[VHGT & ATGT] Phạt lỗi đèn vàng - các ô phờ bị lừa hết rồi !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thúc vào xe trước chả qua là do ý thức kém,phán đoán sai,kể cả có đếm giây cũng đâm nhé,kiểu như : Sắp đèn đỏ rồi chắc xe trước nó vượt thì xe mình cũng vượt theo,lúc đó thay vì giảm ga thì lại tăng ga,ai ngờ xe trước nó không vượt,có thể do không cảm thấy an toàn hoặc chiều kia một số xe đã đi,thế là đâm thôi.Mà cụ biết rằng dù trong hoàn cảnh nào đâm đằng sau đều sai và tại sao sai thì cụ hỏi anh google.Thế nào là khoảng cách an toàn,thế nào là làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn
Tóm lại đi xe mình phải làm chủ xe của mình,không thể nào đoán già đoán non,nghĩ là như thế...
Ngoài trường hợp đèn giao thông thì có rất nhiều tình huống bất ngờ ví dụ như người đi bộ sang đường,lúc đó mà phán đoán nọ kia thì chết.Mình nghĩ người ta nhìn thấy mình người ta chưa sang nhưng người ta nghĩ mình nhìn thấy người ta rồi mình sẽ nhường nên người ta cứ sang.
Câu trả lời là thế đó cụ.
Không phải thúc vào xe trước, em chưa nói tới vấn đề va chạm. Ý là: nếu đã đi cách vạch có 1-2 mét thôi mà đèn chuyển vàng thì kiểu gì xe cũng chẹt vạch, và lái xe bị phạt oan, vì anh ta ko có cách nào để chống lại.
Khi xe còn cách vạch 1m, ở tốc độ tương đối chậm (15-20km/h) đèn chuyển vàng, không ai có thể kịp dừng trước vạch cả, vì 1 giây xe trôi đi hơn 4m, trong khi phản xạ bình thường của 1 người là 0.5 - 0.7 giây, tự nhiên xe trôi đi khoảng 2m rồi mới phanh gì thì phanh.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,242
Động cơ
365,982 Mã lực
Không phải thúc vào xe trước, cụ hiểu nhầm ý rồi. Ý là: nếu đã đi cách vạch có 1-2 mét thôi mà đèn chuyển vàng thì kiểu gì xe cũng chẹt, và lái xe bị phạt oan, vì anh ta ko có cách nào để chống lại.
Khi xe còn cách vạch 1m, ở tốc độ tương đối chậm (15-20km/h) đèn chuyển vàng, không ai có thể kịp dừng trước vạch cả, vì 1 giây xe trôi đi hơn 4m, trong khi phản xạ bình thường của 1 người là 0.5 - 0.7 giây, tự nhiên xe trôi đi khoảng 2m rồi mới phanh gì thì phanh.
Nếu đi như thế cụ vẫn có thể phanh được,nhưng sẽ bị quá vạch.Lỗi này nếu có chỉ bị 150k,lỗi không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường.Thực ra cụ nên nhớ rằng có thể lúc đó đi tiếp sẽ rất nguy hiểm vì đèn vàng nó chỉ có độ 3 giây,xe lúc đó nếu vượt cũng không thể tới tận giữa ngã tư được.Mà cụ biết dân ta rồi đấy,chỉ cần nhìn thấy bên kia vàng đèn là bên này lao lên.Nên thôi tốt nhất thà bị lỗi nhẹ còn hơn lỗi nặng hoặc gây mất an toàn.Xe cách vạch 1m tốc độ 15km phanh thì xe cùng lắm là chòi lên đến gần vạch đi bộ thôi.Còn xe có ABS phanh 1 phát đứng dính luôn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đi như thế cụ vẫn có thể phanh được,nhưng sẽ bị quá vạch.Lỗi này nếu có chỉ bị 150k,lỗi không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường.Thực ra cụ nên nhớ rằng có thể lúc đó đi tiếp sẽ rất nguy hiểm vì đèn vàng nó chỉ có độ 3 giây,xe lúc đó nếu vượt cũng không thể tới tận giữa ngã tư được.Mà cụ biết dân ta rồi đấy,chỉ cần nhìn thấy bên kia vàng đèn là bên này lao lên.Nên thôi tốt nhất thà bị lỗi nhẹ còn hơn lỗi nặng hoặc gây mất an toàn.Xe cách vạch 1m tốc độ 15km phanh thì xe cùng lắm là chòi lên đến gần vạch đi bộ thôi.Còn xe có ABS phanh 1 phát đứng dính luôn.
