[Funland] Phó chủ tịch General Motors về làm Ceo Vinfast

Biển số
OF-453042
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
528
Động cơ
209,740 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hcmc
Website
www.livinginsaigon.com
Đúng rồi, cá 12 tháng ra xe máy điện, 24 tháng ra oto- đó chính là mục tiêu Vinfast đưa ra. Còn đừng ngoắc cái động cơ vào đó vì Vova xác định mục tiêu thế đâu.
Mục tiêu thế anh Huyên cũng làm đc rồi.
Quan trọng sản xuất hàng loạt đc ko, có được xã hôi chấp nhận hay ko thôi.
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Em hóng thôi chứ thế giới noa sắp đi xe điện cấm động cơ đôta trong rồi , giờ anh vôva mới làm động cơ đốt trong thì sợ muộn quá không các cụ ?
Làm nhanh mà cụ VINFAST CAR (nghe hơi có gì liên tưởng đến FAST FOOD). Đến 2/9/2019 đã có xe bán, năm đầu tạm tính công suất 100.000 xe bằng TMV làm 12 năm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,496
Động cơ
900,947 Mã lực
Làm nhanh mà cụ VINFAST CAR (nghe hơi có gì liên tưởng đến FAST FOOD). Đến 2/9/2019 đã có xe bán, năm đầu tạm tính công suất 100.000 xe bằng TMV làm 12 năm.
Người ta không hứa số lượng thì xe máy CKD chẳng cần nhà xưởng, cũng chẳng 1 tuần. Ngày xưa các cụ cứ mang về trong nhà gọi thợ đến chưa đầy bưổi là xong cái xe.
Ô tô chắc lâu hơn, lắp ngoài trời gặp mưa nhiều bộ phận nó rỉ mất, cần dựng lên 1 cái lều, lều bạt cũng được. Nếu các bộ phận linh kiện không quá rời rạc thì chỉ 1 tháng là xong (đấy là thời gian cho cái xe không quen, chứ xe quen không sợ nhầm lẫn linh kiện thì thợ ở các gara bây giờ chưa cần đến 2 tuần)!
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Mục tiêu đây mời cụ ạ (nguồn vingroup.net).
http://vingroup.net/vi-vn/tin-tuc-su-kien/tin-tuc-hoat-dong/vingroup-cong-bo-san-xuat-o-to-xe-may-tieu-chuan-chau-au-vinfast-3079.aspx
Mục tiêu của VINFAST là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.
Nhằm hỗ trợ chiến lược mới này, VINFAST đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, theo đó Credit Suisse sẽ thu xếp cho VINFAST khoản vay lên tới 800 triệu USD.
Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Sản phẩm VINFAST đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.
Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, quy mô 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng sản xuất động cơ; Phân xưởng lắp ráp.
Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …
Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, VINFAST sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, với uy tín của Chủ đầu tư Vingroup, VINFAST đã quy tụ được đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực sản xuất ô tô tham gia nghiên cứu, quản lý sản xuất. VINFAST cũng sẽ hỗ trợ và hợp tác với các nhà sản xuất Việt Nam để cùng sản xuất và phát triển các linh kiện, từng bước đạt được tỷ lệ nội địa hóa 60%, làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.
Mục tiêu của anh Vượng rất chi là rõ: đến năm 2025 trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất ....
