- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,212
- Động cơ
- 502,231 Mã lực
Xe em còn mua VETC nữa, cho mượn xong cứ đi làn này em chết tiềnHay quá thế là em có thêm lý do để không cho mấy ông bạn thân mượn xe rồi.
Xe em còn mua VETC nữa, cho mượn xong cứ đi làn này em chết tiềnHay quá thế là em có thêm lý do để không cho mấy ông bạn thân mượn xe rồi.
Đến tòa tuyên án xong còn chưa chắc đã đòi được tiền mà cụ nghĩ cá nhân với nhau lại đòi được chắc. Lúc đấy mỗi cơ sở cho thuê xe lại phải kết hợp đỏ đen như cho vay nặng lãi để làm nhiệm vụ giải quyết sự cố nhỉ.Thì phải có hợp đồng cho thuê, mượn xe thôi cụ. Trong hợp đồng có ghi thời gian giao, nhận xe. Lỗi ông thuê thì cty đòi người lái thôi.
Còn cho người thân mượn thì chịu thôi cụ. Cơ quan pháp luật sao đi tìm ai lái xe đấy đâu, trừ khi gây tai nạn thì mới xem xét truy tra xét xử án. Còn phạt hành chính mà đi truy tra thì 1 ngày cần bao nhiêu nhân lực vật lực để làm hả cụ?
Chẳng nước nào làm phạt nguội mà lại đi xác mình là ai đang lái lúc đó cả.
Sao không đòi được? Giữ tiền một thời gian, hết hạn thì trả, không thuê thì next. Vấn đề là cạnh tranh, chấp nhận rủi ro thì tự chịu.Đến tòa tuyên án xong còn chưa chắc đã đòi được tiền mà cụ nghĩ cá nhân với nhau lại đòi được chắc. Lúc đấy mỗi cơ sở cho thuê xe lại phải kết hợp đỏ đen như cho vay nặng lãi để làm nhiệm vụ giải quyết sự cố nhỉ.
Nước ngoài chả biết có tình trạng cho mượn xe ko vì em xem film thấy mỗi nhà ở vùng ven phải có dăm ba cái tùy mục đích sử dụng còn trong phố đa phần là phương tiện công cộng chứ ở mình thì còn mượn dài dài.
Mà biết đâu việc phạt thế này sau 1 thời gian sẽ là động lực cho chủ xe từ chối cho mượn dễ dàng hơn còn người cho thuê cũng phải có hướng khác gỡ.
Ơ thế lại quay lại thời kỳ cấm dán kính ah cụNơi EM ở có khác đôi chút. Trừ khi phạt đậu xe không kể, chứ vượt đèn đỏ hay quá tốc độ mà phạt nguội thì phải có hình ảnh của lái xe lúc vi phạm. Giấy phạt gửi về chủ xe. Nếu không phải chủ xe đang lái thì chỉ việc gửi bản copy bằng lái cho cảnh sát. Cảnh sát so sánh hình trên bằng lái và hình chụp lái xe vi phạm, nếu không giống thì giấy phạt sẽ hủy. Không dính líu gì đến chủ xe hết. Chủ xe được khuyến khích chứ không bắt buộc phải cung cấp thông tin người vi phạm. Chuyện tìm người vi phạm là chuyện của cảnh sát. Nên người ta hay có chiêu xe vợ lái thì chồng đứng tên và ngược lại cũng tránh được 1 mớ giấy phạt.
Thuê xe tự lái ở NN nó có hợp đồng mẫu, điều khoản rất nghiêm. Người thuê xe bị phạt nguội, nó đối chiếu thời gian, gửi bill đòi dễ lắmĐến tòa tuyên án xong còn chưa chắc đã đòi được tiền mà cụ nghĩ cá nhân với nhau lại đòi được chắc. Lúc đấy mỗi cơ sở cho thuê xe lại phải kết hợp đỏ đen như cho vay nặng lãi để làm nhiệm vụ giải quyết sự cố nhỉ.
Nước ngoài chả biết có tình trạng cho mượn xe ko vì em xem film thấy mỗi nhà ở vùng ven phải có dăm ba cái tùy mục đích sử dụng còn trong phố đa phần là phương tiện công cộng chứ ở mình thì còn mượn dài dài.
Mà biết đâu việc phạt thế này sau 1 thời gian sẽ là động lực cho chủ xe từ chối cho mượn dễ dàng hơn còn người cho thuê cũng phải có hướng khác gỡ.
