[Funland] Phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn suýt thành lịch sử, lại nhớ đến Đàn Xã tắc...

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Kính cụ Deming, em đang đặt câu hỏi với cụ và cụ không đưa ra được các câu trả lời dựa trên cơ sở khoa học nào cả mà cụ quay ra nhận định về việc ai bị nhồi sọ :D thiết nghĩ cụ nên học thêm đại học ngành quy hoạch và khảo cổ rồi vào đây trao đổi tiếp cho đỡ phí thời gian của chúng em =))
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Kính cụ Deming, em đang đặt câu hỏi với cụ và cụ không đưa ra được các câu trả lời dựa trên cơ sở khoa học nào cả mà cụ quay ra nhận định về việc ai bị nhồi sọ :D thiết nghĩ cụ nên học thêm đại học ngành quy hoạch và khảo cổ rồi vào đây trao đổi tiếp cho đỡ phí thời gian của chúng em =))
Ngành quy hoạch thì em có đủ số tín chỉ cần thiết rồi, ngành khảo cổ thì cho em xin kiếu vì nó chẳng giúp em kiếm miếng cơm cho đỡ xót dạ khi cmt hầu cụ!

Cụ bảo em phải đưa cái cơ sở gì cho cụ? cái bản vẽ đóng dấu đỏ của chứng nhận di chỉ quốc gia, cái Luật Di sản đóng dấu đỏ chót, hay em phải đào đường lên để chứng minh cho cụ?

Cụ thấy phí time của cụ thì em thành thật xin lỗi!
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em hiểu thôi chứ ko làm về quy hoạch, và cái hiểu đơn sơ cơ bản của em đủ để thấy cái quy hoạch của thủ đô mềnh như mứt ấy ạ...

Để có được cái xanh xanh đó là bao nhiêu công trình nghiên cứu, bao nhiêu tâm huyết đổ vào đó đấy cụ ạ!

Làm cái gì cũng phải có pháp luật làm căn bản và nền tảng kiến thức làm cơ sở chứ cụ? nếu ko vì hai cái đó thì em tranh luận làm gì cho mất time các cụ ra...
Theo như ngu ý của em, ở đấy chúng ta tranh luận, phản biện thì ta nên đưa ra những cở sở, sự cần thiết, mức đọ ảnh hưởng của công trình đến đời sống xã hội. Tất cả các lý lẽ phải đứng trên phương diện xã hội để bình luận, và các cách giải quyết phải đặt trên yếu tố thông lệ tốt nhất cho xã hội.
Chứ nếu chỉ có bám vào luật di sản ( như cụ nêu) để tranh luận thì em cho rằng hơi khó. Cụ phát hiện ra họ vi phạm pháp luật ngang nhiên mà không bị trừng phạt hóa ra họ là con trời à hay Luật đểu ?
Theo em biết thì đến Hiến pháp không phù hợp người ta còn phải sửa nữa là Luật !
 
Chỉnh sửa cuối:

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Theo như ngu ý của em, ở đấy chúng ta tranh luận, phản biện thì ta nên đưa ra những cở sở, sự cần thiết, mức đọ ảnh hưởng của công trình đến đời sống xã hội.
Chứ nếu chỉ có bám vào luật di sản ( như cụ nêu) để tranh luận thì em cho rằng hơi khó. Cụ phát hiện ra họ vi phạm pháp luật ngang nhiên mà không bị trừng phạt hóa ra họ là con trời à hay Luật đểu ?
Theo em biết thì đến Hiến pháp không phù hợp người ta còn phải sửa nữa là Luật !
Đàn Xã Tắc là một trong những công trình quan trọng bậc nhất của quốc gia, là nơi cầu đảo cho quốc thái dân an của các vương triều Việt Nam.

Hàng năm các vị Hoàng đế hai lần chủ tế ở đây để tế hai vị thần “Xã” (Thần Đất) và thần “Tắc” (Thần Ngũ cốc) mong mùa màng tốt tươi, người dân sung túc. Dưới triều Nguyễn nhà vua chọn ngày cúng thần Đất thần Lúa trước để mở đầu cho các nhà dân tự cúng lệ tại đất đai nhà mình (báo Kiến Thức, đường dẫn http://kienthuc.net.vn/di-san/201305/He-lo-nhung-an-y-linh-thieng-trong-le-te-dan-Xa-Tac-905444/).

