[VHGT & ATGT] Phạt lỗi đèn vàng - các ô phờ bị lừa hết rồi !

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
Chỉ ko thích cụ vào thớt này thôi, cụ lập 1 thớt mới đi !
Có gì em lại vào tranh luận, cụ ko thích thì em chào.
Đang ở đây thì việc gì phải đi đâu cụ,khi đưa ra vấn đề nên có lập luận chặt chẽ,nói có sách chứ không nên nói xuông cụ à.Từ lúc em tranh luận em đều có dẫn chứng cụ thể,nhưng cụ lại bảo thủ quá.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang ở đây thì việc gì phải đi đâu cụ,khi đưa ra vấn đề nên có lập luận chặt chẽ,nói có sách chứ không nên nói xuông cụ à.Từ lúc em tranh luận em đều có dẫn chứng cụ thể,nhưng cụ lại bảo thủ quá.
Thì cụ cứ thử trả lời câu hỏi: tốc độ 32 km/h làm sao người có thể dừng trước vạch khi đèn chuyển mầu khi còn cách vạch 1-2m? Nếu cụ bảo làm được thì hãy làm và chứng minh. Còn không thì không nên vào thớt này nữa. Ko lẽ người lập thớt ko có quyền yêu cầu sao ?
Nếu ko muốn thử trên thực tế thì hãy làm một cái điều tra opinion trên OF. Phiền các cụ khác vậy.
Cũng giống 1 ông bạn chạy PKL. Ông ý khoe, Úi giời, xe PKL phanh chuẩn, dừng im phắc luôn. Xin lỗi anh bạn nọ một cái. Đang đi chỉ cần 50km/h chứ chưa cần nhanh, vệt phanh đã dài hơn ô tô rồi. Sau ông ý phải chịu (chắc đã thử nghiệm thực tế) :)).
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
Thì cụ cứ thử trả lời câu hỏi: tốc độ 32 km/h làm sao người có thể dừng trước vạch khi đèn chuyển mầu khi còn cách vạch 1-2m? Nếu cụ bảo làm được thì hãy làm và chứng minh. Còn không thì không nên vào thớt này nữa. Ko lẽ người lập thớt ko có quyền yêu cầu sao ?
Nếu ko muốn thử trên thực tế thì hãy làm một cái điều tra opinion trên OF. Phiền các cụ khác vậy.
Cụ vội gì mà khi vào ngã ba ngã tư cụ đi đến 30km/h??Nói như cụ là cùn,cụ hỏi em thế hoá ra là qui định cả tốc độ tối thiểu qua giao cắt hoặc nơi có tín hiệu đèn giao thông sao??Còn em đã khẳng định với cụ là sẽ chứng minh cho cụ thực tế luôn mà cụ không dám.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ vội gì mà khi vào ngã ba ngã tư cụ đi đến 30km/h??Nói như cụ là cùn,cụ hỏi em thế hoá ra là qui định cả tốc độ tối thiểu qua giao cắt hoặc nơi có tín hiệu đèn giao thông sao??Còn em đã khẳng định với cụ là sẽ chứng minh cho cụ thực tế luôn mà cụ không dám.
30km/h với ngã tư vắng là bình thường thôi.Cụ ra đường 5, những lúc vắng xe, đèn xanh mà đi 30km/h thì vẫn là chậm, bị còi dí mít ngay.
Kể cả đi 15km/h thì tốc độ phản xạ của con người cũng làm xe trôi đi khoảng 2.2 mét rồi. Đó là nói những người phản xạ nhanh, còn phản xạ chậm thì phải dài hơn nữa.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,413 Mã lực
Hehe giờ cẩn tắc vô ưu, cứ qua chỗ nào có đèn thì em giảm tốc độ mắt đảo như lạc rang cho lành :P
4s đèn xanh, còn khoảng 30m, em lững lờ con cá vàng chờ đèn vàng vì ngã tư to, không dám cán vạch dừng, dừng đúng vạch luôn, chú xxx gét quá, thế là đèn xanh qua ngã tư em bị gọi vào.