Vâng cụ. Nhưng đó là ở nước ngoài nơi luật rất nghiêm và khá kín kẽ. Còn em đang nói thực tế ở ta cơ cụ. Vì có nhiều vụ tòa phán bên bị phải bồi thường này nọ thì họ nhận án nhưng cứ bảo ko có tiền thì có làm gì được họ đâu.Thuê xe tự lái ở NN nó có hợp đồng mẫu, điều khoản rất nghiêm. Người thuê xe bị phạt nguội, nó đối chiếu thời gian, gửi bill đòi dễ lắm
Chuyện này nghe vô lý (?)Nơi EM ở có khác đôi chút. Trừ khi phạt đậu xe không kể, chứ vượt đèn đỏ hay quá tốc độ mà phạt nguội thì phải có hình ảnh của lái xe lúc vi phạm. Giấy phạt gửi về chủ xe. Nếu không phải chủ xe đang lái thì chỉ việc gửi bản copy bằng lái cho cảnh sát. Cảnh sát so sánh hình trên bằng lái và hình chụp lái xe vi phạm, nếu không giống thì giấy phạt sẽ hủy. Không dính líu gì đến chủ xe hết. Chủ xe được khuyến khích chứ không bắt buộc phải cung cấp thông tin người vi phạm. Chuyện tìm người vi phạm là chuyện của cảnh sát. Nên người ta hay có chiêu xe vợ lái thì chồng đứng tên và ngược lại cũng tránh được 1 mớ giấy phạt.
Luật của vn là phải phạt đúng người, đúng tội, phát hiện vi phạm bằng phương tiệm kỹ thuật phải lập biên bản vi phạm ngay, cụ đừng lôi chuyện Tây ra nóiThì phải có hợp đồng cho thuê, mượn xe thôi cụ. Trong hợp đồng có ghi thời gian giao, nhận xe. Lỗi ông thuê thì cty đòi người lái thôi.
Còn cho người thân mượn thì chịu thôi cụ. Cơ quan pháp luật sao đi tìm ai lái xe đấy đâu, trừ khi gây tai nạn thì mới xem xét truy tra xét xử án. Còn phạt hành chính mà đi truy tra thì 1 ngày cần bao nhiêu nhân lực vật lực để làm hả cụ?
Chẳng nước nào làm phạt nguội mà lại đi xác mình là ai đang lái lúc đó cả.
Bên Pháp ko đc dán kính tối đằng trước như mình đâu, các nc EU khác em ko rõ.Ơ thế lại quay lại thời kỳ cấm dán kính ah cụ
Toàn nghe thôi, bọn nó lỳ được, nhưng cụ cứ thử vướng vào xem có lỳ ra không trả được không?Vâng cụ. Nhưng đó là ở nước ngoài nơi luật rất nghiêm và khá kín kẽ. Còn em đang nói thực tế ở ta cơ cụ. Vì có nhiều vụ tòa phán bên bị phải bồi thường này nọ thì họ nhận án nhưng cứ bảo ko có tiền thì có làm gì được họ đâu.
Vậy theo Cụ thì trong tình huống bị phạt nguội lúc cho mượn xe, thuê xe- chủ xe phải nộp phạt và bị giữ bằng lái là đúng phỏng? Cá nhân em thấy chỗ đó là sai sai - theo quan điểm đúng người- đúng tội.Ví dụ cụ lx trên đường bị bắn quá tốc độ. 10km sau đó bị csgt chặn lại phạt nóng. Cụ cãi là lúc chạy quá tốc độ đó bạn cụ lái và mới xuống xe rồi. Người vi phạm đó ko phải cụ và cụ ko chịu nộp phạt có đc ko? Hay Csgt lại phải chứng mình người chạy quá tốc độ đó là cụ?
Chủ xe phải có trách nhiệm quản lý phương tiện của mình.
Vụ Vetc còn bị dính nếu đi sai làn khi vào trạm thu phí nữa. Nếu không dặn cẩn thận hoặc người thuê/mượn ngáo ngơ cũng mệt phết.Xe em còn mua VETC nữa, cho mượn xong cứ đi làn này em chết tiền
Thế em nghĩ chủ xe càng không nên cho mượn trừ người lái xe cho mình.Công nhận Cụ nêu vấn đề hay thật. Chắc xx chưa tính đến tình huống đó.
Vâng cụ. Em thì ko lì ra thế được nhưng mình đang nói đến tình hình chung mà cụ. Về cơ bản thì khi người cho mượn bị "bùng" 1 lần thì đồng nghĩa với việc họ loại được "người bạn" đó ra từ đó nhưng khi việc phạt nguội ko còn nằm ở dăm ba triệu thì vấn đề lại khác chứ cụ.Toàn nghe thôi, bọn nó lỳ được, nhưng cụ cứ thử vướng vào xem có lỳ ra không trả được không?
