[Funland] Phó chủ tịch General Motors về làm Ceo Vinfast

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Theo em thì các cụ ấy cũng chỉ là nêu quan điểm cá nhân về một sự vật hiện tượng thôi.

Không nên căng thẳng và hết sức bình tĩnh cụ ạ, cụ cũng hoàn toàn có quyền thể hiện quan điểm riêng của cụ kia mà :D
Vâng tôi cũng nói chung chung nhận xét quan điểm của tôi thôi cụ ạ. Còn ai nhột cứ nhột thôi :)):)):))
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Toàn loại chim sẻ đi lo chuyện đại bàng song bảo đại bàng ngu. Lũ chim sẻ vô dụng tới mức tiểu nhân
Theo em thì các cụ ấy cũng chỉ là nêu quan điểm cá nhân về một sự vật hiện tượng thôi.

Không nên căng thẳng và hết sức bình tĩnh cụ ạ, cụ cũng hoàn toàn có quyền thể hiện quan điểm riêng của cụ kia mà :D
Chim sẻ chắc không dám nói đại bàng ngu đâu, họa chăng phải tầm kền kền mói dám.
Em nghĩ các cụ ở đây chỉ chia xẻ quan điểm từ góc nhìn của mình thôi. Đúng sai sẽ sớm biết thôi.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Có nhiều điểm khác nhau cụ ạ.
Em không rõ chính phủ HK kiếm được bao nhiêu nhưng không chỉ là bỏ tiền ra mà thấy có khá nhiều bộ óc tài năng phải tham gia vụ này.
Gúc là biết ngay

Đuơng nhiên có một số điều kiện.

Mấy ông GM, Ford (Detroit) gánh tụi công đoàn và phúc lợi cho công nhân quá lớn (đặc biệt mấy ông thâm niên mấy đời làm cho nhà máy) nên chi phí qúa cao. Còn mấy ông mới qua như Toy, Honda, Hyundai...nó không phải chịu những khoản chi phí đó. Ngoài ra, mấy công công nhân già thâm niên nhưng lương quá cao (lâu năm nên lên lương :D) trong khi các đối thủ châu Á thì toàn lính mới, chi phí lương bổng và phúc lợi thấp.

Em lười gúc nhưng nhớ mang máng là giữa Cty và hội công nhân này phải thoả thuận lại các khoản giữa 2 bên thì phải. Đại khái là cắt bớt
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
À vậy ra là đám kền kền thảo nào lượn lờ đi tìm xác thối để ăn qua ngày chứ không chịu đi bắt con mồi do chính mình tạo ra. Tôi hiểu bọn kền kền rồi
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Gúc là biết ngay

Đuơng nhiên có một số điều kiện.

Mấy ông GM, Ford (Detroit) gánh tụi công đoàn và phúc lợi cho công nhân quá lớn (đặc biệt mấy ông thâm niên mấy đời làm cho nhà máy) nên chi phí qúa cao. Còn mấy ông mới qua như Toy, Honda, Hyundai...nó không phải chịu những khoản chi phí đó. Ngoài ra, mấy công công nhân già thâm niên nhưng lương quá cao (lâu năm nên lên lương :D) trong khi các đối thủ châu Á thì toàn lính mới, chi phí lương bổng và phúc lợi thấp.

Em lười gúc nhưng nhớ mang máng là giữa Cty và hội công nhân này phải thoả thuận lại các khoản giữa 2 bên thì phải. Đại khái là cắt bớt
Em chỉ thấy khập khễnh trong câu chuyện của Thủ tướng hôm khởi công Vinfast thôi. Không rõ nếu Vinfast hoặc các doanh nghiệp ô tô Việt có mệnh hệ gì thì CP có quỹ gì để hỗ trợ không. Hay lại bỏ mặc cho sống không được chết không xong như Vinaxuki.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em chỉ thấy khập khễnh trong câu chuyện của Thủ tướng hôm khởi công Vinfast thôi. Không rõ nếu Vinfast hoặc các doanh nghiệp ô tô Việt có mệnh hệ gì thì CP có quỹ gì để hỗ trợ không. Hay lại bỏ mặc cho sống không được chết không xong như Vinaxuki.
Lời ăn lỗ chịu chứ, kinh tế thị trường mà (dù có định hướng....)
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
Lấy cái hiểu biết kiểu trời bằng cái đĩa ra để phản biện thì phản biện j?