Cụ làm con toán nhỏ nhé: phản xạ của 1 người bình thường là 0.5-0.7 giây kể từ khi đèn chuyển mầu, mắt nhận biết và chân đạp phanh. Tốc độ 15km/h thì 1 giây xe di chuyển được 4.16m. Vậy 0.5 giây (coi như người phản xạ nhanh) thì xe đã trôi đi hơn 2 mét rồi, làm sao mà dừng được trước vạch (coi như đèn chuyển khi xe cách vạch 1-2 mét) ?. Đó là chưa nói hệ thống phanh cũng không thể dừng ngay lập tức 100% mà phải trôi thêm 1 chút nữa.
Trên thực tế, có nhiều thời điểm, nhiều trường hợp xe chạy qua ngã tư đèn xanh có thể lên 30, 40 km/h.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,242
Động cơ
365,982 Mã lực
Cụ làm con toán nhỏ nhé: phản xạ của 1 người bình thường là 0.5-0.7 giây kể từ khi đèn chuyển mầu, mắt nhận biết và chân đạp phanh. Tốc độ 15km/h thì 1 giây xe di chuyển được 4.16m. Vậy 0.5 giây (coi như người phản xạ nhanh) thì xe đã trôi đi hơn 2 mét rồi, làm sao mà dừng được trước vạch (coi như đèn chuyển khi xe cách vạch 1-2 mét) ?. Đó là chưa nói hệ thống phanh cũng không thể dừng ngay lập tức 100% mà phải trôi thêm 1 chút nữa.
Trên thực tế, có nhiều thời điểm, nhiều trường hợp xe chạy qua ngã tư đèn xanh có thể lên 30, 40 km/h.
Chỉ có chạy cố để qua cho nhanh mới chạy 30-40 km.Rất nhiều trường hợp tai nạn rất nặng chỉ vì cố quá thành quá cố rồi.
Em với cụ làm quả thực tế đường Hà Nội xem cái cụ tính toán có chuẩn không,ok không?Em không phanh kịp là em thua,bất kể tốc độ nào (miễn là phải đảm bảo an toàn cho xe trước)Cụ chơi gì em cũng chơi,tính toán nó chỉ trên lý thuyết,thực hành nó mới quan trọng cụ nhé.Cụ làm bài toán với phanh ABS hay với phanh không có ABS.Phanh cơ hay phanh đĩa.Xe nặng nhẹ thế nào,xe nặng 1 tấn và xe nặng 2,5 tấn.Xe máy thì 100kg hay 300kg??Cụ không thể đánh đồng chung chung được,vận tốc giống nhau nhưng khối lượng khác nhau thì ma sát khác nhau,có thể con matiz nó lên đến 1m nhưng con mec nó chỉ lên 50cm thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ có chạy cố để qua cho nhanh mới chạy 30-40 km.Rất nhiều trường hợp tai nạn rất nặng chỉ vì cố quá thành quá cố rồi.
Em với cụ làm quả thực tế đường Hà Nội xem cái cụ tính toán có chuẩn không,ok không?Em không phanh kịp là em thua,bất kể tốc độ nào (miễn là phải đảm bảo an toàn cho xe trước)Cụ chơi gì em cũng chơi,tính toán nó chỉ trên lý thuyết,thực hành nó mới quan trọng cụ nhé.Cụ làm bài toán với phanh ABS hay với phanh không có ABS.Phanh cơ hay phanh đĩa.Xe nặng nhẹ thế nào,xe nặng 1 tấn và xe nặng 2,5 tấn.Xe máy thì 100kg hay 300kg??Cụ không thể đánh đồng chung chung được,vận tốc giống nhau nhưng khối lượng khác nhau thì ma sát khác nhau,có thể con matiz nó lên đến 1m nhưng con mec nó chỉ lên 50cm thôi.
Tại sao cụ lại nói thế, đang đi 50km/h (đúng luật), giảm xuống 30 hoặc 40km/h để qua ngã tư là bình thường mà !
Xe nào cũng thế, mẹc hay matiz, dù nặng nhẹ thế nào thì với tốc độ 15km/h thì 1 giây sẽ phải trôi đi 4.16m, và con người thì tốc độ phản xạ là tương đương, chẳng ai là người máy ở đây cả.
Tóm lại luật này nếu không sửa đổi thì sẽ còn vấn đề bất cập.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,242
