[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,589 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái tỷ lệ 23% này nói mãi rồi, phần thu mà SG thu hộ ngân sách TW theo luật thì nộp về Tw chứ có phải của SG đâu. Sắp tới các cảng vũng tầu, sân bay LT nó xuất nhập nhiều thì SG đc giữ lại tẹt cụ nhé
Không phải cụ ợ. Năm 2023 thu nội địa của SG là khoảng 68%, phần thu hộ chỉ chiếm hơn 30% chút thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,683
Động cơ
273,163 Mã lực
Em rất ngạc nhiên khi lí luận "Sài Gòn kém hạ tầng là do không được giữ hết ngân sách" rất phổ biến. Nói thẳng là HN-SG bao năm gánh ngân sách khá nhiều nhưng từ quan đến dân HN chưa thấy ai có ý kiến là đòi giữ hết. Thế những vùng địa lí kém họ xây hạ tầng bằng gì?! Mấy năm rồi SG cũng có tiêu hết tiền được giữ đâu, không biết ngần ấy đã không tiêu hết thì đòi thêm làm gì.
Lúc cả nước đang ngập quá cổ, chỉ mong SG ngoi.
Giờ có tí của để dành, đưa đám vô tài bất tướng trị vì cho nó chìm dần đều.
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
141
Động cơ
5,424 Mã lực
Tuổi
53
Ngày xưa thế hệ cha anh nhờ phong trào phê bình,tự phê bình do Bác khởi xướng, nhờ thế mà sửa sai, tiến hành thành công cuộc 2 cuộc cm thần thánh. Từ bao giờ các cháu trẻ trâu sau này nhạy cảm biến: tự phê bình thành tự nhục ? , thường sự tự nhục ấy nó đến từ những người trong sâu thẳm tâm hồn có sự tự ti , tự ái không hề nhẹ,kiểu trẻ con sĩ hão,thích khen, động vào là nhảy dựng lên. Vậy không lớn được.
Phê bình và tự nhục là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Phê bình là việc chỉ ra khuyết điểm của người khác hoặc của bản thân (tự phê bình) nhằm cải thiện và phát triển, luôn kèm theo giải pháp, thường có tinh thần đồng đội và mang tính xây dựng. Tự nhục là trạng thái mà một cá nhân hoặc một nhóm luôn chê bai, hạ thấp giá trị bản thân và dân tộc, thường có xu hướng đề cao giá trị ngoại lai, không chỉ ra cách để tốt hơn, không phải để cầu thị mà để thể hiện sự tự ti.
Người tự nhục sẽ nói như sau: Tây nó hùng mạnh lắm, vũ khí cái gì nó cũng có, dân An-na-mít mình thua kém họ về mọi mặt, chẳng có gì hơn được họ cả, không thể chống lại họ đâu. Kết quả là những người có quan điểm như vậy sẽ cúi đầu làm nô lệ hoặc làm tay sai cho Tây
Người phê bình sẽ nói: nước Pháp dù sau thế chiến có bị tàn phá, nhưng họ vẫn rất hùng mạnh, quân đội của họ vừa trải qua cuộc chiến nên có nhiều kinh nghiệm chiến đấu, được huấn luyện tốt, vũ khí trang bị tốt, đầy đủ binh chủng hải lục không quân. Quân đội ta mới hình thành, chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, vũ khí trang bị thiếu thốn, lực lượng còn mỏng. Tuy nhiên chúng ta có ý chí, chịu khó chịu khổ, nghị lực, tinh thần yêu nước, sự dũng cảm và lòng quyết tâm, được nhân dân ủng hộ. Do vậy, không được chủ quan khinh địch, cần thao luyện, nghiên cứu cách đánh phù hợp, tránh đối đầu trực diện, tận dụng cách đánh du kích, v.v. Trường kỳ kháng nhất định thắng lợi. Và những người biết phê bình theo cách như vậy đã dành chiến thắng.
Điều này có thể áp dụng từ lãnh đạo một quốc gia, quản trị điều hành một doanh nghiệp, quản lý đội nhóm, cho đến dạy dỗ con cái trong gia đình. Như vậy, cụ có thể thấy hai khái niệm đó khác nhau. Một người từng trải, qua nghe và quan sát sẽ biết được ai là người biết phê bình, ai là người tự nhục.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Không phải cụ ợ. Thu nội địa của SG là khoảng 68%, phần thu hộ chỉ là hơn 30% chút thôi.