Tình hình chung là tiền lớn kìa.Vâng cụ. Em thì ko lì ra thế được nhưng mình đang nói đến tình hình chung mà cụ. Về cơ bản thì khi người cho mượn bị "bùng" 1 lần thì đồng nghĩa với việc họ loại được "người bạn" đó ra từ đó nhưng khi việc phạt nguội ko còn nằm ở dăm ba triệu thì vấn đề lại khác chứ cụ.
NN mức phạt so với thu nhập là không lớn. VN thì mức phạt quá lớn. CÓ bạn Grab còn bị phạt lạnh 28 quả ở công Bạch mai trong vòng 2 thángVâng cụ. Nhưng đó là ở nước ngoài nơi luật rất nghiêm và khá kín kẽ. Còn em đang nói thực tế ở ta cơ cụ. Vì có nhiều vụ tòa phán bên bị phải bồi thường này nọ thì họ nhận án nhưng cứ bảo ko có tiền thì có làm gì được họ đâu.
Luật của vn là phải phạt đúng người, đúng tội, phát hiện vi phạm bằng phương tiệm kỹ thuật phải lập biên bản vi phạm ngay, cụ đừng lôi chuyện Tây ra nói
Cụ bị sao vậy? Cụ cứ om tiền cọc 1 tuần sau khi trả có kết quả ngay. Cụ đòi dữ liệu cập nhật ngay thì ko có đâu. Hi vọng trong 1-3 ngày up lên web là ngon rồi. Còn kinh doanh mà, thỏa thuận 2 bên thôi. Lôi ông quản lý vào làm gì.Đến tòa tuyên án xong còn chưa chắc đã đòi được tiền mà cụ nghĩ cá nhân với nhau lại đòi được chắc. Lúc đấy mỗi cơ sở cho thuê xe lại phải kết hợp đỏ đen như cho vay nặng lãi để làm nhiệm vụ giải quyết sự cố nhỉ.
Nước ngoài chả biết có tình trạng cho mượn xe ko vì em xem film thấy mỗi nhà ở vùng ven phải có dăm ba cái tùy mục đích sử dụng còn trong phố đa phần là phương tiện công cộng chứ ở mình thì còn mượn dài dài.
Mà biết đâu việc phạt thế này sau 1 thời gian sẽ là động lực cho chủ xe từ chối cho mượn dễ dàng hơn còn người cho thuê cũng phải có hướng khác gỡ.
Vâng, phạt nguội như cụ nói là gửi thông báo nộp phạt chủ xe bảo ko phải tôi lái, cơ quan chức năng lại đi tìm cái ông mượn xe, ông mượn xe lại báo lúc đấy cho người khác mượn....lại đi tìm. Thế biết đến lúc nào xác minh ai lái để phạt hả cụ? Theo cụ đúng người đúng tội là thế ạ.Luật của vn là phải phạt đúng người, đúng tội, phát hiện vi phạm bằng phương tiệm kỹ thuật phải lập biên bản vi phạm ngay, cụ đừng lôi chuyện Tây ra nói
Em nghĩ luật mỗi tiểu bang mỗi khác cụ à.Chuyện này nghe vô lý (?)
Chủ xe phải chịu trách nhiệm về xe của mình, trừ trường hợp đã báo CS là xe đã bị mất cắp
Nếu chủ xe không đưa ra được thông tin về người lái xe của mình thì chủ xe sẽ phải chịu phạt; tại sao chủ xe cho phép người khác lái xe của mình mà không biết người đó là ai (?)
"Who pays a traffic ticket, the driver or the car owner?
For photo radar where the police have no idea who was driving and don’t have any way to find out, the car owner gets the ticket - which is why photo radar should be eliminated until technology exists that identifies the driver as well as the car owner."
Who pays a traffic ticket, the driver or the car owner? - Quora
Thì cụ có quyền ra cơ quan xử phạt chứng minh cụ ko lái. Nếu đúng và xác minh đc thì người mượn xe cụ bị phạt. Trong lúc đó xe cụ ko đc đăng kiểm và nếu cụ đi xe đấy thì lại tội khác. Việc nào ra việc đấyVậy theo Cụ thì trong tình huống bị phạt nguội lúc cho mượn xe, thuê xe- chủ xe phải nộp phạt và bị giữ bằng lái là đúng phỏng? Cá nhân em thấy chỗ đó là sai sai - theo quan điểm đúng người- đúng tội.