[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,735
Động cơ
356,060 Mã lực
Tuổi
124
Sông Hồng có 4 nhánh chính với 17 nhánh phụ. Cái hay là cả Sông chính với đống nhánh phụ chỉ có 2 đập thủy điện thôi. Nước dồn về là phải rồi
Sông Hồng khi không tính các chi lưu cấp 1 lớn có hệ thống sông cấp 2, 3 chảy qua Việt Nam và hợp lưu với dòng chính không ở Lào Cai như Sông Đà (Trung: Lý Tiên Giang) + Sông Nậm Na (Trung: Đằng Điều Giang) hay Sông Lô (Trung: Bàn Long Giang) + Sông Nho Quế (Trung: Nam Lợi Hà) thì còn các chi lưu cấp 1 khác như Lục Chấp Giang (319 km), Mã Long Hà (135 km), Tiểu Hà Để Hà (170 km), Nam Khê Hà (169 km). Ba chi lưu cấp 1 đầu tiên chảy hoàn toàn trong địa phận tỉnh Vân Nam, chi lưu cấp 1 cuối cùng có một đoạn là biên giới Việt Trung dài khoảng 9 km (sông Nậm Thi) trước khi hợp lưu tại Lào Cai-Hà Khẩu.
Trên dòng chính (Nguyên Giang), Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 12 trạm thủy điện. Tới nay chỉ có thông tin về 2 trạm đã hoạt động là Nam Sa (150 MW) và Mã Đổ Sơn (288 MW). 10 trạm còn lại có rất ít thông tin được công bố. Cụ thể thì:
* Kiết Sái Giang cấp 1: 270 MW, khởi công năm 2015 nhưng sau đó bị tạm dừng năm 2020 do vụ kiện tụng của một tổ chức NGO về vấn đề bảo tồn môi trường sống cho loài chim công.
* Kiết Sái: Không có thông tin chi tiết.
* Nga Đức Hà: Không có thông tin chi tiết.
* Mạc Sa: Không có thông tin chi tiết.
* Kiều Đầu: 130 MW, đang xây dựng.
* La Điệt: 80 MW, đang xây dựng.
* Đại Hắc Công: 230 MW, không có thông tin về việc triển khai xây dựng.
* Tân Nhai: Giai đoạn khảo sát, chuẩn bị.
* Đại Loan: Không có thông tin chi tiết.
* Trạm thứ 12: Không có thông tin chi tiết.
 

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
218
Động cơ
62,168 Mã lực
Chã cho em hỏi chút là sao em thấy các bài trong thớt này chả có gì liên quan đến nhau thế nhỉ :) Hay là bài nào mang tính chuyên gia thì sẽ được nhét vào đây? :)

Không liên quan nhưng mà thớt từ tận 2010 nhưng bài thơ thì rất mang tính thời sự ạ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
15,522
Động cơ
322,917 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Chã cho em hỏi chút là sao em thấy các bài trong thớt này chả có gì liên quan đến nhau thế nhỉ :) Hay là bài nào mang tính chuyên gia thì sẽ được nhét vào đây? :)

Không liên quan nhưng mà thớt từ tận 2010 nhưng bài thơ thì rất mang tính thời sự ạ.
Chắc ng mở thớt Thích Là Mở
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,922
Động cơ
739,192 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chã cho em hỏi chút là sao em thấy các bài trong thớt này chả có gì liên quan đến nhau thế nhỉ :) Hay là bài nào mang tính chuyên gia thì sẽ được nhét vào đây? :)

Không liên quan nhưng mà thớt từ tận 2010 nhưng bài thơ thì rất mang tính thời sự ạ.
À, em gộp nhiều thớt của nhiều chuyên gia vào nhau.
Lấy 1 bài từ 2010 lập thớt là để nhỡ có gộp thêm thớt nào của chuyên gia khác thì vẫn ở sau bài số 1. :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,898
Động cơ
2,445,684 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ hôm có Yagi đổ bộ thì thống kê nhanh ta có chuyên gia (CG) sau: CG đóng/mở cửa, CG dự báo khí tượng, CG quy hoạch đê điều, CG mì tôm, CG sửa cầu, CG bơi, CG cây, CG cột điện, CG phong thuỷ. Còn CG gì k cc bên dưới và bên trên #:-s
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,314 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ nghe các học giả trên này là mất tiền tươi đấy ! Bố khỉ ! :)) :)) cái nhà ọp ẹp gió nó giật phăng đi thì lôi Bec nu li ra đổ tội ! Nói như thế thì mấy cái máy bay tiêm kích nó phải mở cửa sổ chứ lúc vào trậnđuổi nhau nó bốc cmn kính ca bine phi công ! KK
Mấy con xe cỏ mở cửa kính chạy cao tốc 100km/h nó muốn cất cánh bay xuống ruộng rồi. :))
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
912
Động cơ
101,466 Mã lực
Hy vọng các cụ học bơi tiếp tục bơi chỗ khác.
Mời các bác chưa biết bơi tham khảo ý kiến chuyên gia ngành bơi:
Chuyên gia nhận định về nguyên nhân sụp cầu Phong Châu (laodong.vn)
Mr. Nguyễn Hà Nam - cựu giảng viên bộ môn Cầu Hầm của Trường Đại học Giao thông Vận tải
"Cũng theo ông Nam, do xói lở cuốn trôi mất trụ cầu T7 nên đã kéo theo nhịp 6 và 7 bị cuốn trôi. Hiện tượng xói là một quá trình diễn ra trong thời gian dài cùng với sự biến đổi của dòng chảy và các yếu tố tự nhiên cũng như yếu tố con người.

