Phanh gấp và đánh lái gấp!

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,822
Động cơ
550,785 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
E có 2 kỷ niệm đáng nhớ về phanh gấpga gấp
*E bị 1 lần ở đèn đỏ, e đi spack tầm khoảng 50m em về mo chờ đến đúng đèn xanh thì vượt, cách khoảng 30m thì đèn chuẩn bị xanh e vào số và đạp ga đang qua được nửa thân xe khách thì có 1 ông đi xe máy cắt ngang đầu xe từ bên kia đường sang (bị khuất tầm nhìn vì vướng xe khách) e phanh gấp, ko đánh lái, xe lết trên đường tầm 7-8m thì dừng(trời mưa phùn) cách xe máy có 1m. Qua ngã tư đó tầm 100m chân em bắt đầu run. Đó là trường hợp phanh gấp.
* Một lần em bám sau xe công đang đi đến gần cầu, xe công vượt xe tải e cũng bám sau vượt (bị khuất tầm nhìn) cũng lên được nửa thân xe tải thì có xe tải ngược chiều ép (xe này ko biết em bám sau xe công). Khoảng cách giữa xe đối diện và xe đang vượt còn đúng bằng 1 manh chiếu ( vừa vặn đúng bằng con matiz) e đạp ga lút sàn và lao qua vừa kịp. Đi tầm 50m chân e bắt đầu run. Đó là trường hợp ga gấp.
Mỗi lần nghĩ lại em vẫn hãi.:(
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
E có 2 kỷ niệm đáng nhớ về phanh gấpga gấp
*E bị 1 lần ở đèn đỏ, e đi spack tầm khoảng 50m em về mo chờ đến đúng đèn xanh thì vượt, cách khoảng 30m thì đèn chuẩn bị xanh e vào số và đạp ga đang qua được nửa thân xe khách thì có 1 ông đi xe máy cắt ngang đầu xe từ bên kia đường sang (bị khuất tầm nhìn vì vướng xe khách) e phanh gấp, ko đánh lái, xe lết trên đường tầm 7-8m thì dừng(trời mưa phùn) cách xe máy có 1m. Qua ngã tư đó tầm 100m chân em bắt đầu run. Đó là trường hợp phanh gấp.
* Một lần em bám sau xe công đang đi đến gần cầu, xe công vượt xe tải e cũng bám sau vượt (bị khuất tầm nhìn) cũng lên được nửa thân xe tải thì có xe tải ngược chiều ép (xe này ko biết em bám sau xe công). Khoảng cách giữa xe đối diện và xe đang vượt còn đúng bằng 1 manh chiếu ( vừa vặn đúng bằng con matiz) e đạp ga lút sàn và lao qua vừa kịp. Đi tầm 50m chân e bắt đầu run. Đó là trường hợp ga gấp.
Mỗi lần nghĩ lại em vẫn hãi.:(
Tình huống 1: xe cụ mấy chấm mà vít ác thế Tình huống 2: chẳng may nếu cụ lút ga rồi mà vẫn không thoát thì thoi em không dám tưởng tượng tiếp nữa. Tình huống này em nghĩ cụ nên phanh nhẹ đủ để xe công thoát qua, rồi drift một phát thì hoành tráng hơn đấy Em fun tý
 
Chỉnh sửa cuối:

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,822
Động cơ
550,785 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
Tình huống 1: xe cụ mấy chấm mà vít ác thế Tình huống 2: chẳng may nếu cụ lút ga rồi mà vẫn không thoát thì thoi em không dám tưởng tượng tiếp nữa. Tình huống này em nghĩ cụ nên phanh nhẹ đủ để xe công thoát qua, rồi drift một phát thì hoành tráng hơn đấy Em fun tý
Xe em spark LT có 0.8 thoai. Vụ đó em mới lấy bằng được 3 tháng. Đã biết vượt pải lòi mặt ra đâu mà drift.:D
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
E có 2 kỷ niệm đáng nhớ về phanh gấpga gấp
*E bị 1 lần ở đèn đỏ, e đi spack tầm khoảng 50m em về mo chờ đến đúng đèn xanh thì vượt, cách khoảng 30m thì đèn chuẩn bị xanh e vào số và đạp ga đang qua được nửa thân xe khách thì có 1 ông đi xe máy cắt ngang đầu xe từ bên kia đường sang (bị khuất tầm nhìn vì vướng xe khách) e phanh gấp, ko đánh lái, xe lết trên đường tầm 7-8m thì dừng(trời mưa phùn) cách xe máy có 1m. Qua ngã tư đó tầm 100m chân em bắt đầu run. Đó là trường hợp phanh gấp.