Động cơ
365,982 Mã lực
Tại sao cụ lại nói thế, đang đi 50km/h (đúng luật), giảm xuống 30 hoặc 40km/h để qua ngã tư là bình thường mà !
Xe nào cũng thế, mẹc hay matiz, dù nặng nhẹ thế nào thì với tốc độ 15km/h thì 1 giây sẽ phải trôi đi 4.16m, và con người thì tốc độ phản xạ là tương đương, chẳng ai là người máy ở đây cả.
Tóm lại luật này nếu không sửa đổi thì sẽ còn vấn đề bất cập.
Thì em đã nói là chuyện phạt có từ lâu rồi,giá phạt thấp với lại cũng chỉ là phạt do không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và mặc định từ trước đến nay ai cũng nghĩ nó chỉ là cái đèn đỏ chứ không liên quan đến cái đèn vàng,đến lúc nâng mức phạt lên mới tá hoả ra là có mức phạt không tuân thủ đèn vàng.Thế nên ra đường mình phải nắm luật lúc nào đèn vàng bật mình vẫn được đi tiếp và lúc nào không được đi tiếp.Một hạn chế nữa là trước đây hệ thống camera giám sát không có nhiều hoặc không có nên vấn đề xử phạt chuyện này rất nhạy cảm bằng mắt thường,trừ phi rõ mười mươi rồi.Giờ gần như ngã tư đèn xanh đèn đỏ đều có camera nên chuyện đưa ra bằng chứng rất dễ dàng nên chuyện xử phạt là đơn giản nếu vi phạm.
Mà theo em biết là góp ý về qui chuẩn 41 này thì otofun có tham gia góp ý với Bộ Giao Thông rồi.Cụ chắc không theo dõi,vấn đề qui định đèn vàng nó nằm trong qui chuẩn 41.Còn nghị định 46 chỉ xử phạt thôi chứ không được qui định thế nào là tuân thủ thế nào là không.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ
Thì em đã nói là chuyện phạt có từ lâu rồi,giá phạt thấp với lại cũng chỉ là phạt do không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và mặc định từ trước đến nay ai cũng nghĩ nó chỉ là cái đèn đỏ chứ không liên quan đến cái đèn vàng,đến lúc nâng mức phạt lên mới tá hoả ra là có mức phạt không tuân thủ đèn vàng.Thế nên ra đường mình phải nắm luật lúc nào đèn vàng bật mình vẫn được đi tiếp và lúc nào không được đi tiếp.Một hạn chế nữa là trước đây hệ thống camera giám sát không có nhiều hoặc không có nên vấn đề xử phạt chuyện này rất nhạy cảm bằng mắt thường,trừ phi rõ mười mươi rồi.Giờ gần như ngã tư đèn xanh đèn đỏ đều có camera nên chuyện đưa ra bằng chứng rất dễ dàng nên chuyện xử phạt là đơn giản nếu vi phạm.
Mà theo em biết là góp ý về qui chuẩn 41 này thì otofun có tham gia góp ý với Bộ Giao Thông rồi.Cụ chắc không theo dõi,vấn đề qui định đèn vàng nó nằm trong qui chuẩn 41.Còn nghị định 46 chỉ xử phạt thôi chứ không được qui định thế nào là tuân thủ thế nào là không.
Cụ không hiểu ý của em rồi. Vấn đề là phạt thì vẫn phạt, nhưng vẫn còn điều vô lý là : khi còn cách vạch 1 khoảng cách ngắn và với đèn ko có giây đếm ngược thì lái xe sẽ rất khó xử lý. Mọi lý do em đã trình bảy ở trên. Mà một khi vẫn tồn tại điều vô lý thì luật chưa thể gọi là ổn được. Có thể vẫn phạt, nhưng luật nên học theo CƯ Viên QT là: phải dừng trước vạch khi đèn vàng, trừ phi lái xe nhận thấy việc dừng trước vạch là không thể hoặc có thể gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện cùng tham gia giao thông. Nếu có thêm ý sau đó thì mọi người chẳng có lý do gì mà phản đối ồn ã lên như vậy. Và nếu ko sửa, hệ luỵ sẽ còn nhiều vì vẫn còn rất nhiều cột đèn GT ko có giây đếm ngược.
 