Thứ nhất Đàn Xã Tắc thể hiện quan niệm trọng nông, thứ hai thể hiện quan niệm lấy dân làm gốc của các vương triều, ý rằng mùa màng có tốt đẹp, người dân no đủ thì quốc gia mới sinh tồn. Thế nên trong các ngôn từ được sử dung từ các văn bản hành chính đến thơ ca xuyên suốt lịch sử, hai từ “Xã Tắc” đã trở thành đồng nghĩa với “Quốc Gia, Sơn Hà”. Trong bài báo trên VnExpress ngày 16 tháng 11 năm 2006 (đường dẫn http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2006/11/3b9f0667/), sử gia Lê Văn Lan đã nói: giữ gìn Đàn Xã Tắc chính là gìn giữ Sơn Hà Xã Tắc. Và Xã Tắc thuộc về toàn thể dân tộc, chứ không thuộc về bất kể một vài cá nhân, một vài đơn vị hay một địa phương nào.

Trong quần thể kiến trúc kinh thành, Đàn Xã Tắc là một bộ phận quan trọng thuộc hàng bậc nhất. Đây là một trong những công trình được quy hoạch đầu tiên khi vua Gia Long xây dựng lại Huế và khi đắp đàn ở Huế đã cất công thu thập đất ở mọi miền đất nước. Trong suốt gần 1000 năm, từ thời sơ khai của chốn đế đô Thăng Long đến khi kinh thành này tàn tạ và nhiều phần bị triều Nguyễn tháo dỡ, bỏ quên, Đàn Xã Tắc đã sống trọn trong tâm thức của người dân xứ Tràng An như ký ức về một thời quốc đô kỳ vĩ. Đến nay, tuy Đàn đã không còn, nhưng người dân Hà Nội nói chung và người dân cả nước nói riêng vẫn ý thức được rằng di chỉ của Đàn vẫn nằm đâu đó dưới lòng đất của địa danh được người xưa chọn gọi là “Xã Đàn”.

Em là kẻ cầu tiến, ko phải kẻ bảo thủ, nếu em sai em sẽ xin lỗi và chỉnh sửa, các cụ hãy chỉ ra cái sai của em, khổ nỗi toàn em nói lại, có cơ sở cụ thể, có văn bản rõ ràng, bây giờ cụ nào đưa ra cái tên thôi của một hội nghị khoa học, một công bố nghiên cứu, một văn bản chứng minh hoặc nói rằng cái Đàn là đồ giả, là vô giá trị xem? có hay không? hay cùng lắm chỉ có một bài viết trơ trọi của một cái phòng Phong Thủy của cái Viện gì gì đó!
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Thôi em can các cụ! Đến ông DTQ tức quá chửi ông gì đó là ng...u rồi cũng quay ra xin lỗi. Thời nay đồng tiền với lợi ích nhóm nó chi phối hết rồi.

Em lại nhớ cái chuyện tiếu lâm đọc đâu đó nói có chú dân ngu cu đen nghèo đói mấy đời. Mới đi xin thầy làm sao đổi vận. Thày cho 1 lọ mực đỏ bảo về bôi cu. Chú dân ngu nghe lời đem về bôi, bôi mãi sang cả đời cháu, đến sang thế kỷ khác vẫn không đổi vận được. Con cháu dân ngu đến bắt đền con cháu thày, nhà thày cũng chỉ còn lơ thơ vài hậu duệ. Con cháu nhà thày mới bảo, mày không đổi được vận thì ít ra cũng đổi được tên. Bây giờ là dân ngu cu đ..ỏ rồi còn éo giề!
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Thôi em can các cụ! Đến ông DTQ tức quá chửi ông gì đó là ng...u rồi cũng quay ra xin lỗi. Thời nay đồng tiền với lợi ích nhóm nó chi phối hết rồi.

Em lại nhớ cái chuyện tiếu lâm đọc đâu đó nói có chú dân ngu cu đen nghèo đói mấy đời. Mới đi xin thầy làm sao đổi vận. Thày cho 1 lọ mực đỏ bảo về bôi cu. Chú dân ngu nghe lời đem về bôi, bôi mãi sang cả đời cháu, đến sang thế kỷ khác vẫn không đổi vận được. Con cháu dân ngu đến bắt đền con cháu thày, nhà thày cũng chỉ còn lơ thơ vài hậu duệ. Con cháu nhà thày mới bảo, mày không đổi được vận thì ít ra cũng đổi được tên. Bây giờ là dân ngu cu đ..ỏ rồi còn éo giề!
Hehe...

không bà đến Cuốc hội hoặc chính trị nhé các cụ ơi, dễ xóa thớt lắm,...