Giống như nhận định của chuyên gia, báo cáo sơ bộ của Sở GTVT Phú Thọ cũng cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu nên đã kéo đổ trụ số 7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và nhịp 7).
"
Cụ nói khéo quá đi. Ông chuyên gia phía trên đưa ra nhận định gồm cả 2 yếu tố, phía dưới Sở nói nhõn 1 yếu tố thế mà cụ cũng bảo giống nhau cho được :D
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,443
Động cơ
19,519 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu vào hóng các chuyên gia tợp nhơm (nhều lĩnh vực) 8-> X_X
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,638
Động cơ
520,702 Mã lực
Vẫn nhớ những ngày đầu vào OF box xem nhiều nhất là box ATGT chứ ko phải cafe. Chiếu theo tiêu chuẩn ở đây thì hồi đấy toàn chuyên gia "mõm", nhưng đóng góp cho xây dựng luật và văn hoá giao thông thì rất to lớn. Các cụ cứ mạnh dạn mà làm chuyên gia "mõm" đi, nói sai bị khịa đã đành mà nói đúng người ko hiểu vẫn chửi các cụ là "mõm" thôi. Đằng nào cũng là "mõm" thì cứ nói ra, ko bổ ngang cũng bổ ngửa.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,723 Mã lực
Chuyện hé cửa là chuyện riêng nhà em :)) Riêng trường hợp của em thì em tin là việc em mở hé cửa đã giúp giảm rung giật và giảm lực hút cửa kính nhà em ra ngoài. Em cũng chỉ nói mở hé cửa và mở ở phía áp thấp chứ không nói mở cửa to, càng không nói mở thông cửa. Hơn nữa, vấn đề cần được nhìn nhận và đánh giá trong hoàn cảnh thực tế.

Em cũng muốn làm rõ là không có khuyên ai mở cửa cả. Cái khái niệm mở cửa nó rất rộng và rất dễ để suy diễn ra các trường hợp khác như mở cửa và thông gió 2 chiều tạo luồng gió lùa xuyên qua nhà và đó sẽ là thảm họa! Khi thiếu điều kiện chi tiết thì đánh giá sẽ mơ hồ và chủ quan.

Em cũng tiện đây nói là nếu nhà cửa mà chắc chắn em cũng chẳng ngán mà đóng kín cửa để ngủ cho khỏe.

Riêng về định luật Bernoulli và tác động của nó thì đó là sự thực. Thực sự rất tiếc khi thấy nhiều cụ mợ phủ nhận nó, không chấp nhận nó dù đã được chứng minh và giải thích. Chỉ riêng việc em nêu ra là 1 atm là tầm 1,03 kg/cm2 mà ối cụ còn không chịu tính xem nó là bao nhiêu thì nói gì đến các khái niệm khác như cân bằng lực, sức bền kết cấu :D
Định luật Bernoulli là có, nhưng cái công thức đó chỉ đúng trong trường hợp luồng khí chạy đều trong hệ ống. Rất nhiều người , kể cả giáo viên cũng mang công thức của Bernoulli đi áp dụng sai lung tung.

Nếu ở không gian bên ngoài, lực hút do Bernoulli thực ra rất rất không đáng kể so với động năng của luồng gió tạo ra nó.

Em đã làm 1 vài thí nghiệm chứng tỏ điều này. Đợi có thời gian em sẽ quay clip lên cho các cụ xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spectrum

Xe hơi
Biển số
OF-791071
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
156
Động cơ
-34,928 Mã lực
Cháu cồng theo dõi các chuyên gia. Mong cụ chủ Thích Là Bụp cập nhật thêm bên dưới mỗi khổ thơ ở #1 số thứ tự còm hoặc page bắt đầu quan điểm của mỗi chuyên gia cho tiện theo dõi. Xin chân thành cảm ơn.
 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
425
Động cơ
14,587 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Định luật Bernoulli là có, nhưng cái công thức đó chỉ đúng trong trường hợp luồng khí chạy đều trong hệ ống. Rất nhiều người , kể cả giáo viên cũng mang công thức của Bernoulli đi áp dụng sai lung tung.

Nếu ở không gian bên ngoài, lực hút do Bernoulli thực ra rất rất không đáng kể so với động năng của luồng gió tạo ra nó.

Em đã làm 1 vài thí nghiệm chứng tỏ điều này. Đợi có thời gian em sẽ quay clip lên cho các cụ xem.
Ủng cụ, trong gió bão nó là gió giật thay đổi chiều và áp liên tục.
 