Đồng chí xxx chào em theo đúng điều lệ ngành:
xxx: lần sau anh chuyển làn thì bật sin nhan nhé.
Em: tôi đi duy nhất một làn, có chuyển làn nào đâu mà bắt tôi bật sn (số là em đi trong làn, từ mép phải làn ra giữa làn).
xxx: Anh có chuyển làn
Em: Tôi không đồng ý anh báo lỗi.

Đến lần thứ 3 em không đồng ý báo lỗi sin nhan, xxx mới đuổi em đi cho nhanh để tóm gà mới. :D

Rõ chán, vồ hụt em cái đèn vàng thì lại gọi em bắt láo cái sn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4s đèn xanh, còn khoảng 30m, em lững lờ con cá vàng chờ đèn vàng vì ngã tư to, không dám cán vạch dừng, dừng đúng vạch luôn, chú xxx gét quá, thế là đèn xanh qua ngã tư em bị gọi vào.
Đồng chí xxx chào em theo đúng điều lệ ngành:
xxx: lần sau anh chuyển làn thì bật sin nhan nhé.
Em: tôi đi duy nhất một làn, có chuyển làn nào đâu mà bắt tôi bật sn (số là em đi trong làn, từ mép phải làn ra giữa làn).
xxx: Anh có chuyển làn
Em: Tôi không đồng ý anh báo lỗi.

Đến lần thứ 3 em không đồng ý báo lỗi sin nhan, xxx mới đuổi em đi cho nhanh để tóm gà mới. :D

Rõ chán, vồ hụt em cái đèn vàng thì lại gọi em bắt láo cái sn.
Có đèn đếm ngược thì đi như cụ là an toàn rồi. xxx chỉ có đứng liếm mép.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,413 Mã lực
Có đèn đếm ngược thì đi như cụ là an toàn rồi. xxx chỉ có đứng liếm mép.
Vâng, có một hai lần em đi bằng hai bánh, cán đèn xanh ở giây số 01, mà xe 4B đi trước đó khoảng 1s bị gọi vào, vì đến gần giữa ngã tư đèn chuyển vàng.
Lúc đó chỉ cầu cho bác 4B có camera hành trình trong xe.


Thú thật, ngã tư thoáng thì không sao, chỉ cần một bác bên 2b kia vượt đèn đỏ sớm thì oan gia.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,321
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cụ hài vãi chưởng ! Cái đèn vàng sinh ra là để báo sắp sang đèn đỏ, giờ lại phải có cái đèn tím gì đó để nhắc nhở đèn vàng sắp bật. Rồi sau này một ông nào đó thấy các cụ vượt đèn tím là không ổn và ra cái Nghị định cấm vượt đèn tím thì em ko biết còn mầu gì khác không để cho vào báo hiệu cho cái đèn tím nữa :)).
Em đề nghị cứ làm quả đủ 7 sắc cầu vồng cho nó rực rỡ nhất thế giới.
 

AAnh

Xe tải
Biển số
OF-438295
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
273
Động cơ
214,430 Mã lực
Vậy các cụ cho e hỏi có bắt lỗi vượt đèn vàng ko ? E sợ quá mốt đèn xanh đếm ngược còn 5s cuối e dừng luôn cho lành 8-} . Đề phòng nữa đánh quả đèn cảnh báo \:D/ =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy các cụ cho e hỏi có bắt lỗi vượt đèn vàng ko ? E sợ quá mốt đèn xanh đếm ngược còn 5s cuối e dừng luôn cho lành 8-} . Đề phòng nữa đánh quả đèn cảnh báo \:D/ =))
Vẫn bắt cụ nhé, nhất là đèn có giây đếm ngược. Đèn xanh còn 3, 4s dừng là vừa. 5s thì hệ số an toàn quá cao. Phí.
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện phạt đèn vàng em cứ liên tưởng đến câu chuyện:
Báo cáo hiện không có gì để báo cáo....
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
34 nó chưa nói rõ nên dân chưa vào mổ xẻ. Giờ nói rõ, nhấn mạnh mức phạt tương đương đèn đỏ, ai cũng biết nên mới lòi ra sự vô lý. Mà đã vô lý là phải dẹp.