chúng ta chỉ thảo luận về thực tế của Đàn Xã tắc và các vấn đề xung quanh nó trên góc độ nhìn nhận khách quan thực tế thôi...

sau này con cháu nó chửi cho cái gì quan trọng và quý giá cũng phá cũng đập thì lại gân cổ lên mà ngụy biện : "tao đập phế tích và tro bụi, những cái ko còn giá trị đó chứ" thì thẹn lắm!
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em xin tóm tắt ý của cụ Chủ thớt về tầm quan trọng của Đàn ( do ít chữ nên có sai thì cụ bỏ qua):
1. Đàn xã tắc là công trình quan trọng nhất quốc gia.
2. Đàn này để cầu cho mùa màng tươi tốt, người dân sung sướng.
3. Giữ được đàn xã tắc tức là giữ được sơn hà, quốc gia.

Qua những điều trên, em xin đưa ra mấy vấn đề để cụ chủ xem lại:
- Đàn xã tắc này đã đem lại những gì cho Quốc gia, dân tộc này? Xin có dẫn chứng cụ thể ? So sánh từ thời ký chưa có đàn và sau khi có đàn.
- Khi cầu tế ở đàn này thì người dân việt có được bình yên no ấm thực sự không? Nếu có thì giai đoạn nào?
- Trong thời có đàn này rồi thì sơn hà xã tắc có bình yên không hay vẫn bị chiến tranh, đô hộ triền miên?

Nếu không được ra những minh chứng cụ thể thì tất cả nhưng cái phát ngôn chung quy cũng giống nhau là chẳng có gì cả !!!!
Em là người ít học, không hiểu biết về lịch sử Cụ chủ có thể chỉ bảo cho em thêm được không?
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,724
Động cơ
538,853 Mã lực
Tình hình là cụ chủ bảo giữ, các cụ khác bảo đập, cứ tranh luận thế này chả biết đến bao giờ mới xong.
Theo ngu ý của em, Đàn Xã Tắc cũng rất quan trọng, giao thông cũng rất quan trọng, vậy tại sao chúng ta không tranh luận xem làm sao mà vẫn giữ được Đàn trong khi đó vẫn có các biện pháp giải quyết vấn nạn giao thông ở đó há chẳng hay hơn sao.
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Tình hình là cụ chủ bảo giữ, các cụ khác bảo đập, cứ tranh luận thế này chả biết đến bao giờ mới xong.
Theo ngu ý của em, Đàn Xã Tắc cũng rất quan trọng, giao thông cũng rất quan trọng, vậy tại sao chúng ta không tranh luận xem làm sao mà vẫn giữ được Đàn trong khi đó vẫn có các biện pháp giải quyết vấn nạn giao thông ở đó há chẳng hay hơn sao.
Thì đới, đúng như ý cụ nói, cũng như em đã nói, em thiết tha giữ cái Đàn nằm yên trong đất, đừng có khai quật nó lúc này, nhưng hãy bảo vệ nó, đừng phá nó

nhưng thực tế là sau khi đề xuất phương án xây cầu, thì dù xây kiểu gì thì khi siêu âm khảo sát cũng thấy mố trụ đụng chạm đến di sản cả, và thế là các sự thật kết quả khảo sát ĐXT nằm ở đâu bị dìm hết đi, thay vào đó là câu hỏi tu từ cho cộng đồng: "Không rõ vị trí ĐXT" (thời buổi này đến cái mạch nước ngầm con con còn khảo sát thấy rõ mồn một mà cứ phán ko biết, ko biết) và tung ra dư luận dạng như "Đàn chả tồn tại, đàn là phế tích,..." để lấy sự đồng thuận!

Về ý cụ Bus_nhanh, em tóm gọn lại thế này:
- Đã có hẳn một hội nghị khoa học, thảo luận bởi các nhà khoa học hàng đầu, các chuyên gia hàng đầu và đã thống nhất về vị trí, tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử, cũng như tính xác thực của ĐXT, đã có văn bản báo cáo thủ tướng giấy trắng mực đen, đã có chứng nhận quốc gia,...
- Nếu cụ nào đưa ra đc bằng chứng tương đương chứng minh cái hội nghị là giả vờ, cái đàn là vớ vẩn, là chẳng có giá trị thì đưa ra giùm em, đừng suy luận suông chỉ dựa vào số đông và chỉ ý kiến của một vài cá nhân!
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Do không có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định hoặc chứng minh Đàn Xã tắc là vớ vẩn, là tro bụi, là phế tích nên qua một số phát ngôn của một số kẻ rồi thì dư luận cứ bám riết lấy mấy cái phong thủy rồi dị đoan này nọ để làm căn cứ.

