Phân vân Kia Sportage và CRV

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,063 Mã lực
Em mong muốn cả thế giới dùng xe Nhật tuốt cho khỏi có những cái thớt kiểu thế này. Các cụ tưởng tượng lúc đó nhìn cái thế giới Mono ấy nó ra làm sao?
Toàn ý kiến áp đặt, chủ quan. Chừng này bài chắc cụ chủ chán té mất tiêu rồi.
Em chỉ dám tư vấn cho cụ chủ thế này: về công nghiệp sản xuất ôtô thì cả thằng Hàn thằng Nhật đều chả ngu gì đóng cửa dùng công nghệ lạc hậu bảo thủ của mình mà chúng nó đã và đang sử dụng những công nghệ mới, hiện đại nhất và thuê những chuyên gia giỏi nhất của thế giới - vì sao vậy? vì chúng nó có rất nhiều tiền!
Vậy cụ chủ chỉ cần làm cái bảng có tiêu chí để chấm điểm (Giá, độ bền chắc, độ ồn, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi, an toàn vv...)
- Giá hợp túi tiền hay không?
- Hình thức nội ngoại thất, tiện nghi Option cá nhân mình ưng ý hay không?
- Chạy thử cả 2 để đánh giá cảm giác.
- Tham khảo ý kiến những người đã sở hữu qua vài năm - rất quan trọng.
- Em nào điểm cao thì múc.
Thế thôi, chúc cụ chủ tìm được xe ưng ý.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,461
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Mỗi hãng xe đều có chiến lược cạnh tranh riêng. Kia hay Hyun mới bước vào thị trường ô tô khốc liệt . Để tạo ra 1 chiếc xe bền bỉ và bền như Nhật thì công nghệ của họ chưa đạt tới. Do vậy để cạnh tranh họ đưa vào sản phẩm những thứ bóng bẩy để thu hút một số tầng lớp như kiểu dáng đẹp, mẫu mã thay đổi liển tục, optiol nhiều....trông rất bóng bẩy. Lấy ví dụ như KIa forte , tuổi đời form xe mới được 2 năm đã thay đổi mẫu mã mới. Vòng đời 1 form xe như vậy là quá nhanh trong khi các hãng khác là từ 5-8 năm. Họ thay đổi như vậy mục đích để lôi kéo thêm khách hàng thích hình thức hoặc những tài xế mới có xe. Nhưng bất cập xảy ra là người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng vì chiếc xe mình mới mua được 1-2 năm nay kiểu dáng đã lỗi thời và mất giá nhanh. Để có được kiểu dángdejpp và optiol nhiều mà giá bán phải cạnh tranh nên tất nhiên chất lượng cũng sẽ giảm theo sự hiện đại của xe. Chiếc Spo của em không như cụ nào trên này nó là của bền tại người đâu vì em đi xe rất giữ gìn.Hiện tượng ghế lái bị xẹp nhăn nheo khi 7000km hay vô lăng bong da khi 1 vạn km không thể nói người lai không giữ gìn xe được.Để kiểm tra thử chất lượng cụ có thể xem trực tiếp CRV chạy tầm 3-5 vạn sẽ thấy da ghế và vô lăng còn rất ngon. Em vào theat của Kia /huyn không phải để ném đá mà muốn đưa ra những trải nhiệm thực tế để anh em so sánh và chọn cho mình 1 con xe hợp lý bởi có người thich thế này người thích thế kia tùy vào nhu cầu thực tế của mình.
Nói như bác thì em biết CEO Apple là người Hàn rồi.
Tư duy y hệt, vòng đời iPad 3 và iPhone 4S ngắn ngủn à, lại chưa kể form mới ra toàn xài cable lightning, cho toàn bộ các loại phụ kiện thành lỗi thời hết.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
...Tư duy y hệt, vòng đời iPad 3 và iPhone 4S ngắn ngủn à, lại chưa kể form mới ra toàn xài cable lightning, cho toàn bộ các loại phụ kiện thành lỗi thời hết.
Em thấy iPad 3 và nhất là iPhone 4S, hay thậm chí iPhone 4 bán vẫn rất chạy mặc dù giá đắt hơn Samsung Galalxy cụ ạ :-o
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,461
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em thấy iPad 3 và nhất là iPhone 4S, hay thậm chí iPhone 4 bán vẫn rất chạy mặc dù giá đắt hơn Samsung Galalxy cụ ạ :-o
Đang nói ở đây là: Cùng một sự việc "Cải tiến màu mè, nhiều option, vòng đời ngắn..."
- Nếu diễn ra trên thương hiệu Hàn thì bị quy chụp là dạng ăn xổi.
- Nếu diễn ra trên thương hiệu Mỹ, Đức (có thể bao gồm cả Nhật) thì coi đó là đột phá, cách tân theo kịp thị hiếu.
Các cụ xem lại cách nhìn của mình liệu có thiên lệch không thôi.
 