Không hẳn vậy cụ ạ. Trước đèn vàng mức phạt nó thấp và rủi ro tranh cãi lớn nên hầu như xxx bỏ qua nên dân không để ý. Giờ tăng mức phạt, đèn vàng trở thành miếng mồi ngon cho xxx nên dân mới bức xúc tợn vì ảnh hưởng trực tiếp tới cái ví.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
30km/h với ngã tư vắng là bình thường thôi.Cụ ra đường 5, những lúc vắng xe, đèn xanh mà đi 30km/h thì vẫn là chậm, bị còi dí mít ngay.
Kể cả đi 15km/h thì tốc độ phản xạ của con người cũng làm xe trôi đi khoảng 2.2 mét rồi. Đó là nói những người phản xạ nhanh, còn phản xạ chậm thì phải dài hơn nữa.
Sao cụ không nói luôn đèn xanh đèn đỏ ở Đường Mòn Hồ Chí Minh,hoặc cao tốc Hà Nam - Nam Định cho dễ hình dung tốc độ??Toàn 60-100 đấy,vậy mà vẫn kịp cụ nhá!
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Vâng, có một hai lần em đi bằng hai bánh, cán đèn xanh ở giây số 01, mà xe 4B đi trước đó khoảng 1s bị gọi vào, vì đến gần giữa ngã tư đèn chuyển vàng.
Lúc đó chỉ cầu cho bác 4B có camera hành trình trong xe.


Thú thật, ngã tư thoáng thì không sao, chỉ cần một bác bên 2b kia vượt đèn đỏ sớm thì oan gia.
Trước nhà cháu bị 1 phát ở ngã tư HB-HBT. Rõ ràng lúc rẽ qua vạch ra bờ hồ đèn còn 5' xanh nhưng vượt qua vạch thì có ngay mấy chú xe máy đi sai làn rẽ tạt đầu vậy là phải nhường để tránh va chạm. Khi thông đường thì đèn chuyển sang đỏ. Xe nhà cháu đã dừng lại chờ nhịp sau nhưng qua vạch 1/3 thân vậy là xxx nhảy sổ ra vợt. Tranh caĩ mãi cuối cùng xxx phải cho đi
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,863
Động cơ
343,211 Mã lực
Cụ vội gì mà khi vào ngã ba ngã tư cụ đi đến 30km/h??Nói như cụ là cùn,cụ hỏi em thế hoá ra là qui định cả tốc độ tối thiểu qua giao cắt hoặc nơi có tín hiệu đèn giao thông sao??Còn em đã khẳng định với cụ là sẽ chứng minh cho cụ thực tế luôn mà cụ không dám.
2-3h chiều, nắng chang chang 39-40 độ, rất nhiều đường phố và ngã tư vắng tanh cụ ạ. Lúc đó trừ cụ ra em chưa thấy xe nào đang đi bình thường mà giảm tốc độ về dưới 30km/h khi đến gần ngã tư. Cứ cho là theo luật đến ngã tư phải giảm tốc độ, ừ thì giảm, em đang đi 50km/h, giảm xuống 35-40 là được rồi còn gì. Tốc độ này mà không có đèn số đếm ngược, đèn vàng bật lên trong khi cách vạch 1-2m thì dừng kiểu gì? Chưa kể đèn nhiều chỗ như kít ý, đèn số về 0 mà đèn tròn vẫn xanh hoặc đỏ. Cái này cực nguy hiểm vì cụ trước theo số, cụ sau theo màu thì chuyện táng mít nhau hoàn toàn có thể xảy ra.