Việc 2 năm nữa sản xuất ra ô tô chỉ là một phần kế hoạch để đạt được mục tiêu thôi. Ok, 2 năm nữa nếu nhất định làm ô tô thì cũng có thể làm được (như anh Quảng bảo là làm Bphone cũng thế) vì cái khó là làm như thế nào thì không có thông tin. Em cũng không có ý định tranh cãi hay band luận về cái này. Em chỉ quan tâm: trong số các nước Đông Nam Á (Thái, Sing, Malay...) thì có nhà sản xuất ô tô nào nổi tiếng? Toyota, Hyundai, Nissan, Honda... có cái nào là nhà sản xuất thuộc Đông Nam Á đâu. Hay em hiểu nhầm khái niệm nhà sản xuất với xưởng sản xuất???
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,997
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Các CEO ở các công ty lớn về ngành oto họ đủ trình để nhìn nhận khi họ đồng ý chuyển sang Vinfast làm.
Khi quyết định làm họ có nhiều chuyên gia tư vấn.
Có thể họ đi tắt đón đầu kiểu một hãng xe ra mẫu mới khi kết hợp với một hãng có sẵn.
Còn vì mục đích khác thì chắc anh ấy ko chọn cách làm phép Sx oto.
Việc thành công hay ko còn tuỳ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,496
Động cơ
900,947 Mã lực
trong số các nước Đông Nam Á (Thái, Sing, Malay...) thì có nhà sản xuất ô tô nào nổi tiếng? Toyota, Hyundai, Nissan, Honda... có cái nào là nhà sản xuất thuộc Đông Nam Á đâu.
Thái Lan có Thai rung, Malaysia có Proton,... Proton của Malaysia ngoài việc lắp động cơi của các hãng khác, họ cũng tự sản xuất được động cơ, nhưng nhà nước Malaysia cũng tốn khá nhiều tiền cho cái hãng nội địa này của họ!
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Thái Lan có Thai rung, Malaysia có Proton,... Proton của Malaysia ngoài việc lắp động cơi của các hãng khác, họ cũng tự sản xuất được động cơ, nhưng nhà nước Malaysia cũng tốn khá nhiều tiền cho cái hãng nội địa này của họ!
Thế thì không hiểu có phải tư duy của em có vấn đề? Vì nếu anh Vin mà muốn bán ô tô tầm cỡ thế giới thì phải đè bẹp hoặc lách được vào một phân khúc nào đó mà Toyota, Honda, BMW, Merc.... còn để sót. Chứ còn đổ một đống tiền vượt lên tầm Đông Nam Á để làm gì? Kể cả có muốn xuất sang Thái, sang Malay thì cũng phải hạ được mấy gã khổng lồ của Nhật, Hàn thậm chí là Trung Quốc. Còn nếu chỉ để bán trong nước thì cần quái gì lên tầm Đông Nam Á vì dân ta có dùng xe ô tô Thái, Malay quái đâu. Chỉ cần rẻ thôi, mà để rẻ thì cần phải có cả một nên công nghiệp phụ trợ đứng sau, còn nếu đã nhập (kể cả từ Trung quốc) mà lại đòi rẻ thì :((
Thôi mời các cụ bàn luận, em té, xin không liên quan đến vấn đề này nữa. Tính em bảo thủ, lúc nào cũng chỉ nghĩ: cả thế giới nó làm ô tô cả trăm năm rồi mà lại đi bắt chước để cạnh tranh với chính chúng nó thì làm gì có cửa. Tốt nhất là nên nghiên cứu công nghệ hỗ trợ nông nghiệp, chẳng hạn bảo quản nông sản, phân bón, con giống... Chứ một đất nước đỡ yếu kém nhất là mảng nông nghiệp mà cứ đòi đi luyện thép đóng tàu với làm ô tô để đú với thằng hàng xóm thì :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Muốn chém thế nào, muốn nhân sự ra sao, cứ ra được sản phẩm em mới tin.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
3,5 tỷ đô cái gì hả ngẫn ???
Có tám trăm triệu đô lúc đầu còn vay phọt mứt ra mới có. Vo va đương nợ như chúa chổm, chả có xu mẹ nào tự thân đâu nhé !
Nghe thým sủa từ đầu quá ngứa lỗ mít, chả muốn tranh luận với ch.ó bưng bô, nhưng thấy ngu quá !
Sớm mai các đối tác bảo lãnh nó thấy không hợp lý, éo cho vay nữa thì ngồi cười với nhau à ???