vad_82

Xe hơi
Biển số
OF-101441
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
135
Động cơ
398,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Điện thoại là loại hàng công nghệ rẻ tiền nên việc thay đổi mẫu mã thường xuyên để cạnh tranh là chuyện thường. Xe ô tô là tài sản lớn không dễ gì dùng 1-2 năm bảo ném đi mua con khác nên việc bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng là việc cần phải làm. Cụ cứ thử tham khảo xem có hãng xe nào danh tiếng họ thay đổi form liên tục không. Vòng đời của xe ít nhất là 5 năm, mỗi năm ra bản nâng cấp chút chút vẫn giữ nguyên form.Con Mec S550 form từ 2005 giờ vẫn giữ nguyên form giá trên trời mà vẫn nhiều người mơ ước.Hay BMW x6 form 2007 giờ cũng đã đổi form đâu mà vẫn nhiều cụ mê tít. Apple là top đầu thế giới về độ mê hoặc nên vứt con điện thoại cũ mua con mới dù có cay lắm nhưng người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận ( vì một phần nó là đồ công nghệ và cũng không phải là tài sản lớn).
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Nói chung cứ xe Nhật và quất, nhà em dùng con Lacetti SE một năm em thấy nó tã nhanh dã man mặc dù chăm sóc nâng niu nó như em bé. Sportage cũng vậy, đẹp nhưng nhanh lỗi mốt. CRV đơn giản mà lịch sự. Giờ các cụ ra đường nhìn mấy con như Veloster mà xem, hãm lắm :))
Em cũng giống cụ, thấy mấy con Vios với Altis hãm lắm mà giá thì đắt.
Nói chung là bệnh tưởng cả, nội thất mấy con này cũng bèo nhèo nhựa nhựa vậy thôi. Được cái bán giữ giá.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Cái này cứ phải để Mazspeed với Rava vào nói. Hai cụ này am hiểu xe Nhật ạ.
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
-Trên of thỉnh thoảng lại có ông kêu xe LD vỏ mỏng, toàn nghe nói chứ biết qué gì đâu?:D
về khoản "chỉ nghe nói chứ biết qué gì đâu" thì a e box Củ Sâm thua xa mấy cụ bên box Nhật bổn ... =)) ... innova, vios đố cụ tìm được con nào vỏ mỏng hơn ...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em cũng giống cụ, thấy mấy con Vios với Altis hãm lắm mà giá thì đắt.
Nói chung là bệnh tưởng cả, nội thất mấy con này cũng bèo nhèo nhựa nhựa vậy thôi. Được cái bán giữ giá.
Bác nói mâu thuẫn quá:
Hãm mà nó lại đắt :-o
Bèo nhèo mà lại giữ giá :))
Em chả hiểu được tư duy của bác :D
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,192 Mã lực
Cụ cứ nhẩy lên đi thử xem con nào đi sướng hơn thì múc, mà tốt nhất là mỗi xe đi liên tục 1 ngày đường hỗn hợp thì sẽ thấy sự khác nhau thôi - lúc đấy chọn mới chuẩn, chứ lôi ra đây thì em e là còn hơn cả đẽo cày giữa đường.
 

Dave

Xe tải
Biển số
OF-34193
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
291
Động cơ
478,125 Mã lực
Em thấy cụ thân sinh của cụ chủ có vẻ có chiều con trai nhỉ :D Em mà như cụ nịnh lấy thêm 200 củ nhỏ nữa, làm luôn GLK mới chạy 1 năm chơi, option cũng nhiều, bền thì nhiều cụ nói là hơn của Nhật he he
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Em thấy cụ nào nói vỏ mỏng là nói cùn. Vì

- Kim loại tán mỏng được coi là thành tựu cơ khí, chứ không phải thứ phế phẩm như các cụ nói. 1 tấn thép tán thành 10 đơn giản hơn là làm thành 15, 20. Thế nên tại sao lớp kim loại mỏng nhất và tinh xảo nhất của con người vẫn thuộc về tay thợ làng Ngũ Xã.