Mịa, đi đường nhà mềnh mắt đã phải đảo lia lịa các kiểu để né mấy ông đi ngược chiều, tránh ông vượt đèn đỏ, đỡ phanh kẻo xe tạt đầu, liếc gương hậu cho khỏi có ông hôn mít... giờ lại phải thêm việc căng mắt căn đèn vàng từ xa nữa, phát điên mệ nó mất.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
2-3h chiều, nắng chang chang 39-40 độ, rất nhiều đường phố và ngã tư vắng tanh cụ ạ. Lúc đó trừ cụ ra em chưa thấy xe nào đang đi bình thường mà giảm tốc độ về dưới 30km/h khi đến gần ngã tư. Cứ cho là theo luật đến ngã tư phải giảm tốc độ, ừ thì giảm, em đang đi 50km/h, giảm xuống 35-40 là được rồi còn gì. Tốc độ này mà không có đèn số đếm ngược, đèn vàng bật lên trong khi cách vạch 1-2m thì dừng kiểu gì? Chưa kể đèn nhiều chỗ như kít ý, đèn số về 0 mà đèn tròn vẫn xanh hoặc đỏ. Cái này cực nguy hiểm vì cụ trước theo số, cụ sau theo màu thì chuyện táng mít nhau hoàn toàn có thể xảy ra.
Mịa, đi đường nhà mềnh mắt đã phải đảo lia lịa các kiểu để né mấy ông đi ngược chiều, tránh ông vượt đèn đỏ, đỡ phanh kẻo xe tạt đầu, liếc gương hậu cho khỏi có ông hôn mít... giờ lại phải thêm việc căng mắt căn đèn vàng từ xa nữa, phát điên mệ nó mất.
Em chả thấy có vấn đề gì,phạt không tuân thủ tín hiệu đèn thì đã phạt từ lẩu lầu lâu rồi.Giờ chỉ tăng giá lên thôi.Còn thế nào là không tuân thủ thì qui chuẩn 41 đã có qui định cụ thể.Trước chắc giá bèo quá nên cụ khinh không thèm để ý tới nên không thấy nói gì,giờ giá lên 2 triệu thì viện đủ lý do nọ kia.Lỗi không tuân thủ biển chỉ dẫn,vạch kẻ đường có 150k mà em cũng thấy xót,lỗi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông 600-800k thì lại càng xót.Tóm lại tham gia giao thông những lỗi cơ bản mình nên biết cụ à,đừng để cái nó đã cũ trở nên mới.Em nghĩ chắc cụ biết lỗi này trước 600-800 nhưng đại gia không quan tâm.
Giờ đây camera giao thông lắp đầy ngã tư rồi,cụ không cãi được đâu,với lại em để ý thấy mấy ông vượt đèn vàng toàn kiểu cố nhấn ga chạy qua thôi chứ có thấy nguy hiểm gì đằng sau đâu.Vô phước gặp mấy trẻ trâu bên kia đi sớm 1 vài giây là mang vạ vào thân.
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,863
Động cơ
343,211 Mã lực
Em chả thấy có vấn đề gì,phạt không tuân thủ tín hiệu đèn thì đã phạt từ lẩu lầu lâu rồi.Giờ chỉ tăng giá lên thôi.Còn thế nào là không tuân thủ thì qui chuẩn 41 đã có qui định cụ thể.Trước chắc giá bèo quá nên cụ khinh không thèm để ý tới nên không thấy nói gì,giờ giá lên 2 triệu thì viện đủ lý do nọ kia.Lỗi không tuân thủ biển chỉ dẫn,vạch kẻ đường có 150k mà em cũng thấy xót,lỗi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông 600-800k thì lại càng xót.Tóm lại tham gia giao thông những lỗi cơ bản mình nên biết cụ à,đừng để cái nó đã cũ trở nên mới.Em nghĩ chắc cụ biết lỗi này trước 600-800 nhưng đại gia không quan tâm.