Thu nội địa nhưng cũng như hà nội, thu của các tập đoàn tổng công ty nhà nước… vẫn nộp 100% về ngân sách TW cụ nhé ko chỉ thuế XNK thôi đâu. Nhiệm kỳ vừa rồi thì CP giao chỉ tiêu khá thấp, phần tăng thu các địa phương được giữ lại 60-80%. Như SG năm nay đâu đó sẽ được giữ lại >40-50.000 tỷ, chỉ sợ ko còn dự án mà triển khai thôi.

 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,584
Động cơ
233,285 Mã lực
Tuổi
48
Lúc cả nước đang ngập quá cổ, chỉ mong SG ngoi.
Giờ có tí của để dành, đưa đám vô tài bất tướng trị vì cho nó chìm dần đều.
Còn có chưa đến 1 tháng nữa, cụ đôn đốc giúp lđ HCM giải ngân cho đủ 32k tỷ...

Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM sau 10 tháng năm 2024 là 29% trong tổng số 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tỷ lệ đạt 21,8% là thấp hơn nhiều so với mục tiêu đã đề ra. Trong số 63.000 tỷ đồng còn lại, có 32.000 tỷ đồng dùng cho nhóm các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Các nhóm dự án khác cũng đang bị chậm giải ngân gồm nhóm ngập và triều (Thành phố đang kiến nghị Trung ương) với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng; nhóm điều chỉnh quy hoạch 4.000 tỷ đồng; nhóm bồi thường giải phóng mặt bằng là 30.000 tỷ đồng gồm rạch Xuyên Tâm, bờ bắc kênh Đôi. Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cũng cho biết đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chia tách các nhóm dự án để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Đầu năm 2024, TP.HCM đã lên kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Theo đó, Thành phố sẽ giải ngân hơn 10% trong quý 1, tương đương gần 8.000 tỷ đồng; quý 2 đạt từ 30% trở lên và quý 3 đạt trên 70% nhằm bảo đảm đạt trên 95% kế hoạch vào quý 4. Song theo nhận định của ông Phạm Trung Kiên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua, các sở ngành đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân, trong đó ưu tiên hàng đầu là đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, siết chặt kỷ cương, kỷ luật đồng thời xử lý kiên quyết đối với các cá nhân, tổ chức gây cản trở. Mặc dù vậy, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố cũng cho rằng Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ tháng 8/2024 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Theo ông Võ Trung Trực, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, năm 2024, toàn Thành phố có 176 dự án thuộc nhóm có vướng mắc về thủ tục thuộc thẩm quyền các bộ, ngành Trung ương, thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục điều chỉnh quy hoạch... Khi Luật Đất đai mới có hiệu lực, một số dự án đã tăng tổng mức vốn đầu tư do đi kèm các quy định, chính sách hỗ trợ thêm hộ dân bị ảnh hưởng; tổng vốn cho các dự án này tăng lên hơn 32.000 tỷ đồng. Và khi Luật Đất đai mới đã được áp dụng, Thành phố sẽ tập trung giải ngân hơn 32.000 tỷ đồng đối với nhóm dự án này trong 2 tháng cuối năm, gồm 7.700 tỷ đồng cho các công trình trọng điểm vào tháng 11, và 25.000 tỷ đồng cho 48 dự án khác. Như vậy, đến cuối kỳ giải ngân, các dự án nhóm này sẽ đạt hơn 96% theo kế hoạch.

Báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM cho biết thêm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố 10 tháng đầu năm 2024 đạt xấp xỉ 22%, chẳng những thấp mà còn giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, vốn đầu tư xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý trong tháng 10/2024 ước đạt hơn 4.700 tỷ đồng và giảm 14,4% so cùng kỳ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,589 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thu nội địa nhưng cũng như hà nội, thu của các tập đoàn tổng công ty nhà nước… vẫn nộp 100% về ngân sách TW cụ nhé ko chỉ thuế XNK thôi đâu. Nhiệm kỳ vừa rồi thì CP giao chỉ tiêu khá thấp, phần tăng thu các địa phương được giữ lại 60-80%. Như SG năm nay đâu đó sẽ được giữ lại >40-50.000 tỷ, chỉ sợ ko còn dự án mà triển khai thôi.

SG khác HN cụ ợ. HN là nơi chỉ định đặt trụ sở của hầu hết các cty NN, các cty này nộp thuế vào ngân sách TƯ là đương nhiên. Còn SG cũng là nơi có nhiều trụ sở tổng cty nhưng là cty tư nhân. Họ chọn SG là vì SG chứ không phải được chỉ định. Nên về lý, phải để lại cho SG ít nhất 50% chứ không thể hơn 20% như hiện nay được.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,538
Động cơ
77,167 Mã lực
Lúc cả nước đang ngập quá cổ, chỉ mong SG ngoi.