Vứt hết những yếu tố đang bị lợi dụng để tuyên truyền như long mạch rồi vận mệnh rồi bàn thờ tổ tiên ra...

Nó là một di tích lịch sử quan trọng, qua nhiều thế hệ, nhiều triều đại, là nơi tiến hành những nghi thức mang tính lịch sử quan trọng của mỗi quốc gia thời phong kiến!

Cái chính là chủ trương nhất định phải xây cầu, mà xây cầu thì nhất định phải đụng chạm, phải phá nát các kết cấu của Đàn bên dưới, nghĩa là vi phạm trắng trợn Luật Di sản...

Cứ tưởng tượng là lờ đờ HN là một anh tiền đạo vụng về chỉ quen ăn sẵn,
Đàn Xã tắc là cái gôn to đùng mà ai cũng biết nó thế nào,
Trọng tài là Luật Di sản
Tình thế anh tiền đạo này đang đối mặt là tiếng còi việt vị của Chứng nhận di sản lịch sử văn hóa quốc gia
Cộng đồng là anh thủ môn đứng quay *** lại gôn, thằng tiền đạo nó tả thế nào thì công nhận cái gôn như thế
Quả bóng là cái cầu vượt mà khi sút vào khung thành Đàn Xã tắc nhất định phải phá vỡ cái vốn có của nó

Trong khi luật việt vị thì đã ban hành rất rõ ràng, anh ta rơi vào thế việt vị cũng vô cùng rõ ràng, trọng tài đã thổi còi, nhưng anh này quen quyền lực rồi, còi thì còi, việt vị thì kệ *** việt vị, bố cứ sút, và còn lu loa lên rằng tao ko biết cái gôn ở đâu, nó rộng chừng nào, thằng thủ môn kia mày đứng tránh sang hẳn một bên để bố sút, không có cái gôn nào sau mày đâu....
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,207
Động cơ
535,711 Mã lực
Tình hình là cụ chủ bảo giữ, các cụ khác bảo đập, cứ tranh luận thế này chả biết đến bao giờ mới xong.
Theo ngu ý của em, Đàn Xã Tắc cũng rất quan trọng, giao thông cũng rất quan trọng, vậy tại sao chúng ta không tranh luận xem làm sao mà vẫn giữ được Đàn trong khi đó vẫn có các biện pháp giải quyết vấn nạn giao thông ở đó há chẳng hay hơn sao.
Không cụ ạ, cần gì phải đập nữa, nó nát như cám từ lâu rồi mà :-|
 

tutamtichduc

Xe buýt
Biển số
OF-23510
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
877
Động cơ
501,010 Mã lực
Nói túm lại ... Đã có cả 1 cái ..... Và đã được ..... Rồi !
 

muoiba

Xe hơi
Biển số
OF-199443
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
170
Động cơ
324,990 Mã lực
Em thật sự ngưỡng mộ thái độ tranh luận cũng như tính bảo thủ của cụ Deming. Chả nói gì xa xôi, ngay như đồ dùng của cụ từ bé đến giờ, chắc cụ cũng chỉ lưu giữ một chút xíu đồ đạc gắn với những kỷ niệm thật quan trọng như chiếc cặp đầu đời khi vào lớp 1, hay cái xịp đầu tiên trong đời chẳng hạn, chẳng lẽ những xịp khác của cụ mặc chán rồi vứt cho chó nằm và cắn nát rồi lại nhặt lên để bảo tồn à.