- Tiết kiệm? Em lấy mức trung bình nhất nhé. Xe 1.5 tấn và xăng 10 lít là mức trung bình của xe phổ thông chung options. Tức là 100kg xe sẽ mất 0.667 lít xăng. Em giả sử Nhật nó đạt được công nghệ làng Ngũ Xã, làm được cái xe nhẹ hơn 100kg (mọi thứ khác vẫn thế) thì mỗi 100km đường hỗn hợp nó tiết kiệm được 0.667 lít. Mà thực tế nó tiết kiệm hơn chỗ đó dù trọng lượng xe vẫn như xe Hàn. Hay chúng nó trợ giá đổ xăng cho khách hàng bốc phét ạ.
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Bác nói mâu thuẫn quá:
Hãm mà nó lại đắt :-o
Bèo nhèo mà lại giữ giá :))
Em chả hiểu được tư duy của bác :D
Có thế mà cũng không hiểu ! Do con người cả thôi, cụ thể là người VN, cụ thể nữa thì ... #$@%^ ... (|)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Mua xe nào bây giờ chả được hả cụ chủ thớt! Mua LD thì được cái có chỗ mà bảo hành cũng yên tâm hơn tý. Mua xe nhập thì option nhiều, kiểu dáng thanh niên.

CR-V LD thì có cái đếch gì làm ở VN đâu ngoài các ắc quy Globe mà cụ gì lại bảo vỏ nó mỏng hơn nhỉ? Nếu không vội mà vẫn thích CR-V thì cụ cứ chờ form mới thấy bảo ra Tết là có - lúc ý tha hồ cân nhắc thêm quả trước bạ hạ xuống dưới 15% nữa càng thêm xèng rửa xe :D

Ngoài ra còn có Tucson cũng là một lựa chọn nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Có thế mà cũng không hiểu ! Do con người cả thôi, cụ thể là người VN, cụ thể nữa thì ... #$@%^ ... (|)
Bác cứ bình tĩnh. Cụ thể là người VN làm sao hả bác? là dại ư? :D Bên box Toy có mấy thớt tranh luận mãi về chuyện chất lượng với giá cả xe ở thị trường mình với TG, cơ bản cũng đã đưa ra các kết luận rồi!:D
Ở đây thì cũng nên nghe ngóng và tôn trọng ý kiến của các bác đã dùng qua! Em chỉ sang chơi thảo luận cho xôm còn quyết định xuống tiền chọn xe nào vẫn là bác chủ thớt!b-)
Bên box mua bán đang có mấy thớt rao bán xe, kết quả thế nào cũng phần nào giúp cho sự lựa chọn \:D/
 

rabbit

Xe tải
Biển số
OF-13149
Ngày cấp bằng
14/2/08
Số km
304
Động cơ
522,510 Mã lực
Hic, các kụ tranh luận làm em nhớ lại năm 2010 đi chọn xe: giữa Sportage Limited & CR-V LD, đang định quất em Sport full option giá 44,5K thì ông anh Giám đốc bên Tây Hồ gọi:

- Tại sao chọn xe Hàn? Dạ vì nó rẻ hơn CR-V mấy ngàn ạ, lại nhiều option hơn.
- Định mua xe Hàn giá bao nhiêu? Dạ 44,5k ạ.
- Tao bán cho mày CR-V giá 44,5K, mua CR-V hay xe Hàn? Oh YES CR-V of course sir...

Đến bây giờ em vẫn đang đi em nó ạ.... CR-V Liên doanh hic hic, buồn quá ! Chỉ vì tham rẻ mấy ngàn USD mà phải mua CR-V.

Hôm nào em đi mượn Sportage về đi mấy hôm để so sánh vậy...
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Hic, các kụ tranh luận làm em nhớ lại năm 2010 đi chọn xe: giữa Sportage Limited & CR-V LD, đang định quất em Sport full option giá 44,5K thì ông anh Giám đốc bên Tây Hồ gọi:

- Tại sao chọn xe Hàn? Dạ vì nó rẻ hơn CR-V mấy ngàn ạ, lại nhiều option hơn.
- Định mua xe Hàn giá bao nhiêu? Dạ 44,5k ạ.
- Tao bán cho mày CR-V giá 44,5K, mua CR-V hay xe Hàn? Oh YES CR-V of course sir...