Giờ đây camera giao thông lắp đầy ngã tư rồi,cụ không cãi được đâu,với lại em để ý thấy mấy ông vượt đèn vàng toàn kiểu cố nhấn ga chạy qua thôi chứ có thấy nguy hiểm gì đằng sau đâu.Vô phước gặp mấy trẻ trâu bên kia đi sớm 1 vài giây là mang vạ vào thân.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ về việc đèn vàng là cần phải dừng thay vì cố chạy qua và đã có quy định lâu rồi. Em gần đồng ý với cụ về mức phạt trước đây chưa đủ để mọi người để ý, nhưng em nhìn ở phía ngược lại, đó là xxx cũng không chăm chỉ phạt lỗi này, giờ đây với mức xử lý này, mọi chuyện sẽ khác. Tất nhiên về ý thức người tham gia giao thông cần phải để ý đèn hơn nữa, cái đó rõ ràng rồi. Ngã tư có đèn đếm ngược cũng là rõ rồi, không bàn. Vấn đề nằm ở chỗ các ngã tư không có đèn đếm ngược, thế nào là vượt đèn vàng và thế nào thì có thể đi tiếp, sự khác biệt này trị giá đến 2 triệu đồng. Cụ thể khi cụ bắt đầu đến vạch dừng, mũi xe cụ cách độ 30-40 cm, đèn vàng bật sáng, lúc đó được bao nhiêu người xác định được là mình đã quá vạch dừng, đang ở trên vạch dừng hay chưa đến vạch dừng? Bao nhiêu người có thể phản xạ nhanh đến mức có thể phanh ngay tức khắc, kể cả ở vận tốc 15-20km/h? Số người không phanh được ngay sẽ có 2 trường hợp: i. đi tiếp và bị xxx đợi sẵn bên kia xử lý lỗi vượt đèn vàng. ii. dừng lại và khi xe đã qua vạch dừng và bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Trước đây, với mức cũ, xxx có thể không để ý vấn đề này, tuy nhiên, bây giờ thì các anh sẽ rất chăm chú quan sát và không mong gì sự công tâm của các anh (cái này thì quá rõ rồi)
Và rồi, qua các ngã tư không có đèn đếm ngược, các lái xe sẽ phải lừ lừ, lừ lừ tiến đến ngã tư, mắt ngước lên nhìn chăm chăm vào cái đèn, ngộ nhỡ có trường hợp bất ngờ nào thì khó mà phản xạ kịp, trừ khi 2 mắt có khả năng nhìn 2 hướng khác nhau
Em đồng ý là ý thức của đại bộ phận người tham gia giao thông ở VN tương đối kém, cần có chế tài xử nghiêm để tạo ý thức, tuy nhiên, còn rất nhiều cái có thể làm thay vì đưa cái đèn vàng vào nội dung tranh cãi (vốn đã rất dài) giữa xxx và lái xe
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ về việc đèn vàng là cần phải dừng thay vì cố chạy qua và đã có quy định lâu rồi. Em gần đồng ý với cụ về mức phạt trước đây chưa đủ để mọi người để ý, nhưng em nhìn ở phía ngược lại, đó là xxx cũng không chăm chỉ phạt lỗi này, giờ đây với mức xử lý này, mọi chuyện sẽ khác. Tất nhiên về ý thức người tham gia giao thông cần phải để ý đèn hơn nữa, cái đó rõ ràng rồi. Ngã tư có đèn đếm ngược cũng là rõ rồi, không bàn. Vấn đề nằm ở chỗ các ngã tư không có đèn đếm ngược, thế nào là vượt đèn vàng và thế nào thì có thể đi tiếp, sự khác biệt này trị giá đến 2 triệu đồng. Cụ thể khi cụ bắt đầu đến vạch dừng, mũi xe cụ cách độ 30-40 cm, đèn vàng bật sáng, lúc đó được bao nhiêu người xác định được là mình đã quá vạch dừng, đang ở trên vạch dừng hay chưa đến vạch dừng? Bao nhiêu người có thể phản xạ nhanh đến mức có thể phanh ngay tức khắc, kể cả ở vận tốc 15-20km/h? Số người không phanh được ngay sẽ có 2 trường hợp: i. đi tiếp và bị xxx đợi sẵn bên kia xử lý lỗi vượt đèn vàng. ii. dừng lại và khi xe đã qua vạch dừng và bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Trước đây, với mức cũ, xxx có thể không để ý vấn đề này, tuy nhiên, bây giờ thì các anh sẽ rất chăm chú quan sát và không mong gì sự công tâm của các anh (cái này thì quá rõ rồi)