Toàn những ống kiến thức lơ mơ về mọi thứ lấy lý lẽ, lập luận mình ra chém mà gọi là phản biện á? Hãi VL ra ấy cụ ợ =))


Tài thì làm hẳn vài trăm trang phản biện gửi Vova đi, cứu nó khỏi bàn thua 3.5 tỉ usd đáng lắm. Ko thành công cũng thành nhân...Vova nó hiểu ra vấn đề nó dừng dự án ngu của nó trích cho 1% cũng là 35tr usd rồi đấy.

Chả thấy cái ý kiến nào gọi là phản biện cả, toàn chém vơ va vớ vẩn, chê bai, tự ti và chửi bới lăng nhăng thôi.
=)) dùng kiến thức và hiểu biết để chém đi bác, đừng dùng tâm lí. Làm ăn lớn ko có chuyện ko thành công cũng thành nhân đâu. Cụ hô to thế có dám cầm 1 tỉ đi kinh doanh lèo tèo rồi nói câu xanh rờn "ko thành công cũng thành nhân" ko?

Chuyện a Vova tính toán kĩ thì chắc chắn, vì miếng ăn của a và bầy đàn, nhưng ở đây tất cả đang chém về tính khả thi của dự án. Xin lỗi cụ chứ bố em là Hit Lê thì chưa chắc e đã là Hit Le đc nhé. Chuyện làm ăn bao giờ cũng có rủi ro, ko ai có thể nói 100% là ăn đc cả, a Vova mà nói đc và làm đc 100% như thế thì trái đất đã là của a này rồi.

A Vova cũng là cá đi kiếm ăn, ở ô tô phân này cũng toàn cá đi kiếm ăn, làm j có loại còn ngồi xe nôi đâu cụ, đã là cá thì dòng nước chảy có cái j thì tất cả đều biết hết. A Vova gọi Jack ma qa làm cái Alibaba từ con số Zero thành con số tỏi ở VN thì e tin, chứ lôi mấy thằng Tây Lông giỏi quản lí chứ chưa có trình độ kiến tạo thì e ko tin.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,882
Động cơ
448,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thỉnh thoảng cũng vào of đọc chơi và mua hàng. Thấy nhiều cụ thuộc cỡ xe lừa, xe cút kít, xe điện, xe tăng...cái éo gì cũng giỏi. Mà các cụ toàn com mừn vào giờ mà bọn e đang phải cày cuốc... E nghĩ ko phải chứ các cụ có phải công chức cắp ô không?? Sao rảnh vậy hay các cụ toàn cỡ tỷ phú cả nên ko cần cày cuốc kiếm xèng...?? Đóe hỉu đc.
Cụ là nhân viên chăm chỉ và nghĩ rằng ai cũng là nhân viên à :))))
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
VIN làm được cái méo gì ngoài mua rẻ tài nguyên rồi bán, cỡ 140 củ mua và chuyển đổi được khu đất gần 70000 m2 của khu GV thì đần độn cũng kiếm được tiền chứ không phải cần đến Vova, nếu đem so cái khách sạn Hilton chị gì đã phải mua tới 100 củ cho số cổ phần thì đúng là GV quá bèo lại còn được gác 50 tầng nữa. Cứ rời BĐS ra xem mảng gì của nó nên hồn và không tai tiếng? Sờ cun à? Hay Eco? Hay a đây rùi vào trang của nó đã thấy buồn. Cụ nào rảnh thì cũng thấy Vinmec đang lãi khủng, cái giỏi là ông em bán được AVG lãi khủng, Trường Hải nó làm ngon đấy, xe nó chạy đầy đường
Thực ra Shell, Halliburton, Exxonmobil, hay mấy bọn khai thác dầu mỏ sừng sỏ trên TG cũng đều đi lên như a Vova đó cụ. Buôn chính sách, xông vào chiếm mỏ dầu giá rẻ. Ngay cả Singapore có nhà máy lọc dầu tầm cỡ ĐNA, lọc cho cả Petrolimex luôn mà cũng buôn chính sách với cả Nigeria để mua dầu thô giá rẻ rồi lọc bán xăng giá cao.

Nhưng buôn vua thì thái dám buôn vua đầy, số phận và thời gian ko đc lâu đâu. Cái chính là mấy thằng sừng sỏ e lấy ví dụ trên, nó đã quá độ đc từ buồn chính sách qua dùng tiền để làm R&D, bây giờ ko ai có công nghệ làm dàn khoan như Halliburton, ko ai có công nghệ khoan, dò và sx như Shell, Exxonmobil...Bọn này bây giờ tiền nhiều, công nghệ lắm nên các mỏ dầu to trên TG đều có mũi chúng nó.