* Một lần em bám sau xe công đang đi đến gần cầu, xe công vượt xe tải e cũng bám sau vượt (bị khuất tầm nhìn) cũng lên được nửa thân xe tải thì có xe tải ngược chiều ép (xe này ko biết em bám sau xe công). Khoảng cách giữa xe đối diện và xe đang vượt còn đúng bằng 1 manh chiếu ( vừa vặn đúng bằng con matiz) e đạp ga lút sàn và lao qua vừa kịp. Đi tầm 50m chân e bắt đầu run. Đó là trường hợp ga gấp.
Mỗi lần nghĩ lại em vẫn hãi.:(
Bài học của em : Không bao giờ vượt theo ( kiểu vượt bám càng ).(b)(b)
 

hmcuong

Xe hơi
Biển số
OF-128532
Ngày cấp bằng
27/1/12
Số km
143
Động cơ
376,510 Mã lực
Nơi ở
Vinh chứ ở mô
hic chạy nhanh phanh gấp sao mà giống cái bài tăng tốc đổi số thế . hic với em lái mới thì cứ đi chậm quan sát kỹ và tránh voi chẳng xấu mặt nào cả,
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Em có thói quen phanh nhả từ hồi còn chạy u oát. Nhưng thấy bảo xe co ABS thì k nên làm như vậy.( chả hiểu tại sao, nhưng quen rồi và thấy an toàn cho mình cũng như người khác nên kẹ xác cái xe). Em xin góp ý thêm với dòng xe MT, nên thuần thục kĩ năng PHANH GẤP - ĐÁNH LÁI - VỀ SỐ.
Nhấp nhả thì ABS sẽ không hoạt động...
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Nhấp nhả thì ABS sẽ không hoạt động...
Chuẩn. Phải phanh dứt khoát
Nhưng mà em đã phanh gấp thì thường không đánh lái gấp. Tình huống này mà xẩy ra thì đã quá nguy hiểm cho cả các phương tiện xung quanh
Nếu lỡ phải đánh lái gấp thì phải trả lái cho đủ sớm
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Về bài học phanh gấp em cũng xin hầu chuyện các cụ thế này.
Tuần trước em có việc đột xuất phải đi công tác, ko bố trí kịp xe nên em phải tự lái. 4.30 AM em khởi hành. Chạy được hơn 1 tiếng, buồn ngủ quá em tạt vào ngủ tạm 20 phút rồi chạy tiếp. Đi được 1 lúc nũa thì trời mưa. Đang đi thì 1 chú xe khách chạy trước phanh hụ 1 cái để bắt khách. Lúc đó em cũng chỉ biết đạp phanh cật lực để dừng lại. Nhưng khổ nỗi, lúc dó nghe thấy tiếng bập bập từ gầm xe ( em đoán ABS bắt đầu phát huy tác dụng vì trời mưa, đường trơn) nhưng xe vẫn lao đi vun vút nhằm thẳng mông em xe khách, em liền rút chân ra rồi đạp lại nhưng hiện tượng vẫn tương tự, ABS vẫn gây tiếng kêu ở gầm, chân phanh thấy có tác động, lúc đó em chợt nghĩ sắp hôn mông em kia rùi. Đành liều mình nhíc lái sang 1 bên để tránh. May mà ko hôn. Thú thực sau 8 năm cầm lái với hơn 100k km, đây là lần đầu tiên em bị vướng vụ phanh như thế này. Phanh éo gì mà xe cứ lao ầm ầm, chắc do trời mưa, sân trơn. May là lúc đó em chạy ko nhanh lắm, tầm 60kmh thui. Hú hồn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về bài học phanh gấp em cũng xin hầu chuyện các cụ thế này.
