[Thảo luận] Pháp sư TQ vẫn luôn đi trước

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Bao giờ giàu mạnh, ta mang chôn các cuộn cảm dưới đg cao tốc, tại các ngã tư trong phố rồi xe chạy qua xạc ko dây ấy!
Thụy Điển họ đang làm cao tốc sạc ko dây rồi. Nhưng đắt đỏ
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,925
Động cơ
270,849 Mã lực
Khi nào có công nghệ sạc bằng nhúng nước các cụ nhể😁😁
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,492
Động cơ
113,337 Mã lực
Tuổi
40
Pin 14 năm.
3-curiosity-rover-500_EJPO.jpg

Chỉ không rẻ thôi. 1 tỷ USD/ chiếc.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Tóm lại là thích iphone ipad nhưng phải khen Tàu
 

nhà Báo_đời

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831652
Ngày cấp bằng
31/3/23
Số km
286
Động cơ
58,662 Mã lực
Tuổi
63
Nếu lượng cổng sạc thường xuyên thiếu thì tự nhiên phải bỏ tiền gấp 2 để mua pin, trong khi chỉ được dùng có 1 nửa.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Chia ra cắm sạc cùng lúc được. Vấn đề là mỗi pin vẫn mất 1h tối thiểu thôi.

Ta hiểu hôm na thế này, 1h là giới hạn để sạc cấp đơn vị rồi. Nếu cổng sạc công suất bé quá sạc hết > 1h thì ta có thể chia ra hoặc tìm cổng sạc cs lớn hơn sẽ giảm được thời gian sạc về 1h. Tuy nhiên, chia nữa hay tìm cổng sạc to hơn nữa thì vẫn mất 1h thôi.
Lý thuyết sạc thế e nghĩ là đúng, nhưng vấn đề là khi tiêu thụ thì ko tiêu thụ đồng đều từng cell, mà sẽ là tuần tự khối cell để tăng tuổi thọ của pin, và như vậy khi sạc thì lại ko sạc đồng đều được, thế nên nó vốn dĩ là 1 bài toán tối ưu với khá nhiều điều kiện.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Chả cần tháo ra lắp vào làm gì cho mệt mà lại rủi ro lỏng lẻo ốc vít điện đóm linh tinh... Chỉ cần sạc 5 phút mà đi được 1.000km là ổn rồi.

Thằng Toy tuyên bố năm 2026 cho ra pin chạy 1.000- 1.500km mới phải sạc đấy ;))

Khi nào mà Pin dùng cho ô tô điện chỉ bằng ắc quy xe máy.
Tháo ra lắp vào dễ như ăn kẹo thì lúc đấy thời tới không cản được ;))
Đã nghiên cứu thì nghiên cứu theo hướng sạc siêu nhanh đi, ai lại nghiên cứu tháo lắp nhanh :D
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
487
Động cơ
130,069 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng đang hơi khó hiểu ở vụ xạc 2 lỗ này :))
em xạc acquy thì phải đảm bảo khống chế điện áp + dòng nạp , dục tốc bất đạt , quá lên là acquy nhanh tèo , thậm chí nổ
Còn vụ pin cell hiện đại em ko rành lắm , công nghệ mới chắc khác
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,492
Động cơ
113,337 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng đang hơi khó hiểu ở vụ xạc 2 lỗ này :))
em xạc acquy thì phải đảm bảo khống chế điện áp + dòng nạp , dục tốc bất đạt , quá lên là acquy nhanh tèo , thậm chí nổ
Còn vụ pin cell hiện đại em ko rành lắm , công nghệ mới chắc khác
Xe cụ dùng bình 100Ah. Bây giờ thì mua 2 bình 50Ah thay cho bình kia. Khi sạc thì cắm vào 2 trụ để sạc 2 bình cùng lúc. Nhanh gấp đôi chưa.
Nôm na là như vậy.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Pháp sư TQ đã sáng tạo để rút ngắn 1 nửa thời gian sạc chỉ với ý tưởng thêm cổng sạc nữa. Thật đơn giản mà hiệu quả. Khi đến trạm sạc lúc vắng có thể nhanh hơn, người sau cũng đc nhanh hơn. Kỷ nguyên xe điện sẽ càng sớm hơn.
VF cũng nên làm gấp ý tưởng này

Sao không thiết kế ngay từ đầu là thay pin tại trạm...kiểm tra trên app chay thay pin tự động. chưa đầy vài phút là chạy tiếp. Cục được thay kia thì để vào sạc pin đợi xe sau. :)):)):))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
1 cách dễ làm hay dùng trên điện thoại là giả sử mình không cần pin nhiều nhưng cứ mua xe pin to, khi sạc thì từ 0 đến 50% thường là nhanh gấp đôi gấp 3 lần từ 50% đến 100%, nhất là đoạn từ 80%-100% là lâu.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,197
Động cơ
127,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 cách dễ làm hay dùng trên điện thoại là giả sử mình không cần pin nhiều nhưng cứ mua xe pin to, khi sạc thì từ 0 đến 50% thường là nhanh gấp đôi gấp 3 lần từ 50% đến 100%, nhất là đoạn từ 80%-100% là lâu.
cái xe xạc 2 cổng kia em nghĩ nó cũng như này. 2 cổng chỉ hiệu quả lúc pin yếu thôi còn để xạc đầy thì vẫn cần thời gian như 1 cổng (như cụ Xsim nói là thời gian xạc đầy 1 cell pin với 1 quả pin là như nhau khi công suất xạc dư)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top