Còn nhìn lại a Vova, cty a đó chưa có cái j gọi là Công nghệ độc đáo cả. A đó mới chỉ vốn thì hơn Vinaxuki nhưng khả năng kĩ thuật và quản lí thống nhất đội ngũ kĩ thuật chắc Vinaxuki 5 thì Vin 0.5.

E phân vân là cụ Thuyên Vina xuki sao ko có chỗ đứng trong dự án này nhỉ ? Trình độ kĩ thuật cụ đó kém a Tây lông kia, nhưng hiểu biết về nhân công VN thì cụ này hơn a Tây lông là chắc.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Thực ra Shell, Halliburton, Exxonmobil, hay mấy bọn khai thác dầu mỏ sừng sỏ trên TG cũng đều đi lên như a Vova đó cụ. Buôn chính sách, xông vào chiếm mỏ dầu giá rẻ. Ngay cả Singapore có nhà máy lọc dầu tầm cỡ ĐNA, lọc cho cả Petrolimex luôn mà cũng buôn chính sách với cả Nigeria để mua dầu thô giá rẻ rồi lọc bán xăng giá cao.

Nhưng buôn vua thì thái dám buôn vua đầy, số phận và thời gian ko đc lâu đâu. Cái chính là mấy thằng sừng sỏ e lấy ví dụ trên, nó đã quá độ đc từ buồn chính sách qua dùng tiền để làm R&D, bây giờ ko ai có công nghệ làm dàn khoan như Halliburton, ko ai có công nghệ khoan, dò và sx như Shell, Exxonmobil...Bọn này bây giờ tiền nhiều, công nghệ lắm nên các mỏ dầu to trên TG đều có mũi chúng nó.

Còn nhìn lại a Vova, cty a đó chưa có cái j gọi là Công nghệ độc đáo cả. A đó mới chỉ vốn thì hơn Vinaxuki nhưng khả năng kĩ thuật và quản lí thống nhất đội ngũ kĩ thuật chắc Vinaxuki 5 thì Vin 0.5.

E phân vân là cụ Thuyên Vina xuki sao ko có chỗ đứng trong dự án này nhỉ ? Trình độ kĩ thuật cụ đó kém a Tây lông kia, nhưng hiểu biết về nhân công VN thì cụ này hơn a Tây lông là chắc.
Cụ nói đúng, khi xây dựng nhà máy ô tô ở VN cái quan trọng là trình độ và độ chuyên nghiệp của công nhân VN, như thằng Tesla mua lại cái nhà máy của liên danh Toyoto-GM bọn nó dựng lên mất hơn tỏi mà mua lại có 42 củ, cái chính chúng nó có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, cái này thì ta chưa có, công suất 500k chiếc một năm thì thiếu nhân công nhiều, mà lắp ráp cái xe hơi không như cái điện thoại, sai sót có thể chết người ngay.
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra Shell, Halliburton, Exxonmobil, hay mấy bọn khai thác dầu mỏ sừng sỏ trên TG cũng đều đi lên như a Vova đó cụ. Buôn chính sách, xông vào chiếm mỏ dầu giá rẻ. Ngay cả Singapore có nhà máy lọc dầu tầm cỡ ĐNA, lọc cho cả Petrolimex luôn mà cũng buôn chính sách với cả Nigeria để mua dầu thô giá rẻ rồi lọc bán xăng giá cao.

Nhưng buôn vua thì thái dám buôn vua đầy, số phận và thời gian ko đc lâu đâu. Cái chính là mấy thằng sừng sỏ e lấy ví dụ trên, nó đã quá độ đc từ buồn chính sách qua dùng tiền để làm R&D, bây giờ ko ai có công nghệ làm dàn khoan như Halliburton, ko ai có công nghệ khoan, dò và sx như Shell, Exxonmobil...Bọn này bây giờ tiền nhiều, công nghệ lắm nên các mỏ dầu to trên TG đều có mũi chúng nó.

Còn nhìn lại a Vova, cty a đó chưa có cái j gọi là Công nghệ độc đáo cả. A đó mới chỉ vốn thì hơn Vinaxuki nhưng khả năng kĩ thuật và quản lí thống nhất đội ngũ kĩ thuật chắc Vinaxuki 5 thì Vin 0.5.