Tuần trước em có việc đột xuất phải đi công tác, ko bố trí kịp xe nên em phải tự lái. 4.30 AM em khởi hành. Chạy được hơn 1 tiếng, buồn ngủ quá em tạt vào ngủ tạm 20 phút rồi chạy tiếp. Đi được 1 lúc nũa thì trời mưa. Đang đi thì 1 chú xe khách chạy trước phanh hụ 1 cái để bắt khách. Lúc đó em cũng chỉ biết đạp phanh cật lực để dừng lại. Nhưng khổ nỗi, lúc dó nghe thấy tiếng bập bập từ gầm xe ( em đoán ABS bắt đầu phát huy tác dụng vì trời mưa, đường trơn) nhưng xe vẫn lao đi vun vút nhằm thẳng mông em xe khách, em liền rút chân ra rồi đạp lại nhưng hiện tượng vẫn tương tự, ABS vẫn gây tiếng kêu ở gầm, chân phanh thấy có tác động, lúc đó em chợt nghĩ sắp hôn mông em kia rùi. Đành liều mình nhíc lái sang 1 bên để tránh. May mà ko hôn. Thú thực sau 8 năm cầm lái với hơn 100k km, đây là lần đầu tiên em bị vướng vụ phanh như thế này. Phanh éo gì mà xe cứ lao ầm ầm, chắc do trời mưa, sân trơn. May là lúc đó em chạy ko nhanh lắm, tầm 60kmh thui. Hú hồn
Về lý thuyết, sân trơn bóng ướt có thể làm quãng đường phanh tăng gấp đôi cụ ạ. Như vậy chỉ mới 60km mà cụ đã hổn hển như thế thì đúng rồi, nó tương đương với việc cụ phóng gần tăm km trên giờ và phanh chí chết khi sau mít xe khách.
Em cũng từng bị một quắn khi đi sau xe khách. Nhưng em trừ hao kỹ lắm lên khi xe khách phanh hự một phát giữa đường (để đón khách) thì em cũng kịp phanh và cách nó tầm 2 - 3 mét. Lúc đấy em phóng cũng phải 80km/h.
Quy tắc 3s các cụ à.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Về bài học phanh gấp em cũng xin hầu chuyện các cụ thế này.
Tuần trước em có việc đột xuất phải đi công tác, ko bố trí kịp xe nên em phải tự lái. 4.30 AM em khởi hành. Chạy được hơn 1 tiếng, buồn ngủ quá em tạt vào ngủ tạm 20 phút rồi chạy tiếp. Đi được 1 lúc nũa thì trời mưa. Đang đi thì 1 chú xe khách chạy trước phanh hụ 1 cái để bắt khách. Lúc đó em cũng chỉ biết đạp phanh cật lực để dừng lại. Nhưng khổ nỗi, lúc dó nghe thấy tiếng bập bập từ gầm xe ( em đoán ABS bắt đầu phát huy tác dụng vì trời mưa, đường trơn) nhưng xe vẫn lao đi vun vút nhằm thẳng mông em xe khách, em liền rút chân ra rồi đạp lại nhưng hiện tượng vẫn tương tự, ABS vẫn gây tiếng kêu ở gầm, chân phanh thấy có tác động, lúc đó em chợt nghĩ sắp hôn mông em kia rùi. Đành liều mình nhíc lái sang 1 bên để tránh. May mà ko hôn. Thú thực sau 8 năm cầm lái với hơn 100k km, đây là lần đầu tiên em bị vướng vụ phanh như thế này. Phanh éo gì mà xe cứ lao ầm ầm, chắc do trời mưa, sân trơn. May là lúc đó em chạy ko nhanh lắm, tầm 60kmh thui. Hú hồn
