Thảo luận Pháp sư TQ vẫn luôn đi trước

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Pháp sư TQ đã sáng tạo để rút ngắn 1 nửa thời gian sạc chỉ với ý tưởng thêm cổng sạc nữa. Thật đơn giản mà hiệu quả. Khi đến trạm sạc lúc vắng có thể nhanh hơn, người sau cũng đc nhanh hơn. Kỷ nguyên xe điện sẽ càng sớm hơn.
VF cũng nên làm gấp ý tưởng này

 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Liệu có thuyết phục ko

Được gửi từ iPhone - Otofun
Giống như 2 cục pin ấy, như sạc riêng 2 cục, cái đó phần mềm giải quyết đơn giản. Khi trụ vắng sạc 2 đầu sẽ nhanh, người sau cũng nhanh.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,373
Động cơ
470,916 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Khi nào mà Pin dùng cho ô tô điện chỉ bằng ắc quy xe máy.
Tháo ra lắp vào dễ như ăn kẹo thì lúc đấy thời tới không cản được ;))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,153
Động cơ
350,517 Mã lực
Chém gió vãi, cái thời gian sạc nó bị giới hạn bởi bản thân công nghệ pin chứ không phải cứ cắm thêm là sạc nhanh hơn đâu. Ví dụ xe VF8 pin 88kwh sạc trụ lớn 250kw cũng phải hết 1h dù theo lý thuyết thì chỉ cần 88/250h tức ~ 20p. Xe e34 pin dung lượng hơn 40kwh sạc ở đó cũng mất 1h như VF8.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,412
Động cơ
82,324 Mã lực
Không biết bên điện có làm được như vậy không thì em không rõ nhưng nếu theo kiểu 2 cái vòi chảy vào một cái bể thì rất tốt!
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Khi nào mà Pin dùng cho ô tô điện chỉ bằng ắc quy xe máy.
Tháo ra lắp vào dễ như ăn kẹo thì lúc đấy thời tới không cản được ;))
TQ họ có rồi, xe vào trạm thay pin phút mốt
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Không biết bên điện có làm được như vậy không thì em không rõ nhưng nếu theo kiểu 2 cái vòi chảy vào một cái bể thì rất tốt!
Như bể 2 ngăn ấy. Khi sạc 2 ngăn thì hệ thống ngắt kết nối. Cơ bản là giống sạc cs lớn gấp đôi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,153
Động cơ
350,517 Mã lực
Không biết bên điện có làm được như vậy không thì em không rõ nhưng nếu theo kiểu 2 cái vòi chảy vào một cái bể thì rất tốt!
Bằng cái vòi to hơn thôi. Vinfast xây được các trạm sạc công suất từ nhỏ đến lớn 11, 30, 60, 180 đến 250kw, muốn thì xây trạm 500kw cũng được. Vấn đề là pin chỉ có thể tiếp nhận lượng điện nạp trong giới hạn thôi nên xây to hơn nữa cũng chả giải quyết được gì.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Chém gió vãi, cái thời gian sạc nó bị giới hạn bởi bản thân công nghệ pin chứ không phải cứ cắm thêm là sạc nhanh hơn đâu. Ví dụ xe VF8 pin 88kwh sạc trụ lớn 250kw cũng phải hết 1h dù theo lý thuyết thì chỉ cần 88/250h tức ~ 20p. Xe e34 pin dung lượng hơn 40kwh sạc ở đó cũng mất 1h như VF8.
Cùng 1 công nghệ pin thì sạc cho pin nhỏ bằng nửa thì thời gian cũng nhanh hơn. Ko gấp đôi đc, nhưng gấp rưỡi là ok
 