E phân vân là cụ Thuyên Vina xuki sao ko có chỗ đứng trong dự án này nhỉ ? Trình độ kĩ thuật cụ đó kém a Tây lông kia, nhưng hiểu biết về nhân công VN thì cụ này hơn a Tây lông là chắc.
Mới có 3 cái tên ở phần nhân sự cấp cao được công bố ở dự án Vinfast mà cụ. Các nhân sự cao cấp khác chắc là đang tìm và thương lượng.
Cụ Thuyên Vinaxuki nếu có được mời chắc vào nhóm Cố vấn thôi. Trực tiếp có lẽ cần cả tuổi trẻ nữa. Chỉ e là chuẩn bị nhân sự cao cấp cho dự án đã hết vài tháng thì bao giờ mới bắt đầu xây dựng nhà máy và lắp dây chuyền sx.
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
Cụ nói đúng, khi xây dựng nhà máy ô tô ở VN cái quan trọng là trình độ và độ chuyên nghiệp của công nhân VN, như thằng Tesla mua lại cái nhà máy của liên danh Toyoto-GM bọn nó dựng lên mất hơn tỏi mà mua lại có 42 củ, cái chính chúng nó có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, cái này thì ta chưa có, công suất 500k chiếc một năm thì thiếu nhân công nhiều, mà lắp ráp cái xe hơi không như cái điện thoại, sai sót có thể chết người ngay.
Chém tiếp vs cụ

Dân tình chúng ta luời đọc thời sự Tây lông nên toàn bị bọn báo chí thông não rồi thổi bong bóng. A Elon Musk này vãi mồ hôi với Telsa chứ ko phải lên như diều đâu cụ. A tung ra Model 3, nhưng thiếu vốn trầm trọng, vậy là a nghĩ ra cách ai mua đặt cọc trc ÚSD 1000 và có thể lấy refund bất cứ lúc nào. Vậy là a kiếm bộn tiền mặt để bù vào cơn khát của nhà máy sx. Dân ta thì thấy vậy nghe lại tưởng là a Elton là thánh với biển tín đồ cho mẫu Telsa. Thực ra ko phải, sự thực là a Musk để cái khoản có thể rèfund bất cứ lúc nào nên dân bên đó thấy béo bở, chọn con xe, đặt cọc và nhận lại khi muốn cancell mà chả mất gì thì ngon j ko chơi, tới lúc sắp mua mà thích xe khác thì cancel.

Nhưng đời đâu dễ ăn, tới bây giờ rất nhiều khách muốn rèfund mà chờ cổ dài thêm mấy phân mà chưa đc.

Còn a Musk cũng há miệng mắc quai bởi nhà máy a đó phải tăng công suất, tăng nhân công mới đáp ứng đc số lượng xe đặt cọc, mà tăng vậy thì có rất nhiều rủi ro bởi quản lí chất lượng, và cũng bởi vì điều khoản trên kh có thể cancel và nhận rèfund bất cứ lúc nào, vậy làm xong cái xe 85% xong kh nó cancel thì húp cháo.

Cái xe chứ ko phải củi, bỏ vào lò mà vèo vèo đc.

Ko có ý chỉ trích a Musk vì làm ăn thì nhiều trò, nhưng mà nó cũng chỉ là bằng chứng a Vova này chém kinh quá. Rồi dân ta nhà quê quen thắp đèn dầu, lên thành phố thấy nhiều đèn điện lại tưởng thành phố ko có đêm :T>-);;)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Có nhiều điểm khác nhau cụ ạ.
Em không rõ chính phủ HK kiếm được bao nhiêu nhưng không chỉ là bỏ tiền ra mà thấy có khá nhiều bộ óc tài năng phải tham gia vụ này.
CP bỏ tiền ra sẽ cho người của họ trực tiếp giám sát và tư vấn. Ở nước họ tiền CP giữ là tiền của người dân đóng thuế, không dễ tiêu!
Khi tư vấn cả đội ngũ chuyên gia sẽ được huy động.
Nhưng không phải chỉ điều này đã vực lại được GM, mà song song còn cả các biện pháp dằn mặt các đối thủ của GM trên thị trường (nhất là mấy ông Nhật bổn)!
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
CP bỏ tiền ra sẽ cho người của họ trực tiếp giám sát và tư vấn. Ở nước họ tiền CP giữ là tiền của người dân đóng thuế, không dễ tiêu!
Khi tư vấn cả đội ngũ chuyên gia sẽ được huy động.
Nhưng không phải chỉ điều này đã vực lại được GM, mà song song còn cả các biện pháp dằn mặt các đối thủ của GM trên thị trường (nhất là mấy ông Nhật bổn)!
Em có lướt qua cái này thấy đúng như cụ nói: https://www.forbes.com/sites/danbigman/2013/10/30/how-general-motors-was-really-saved-the-untold-true-story-of-the-most-important-bankruptcy-in-u-s-history/#4ee0e8447eea
Chỉ có câu chuyện dằn mặt đối thủ chắc không kể lên báo được.:D.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
CCCM chê aV băm nát HN, những người tranh nhau mua căn hộ giá cao là góp phần cho việc đó thành công. Vậy trách ai đây?
Trông cái anh hối lộ và áp phe CP thì những ai thành công và tạo ra thay đổi.
Không ủng hộ việc áp phe này nhưng trong đk hiện tại chưa có nhiều thay đổi thể chế. Thì những gì tích cực cũng nên ủng hộ.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
=)) dùng kiến thức và hiểu biết để chém đi bác, đừng dùng tâm lí. Làm ăn lớn ko có chuyện ko thành công cũng thành nhân đâu. Cụ hô to thế có dám cầm 1 tỉ đi kinh doanh lèo tèo rồi nói câu xanh rờn "ko thành công cũng thành nhân" ko?