Minhldon

Xe máy
Biển số
OF-404400
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
64
Động cơ
228,000 Mã lực
mình nghĩ mọi việc cấm là rất chính đáng, mình nên theo:
- Nó làm cho RẤT AN TOÀN, đúng tiêu chí của UB ATGT
- Và sắp tới sẽ CẤM ĐI luôn, không cần đèn nữa, an toàn tuyệt đối các bác ạ. Mình là dân, nên theo, không được cãi đâu.
 

bibabibo

Xe tải
Biển số
OF-12297
Ngày cấp bằng
27/12/07
Số km
227
Động cơ
526,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hài vãi chưởng ! Cái đèn vàng sinh ra là để báo sắp sang đèn đỏ, giờ lại phải có cái đèn tím gì đó để nhắc nhở đèn vàng sắp bật. Rồi sau này một ông nào đó thấy các cụ vượt đèn tím là không ổn và ra cái Nghị định cấm vượt đèn tím thì em ko biết còn mầu gì khác không để cho vào báo hiệu cho cái đèn tím nữa :)).
Các cụ có nhiều ý kiến hay nên e cũng góp 1 sáng kiến mà cũng có thể là tối kiến là lắp hàng đinh tự động ở vạch trước đèn đỏ,khi tín hiệu vàng bật lên thì hàng đinh tự động dựng lên.ai cố tình vượt cho nổ lốp luôn,cưỡng chế là phải thế.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có nhiều ý kiến hay nên e cũng góp 1 sáng kiến mà cũng có thể là tối kiến là lắp hàng đinh tự động ở vạch trước đèn đỏ,khi tín hiệu vàng bật lên thì hàng đinh tự động dựng lên.ai cố tình vượt cho nổ lốp luôn,cưỡng chế là phải thế.
Hồi còn dải phân cách 2b và 4b ở HN, nhiều người phản đối (trong đó có em), mà cũng nhiều người ủng hộ. Do tai nạn nhiều quá nên cuối cùng cũng phải bỏ.
Có cụ còn phát biểu rằng: cứ làm 1 dẫy phóng lao ở đầu dải phân cách, ai ko tuân thủ luật cho đi luôn !. Nghe ra cách của cụ còn mềm chán :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Thì em đã nói là chuyện phạt có từ lâu rồi,giá phạt thấp với lại cũng chỉ là phạt do không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và mặc định từ trước đến nay ai cũng nghĩ nó chỉ là cái đèn đỏ chứ không liên quan đến cái đèn vàng,đến lúc nâng mức phạt lên mới tá hoả ra là có mức phạt không tuân thủ đèn vàng.Thế nên ra đường mình phải nắm luật lúc nào đèn vàng bật mình vẫn được đi tiếp và lúc nào không được đi tiếp.Một hạn chế nữa là trước đây hệ thống camera giám sát không có nhiều hoặc không có nên vấn đề xử phạt chuyện này rất nhạy cảm bằng mắt thường,trừ phi rõ mười mươi rồi.Giờ gần như ngã tư đèn xanh đèn đỏ đều có camera nên chuyện đưa ra bằng chứng rất dễ dàng nên chuyện xử phạt là đơn giản nếu vi phạm.
Mà theo em biết là góp ý về qui chuẩn 41 này thì otofun có tham gia góp ý với Bộ Giao Thông rồi.Cụ chắc không theo dõi,vấn đề qui định đèn vàng nó nằm trong qui chuẩn 41.Còn nghị định 46 chỉ xử phạt thôi chứ không được qui định thế nào là tuân thủ thế nào là không.
Cụ