Thực ra khi rơi vào điều kiện đường trơn và tình huống như thế, xe ko ABS có thể còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với cảm nhận của người cầm lái vì dù bánh xe lết trên đường thì thực tế xe vẫn ko dừng lại sớm hơn được và nguy hiểm hơn nữa là nó làm mất lái hay nói đúng hơn là mất kiểm soát tay lái. Ngày xưa em đã cãi nhau kịch liệt với 1 bác tài già về vụ phanh chết hay phanh ko chết an toàn hơn và cuối cùng đành phải thực nghiệm bằng 1 con 82-97 (supercub 70) và 1 con Dream Thái. Em thừa nhận má phanh của 82 ăn hơn rất nhiều so với Dream, khẽ đạp phanh là bánh lết rồi, nhưng thực tế quãng đường phanh mới quan trọng, tai nạn hay không ở chỗ quãng đường phanh ngắn hay dài, khả năng kiểm soát tay lái trong khi phanh có ổn không. Kết cục cuộc thử nghiệm với tốc độ ~60, xe 82 phanh cháy đường, quay ngang và tí nữa thì ngã lăn quay. Dream phanh gần như ko có vết cháy đường, dừng lại trước 82 gần hơn 5 mét.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra khi rơi vào điều kiện đường trơn và tình huống như thế, xe ko ABS có thể còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với cảm nhận của người cầm lái vì dù bánh xe lết trên đường thì thực tế xe vẫn ko dừng lại sớm hơn được và nguy hiểm hơn nữa là nó làm mất lái hay nói đúng hơn là mất kiểm soát tay lái. Ngày xưa em đã cãi nhau kịch liệt với 1 bác tài già về vụ phanh chết hay phanh ko chết an toàn hơn và cuối cùng đành phải thực nghiệm bằng 1 con 82-97 (supercub 70) và 1 con Dream Thái. Em thừa nhận má phanh của 82 ăn hơn rất nhiều so với Dream, khẽ đạp phanh là bánh lết rồi, nhưng thực tế quãng đường phanh mới quan trọng, tai nạn hay không ở chỗ quãng đường phanh ngắn hay dài, khả năng kiểm soát tay lái trong khi phanh có ổn không. Kết cục cuộc thử nghiệm với tốc độ ~60, xe 82 phanh cháy đường, quay ngang và tí nữa thì ngã lăn quay. Dream phanh gần như ko có vết cháy đường, dừng lại trước 82 gần hơn 5 mét.
Việc cụ so 82 với Dream thì còn phụ thuộc vào tay lái nữa. Để em kể cụ nghe, ngày xưa, em đi Win, phóng phải nói cũng trăm hơn trăm ngót. Vì trẻ, tính bốc đồng nên có lần chạy trên đường 5, đua với 1 em 82-89. Mình rõ nhanh hơn nó, nó đi trong, nhưng nó cũng không bỏ cuộc. Tầm tốc độ 80-90, tự nhiên phía bên hàng rào có xe đi ra, khoảng cách cũng không xa lắm. Em vẫn đi thẳng được, nhưng con 82 phải phanh chí chết, em nghĩ, nó die mất rồi. Thế mà em thấy nó vẫn giữ thăng bằng, phanh lết một quãng và vừa kịp dừng. Em nghĩ, thằng 82 chắc bỏ cuộc vì quá sợ, và em đi chậm lại. Thế mà chỉ một lát sau, nó lại ầm ầm vượt em, lần này em kệ cho nó vượt. Kinh thế không biết.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Việc cụ so 82 với Dream thì còn phụ thuộc vào tay lái nữa. Để em kể cụ nghe, ngày xưa, em đi Win, phóng phải nói cũng trăm hơn trăm ngót. Vì trẻ, tính bốc đồng nên có lần chạy trên đường 5, đua với 1 em 82-89. Mình rõ nhanh hơn nó, nó đi trong, nhưng nó cũng không bỏ cuộc. Tầm tốc độ 80-90, tự nhiên phía bên hàng rào có xe đi ra, khoảng cách cũng không xa lắm. Em vẫn đi thẳng được, nhưng con 82 phải phanh chí chết, em nghĩ, nó die mất rồi. Thế mà em thấy nó vẫn giữ thăng bằng, phanh lết một quãng và vừa kịp dừng. Em nghĩ, thằng 82 chắc bỏ cuộc vì quá sợ, và em đi chậm lại. Thế mà chỉ một lát sau, nó lại ầm ầm vượt em, lần này em kệ cho nó vượt. Kinh thế không biết.