Đại diện phản biện Vova đây à =))
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Loại kền kền ăn xác thối bắt đầu văn diễn bắt đầu ở phía trên
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Chỉ mong bằng Lada của Nga hay Skoda của Tiệp.
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Đừng mơ với Skoda!
Xe Skoda hiện nay thì 100% VW, tại nhà máy của Skoda họ sản xuất mấy cái xe Audi Q7 và Porsch Cayenne đấy!
Ý em là tạo dựng được thương hiệu trong nước. Chứ giờ Đức nó mua lại Skoda rồi sao mơ được nữa :).
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi, cá 12 tháng ra xe máy điện, 24 tháng ra oto- đó chính là mục tiêu Vinfast đưa ra. Còn đừng ngoắc cái động cơ vào đó vì Vova xác định mục tiêu thế đâu.
Em đoán cụ không phải trong lĩnh vực liên quan đến sx ô tô xe máy. E tôn trọng những ý kiến của cụ, khá lịch sự, không như một số thành phần có vẻ ít văn hóa khác.
Những ý kiến phản biện ở đây em thấy phần lớn không phải vì không thích Vin mà chắc là vì thấy (như cụ Boeing-787 đã nói ở trên) Vin coi "mọi khách hàng tương lai của nó không hiểu biết gì, thích nổ gì thì nổ thôi".
Không có ai ngoắc cái động cơ vào Vin mà chỉ là chính Vin tự quảng bá như một điểm nhấn sáng lòa là tổ hợp sx ô tô xe máy sẽ xây dựng của mình có phân xưởng sx động cơ với thiết kế mua của các nhà sx hàng đầu châu Âu và Mỹ.
Kể cả không kịp làm phân xưởng sx động cơ thì nếu Vin xây dựng được nhà máy, lắp đặt dây chuyền, chạy thử thiết bị, đào tạo nhân lực và sau đó sx được ô tô với 4 phân xưởng còn lại trong mục tiêu trong 24 tháng thì sẽ là kỳ tích đấy. Vin vẫn còn đề cập thiếu 1 công đoạn quan trọng trong sx ô tô xe máy cụ có biết không.
 
Biển số
OF-477226
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
142
Động cơ
397,805 Mã lực
Tuổi
44
Mục tiêu của anh Vượng rất chi là rõ: đến năm 2025 trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất ....
Việc 2 năm nữa sản xuất ra ô tô chỉ là một phần kế hoạch để đạt được mục tiêu thôi. Ok, 2 năm nữa nếu nhất định làm ô tô thì cũng có thể làm được (như anh Quảng bảo là làm Bphone cũng thế) vì cái khó là làm như thế nào thì không có thông tin. Em cũng không có ý định tranh cãi hay band luận về cái này. Em chỉ quan tâm: trong số các nước Đông Nam Á (Thái, Sing, Malay...) thì có nhà sản xuất ô tô nào nổi tiếng? Toyota, Hyundai, Nissan, Honda... có cái nào là nhà sản xuất thuộc Đông Nam Á đâu. Hay em hiểu nhầm khái niệm nhà sản xuất với xưởng sản xuất???
Mục tiêu rất là "rõ ràng" của một nhà sx hàng đầu ĐNA trong tương lai là trộn lẫn công suất xuất xưởng của ô tô động cơ đốt trong và xe máy điện là 100.000 đến 200.000 xe/năm. Cái này đưa ra có vẻ chưa thể hiện được tính chất chuyên nghiệp và hàng đầu của Vin.
 

BACHLC2203

Xe buýt
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
536
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
upload-2017-10-2-10-10-47.jpeg

CÓ MẪU XE RỒI, LẠI CÒN ĐANG GẤP RÚT SAN TẠO MẶT BẰNG NỮA. CÁC CỤ LẠI VÀO TIẾP TỤC CHÉM ĐI Ạ.,,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top