Cụ không hiểu ý của em rồi. Vấn đề là phạt thì vẫn phạt, nhưng vẫn còn điều vô lý là : khi còn cách vạch 1 khoảng cách ngắn và với đèn ko có giây đếm ngược thì lái xe sẽ rất khó xử lý. Mọi lý do em đã trình bảy ở trên. Mà một khi vẫn tồn tại điều vô lý thì luật chưa thể gọi là ổn được. Có thể vẫn phạt, nhưng luật nên học theo CƯ Viên QT là: phải dừng trước vạch khi đèn vàng, trừ phi lái xe nhận thấy việc dừng trước vạch là không thể hoặc có thể gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện cùng tham gia giao thông. Nếu có thêm ý sau đó thì mọi người chẳng có lý do gì mà phản đối ồn ã lên như vậy. Và nếu ko sửa, hệ luỵ sẽ còn nhiều vì vẫn còn rất nhiều cột đèn GT ko có giây đếm ngược.
Tôi ủng hộ bác anhtho .
Thực tế là khi gần đến vạch ngang, bác ko có cách gì nhìn Đèn được, nếu chỉ có ở 2 bên phải và trái, kiểu vị trí 3h và 9h.
Do đó, bác chỉ có thể đi và đoán: Đến khoảng cách này, mà Đèn nó vẫn xanh => không thèm nhìn + không thể nhìn đèn nữa + nhanh chóng đi tiếp, bất kể Đèn nó nhảy ra màu gì.
Cái "khoảng cách" nói trên, là từng người tự dự đoán lấy, theo kinh nghiệm cá nhân và theo Tốc độ thực tế lúc đó của xe.

Cái công ước Wiena thì rõ rồi, như bác anhtho đã quote.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi ủng hộ bác anhtho .
Thực tế là khi gần đến vạch ngang, bác ko có cách gì nhìn Đèn được, nếu chỉ có ở 2 bên phải và trái, kiểu vị trí 3h và 9h.
Do đó, bác chỉ có thể đi và đoán: Đến khoảng cách này, mà Đèn nó vẫn xanh => không thèm nhìn + không thể nhìn đèn nữa + nhanh chóng đi tiếp, bất kể Đèn nó nhảy ra màu gì.
Cái "khoảng cách" nói trên, là từng người tự dự đoán lấy, theo kinh nghiệm cá nhân và theo Tốc độ thực tế lúc đó của xe.

Cái công ước Wiena thì rõ rồi, như bác anhtho đã quote.
Thanks cụ đã ủng hộ.
Thực ra cái đèn vàng được sinh ra là để báo trước sự chuyển sang đỏ. Nếu có đồng hồ đếm ngược thì đèn vàng là thừa. Còn một khi không có đồng hồ đếm ngược, chắc chắn sẽ tồn tại các khoảnh khắc khá nhậy cảm, thậm chí nguy hiểm.
Chuối là: em cảm giác một số đèn giao thông hiện tại có đồng hồ đếm ngược nhưng không đếm ! Không hiểu có phải do mấy chú xxx cố tình chỉnh chọt gì không ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Thanks cụ đã ủng hộ.
Thực ra cái đèn vàng được sinh ra là để báo trước sự chuyển sang đỏ. Nếu có đồng hồ đếm ngược thì đèn vàng là thừa. Còn một khi không có đồng hồ đếm ngược, chắc chắn sẽ tồn tại các khoảnh khắc khá nhậy cảm, thậm chí nguy hiểm.
Chuối là: em cảm giác một số đèn giao thông hiện tại có đồng hồ đếm ngược nhưng không đếm ! Không hiểu có phải do mấy chú xxx cố tình chỉnh chọt gì không ?
Chuyện đồng hồ giao thông củ chuối vẫn xảy ra, đèn còn hỏng thì đồng hồ cũng vậy.