Cuộc trải nghiệm ở đường nhựa bằng phẳng, đi thẳng tắp chứ có phải tránh/lách gì đâu nên hệ số tay lái coi như bằng 0. Lúc bánh đã lết, xe đã trược thì tay lái giời cũng ko điều khiển được xe nữa. Mà quả thật ngày đó em cứ cưỡi con 82 là lo ngay ngáy ví cái phanh nó "ăn" quá, đụng phanh là dê bánh trượt cáí véo, trong khi đi Dream phanh 1 cái nó chả lết bánh gì, chỉ nhúi đầu xuống 1 cái là đứng im luôn.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuộc trải nghiệm ở đường nhựa bằng phẳng, đi thẳng tắp chứ có phải tránh/lách gì đâu nên hệ số tay lái coi như bằng 0. Lúc bánh đã lết, xe đã trược thì tay lái giời cũng ko điều khiển được xe nữa. Mà quả thật ngày đó em cứ cưỡi con 82 là lo ngay ngáy ví cái phanh nó "ăn" quá, đụng phanh là dê bánh trượt cáí véo, trong khi đi Dream phanh 1 cái nó chả lết bánh gì, chỉ nhúi đầu xuống 1 cái là đứng im luôn.
Cụ cất công test phanh giữa 82 va Dream mà chỉ căn cứ vào hiện tượng rồi đưa ra kết luận là chưa có ổn. Hề hề... cái vấn đề nó nằm ở bản chất! Tại sao lại thế? Tại sao 82 lại lết bánh suýt ngã còn Dream thì cắm đầu phầm phập và khoảng cách phanh lại lệch những 5m? Tại vì, giảm sóc trước của 82 là giảm sóc "cổ cò", khi phanh sẽ làm cho đầu nó bênh lên khác với của Dream là giảm sóc "thụt" nên chỉ có cắm xuống.

Thế nào? Cụ thấy nhà cháu có "giỏi" không? VOTE. :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuộc trải nghiệm ở đường nhựa bằng phẳng, đi thẳng tắp chứ có phải tránh/lách gì đâu nên hệ số tay lái coi như bằng 0. Lúc bánh đã lết, xe đã trược thì tay lái giời cũng ko điều khiển được xe nữa. Mà quả thật ngày đó em cứ cưỡi con 82 là lo ngay ngáy ví cái phanh nó "ăn" quá, đụng phanh là dê bánh trượt cáí véo, trong khi đi Dream phanh 1 cái nó chả lết bánh gì, chỉ nhúi đầu xuống 1 cái là đứng im luôn.
Cũng không hẳn thế đâu cụ. Cùng 82, khi phanh gấp, có người ngã be bét, có người không ngã, điều đó còn do khả năng cứng tay lái và giữ thăng bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ cất công test phanh giữa 82 va Dream mà chỉ căn cứ vào hiện tượng rồi đưa ra kết luận là chưa có ổn. Hề hề... cái vấn đề nó nằm ở bản chất! Tại sao lại thế? Tại sao 82 lại lết bánh suýt ngã còn Dream thì cắm đầu phầm phập và khoảng cách phanh lại lệch những 5m? Tại vì, giảm sóc trước của 82 là giảm sóc "cổ cò", khi phanh sẽ làm cho đầu nó bênh lên khác với của Dream là giảm sóc "thụt" nên chỉ có cắm xuống.