Và rồi, qua các ngã tư không có đèn đếm ngược, các lái xe sẽ phải lừ lừ, lừ lừ tiến đến ngã tư, mắt ngước lên nhìn chăm chăm vào cái đèn, ngộ nhỡ có trường hợp bất ngờ nào thì khó mà phản xạ kịp, trừ khi 2 mắt có khả năng nhìn 2 hướng khác nhau
Em đồng ý là ý thức của đại bộ phận người tham gia giao thông ở VN tương đối kém, cần có chế tài xử nghiêm để tạo ý thức, tuy nhiên, còn rất nhiều cái có thể làm thay vì đưa cái đèn vàng vào nội dung tranh cãi (vốn đã rất dài) giữa xxx và lái xe
Đi đường Hà Nội mà người lái xe,đầu thì để trên mây thì kể cả đi 5km cũng không phanh kịp cụ nhé,vì khi mình nhận ra mình đang lái xe thì đã muộn rồi.Lái xe thì phải làm chủ tay lái,làm chủ khả năng quan sát,giữ đầu óc tỉnh táo để tránh tình huống bất ngờ.Em nhớ có lần dừng đèn đỏ được 10giây mà vẫn có cụ từ đằng sau đâm vào mông,vậy là như thế nào??Còn cụ nào thích cá với em đi 1 vòng quanh Hà Nội kể cả nơi có đèn đếm ngược lẫn không có mà không bị vượt,không bị phanh gấp em chơi với cụ đó luôn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ không nói luôn đèn xanh đèn đỏ ở Đường Mòn Hồ Chí Minh,hoặc cao tốc Hà Nam - Nam Định cho dễ hình dung tốc độ??Toàn 60-100 đấy,vậy mà vẫn kịp cụ nhá!
Không cần phải như vậy, ở trong nội thành HN, nhiều thời điểm xe vắng, xe vẫn có thể lưu thông cỡ 30, 40 thậm chí 50 mà đi qua đèn. Họ đâu có sai luật ? Mà em nói rồi, chỉ cần 15km/h mà đèn chuyển đột ngột, ko ai dừng được ở khoảng cách 1-2m đâu.
Còn chuyện đường vanh đai có đèn xanh/đỏ trong tpHCM bị tai nạn thì nhiều rồi, thậm chí thảm khốc. Cái đó không bàn.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,975
Động cơ
365,982 Mã lực
Không cần phải như vậy, ở trong nội thành HN, nhiều thời điểm xe vắng, xe vẫn có thể lưu thông cỡ 30, 40 thậm chí 50 mà đi qua đèn. Họ đâu có sai luật ? Mà em nói rồi, chỉ cần 15km/h mà đèn chuyển đột ngột, ko ai dừng được ở khoảng cách 1-2m đâu.
Còn chuyện đường vanh đai có đèn xanh/đỏ trong tpHCM bị tai nạn thì nhiều rồi, thậm chí thảm khốc. Cái đó không bàn.
Thúc vào xe trước chả qua là do ý thức kém,phán đoán sai,kể cả có đếm giây cũng đâm nhé,kiểu như : Sắp đèn đỏ rồi chắc xe trước nó vượt thì xe mình cũng vượt theo,lúc đó thay vì giảm ga thì lại tăng ga,ai ngờ xe trước nó không vượt,có thể do không cảm thấy an toàn hoặc chiều kia một số xe đã đi,thế là đâm thôi.Mà cụ biết rằng dù trong hoàn cảnh nào đâm đằng sau đều sai và tại sao sai thì cụ hỏi anh google.Thế nào là khoảng cách an toàn,thế nào là làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn
Tóm lại đi xe mình phải làm chủ xe của mình,không thể nào đoán già đoán non,nghĩ là như thế...
Ngoài trường hợp đèn giao thông thì có rất nhiều tình huống bất ngờ ví dụ như người đi bộ sang đường,lúc đó mà phán đoán nọ kia thì chết.Mình nghĩ người ta nhìn thấy mình người ta chưa sang nhưng người ta nghĩ mình nhìn thấy người ta rồi mình sẽ nhường nên người ta cứ sang.
Câu trả lời là thế đó cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top