Không phải thúc vào xe trước, em chưa nói tới vấn đề va chạm. Ý là: nếu đã đi cách vạch có 1-2 mét thôi mà đèn chuyển vàng thì kiểu gì xe cũng chẹt vạch, và lái xe bị phạt oan, vì anh ta ko có cách nào để chống lại.Thúc vào xe trước chả qua là do ý thức kém,phán đoán sai,kể cả có đếm giây cũng đâm nhé,kiểu như : Sắp đèn đỏ rồi chắc xe trước nó vượt thì xe mình cũng vượt theo,lúc đó thay vì giảm ga thì lại tăng ga,ai ngờ xe trước nó không vượt,có thể do không cảm thấy an toàn hoặc chiều kia một số xe đã đi,thế là đâm thôi.Mà cụ biết rằng dù trong hoàn cảnh nào đâm đằng sau đều sai và tại sao sai thì cụ hỏi anh google.Thế nào là khoảng cách an toàn,thế nào là làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn
Tóm lại đi xe mình phải làm chủ xe của mình,không thể nào đoán già đoán non,nghĩ là như thế...
Ngoài trường hợp đèn giao thông thì có rất nhiều tình huống bất ngờ ví dụ như người đi bộ sang đường,lúc đó mà phán đoán nọ kia thì chết.Mình nghĩ người ta nhìn thấy mình người ta chưa sang nhưng người ta nghĩ mình nhìn thấy người ta rồi mình sẽ nhường nên người ta cứ sang.
Câu trả lời là thế đó cụ.
Khi xe còn cách vạch 1m, ở tốc độ tương đối chậm (15-20km/h) đèn chuyển vàng, không ai có thể kịp dừng trước vạch cả, vì 1 giây xe trôi đi hơn 4m, trong khi phản xạ bình thường của 1 người là 0.5 - 0.7 giây, tự nhiên xe trôi đi khoảng 2m rồi mới phanh gì thì phanh.