- Biển số
- OF-46071
- Ngày cấp bằng
- 10/9/09
- Số km
- 413
- Động cơ
- 466,150 Mã lực
- Website
- www.nhasachtritue.com
Của bền tại người ^^
Cái này đúng là của bền tại người. Một con CRV chạy mà không chăm sóc các thứ như cụ nói thì gặp tình trạng y đúc như con Spo của cụ. Em thỉnh thoảng đưa bạn ra gara cho nó xem xe cũ và cũng nghía CRV vì thực sự em khoái nó từ trước khi em mua xe (em chạy tuc). Nhưng rồi thấy nó cũng chả hơn gì và mẫu mã cũng xuống cấp giống vậy nên em thoi.Trước em chạy sportage limited được 1 năm, xe nhập Hàn. Cho đến bây giờ nếu hỏi em chọn giữa Spo hay CRV thì em khuyên cụ nên chạy CRV chỉ bởi mỗi cái là chạy CRV cảm thấy an toàn trong tâm lý. An toàn trong tâm lý là an toàn về thương hiệu, an toàn về độ ổn định, an toàn về máy móc , an toàn về độ giữ giá, an toàn về kiểu dáng và phong cách , nhất là với những người điềm tĩnh trên 30. Điểm mạnh của Spo là kiểu dáng , optiol / giá thành. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, rẻ mà lại đẹp và bền là điều không tưởng. Spo có kiểu dáng đẹp lúc mới nhìn nhưng nhanh chán. Các chi tiết nhựa , màu sơn lúc mới mua rất bóng bẩy nhưng xuống cấp nhanh theo thời gian, vỏ ngaòi nhìn kỹ trông rất dại, nhựa trong xe hay bị hiện tượng bạc và mốc, chất lượng da ghế và vô lăng rất kém, ghế đi 1 năm ghế đã lồi lõm, da vô lăng còn bong dính cả vào tay....Về vận hành xe bốc tuy với máy 2.0,xăng tiết kiệm, chân ga chân phanh chính xác.Tuy nhiên lốp và giảm xóc cứng nên đi khá xóc và ồn. Chân phanh ở tốc độ trên 80km/h cảm giác không an toàn lắm. Về cảm giác lái Spo khá tốt, lái lâu không nhàm chán. Optiol thì nhiều thôi rồi, loa nghe khá hay nhưng nếu cụ lái xe nhiều thì cụ sẽ thấy nhiều optiol thế chả giải quyết cái gì. Thằng CRV thì nó chả nổi bật cái gì nhưng nó cũng chả kém cái gì , bình thường đủ đảm bảo cho 1 cái xe tốt, an toàn mà không phô trương.Để dễ hình dung, CRV như cái xe wave thái, đơn giản mà hiệu quả. Còn Spo như cái Spacy trung quốc, đẹp ban đầu nhưng nhưng xuống chất. Cụ hợp cái nào cứ thế mà chiến....
-Cứ phải để cho các bác đã từng sử dụng có ý kiến thì nó mới có tính khách quan, chứ nghe mấy bác đang sử dụng thì chỉ có khen, chán!Trước em chạy sportage limited được 1 năm, xe nhập Hàn. Cho đến bây giờ nếu hỏi em chọn giữa Spo hay CRV thì em khuyên cụ nên chạy CRV chỉ bởi mỗi cái là chạy CRV cảm thấy an toàn trong tâm lý. An toàn trong tâm lý là an toàn về thương hiệu, an toàn về độ ổn định, an toàn về máy móc , an toàn về độ giữ giá, an toàn về kiểu dáng và phong cách , nhất là với những người điềm tĩnh trên 30. Điểm mạnh của Spo là kiểu dáng , optiol / giá thành. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, rẻ mà lại đẹp và bền là điều không tưởng. Spo có kiểu dáng đẹp lúc mới nhìn nhưng nhanh chán. Các chi tiết nhựa , màu sơn lúc mới mua rất bóng bẩy nhưng xuống cấp nhanh theo thời gian, vỏ ngaòi nhìn kỹ trông rất dại, nhựa trong xe hay bị hiện tượng bạc và mốc, chất lượng da ghế và vô lăng rất kém, ghế đi 1 năm ghế đã lồi lõm, da vô lăng còn bong dính cả vào tay....Về vận hành xe bốc tuy với máy 2.0,xăng tiết kiệm, chân ga chân phanh chính xác.Tuy nhiên lốp và giảm xóc cứng nên đi khá xóc và ồn. Chân phanh ở tốc độ trên 80km/h cảm giác không an toàn lắm. Về cảm giác lái Spo khá tốt, lái lâu không nhàm chán. Optiol thì nhiều thôi rồi, loa nghe khá hay nhưng nếu cụ lái xe nhiều thì cụ sẽ thấy nhiều optiol thế chả giải quyết cái gì. Thằng CRV thì nó chả nổi bật cái gì nhưng nó cũng chả kém cái gì , bình thường đủ đảm bảo cho 1 cái xe tốt, an toàn mà không phô trương.Để dễ hình dung, CRV như cái xe wave thái, đơn giản mà hiệu quả. Còn Spo như cái Spacy trung quốc, đẹp ban đầu nhưng nhưng xuống chất. Cụ hợp cái nào cứ thế mà chiến....