ongtrumxd

Xe tải
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
433
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Bằng cái vòi to hơn thôi. Vinfast xây được các trạm sạc công suất từ nhỏ đến lớn 11, 30, 60, 180 đến 250kw, muốn thì xây trạm 500kw cũng được. Vấn đề là pin chỉ có thể tiếp nhận lượng điện nạp trong giới hạn thôi nên xây to hơn nữa cũng chả giải quyết được gì.
Nếu làm pin đôi thì giải quyết được, vd như sạc 2 cổng thì sạc cùng lúc 2 pin.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Bằng cái vòi to hơn thôi. Vinfast xây được các trạm sạc công suất từ nhỏ đến lớn 11, 30, 60, 180 đến 250kw, muốn thì xây trạm 500kw cũng được. Vấn đề là pin chỉ có thể tiếp nhận lượng điện nạp trong giới hạn thôi nên xây to hơn nữa cũng chả giải quyết được gì.
Xây trạm to tốn tiền hơn. Bài toán ở đây là cùng điều kiện trạm sạc, khi chia đôi sẽ nhanh hơn. Trong khi chỉ cần thêm đầu sạc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,153
Động cơ
350,517 Mã lực
Nếu làm pin đôi thì giải quyết được, vd như sạc 2 cổng thì sạc cùng lúc 2 pin.
Pin xe điện bản chất cũng chỉ là hàng trăm, hàng nghìn cục pin bé nối với nhau thôi. Bình thường sạc chính là sạc cùng lúc các pin đấy.
 

ongtrumxd

Xe tải
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
433
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Pin xe điện bản chất cũng chỉ là hàng trăm, hàng nghìn cục pin bé nối với nhau thôi. Bình thường sạc chính là sạc cùng lúc các pin đấy.
Vậy tại sao không thể cùng lúc sạc các pin nhỏ? vd luôn thay vì gộp vào 1 pin, biến thành 2 pin riêng rẽ nhưng đấu cùng vào máy thì sạc riêng rẽ 2 pin được mà nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Ý tưởng này em đã nêu ra cách đây khoảng 1 năm rồi.
Ta tách thành 2 quả pin nhỏ. Khi cần nhanh thì cắm 2 cổng sạc cùng lúc. Thời gian sạc giảm 1 nửa.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,153
Động cơ
350,517 Mã lực
Xây trạm to tốn tiền hơn. Bài toán ở đây là cùng điều kiện trạm sạc, khi chia đôi sẽ nhanh hơn. Trong khi chỉ cần thêm đầu sạc.
Cụ nhầm đó, ví dụ cụ đang có 1 trụ 2 cổng, mỗi cổng 100kw tức là cụ phải làm trạm 200kw. Giờ cụ cắm hai cái cổng đó vào một xe hay làm một cổng to 200kw thì trụ sạc vẫn thế thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nhầm đó, ví dụ cụ đang có 1 trụ 2 cổng, mỗi cổng 100kw tức là cụ phải làm trạm 200kw. Giờ cụ cắm hai cái cổng đó vào một xe hay làm một cổng to 200kw thì trụ sạc vẫn thế thôi.
Cắm 2 trụ riêng biệt cạnh nhau chứ. Lúc cần thôi. Còn thư thả thì cắm 1 trụ.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Vậy tại sao không thể cùng lúc sạc các pin nhỏ? vd luôn thay vì gộp vào 1 pin, biến thành 2 pin riêng rẽ nhưng đấu cùng vào máy thì sạc riêng rẽ 2 pin được mà nhỉ?
1 đầu sạc 1 công suất thì chia hay gộp cũng thế. 2 đầu sạc là nó giải quyết tăng cs sạc thôi mà.
Nếu chỉ 10-15p mà đi đc quãng đg đủ dài thì bài toán xe điện sẽ thuận tiện hơn nhiều mà đó là vấn đề lớn nhất của xe điện
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Ý tưởng này em đã nêu ra cách đây khoảng 1 năm rồi.
Ta tách thành 2 quả pin nhỏ. Khi cần nhanh thì cắm 2 cổng sạc cùng lúc. Thời gian sạc giảm 1 nửa.
Giá như cụ vào VF làm thì ngon với ý tưởng này
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Giá như cụ vào VF làm thì ngon với ý tưởng này
Ý tưởng vậy thôi. Chứ không đơn giản đâu. 2 quả pin. Thì phải 2 hệ thống làm mát, 2 hệ thống sưởi, 2 trình quản lý.
Mà xe điện hiện nay đang cần hạ giá thành để cạnh tranh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top