dây chuyền máy móc ngày trước của Thuỵ Điển hiện giờ tình trạng như thế nào, nhưng theo em thấy thì Nhà máy giấy Bãi Bằng - giờ là thành viên của Vinapaco vẫn hoạt động bình thường. Có mấy tấm ảnh tháng 12/2022 năm ngoái, bạn em làm trên đó chụp đây ạ:

316958807_10221260293873300_47337308316710029_n.jpeg
316675604_10221260295353337_7918894790645992010_n.jpeg
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (1_47).jpg

1920-1929 – Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Phú Thọ
Phú Thọ (1_48).jpg
Phú Thọ (1_49).jpg
Phú Thọ (1_50).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (1_51).jpg

1920-1929 – Đền Hùng, Phú Thọ
Phú Thọ (1_52).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (11_1) Other.jpg

1920-1929 – bắt cá bằng nơm ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (11_3).jpg

1920-1929 – đánh dậm ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_3a).jpg





Phú Thọ (11_4).jpg

1920-1929 – nơm để bắt cá nhỏ ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_5).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (11_6).jpg

1920-1929 – Chiếc Cụp để bắt cá lớn trong ruộng ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_7).jpg

1920-1929 – giậm để bắt cá và tôm tép ở Hưng Hoá, Phú Thọ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Phú Thọ (11_8_).jpg

1920-1929 – tát nước bằng gàu sòng ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_8a).jpg
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,257
Động cơ
398,343 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Em cũng nghĩ như cụ. Vì đây là chú thích nguyên bản nên em không dám sửa nếu không biết chắc chắn.
Em nghĩ đây là cầu Việt Trì, xây dựng 1901, trên tuyến đường sắt Hải Phòng-Vân Nam
Nhưng cầu bắc qua sông Lôp chứ không phải sông Hồng. Sông Đà hợp lưu với sông Thao (sông Hồng) tại Bạch Hạc, mang tên sông Hồng, chảy xuôi dòng thêm một đoạn nữa khoảng chục km thì hợp lưu với sông Lô. Đường sắt Hải Phòng-Vân Nam với cầu Việt Trì qua sông Lô chứ cụ. Nếu chạy qua sông Hồng thì lại trở thành một cây cầu kiểu Vĩnh Thịnh ngày nay, quay đầu về Hà Nội mất.
Em chắc chắn với cụ là cầu Việt Trì qua sông Lô
Đúng là cây cầu Vietri đó pháp xây Bắc qua sông lô cụ ạ. Bắc qua sông Hồng mãi gần đây mớixây
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,257
Động cơ
398,343 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Cầu ấy đi chung cả đường sắt và đường bộ, em thì ngồi sau xe bố em chở chỉ sợ lọt bánh xe xuống cái rãnh đường săt ạ, có năm em đi tàu nó ngập đầu cầu VT còn được tăng bo lội nước và ngồi thuyền một đoạn nữa
Cái cầu Viettri cụ nói ý hình nhưvị trí nó vẫn là vị trí cái cầu do pháp xây. Cầu này bố cháu nói do ô toàn quyền Paul Doumer cho xây.
chiến tranh pháp đánh bom sập. 1956 ta xây lại có đường ray ở giữa. hình như cũng chính là cái cầu mà mợ elise nhắc ở trên. 1992 tỉnh Vĩnh Phú dỡ ra xây lạithành cầu Viettri hiện nay. đến 2013 Phú thọ xây thêm cầu Viettri mới gọi là cầu hạc trì song song với cầu Viettri hiện nay. hiện nay cầuviệt trì cho xe 5 chỗ lưu thông ko mất phí. Xe 5 chỗ trở lên bắt buộc phải đi cầu hạc trì.
 

Tung Promise

Xe tải
Biển số
OF-726028
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
263
Động cơ
77,957 Mã lực
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
Em thấy giấy Clever Up của Bãi Bằng rất ổn mà cụ. Nhưng thỉnh thoảng e có phải qua mấy chỗ gần cống thải của nhà máy này thì ôi thôi không thể chịu được.
 

bepcuongthinh

Xe buýt
Biển số
OF-724680
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
939
Động cơ
95,072 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Đông
Website
bepcuongthinh.vn
Cụ là người Thanh Sơn ạ. E gốc Thanh Thuỷ nhưng sinh ra và lớn lên ở Thanh Sơn
Ảnh Thanh Sơn xưa
17700FCB-E1CB-4762-ADA8-379B83B9B61E.jpeg
1269387D-9245-484F-BB39-3B5C31FEBACD.jpeg
dạ e gốc ở Thanh Thủy, hiện đang sinh sống tại Hà Đông cụ :)
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,815
Động cơ
77,790 Mã lực
Tư liệu của cụ Ngao rất quý! Nhưng mạn phép phản biện cụ tí: có vẻ như cụ nhầm 2 từ Phủ Doãn với Phủ Đoan (Hùng).

Phủ Doãn là chức quan tương đương với tổng đốc. Ở Kinh thành Thăng Long thì chức quan Phủ Doãn đứng đầu phủ Phụng Thiên, và nha (nơi làm việc của quan) Phủ Doãn tọa lạc ở con phố mà nay ta gọi là phố Phủ Doãn.
https://nguoihanoi.com.vn/pho-phu-doan-quan-hoan-kiem-ha-noi-20448.html

Còn trên hình là Phủ Đoan (Hùng) (trong ảnh), một địa phương thuộc tỉnh Phú Thọ ngày nay.
Giống Phủ Doãn phủ Khai Phong bên Tầu đó các cụ, nó là 1 chức quan.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,350
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
Cái dây chuyền từ thời ấy đến giờ có khi vận hành được thì cũng lỗ chỏng vó ấy =)) =)) =))
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,815
Động cơ
77,790 Mã lực
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
công nghệ từ hồi thụy điển là cụ rồi cụ, ko thay đổi làm sao tồn tại đến tận ngày hôm này, câu lạc bộ bóng chuyền nữ bãi bằng có lẽ 1 cái tên duy nhất nhắc đến cty này phải ko các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top