Chuyện a Vova tính toán kĩ thì chắc chắn, vì miếng ăn của a và bầy đàn, nhưng ở đây tất cả đang chém về tính khả thi của dự án. Xin lỗi cụ chứ bố em là Hit Lê thì chưa chắc e đã là Hit Le đc nhé. Chuyện làm ăn bao giờ cũng có rủi ro, ko ai có thể nói 100% là ăn đc cả, a Vova mà nói đc và làm đc 100% như thế thì trái đất đã là của a này rồi.

A Vova cũng là cá đi kiếm ăn, ở ô tô phân này cũng toàn cá đi kiếm ăn, làm j có loại còn ngồi xe nôi đâu cụ, đã là cá thì dòng nước chảy có cái j thì tất cả đều biết hết. A Vova gọi Jack ma qa làm cái Alibaba từ con số Zero thành con số tỏi ở VN thì e tin, chứ lôi mấy thằng Tây Lông giỏi quản lí chứ chưa có trình độ kiến tạo thì e ko tin.

À, ko thành công cũng thành nhân là nói các thánh chém đang khoe kiến thức ấy chứ đâu dám nói Vova. Nếu giỏi làm cái phản biện khoa học đàng hoàng vào vì phản biện đc 1 dự án 3.5 tỉ usd thì là 1 quá trình huy động dữ liệu, phân tích tổng hợp ghê gớm lắm. Chắc còn giá trị hơn nhiều đống đề tài nghiên cứu sinh tiến sĩ lưu tại các trường ĐH ấy, 3.5 tỉ usd cơ mà...

Phản biện tính khả thi ư? Vậy có cụ nào nghiêm túc nghiên cứu về dữ liệu tăng trưởng kinh tế của VN, dữ liệu về TT ô tô và so sánh với các nước chưa?
Có cụ nào biết Vinfast nó định làm ra cái xe mẫu mã ra sao, giá thành, giá bán dự kiến ra sao và phương thức bán hàng nữa? Các số liệu về tài chính cho dự án ntn, bao nhiêu từ vốn chủ sở hữu, bao nhiêu từ vốn vay và p/án hoàn vốn trả nợ?

Cái các cụ chém toàn suy đoán với linh tinh lang bang thôi vì bản thân các cụ chả có dữ liệu j về Vin và cũng ko có 1 hệ thống dữ liệu nghiên cứu TT ô tô bài bản, khoa học. Vậy thì chỉ là chém thôi hả?

Chém thì nghe cái thằng tỉ phú thành danh chứ nghe các cụ chém làm quái j vì các cụ vô danh còn Vova nó nổi lâu rồi và vẫn đang hoành lắm nhé. Vova nó chém bảo 2 năm ra ô tô thì chắc chắn là sẽ ra đấy. Ông nào dám bắt kèo có hay ko chuyện ra oto sau 2 năm số tiền 100tr vào đây với e luôn!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Bọn Credit Susie chắc nó ko nhắm mắt ký ghi nhớ thu xếp vốn cho 1 dự án ko khả thi tới 800tr usd đâu các cụ nhỉ?
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,393
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46
Bọn Credit Susie chắc nó ko nhắm mắt ký ghi nhớ thu xếp vốn cho 1 dự án ko khả thi tới 800tr usd đâu các cụ nhỉ?
Cụ nên để dành sức để tí còn cân với cái bản phản biện dự án kia chứ :D
Mời cụ 1 chén để giữ sức nhé :)
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ nên để dành sức để tí còn cân với cái bản phản biện dự án kia chứ :D
Mời cụ 1 chén để giữ sức nhé :)
:)) Có cụ GangNam trợ món sung sướng e nguyện để trọn đêm cuối tuần chém cùng các Anti Vova...chắc sẽ trơn tru lắm lắm =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top