Vẫn biết là phải bảo tồn lại giá trị văn hóa lịch sử cho con cháu, nhưng cũng nên chọn lọc cái gì còn thì giữ, cái gì mất rồi thì bảo tồn ở một giá trị khác, như hiện vật, phục dựng bằng mô hình, .. chứ không nhất thiết phải bảo tồn tại chỗ. Ở trang 3 em đã gõ như thế này:
Đàn Xã Tắc vẫn là một phần lịch sử của đất nước, thế hệ hiện tại không quên, không phá hủy nó, bởi nó đã bị phá hủy và chìm trong lòng đất từ rất lâu rồi. Hình thù nó như thế nào, nội dung tế lễ ra sao, chưa ai có câu trả lời, và chắc chắn sẽ là câu hỏi "thế kỷ", không muốn nói là sẽ bao giờ tìm được câu trả lời, cho giới lịch sử và khảo cổ Việt Nam. Hơn nữa, tất cả những công trình văn hóa đã bị phá hủy và chìm sâu dưới lòng đất đều có mong muốn được trồi lên mặt đất thì những con người hiện đại sẽ đi đâu, những công trình văn hóa hiện đại sẽ được xây dựng ở đâu? Tại sao chúng ta không quy hoạch, bảo tồn những công trình văn hóa đang còn tồn tại trên mặt đất cùng với những công trình đã, đang và sẽ xây dựng sắp tới thật quy củ, để 1000 năm nữa, thế hệ lúc đó họ có những bằng chứng rõ ràng chứng minh cho thế giới thấy được nền văn hóa Việt trường tồn cùng với lịch sử thế giới.
. Em xin trình bày tường minh hơn để cụ hiểu ý của em, việc bảo tồn tại chỗ Đàn Xã Tắc ít nhất phải thỏa mãn được 2 yếu tố đó là hình dạng của Đàn và nội dung tế lễ hàng năm tại Đàn đó ra sao? Những thông tin à ơi như kiểu "giữ gìn, bảo tồn Đàn Xã Tắc cũng chính là giữ gìn Sơn hà Xã Tắc", "Trong quần thể kiến trúc kinh thành, Đàn Xã Tắc là một bộ phận quan trọng thuộc hàng bậc nhất." càng làm cho vấn đề chở nên rối rắm.

Cách đây 2 tháng em có đi thăm Stockholm, thủ đô của Thụy Điển, cung điện của họ cũng từng bị phá đi xây lại, rồi lại bị cháy, và lại được xây lại như hình dạng ngày nay, tuy nhiên họ vẫn bảo tồn được một phần kiến trúc cổ dưới lòng đất, họ có làm 1 đường hầm để cho du khách thăm quan phần kiến trúc đó, ngoài ra còn có phim giới thiệu văn hóa lịch sử phát triển của dân tộc họ, của hoàng gia, .. . Ý của em ở đây chính là cách tiếp cận vấn đề trong công tác bảo tồn của chúng ta có lẽ đang có vấn đề thì phải?

Quay trở lại chuyện luật định, Đàn Xã Tắc là một Di sản văn hóa vật thể cấp quốc gia, và được bảo vệ bởi Luật di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản. Rõ ràng phương án bên giao thông đưa ra là phù hợp với luật định, khoản b, điều 32 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa, tuy nhiên các "chiên da" bên ngành lịch sử - khảo cổ lại sợ móng cọc công trình làm hỏng mất phần trung tâm của Đàn Xã Tắc mà họ chưa thể tìm ra, hihi.

Giá trị văn hóa trường tồn của các di tích lịch sử phải gắn bó với sự phát triển của dân tộc, bảo tồn lưu giữ những giá trị đó là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên qua vấn đề của Đàn Xã Tắc mới thấy, nhiều khi các quan chức tự huyễn hoặc với nhau về cái gọi là Di tích cấp quốc gia, họ ban phát cho các địa phương như cấp cho cân đường hộp sữa, đến lúc vướng phải nhiều chuyện thì lại phủi tay đứng nhìn. Thật là một xã hội suy đồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Mummy return, e ko thích mấy ông cực đoan kiểu nay. Cái đàn bị xóa bỏ đó chỉ có ý nghĩa với tùy người thôi chứ ko phải là cái gì tuyệt đối
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Quanh đi quẩn lại vẫn thế, thay mặt "những người bị nhồi sọ" em kính tặng cụ chủ thới cái này :D
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Cảm ơn cụ đã có lời, bây giờ chúng ta làm rõ một số vấn đề sau,

Đàn Xã tắc là di tích lịch sử quan trọng, có giá trị văn hóa và lịch sử rõ ràng, cần nghiêm chỉnh bảo tồn và bảo vệ, được đánh giá dựa trên:
- Các nghiên cứu chuyên sâu,
- Nhiều báo cáo phân tích và đánh giá
- Hội nghị khoa học của thành phố chủ trì và có kết luận
- Các hội thảo quan trọng cấp nhà nước để minh chứng, phản biện và kết luận báo cáo thủ tướng chính phủ
- Ủng hộ thì như đã liệt kê ở các cmt trên, ví dụ GS.TS Đỗ Hoài Nam (Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội),GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử), GS Vũ Khiêu (Viện Khoa học Xãhội), đại biểu Dương Trung Quốc, GS.TS Trần Lâm Biền (Nhà nghiên cứu Văn hóa), GS.TS Nguyễn Quang Ngọc (Chủ tịch Hội Sử học Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển), …v……v…..