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,414
Động cơ
143,540 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Sông Hồng khi không tính các chi lưu cấp 1 lớn có hệ thống sông cấp 2, 3 chảy qua Việt Nam và hợp lưu với dòng chính không ở Lào Cai như Sông Đà (Trung: Lý Tiên Giang) + Sông Nậm Na (Trung: Đằng Điều Giang) hay Sông Lô (Trung: Bàn Long Giang) + Sông Nho Quế (Trung: Nam Lợi Hà) thì còn các chi lưu cấp 1 khác như Lục Chấp Giang (319 km), Mã Long Hà (135 km), Tiểu Hà Để Hà (170 km), Nam Khê Hà (169 km). Ba chi lưu cấp 1 đầu tiên chảy hoàn toàn trong địa phận tỉnh Vân Nam, chi lưu cấp 1 cuối cùng có một đoạn là biên giới Việt Trung dài khoảng 9 km (sông Nậm Thi) trước khi hợp lưu tại Lào Cai-Hà Khẩu.
Trên dòng chính (Nguyên Giang), Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 12 trạm thủy điện. Tới nay chỉ có thông tin về 2 trạm đã hoạt động là Nam Sa (150 MW) và Mã Đổ Sơn (288 MW). 10 trạm còn lại có rất ít thông tin được công bố. Cụ thể thì:
* Kiết Sái Giang cấp 1: 270 MW, khởi công năm 2015 nhưng sau đó bị tạm dừng năm 2020 do vụ kiện tụng của một tổ chức NGO về vấn đề bảo tồn môi trường sống cho loài chim công.
* Kiết Sái: Không có thông tin chi tiết.
* Nga Đức Hà: Không có thông tin chi tiết.
* Mạc Sa: Không có thông tin chi tiết.
* Kiều Đầu: 130 MW, đang xây dựng.
* La Điệt: 80 MW, đang xây dựng.
* Đại Hắc Công: 230 MW, không có thông tin về việc triển khai xây dựng.
* Tân Nhai: Giai đoạn khảo sát, chuẩn bị.
* Đại Loan: Không có thông tin chi tiết.
* Trạm thứ 12: Không có thông tin chi tiết.
Em thấy thông tin của cụ là giá trị nhất tới giờ bởi các lý do sau:
1. Sau khi VN đề nghị TQ không xả lũ thượng nguồn Sông Hồng thì TQ mới chỉ trả lời không xả lũ 02 trạm, và không nhắc gì tới các trạm còn lại
2. 02 chiếc tàu của TQ trôi dạt sang Lào Cai có phải do bị lũ bên đó đẩy sang không?
3. Lượng mưa trung bình hàng năm có thể thấp nhưng về cơ bản em thấy ở miền Bắc 4 mùa không rõ rệt, chủ yếu chỉ nên phân biệt có 2 mùa là mùa nóng và mùa lạnh, cứ cho là 50/50 thì có tối thiểu là 06 tháng mùa lạnh không mưa hoặc nếu mưa thì chỉ là mưa nhỏ không đáng kể. Mùa nóng thì thỉnh thoảng mới có trận mưa rào. Mưa do bão như vừa rồi không phải các tỉnh thành đều cùng đổ mưa 1 lúc mà hầu như chỉ mưa vừa khi bão quét qua lần lượt các địa phương, chủ yếu ấn tượng ở sức gió mạnh chứ không phải bởi mưa lớn. Có thể trên các tỉnh vùng cao bị mất rừng hoặc rừng bị tàn phá do bão cũng là một phần nguyên nhân gây lũ.
Em nghĩ mưa chỉ đóng góp 01 phần trong tình hình lũ hiện nay mà thôi
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,089 Mã lực
Tuổi
37
Đừng thuyết âm mưu vớ vẩn nữa, Sông Cầu quê em vài chỗ tràn mịa nó bờ rồi chắc tại TQ xả lũ? Thủy điện Thác Bà xả hết công xuất vẫn thua lượng nước đổ về cũng do TQ xả lũ? Chính phủ đã phải lên phương án hy sinh cái gì đó để cứu đập thủy điện này, nghĩa là khi nước về nhiều vượt quá khả năng tích trữ thì VN hay TQ thằng méo nào cũng phải tự cứu mình cả. Chả thằng TQ nào ngẫn tới mức chấp nhận nguy cơ đập vỡ để cứu VN cả, còn không có nguy cơ vỡ thì bọn nó cũng không thần kinh mà xả ra, vì nước nó là tiền!

Thằng TQ thực sự muốn chơi VN thì họ sẽ đóng lũ chứ không xả lũ, vì lượng nước xả ra có giới hạn nhất định! Còn nó đóng chặt chấp nhập cho vỡ một đập cuối cùng(phía TQ) lúc đó lượng nước là vô định VN mới toang! Vậy nên đừng sợ TQ xả lũ mà hãy sợ khi người TQ đóng lũ!
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
họp phòng này có phong bì không các cụ ? .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top