Bác nói thế nào ý chứNói chung cứ xe Nhật và quất, nhà em dùng con Lacetti SE một năm em thấy nó tã nhanh dã man mặc dù chăm sóc nâng niu nó như em bé. Sportage cũng vậy, đẹp nhưng nhanh lỗi mốt. CRV đơn giản mà lịch sự. Giờ các cụ ra đường nhìn mấy con như Veloster mà xem, hãm lắm
chuẩn ạ . đường dài mới biết ngựa hay .xe nhật tưởng đắt nhưng mà ko đắt (bán cũ ko mất giá ) . tưởng xấu nhưng nhìn lâu mới thấy đẹp .Xin thưa với cụ chủ là cả 2 cái cụ định chọn, ứ phải SUV
Còn như ý kiến của cụ Rava là đúng, cụ nên tham khảo, xe Hàn đi tầm 3-4 năm trở ra và tầm 10v thì sẽ thấy khác biệt nhiều giữa xe Nhật và xe Hàn.
Em chả dám chê hay khen vì nhiều cụ lại chém chỉ có ý kiến cá nhân em rút ra thôi, sau khi đi rất nhiều xe là xe Nhật nhìn lúc đầu thì không bắt mắt, nhưng kiểu dáng nó không cũ. Xe Hàn 1 thời gian đầu thì rất đẹp, đi 1 thời gian thấy nhàm. Cụ nhìn con Santa Fe giờ thì thấy, ngày mới ra thật đẹp, nhưng giờ thì nhàm quá rồi. Còn Rav4 hay Crv vẫn giữ được nét hấp dẫn
Cụ nói cái này chưa chuẩn. Nhiều option không phải để che lấp chất lượng kém. bảo Hàn nó không làm nổi một chiếc xe bền như Nhật là không đúng. nó làm vậy để nhắm tới phân khúc thị trường trẻ tuổi, phong cách cá tính, thích thay đổi nhưng không có nhiều tiền. đã thích thay đổi thì sản xuất một chiếc xe bền bỉ quá là điều vô nghĩa, đẩy giá cao lên lại càng đi ngược với mục tiêu ban đầu....
Có cụ nào đánh giá Đức >Nhật >Hàn thì kiểu gì Nhật vẫn hơn mặc dù Hàn có gần bằng cũng kém, hơn cái option để khỏa lấp chất lượng thôi. E có tiền như cụ thà mua xe lướt của Nhật còn hơn chán mua xe mới Hàn, đây là ý kiến cá nhân e để cụ tham khảo.
Hôm nay mới thấy bác còm tiệm cận đến gần sự thật... nó làm vậy để nhắm tới phân khúc thị trường trẻ tuổi, phong cách cá tính, thích thay đổi nhưng không có nhiều tiền. đã thích thay đổi thì sản xuất một chiếc xe bền bỉ quá là điều vô nghĩa, đẩy giá cao lên lại càng đi ngược với mục tiêu ban đầu.
Nếu Hàn nó tạo ra một chiếc xe op nhiều, bền, sang, vận hành đỉnh, giá cao giống như xe Anh với Đức thì đối tượng ở đây không phải là "giới trẻ" mà phải là "cụ của giới trẻ" ạ
Giữ giá và bền thì em thấy xe Nhật vẫn đang có tiếng ở VN nhất(b)Em cũng bằng tuổi cụ, đang chạy SP limited đời 2010. Cảm nhận:
- Chạy bốc, dáng đẹp, nội thất cũng khá đc, nhiều option, hỏng vặt thì chưa thấy.
CRV em cũng chạy rồi: Cảm nhận:
- Ngoại thất bình thường, nội thất xấu, option có vẻ ít (cái này em cũng không rõ lắm). Chạy đầm, chắc, êm.