Giờ có tí của để dành, đưa đám vô tài bất tướng trị vì cho nó chìm dần đều.
Làm nó chìm để làm gì ạ?! Em không hiểu lắm logic lãnh đạo quốc gia đánh chìm đầu tầu kinh tế của quốc gia mình để làm gì.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,538
Động cơ
77,167 Mã lực
SG khác HN cụ ợ. HN là nơi chỉ định đặt trụ sở của hầu hết các cty NN, các cty này nộp thuế vào ngân sách TƯ là đương nhiên. Còn SG cũng là nơi có nhiều trụ sở tổng cty nhưng là cty tư nhân. Họ chọn SG là vì SG chứ không phải được chỉ định. Nên về lý, phải để lại cho SG ít nhất 50% chứ không thể hơn 20% như hiện nay được.
Tức là SG cần có cơ chế riêng về thu hộ ngân sách (so với chính sách chung cả nước)?! Mà tiền năm nay tiêu không hết thì cụ đòi thêm làm gì hở giời.
 
Chỉnh sửa cuối:

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,730
Động cơ
46,823 Mã lực
Tức là SG cần có cơ chế riêng về thu hộ ngân sách (so với chính sách chung cả nước)?! Mà tiền năm nay tiêu không hết thì cụ đòi thêm làm gì hở giời.
E thấy cũng lạ. Vì tp.HCM có quá nhiều việc để làm, phải làm mà lại ko lêm kế hoạch, dự án.
Đường xá nhỏ, xuống cấp gây ùn tắc gt, điện đi nổi búi to vẫn nhiều, vỉa hè nhỏ hẹp....sao ko có kế hoạch, dự án thổi nó đi lại giải ngân kém vậy?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
E thấy cũng lạ. Vì tp.HCM có quá nhiều việc để làm, phải làm mà lại ko lêm kế hoạch, dự án.
Đường xá nhỏ, xuống cấp gây ùn tắc gt, điện đi nổi búi to vẫn nhiều, vỉa hè nhỏ hẹp....sao ko có kế hoạch, dự án thổi nó đi lại giải ngân kém vậy?
Vì ko làm được cụ ạ, SG được cơ chế ưu tiên quá mức cho GPMB nên đợt này các dự án mới chạy nhanh hơn 1 chút, đầy dự án luôn nhưng cái gì cũng chưa xong (mà ko phải do thiếu tiền).
SG cũng như Hà nội nên quên cái đô thị lõi đi, tập trung cho Thủ Thiêm, Cần Giờ… thì mới phát triển được. vành đai 3 SG có rồi nên ưu tiên phát triển các đô thị mới ở đó, đẩy nhanh VĐ4 để tạo đất phát triển công nghiệp.
Phía Nam trời phú cho cái ưu đãi không bão lụt, nắng quanh năm, điện mặt trời có thể dùng 7-12h/ngày nên chả lo cắt luân phiên
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,589 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tức là SG cần có cơ chế riêng về thu hộ ngân sách (so với chính sách chung cả nước)?! Mà tiền năm nay tiêu không hết thì cụ đòi thêm làm gì hở giời.
Cái "đòi thêm" không phải là xin thêm tiền mà là tăng tỉ lệ giữ lại trong thu ngân sách cụ ợ. Nó khác là tiền giữ lại thì SG được chủ động quyết định, còn tiền TƯ rót về thì độ chủ động thấp, độ ràng buộc lớn, có vấn đề gì cũng phải xin ý kiến TƯ thành ra tiến độ giải ngân rất chậm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,683
Động cơ
273,163 Mã lực
Cách chức bỏ tù hết, thay bằng lãnh đạo xịn nhất nước mà HN có vào đây. Giải pháp đấy.
Còn có chưa đến 1 tháng nữa, cụ đôn đốc giúp lđ HCM giải ngân cho đủ 32k tỷ...

Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM sau 10 tháng năm 2024 là 29% trong tổng số 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tỷ lệ đạt 21,8% là thấp hơn nhiều so với mục tiêu đã đề ra. Trong số 63.000 tỷ đồng còn lại, có 32.000 tỷ đồng dùng cho nhóm các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Các nhóm dự án khác cũng đang bị chậm giải ngân gồm nhóm ngập và triều (Thành phố đang kiến nghị Trung ương) với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng; nhóm điều chỉnh quy hoạch 4.000 tỷ đồng; nhóm bồi thường giải phóng mặt bằng là 30.000 tỷ đồng gồm rạch Xuyên Tâm, bờ bắc kênh Đôi. Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cũng cho biết đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chia tách các nhóm dự án để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Đầu năm 2024, TP.HCM đã lên kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Theo đó, Thành phố sẽ giải ngân hơn 10% trong quý 1, tương đương gần 8.000 tỷ đồng; quý 2 đạt từ 30% trở lên và quý 3 đạt trên 70% nhằm bảo đảm đạt trên 95% kế hoạch vào quý 4. Song theo nhận định của ông Phạm Trung Kiên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua, các sở ngành đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân, trong đó ưu tiên hàng đầu là đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, siết chặt kỷ cương, kỷ luật đồng thời xử lý kiên quyết đối với các cá nhân, tổ chức gây cản trở. Mặc dù vậy, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố cũng cho rằng Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ tháng 8/2024 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Theo ông Võ Trung Trực, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, năm 2024, toàn Thành phố có 176 dự án thuộc nhóm có vướng mắc về thủ tục thuộc thẩm quyền các bộ, ngành Trung ương, thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục điều chỉnh quy hoạch... Khi Luật Đất đai mới có hiệu lực, một số dự án đã tăng tổng mức vốn đầu tư do đi kèm các quy định, chính sách hỗ trợ thêm hộ dân bị ảnh hưởng; tổng vốn cho các dự án này tăng lên hơn 32.000 tỷ đồng. Và khi Luật Đất đai mới đã được áp dụng, Thành phố sẽ tập trung giải ngân hơn 32.000 tỷ đồng đối với nhóm dự án này trong 2 tháng cuối năm, gồm 7.700 tỷ đồng cho các công trình trọng điểm vào tháng 11, và 25.000 tỷ đồng cho 48 dự án khác. Như vậy, đến cuối kỳ giải ngân, các dự án nhóm này sẽ đạt hơn 96% theo kế hoạch.

Báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM cho biết thêm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố 10 tháng đầu năm 2024 đạt xấp xỉ 22%, chẳng những thấp mà còn giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, vốn đầu tư xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý trong tháng 10/2024 ước đạt hơn 4.700 tỷ đồng và giảm 14,4% so cùng kỳ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,683
Động cơ
273,163 Mã lực
Vì không cần vị thế đó của nó nữa. Và vì cần giới hạn tầm vươn của nó mà không mang tiếng...thì bố trí cho nó 1 dàn lãnh đạo thật kém cỏi.
Thật đại tiện.
Trong lịch sử không thiếu chuyện tương tự.
Lê Văn Duyệt phát triển SG quá mức, phải tội dưới triều Minh Mạng.
Thành HN quá cao, Gia Long chặt bớt.
Thôi dừng kẻo mang họa.
Làm nó chìm để làm gì ạ?! Em không hiểu lắm logic lãnh đạo quốc gia đánh chìm đầu tầu kinh tế của quốc gia mình để làm gì.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,995
Động cơ
542,765 Mã lực
Vì không cần vị thế đó của nó nữa. Và vì cần giới hạn tầm vươn của nó mà không mang tiếng...thì bố trí cho nó 1 dàn lãnh đạo thật kém cỏi.
Thật đại tiện.
Trong lịch sử không thiếu chuyện tương tự.
Lê Văn Duyệt phát triển SG quá mức, phải tội dưới triều Minh Mạng.
Thành HN quá cao, Gia Long chặt bớt.
Thôi dừng kẻo mang họa.
Thuyết âm mưu của cụ thật là vi diệu.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
303
Động cơ
19,757 Mã lực
Tuổi
38
Phê bình và tự nhục là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Phê bình là việc chỉ ra khuyết điểm của người khác hoặc của bản thân (tự phê bình) nhằm cải thiện và phát triển, luôn kèm theo giải pháp, thường có tinh thần đồng đội và mang tính xây dựng. Tự nhục là trạng thái mà một cá nhân hoặc một nhóm luôn chê bai, hạ thấp giá trị bản thân và dân tộc, thường có xu hướng đề cao giá trị ngoại lai, không chỉ ra cách để tốt hơn, không phải để cầu thị mà để thể hiện sự tự ti.
