Nhiều cụ comment về giải pháp thiết kế, cải tạo, và đưa ra ý kiến sao không thế này, sao không thế kia.
- Thực chất việc cải tạo bao giờ cũng khó hơn việc thiết kế mới, đâu phải cứ muốn đào xuống dưới bệ cũ như một cụ comment là đào được đâu, sao các cụ không nghĩ là đào xuống để thi công bệ mới ở phía dưới thì trong quá trình đào nó đã sập luôn chứ ko đợi đến bây giờ, mà họa may nó chưa sập thì việc thi công lưới thép, đổ bê tông, đầm bê tông trong cái không gian phía dưới đó với chằng chịt hệ cọc thép có sẵn nó cũng rất khó khả thi. Việc liên kết bệ cũ - bệ mở rộng chắc chắn có, còn có như thế nào thì vì chưa có thiết kế chi tiết nên ko ai dám phán bừa cả, việc này chờ cơ quan chức năng sau này công bố thôi.
- Còn cái trụ cảnh báo, bản chất nó chỉ là cái để cảnh báo chứ không phải để chịu lực, ko cần thiết phải vắt vào thân trụ như một cụ còm, vì bản thân thân trụ nó phải đảm bảo công năng của nó rồi, nhiều cầu thì cái trụ cảnh báo/trụ va tàu nó tách rời cầu chính nữa cơ các cụ ạ.
Túm lại việc cải tạo cũng qua bao cuộc họp bàn của các kỹ sư, chuyên gia để tìm ra giải pháp rồi, và có thể lúc đó nó là tối ưu nhất với công nghệ/tài chính ở thời điểm đó. Chứ có ai muốn sự cố nó xảy ra đâu ạ. Nên giờ cũng mong hạn chế tổn thất và chờ sau khi nước rút để điều tra nguyên nhân thôi ạ!