CRV đắt hơn SP
Em thấy bình thường, các cụ mồm lúc nào cũng bem bẻm, lúc mới ra thì bảo nó đẹp, giờ bảo nó không đẹp khác gì các cụ tự vả vào mồm mình, cái nào xấu thì bảo là xấu, cái nào đẹp thì bảo là đẹp chứ đừng kiều hùa theo bầy. còn xe e CRV Liên doanh thì còn chả ra cái gì, option taxi , ngoại thất xấu từ lúc mới ra, đi cũng nhanh xuống, chất lượng đồ nhựa khác gì xe tàu, hình thức nông dân, gái nó éo thích. Nói chung CRV liên doanh rất hợp với các cụ già ít tiền mà thích hoành tráng, mua xe lần đầu, mua xe theo ý bạn, ý vợ, ý thiên hạ, mua kiểu ăn chắc mặc bền, về nở mũi vì ta đây đi xe Nhật chứ không thèm đi xe Hàn (thực tế là xe Việt chứ đếch phải xe Nhật mới đau). Tóm lại đừng phân biệt xe Nhật xe Hàn vì nếu bắt lỗi nhau chắc 1 topic này sao đủ.Nói chung cứ xe Nhật và quất, nhà em dùng con Lacetti SE một năm em thấy nó tã nhanh dã man mặc dù chăm sóc nâng niu nó như em bé. Sportage cũng vậy, đẹp nhưng nhanh lỗi mốt. CRV đơn giản mà lịch sự. Giờ các cụ ra đường nhìn mấy con như Veloster mà xem, hãm lắm
Đồng ý với cụ này vãi luôn.Em thấy bình thường, các cụ mồm lúc nào cũng bem bẻm, lúc mới ra thì bảo nó đẹp, giờ bảo nó không đẹp khác gì các cụ tự vả vào mồm mình, cái nào xấu thì bảo là xấu, cái nào đẹp thì bảo là đẹp chứ đừng kiều hùa theo bầy. còn xe e CRV Liên doanh thì còn chả ra cái gì, option taxi , ngoại thất xấu từ lúc mới ra, đi cũng nhanh xuống, chất lượng đồ nhựa khác gì xe tàu, hình thức nông dân, gái nó éo thích. Nói chung CRV liên doanh rất hợp với các cụ già ít tiền mà thích hoành tráng, mua xe lần đầu, mua xe theo ý bạn, ý vợ, ý thiên hạ, mua kiểu ăn chắc mặc bền, về nở mũi vì ta đây đi xe Nhật chứ không thèm đi xe Hàn (thực tế là xe Việt chứ đếch phải xe Nhật mới đau). Tóm lại đừng phân biệt xe Nhật xe Hàn vì nếu bắt lỗi nhau chắc 1 topic này sao đủ.
Em thấy cụ chủ cứ đi thử sportage limited, xe đời mới option nhiều (ông nào bảo ko cần option thì kệ cha ông í, hà cớ gì mà audi, mer nó nhiều option thế). Nhiều chế độ hỗ trợ lái, phụ tùng rẻ, trẻ trung, mạnh mẽ. Em đi xe này nhiều ông bảo là loại mới phất, thì đương nhiên rồi, 29 30 thì chả mới phất đc vài năm. Cuối 2 đầu 3 mà phất lâu thì chắc là con nhà ròng rõi quý sờ tộc chứ em dân đen xin nhận thế nào cũng đc.
Trước em cũng đi xe Nhật, nói chung là nó được cái bền và tiết kiệm, nhưng mà nó chả có option gì để mà hỏng cả, toàn tay quay với quay tay. Khoản tiết kiệm thì nó vừa nhẹ (vỏ mỏng) vừa yếu thì muốn ăn xăng cũng chả được. Em đi 1 thời gian chán ốm, chả sướng gì cả, mình đâu cần nó quá bền đâu, các ông toàn nói chuyện như dở hơi, nào thì đi ngoài 10 năm sẽ thấy sự khác biệt. Mẹ kiếp, có bao nhiêu người ở đây đi xe đời 2001 2002 mà bảo xe mình vẫn còn ngon đét ??? xe Nhật chắc là không, xe Đức, Mỹ cũng không nốt, đến lúc là nó phải hỏng thôi. Em tiếp xúc với mấy cụ đi xe Nhật em thấy các cụ ngạo mạn 1 cách hết hồn. Chỉ nhận xe mình không bằng Audi với Mẹc Bim thôi chứ các th ằng khác chấp tất. Đúng là ếch ngồi đáy giếng, đi cái xe nhìn như cái xe taxi Mai Linh mà cứ tưởng kinh lắm ....có tiền mà không được sướng người ta gọi là gì ạ ....