Thế nào? Cụ thấy nhà cháu có "giỏi" không? VOTE. :))
Cũng không hẳn thê đâu cụ. Cùng 82, khi phanh gấp, có người ngã be bét, có người không ngã, điều đó còn do khả năng cứng tay lái và giữ thăng bằng.
Em ko so sánh về kỹ thuật phanh hay kết cấu xe mà chỉ so sánh mức độ an toàn giữa 1 xe phanh lết bánh và 1 xe phanh không lết bánh (tốt nhất là gần như không, chỉ sần sật nhè nhẹ thôi là tốt nhất). Các cụ cứ trải nghiệm đi rồi sẽ phát biểu khác.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không hẳn thế đâu cụ. Cùng 82, khi phanh gấp, có người ngã be bét, có người không ngã, điều đó còn do khả năng cứng tay lái và giữ thăng bằng.
Cụ mượn đại con 82 nào thốc tạm lên... 40km/h thôi rồi bóp cứng phanh trước lẫn đạp phanh sau xem. Đố cụ giữ thăng bằng được với cái đầu xe đang trong tình trạng muốn cất cánh đấy! Trừ phi cụ đã xác định ngay từ đầu là muốn... bốc đầu! :))
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko so sánh về kỹ thuật phanh hay kết cấu xe mà chỉ so sánh mức độ an toàn giữa 1 xe phanh lết bánh và 1 xe phanh không lết bánh (tốt nhất là gần như không, chỉ sần sật nhè nhẹ thôi là tốt nhất). Các cụ cứ trải nghiệm đi rồi sẽ phát biểu khác.
Ba cái vụ liên quan đến 2b thì nhà cháu "trải nghiệm" chán đến suýt... chết nhiều lần rồi. Tuy nhiên, cụ chốt đúng: tốt nhất là nên xử lý làm sao cho khi bắt buộc phải phanh gấp thì chỉ được phép thấy "sần sật" nhẹ thôi, lúc đó hiệu quả phanh rõ ràng là tối ưu nhất.
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,889
Động cơ
531,877 Mã lực
Tiện thể hỏi các cụ, nếu xe không có phanh tay mà là phanh điện tử , chỉ là 1 nút bấm gẩy lên thế nhơ phanh khẩn cấp mình gẩy nút phanh không hiểu nó có phanh dê *** như phanh Tay khô g nhỉ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko so sánh về kỹ thuật phanh hay kết cấu xe mà chỉ so sánh mức độ an toàn giữa 1 xe phanh lết bánh và 1 xe phanh không lết bánh (tốt nhất là gần như không, chỉ sần sật nhè nhẹ thôi là tốt nhất). Các cụ cứ trải nghiệm đi rồi sẽ phát biểu khác.
Cụ phanh mà nghe sần sật là dạng trang bị ABS rồi, mà Dream với 82 thì lấy đâu ra ABS hở cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mượn đại con 82 nào thốc tạm lên... 40km/h thôi rồi bóp cứng phanh trước lẫn đạp phanh sau xem. Đố cụ giữ thăng bằng được với cái đầu xe đang trong tình trạng muốn cất cánh đấy! Trừ phi cụ đã xác định ngay từ đầu là muốn... bốc đầu! :))
Thế em mới ngạc nhiên ông bạn đua, vì em nghĩ chắc tới 90% là nó dính, thế mà nghe rẹt rẹt và nó lại đứng được và đi tiếp được em mới hãi. Quả thật, em thấy ông đó đi gần như ngang một đoạn, nhưng vẫn không ngã, thế mới tài.
Giờ em mà ngồi lên 82 là không dám đi quá 60km/h đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top