Đàn Xã tắc là vớ vẩn, là gạch vụn, là phế tích, là phù phiếm, là không cần thiết, là tốn tiền của, là bảo thủ,…. được đánh giá dựa trên:
- Không hội thảo khoa học
- Ko nghiên cứu
- Không khảo sát cũng chẳng đánh giá phân tích
- Bài báo của cái phòng Phong thủy của một Viện gì gì đó còn đang phân vân
- Ông GS Hảo (chuyên về thời kỳ đồ đá)
- Ông Liên (Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội)
- Các quán trà chanh chém gió bảo thế
- Trà dư tửu hậu bảo thế
- Dư luận viên gào ra rả như thế
- Một số cụ trên OF phán như thế
- ………………………..
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,509
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
47
cụ chủ: E mạo muội hỏi cụ. Mục đích của cụ là thuyết phục mọi người à? Để làm gì?
Cụ có là lãnh đạo không, có là người quyết định việc làm cầu hay giữ Đàn không?

E hỏi vì e thấy cụ quyết tâm quá thôi :)
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
cụ chủ: E mạo muội hỏi cụ. Mục đích của cụ là thuyết phục mọi người à? Để làm gì?
Cụ có là lãnh đạo không, có là người quyết định việc làm cầu hay giữ Đàn không?

E hỏi vì e thấy cụ quyết tâm quá thôi :)
Hix...

Em nói đi nói lại tại các cmt rồi,

Em là dân đen, là kỹ sư

Mục đích của em ko phải là thuyết phục mà chỉ muốn thảo luận cùng mọi người sự thật xung quanh một vấn đề hiên hữu, để có cái nhìn khách quan thực tế, sau này đỡ lặp lại tình trạng như chúng ta hiện nay băn khoăn về tại sao Lê Văn Tám tẩm được xăng chạy, tại sao có thể lấy thân mình mà chèn được khẩu pháo nặng đang tuột xuống,.... chúng ta trân trọng lịch sử nhưng phải hiểu đúng khách quan lịch sử,

Em mới đc tạm quy hoạch là lãnh đạo chứ chưa là lãnh đạo,

Em chả liên quan hay dính dáng gì đến các dự án của Hà Nội, đến quyết định việc làm cầu hay giữ Đàn cả,

Nếu có được liên quan trực tiếp, thì em sẽ làm theo cách khác, thiết thực và cụ thể hơn chứ không phải mở topic và thảo luận ăn cắp time của các cụ!
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Về ý cụ Bus_nhanh, em tóm gọn lại thế này:
- Đã có hẳn một hội nghị khoa học, thảo luận bởi các nhà khoa học hàng đầu, các chuyên gia hàng đầu và đã thống nhất về vị trí, tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử, cũng như tính xác thực của ĐXT, đã có văn bản báo cáo thủ tướng giấy trắng mực đen, đã có chứng nhận quốc gia,...
- Nếu cụ nào đưa ra đc bằng chứng tương đương chứng minh cái hội nghị là giả vờ, cái đàn là vớ vẩn, là chẳng có giá trị thì đưa ra giùm em, đừng suy luận suông chỉ dựa vào số đông và chỉ ý kiến của một vài cá nhân!
Em thấy dòng xanh xanh của cụ viết ra nó quá là vớ vẩn, đến ít chữ như em thì cũng chả bao giờ dám nói ra cả.
Rất tiếc là những vấn đề em đặt ra không được cụ chủ giải đáp, em có thể hiểu rằng các vấn đề này thì đến cả những ông đầu ngành về bảo tồn bảo tàng cũng không chứng minh được. Nên cụ chủ cũng vậy thôi !!!!
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,339
Động cơ
403,632 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Em thấy dòng xanh xanh của cụ viết ra nó quá là vớ vẩn, đến ít chữ như em thì cũng chả bao giờ dám nói ra cả.
Rất tiếc là những vấn đề em đặt ra không được cụ chủ giải đáp, em có thể hiểu rằng các vấn đề này thì đến cả những ông đầu ngành về bảo tồn bảo tàng cũng không chứng minh được. Nên cụ chủ cũng vậy thôi !!!!
Vấn đề gì vậy cụ?

Cụ ko phản biện lại được thì cụ lại nêu vấn đề, mà các vấn đề này em đã typing như dã tràng xe cát ở topic cũ rất đầy đủ và chi tiết rồi mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top