Đến bây giờ em vẫn đang đi em nó ạ.... CR-V Liên doanh hic hic, buồn quá ! Chỉ vì tham rẻ mấy ngàn USD mà phải mua CR-V.

Hôm nào em đi mượn Sportage về đi mấy hôm để so sánh vậy...
CR-V LD em được ông chú cho sử dụng 1 tuần và quyết định không lên mua em nó vì nhiều lý do.
 

cuong1711

Xe đạp
Biển số
OF-106050
Ngày cấp bằng
17/7/11
Số km
41
Động cơ
395,020 Mã lực
Hic, các kụ tranh luận làm em nhớ lại năm 2010 đi chọn xe: giữa Sportage Limited & CR-V LD, đang định quất em Sport full option giá 44,5K thì ông anh Giám đốc bên Tây Hồ gọi:

- Tại sao chọn xe Hàn? Dạ vì nó rẻ hơn CR-V mấy ngàn ạ, lại nhiều option hơn.
- Định mua xe Hàn giá bao nhiêu? Dạ 44,5k ạ.
- Tao bán cho mày CR-V giá 44,5K, mua CR-V hay xe Hàn? Oh YES CR-V of course sir...

Đến bây giờ em vẫn đang đi em nó ạ.... CR-V Liên doanh hic hic, buồn quá ! Chỉ vì tham rẻ mấy ngàn USD mà phải mua CR-V.

Hôm nào em đi mượn Sportage về đi mấy hôm để so sánh vậy...
Cụ nói "trìu tượng" quá!=))
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Em thấy cụ nào nói vỏ mỏng là nói cùn. Vì

- Kim loại tán mỏng được coi là thành tựu cơ khí, chứ không phải thứ phế phẩm như các cụ nói. 1 tấn thép tán thành 10 đơn giản hơn là làm thành 15, 20. Thế nên tại sao lớp kim loại mỏng nhất và tinh xảo nhất của con người vẫn thuộc về tay thợ làng Ngũ Xã.

- Tiết kiệm? Em lấy mức trung bình nhất nhé. Xe 1.5 tấn và xăng 10 lít là mức trung bình của xe phổ thông chung options. Tức là 100kg xe sẽ mất 0.667 lít xăng. Em giả sử Nhật nó đạt được công nghệ làng Ngũ Xã, làm được cái xe nhẹ hơn 100kg (mọi thứ khác vẫn thế) thì mỗi 100km đường hỗn hợp nó tiết kiệm được 0.667 lít. Mà thực tế nó tiết kiệm hơn chỗ đó dù trọng lượng xe vẫn như xe Hàn. Hay chúng nó trợ giá đổ xăng cho khách hàng bốc phét ạ.
Em thấy cụ áp dụng lý thuyết vào thực tế theo đúng phong cách AQ =)) , 1 phong cách nông dân học đòi chính hiệu , tỏ ra nguy hiểm hí hí.

thứ 1, 1 tấn thép tán thành 10 khó hơn 15, 20. Quá đúng, với điều kiện làm bằng tay. Cụ dẫn chứng các nghệ nhân làng Ngũ Xã =)) sorry e ko nhịn được cười tức là tiếp tục lấy dẫn chứng thủ công mỹ nghệ làm căn cứ để phủ nhận công nghiệp cán, dập thép cả tỷ đô của cái xứ văn minh. E ạ luôn chứ còn dám nói j nữa...

thứ 2, cụ đừng tính toán a bờ cờ như thế, công nghệ người ta nghiên cứu vãi cả ra mà cụ cộng trừ nhân chia kiểu trẻ con ngay ngô thế , cứ bắt người ta sái cả quai hàm. Về trọng lượng xe đơn giản như vầy nè, Xe CRV liên doanh với CRV nhập Mỹ trọng lượng chênh nhau 100kg, ai chà , e đố cụ biết vì sao đấy ??? đố cụ tìm được nguyên nhân đấy, option như nhau, kích thước như nhau (thực ra CRV nhập Mỹ có kích thước nhỏ hơn 1 chút) mà xe Việt là nhẹ hơn xe Mỹ 100kg, ồ, quả là lợi hại. Suy luận kiểu cụ thì có khả năng Honda Vịt Ngan có cài cắm sát thủ làng Ngũ xã thật rồi, ồ, à, uh, chẹp ... đúng là lợi hại ghê....... =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top