Bây giờ, khi cái Quy chuẩn gì đó áp dụng, thì mình đi theo Thông tư hay Quy chuẩn hả bác?
Và, mấy Con Sâu Gặm Tiền phạt theo Thông tư hay Quy chuẩn?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đồng hồ giao thông củ chuối vẫn xảy ra, đèn còn hỏng thì đồng hồ cũng vậy.

Bây giờ, khi cái Quy chuẩn gì đó áp dụng, thì mình đi theo Thông tư hay Quy chuẩn hả bác?
Và, mấy Con Sâu Gặm Tiền phạt theo Thông tư hay Quy chuẩn?
Thông tư là ngọn, còn quy chuẩn là gốc. Cứ thế mà làm.
Còn đèn hỏng, đồng hồ hỏng thì coi như bất khả kháng, cả dân lẫn xxx phải chấp nhận điều đó: xxx thì không thể phạt, còn dân thì phải đi lại lộn xộn.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,354
Động cơ
236,590 Mã lực
Chuyện đồng hồ giao thông củ chuối vẫn xảy ra, đèn còn hỏng thì đồng hồ cũng vậy.

Bây giờ, khi cái Quy chuẩn gì đó áp dụng, thì mình đi theo Thông tư hay Quy chuẩn hả bác?
Và, mấy Con Sâu Gặm Tiền phạt theo Thông tư hay Quy chuẩn?
Thông tư nó bảo đi theo QC. Nên theo TT thì phải theo QC. Theo QC thì là đúng TT
 

hungnoo

Xe máy
Biển số
OF-344593
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
95
Động cơ
272,550 Mã lực
Topic này hay quá, cám ơn cụ
 

______

Đi bộ
Biển số
OF-433331
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
3
Động cơ
213,730 Mã lực
Quy chuẩn mới rất rõ ràng, hy vọng các xxx không phạt lỗi đèn vàng nữa.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,354
Động cơ
236,590 Mã lực
Các cụ nhà mềnh bị lừa hết rồi. Thực ra việc đưa ra vấn đề phạt lỗi đèn vàng chỉ là một võ của UBATGT đó thôi. Thường thì các cụ chẳng bao giờ để ý tới quãng đường phanh, sự chuyển trạng thái của đèn, việc giữ vững khoảng cách an toàn... Nhờ có cuộc tranh luận nẩy lửa này mà rất nhiều cụ được cập nhật các kiến thức quan trọng đó, nó làm tăng thêm tính an toàn giao thông. Một khi mọi người đã nắm vững rồi thì cũng coi như tới thời điểm cái gọi là "phạt đèn vàng" này đi vào dĩ vãng !
UBATGT không có nhiệm vụ xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nên không hoàn toàn đi vào dĩ vãng đâu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
UBATGT không có nhiệm vụ xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nên không hoàn toàn đi vào dĩ vãng đâu.
Thực ra nếu phạt vượt đèn vàng mà đèn ko có đếm ngược thì ai cũng có thể mắc, hoặc tai nạn sẽ xảy ra nếu cố tuân thủ. Bởi vậy em nói nó kiểu gì cũng đi vào dĩ vãng (trừ phi thay hết đèn có đếm ngược).
Các cụ còn nhớ ở HN có dải phân cách giữa 2 làn ô tô và xe máy không, ngay hôm đầu tiên ra đời là đã bị đâm tung tóe, vụ đầu tiên em nhớ là ở đầu Phố Huế. Rồi em cũng bảo: bất cập như vậy thì ko sớm thì muộn cũng phải dẹp. Em đã đúng, chỉ có điều họ dẹp hơi muộn hơn em dự ! Cái đèn vàng cũng thế thôi. Ai nói đi ko sao, dễ dàng tuân thủ là những người ko bao giờ cầm lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top