Người tự nhục sẽ nói như sau: Tây nó hùng mạnh lắm, vũ khí cái gì nó cũng có, dân An-na-mít mình thua kém họ về mọi mặt, chẳng có gì hơn được họ cả, không thể chống lại họ đâu. Kết quả là những người có quan điểm như vậy sẽ cúi đầu làm nô lệ hoặc làm tay sai cho Tây
Người phê bình sẽ nói: nước Pháp dù sau thế chiến có bị tàn phá, nhưng họ vẫn rất hùng mạnh, quân đội của họ vừa trải qua cuộc chiến nên có nhiều kinh nghiệm chiến đấu, được huấn luyện tốt, vũ khí trang bị tốt, đầy đủ binh chủng hải lục không quân. Quân đội ta mới hình thành, chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, vũ khí trang bị thiếu thốn, lực lượng còn mỏng. Tuy nhiên chúng ta có ý chí, chịu khó chịu khổ, nghị lực, tinh thần yêu nước, sự dũng cảm và lòng quyết tâm, được nhân dân ủng hộ. Do vậy, không được chủ quan khinh địch, cần thao luyện, nghiên cứu cách đánh phù hợp, tránh đối đầu trực diện, tận dụng cách đánh du kích, v.v. Trường kỳ kháng nhất định thắng lợi. Và những người biết phê bình theo cách như vậy đã dành chiến thắng.
Điều này có thể áp dụng từ lãnh đạo một quốc gia, quản trị điều hành một doanh nghiệp, quản lý đội nhóm, cho đến dạy dỗ con cái trong gia đình. Như vậy, cụ có thể thấy hai khái niệm đó khác nhau. Một người từng trải, qua nghe và quan sát sẽ biết được ai là người biết phê bình, ai là người tự nhục.
Dài quá ,tóm lại là người ta phê bình, tự phê bình để phát hiện mà sửa sai và hoàn toàn không thấy nhục, vì trong đầu hoàn toàn không có khái niệm đó. Còn nhiều bạn nghe xong bảo, gán cho người ta tự nhục, thực ra là đang thấy nhục thay người ta, thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,538
Động cơ
77,167 Mã lực
Vì không cần vị thế đó của nó nữa. Và vì cần giới hạn tầm vươn của nó mà không mang tiếng...thì bố trí cho nó 1 dàn lãnh đạo thật kém cỏi.
Thật đại tiện.
Trong lịch sử không thiếu chuyện tương tự.
Lê Văn Duyệt phát triển SG quá mức, phải tội dưới triều Minh Mạng.
Thành HN quá cao, Gia Long chặt bớt.
Thôi dừng kẻo mang họa.
:D Thuyết âm mưu ảo quá. Việt Nam đang đi đến cuối của pha phát triển này lãnh đạo đang loay hoay tìm giải pháp cho pha phát triển tiếp bằng cách chặt cụt 1 cái động cơ chính của cỗ xe.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,538
Động cơ
77,167 Mã lực
Cái "đòi thêm" không phải là xin thêm tiền mà là tăng tỉ lệ giữ lại trong thu ngân sách cụ ợ. Nó khác là tiền giữ lại thì SG được chủ động quyết định, còn tiền TƯ rót về thì độ chủ động thấp, độ ràng buộc lớn, có vấn đề gì cũng phải xin ý kiến TƯ thành ra tiến độ giải ngân rất chậm.
Thì em thấy cứ tiêu hết chỗ được giữ lại "ít ỏi" đi đã. Số giữ lại đó mấy năm nay đã tiêu hết đâu cụ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,538
Động cơ
77,167 Mã lực
Nói tóm lại là Sài Gòn kém phát triển là do được giữ lại ít tiền, do bị bố trí người kém để chặn phát triển, là cơ chế chính sách không được đặc thù và tự do :D Đúng là toàn tại (em nghe mấy chục năm mấy cái lí do này rồi), thôi thì chắc mấy chục năm tới vẫn thế.
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
244
Động cơ
214,451 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Theo em thì chúng ta ko sử dụng địa danh SG nữa.
Và rất mong các cụ nghĩ 1 mà không nghĩ 2 nghĩ lại.
Đừng nhìn vào con số % nữa mà nhìn vào tổng số tiền ý. Em hiện đang ở Tp HCM đây. Vấn đề là tiền rót xuống nhưng không làm được, vậy các cụ đòi thêm % để làm gì? Giờ TW có tăng lên 50-60% nhưng không hấp thụ được thì các cụ đòi làm cái gì? Tiền để đấy nhìn cho sướng à? Trong khi các địa phương khác đang có dư địa lớn để phát triển thì phải dồn về đó. Dòng tiền nằm im là dòng tiền chết đó các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top