[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
nếu gdp đầu ngừoi tầm 5 năm nữa vietnam đạt khoảng 8000 usd ngang thái , thái giờ hết phát triển nồi vì ngừoi dân nợ quá nhiều , các ông chủ ngừoi hoa cấu kết chính quyền ra luật độc quyền như ra luật cho sản xuất bia thủ công tiêu chuần rất cao khiến các doanh nghiệp thái phải qua vietnam đặt hàng
Có khả năng như vậy cụ nhỉ.
Năm 1995, GDP của Thái Lan là 169,3 tỷ USD; trong khi đó GDP của Việt Nam chỉ có 20,74 tỷ USD, Thái Lan cao gấp 8,16 lần so với Việt Nam, một khoảng cách không nhỏ chút nào. Sau gần 30 năm, năm 2023 GDP của Thái Lan là 512,19 tỷ USD; của Việt Nam là 409,5 tỷ USD, Thái cao hơn Việt Nam 1,25 lần, tức là 25%. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm hiện nay của Thái 3,2%, của Việt Nam là 6,8%. Một loạt các ngành của Thái Lan đang bị giảm dần, ngành lắp ráp ô tô là mũi nhọn của Thái cũng giảm sản lượng tới 18,6%.
Như vậy, khả năng có thể đuổi kịp Thái Lan trong thời gian 5 năm tới.
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
rồi sau đó lại rời đi, Hoà Phát đầu tư điện lạnh giá rẻ, rất đc ưu chuộng ở nhà trọ cho thuê và khách sạn, nhà nghỉ nhỏ, nhưng chưa thật sự chiếm lĩnh vì dân ta vẫn còn chuộng hàng ngoại quá, rẻ thì mua TQ, đắt lại Nhật, Hàn
Hoà Phát cũng đang chiếm lĩnh dần dần vào thị trường hàng điện lạnh gia dụng bình dân và hàng điện lạnh công nghiệp. Hiện nay thì tại gia đình thì dân ta vẫn dùng hàng có thương hiệu ngoại , nhưng các nơi công cộng thì đã thấy dùng nhiều hàng nội. Việt Nam vẫn hơn Thái Lan ở điều này, trong khi ngành ô tô, chế tạo máy, điện tử, thiết bị điện, lốp xe và nhiều ngành nghề khác, Thái Lan dựa chủ yếu vào các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài, thì Việt Nam có sự tham gia của cả các doanh nghiệp trong nước. Do vậy, khi doanh nghiệp FDI rút đi, khoảng trống thị phần có thể sẽ được doanh nghiệp Việt lấp đầy dần.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
103
Động cơ
198,411 Mã lực
Thế cho em hỏi, các bạn đna ngoài VN có nền kinh tế phân lô bán nền không, nếu họ có nhiều cao ốc, khu đô thị, khu du lịch hơn ta thì ta đã là gì mà phải bỉ bôi tự nhục nhỉ. Các đại gia bđs VN đã là gì so với các tài phiệt hoa bên họ. :)
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Hoà Phát cũng đang chiếm lĩnh dần dần vào thị trường hàng điện lạnh gia dụng bình dân và hàng điện lạnh công nghiệp. Hiện nay thì tại gia đình thì dân ta vẫn dùng hàng có thương hiệu ngoại , nhưng các nơi công cộng thì đã thấy dùng nhiều hàng nội. Việt Nam vẫn hơn Thái Lan ở điều này, trong khi ngành ô tô, chế tạo máy, điện tử, thiết bị điện, lốp xe và nhiều ngành nghề khác, Thái Lan dựa chủ yếu vào các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài, thì Việt Nam có sự tham gia của cả các doanh nghiệp trong nước. Do vậy, khi doanh nghiệp FDI rút đi, khoảng trống thị phần có thể sẽ được doanh nghiệp Việt lấp đầy dần.
thái lan có điều hòa casper mà cụ :))
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
không nên học cái hút dân EU sang hưu trí, nó chỉ gây lạm phát, và chỉ dành cho quốc gia trung bình, chấp nhận làm kiếp làm thuê suốt đời cho phương Tây.

EU & Mỹ giữ độc quyền về công nghệ và tài chính - chính là để các quốc gia xung quanh cày ra lương thực, hàng tiêu dùng xuất khẩu sang nó, nó thì xuất khẩu công nghệ và đầu tư tài chính. Ngồi mát ăn bát vàng đó.
Nếu có quốc gia nào vươn lên cạnh tranh về công nghệ, tài chính ngay lập tức bị chúng hùa vào tiêu diệt bằng boom đạn, cấm vận.

Nếu có học, hãy học cách người Do Thái chiếm lĩnh quyền lực Thế giới.
Tại Viêng Chăn của Lào hiện nay cũng có khá nhiều cụ dân châu Âu về hưu sang sinh sống, do chi phí sinh hoạt thấp, người dân Lào lành và dịch vụ khá chu đáo, nhẹ nhàng giống kiểu người Thái, môi trường thanh bình. Tuy có thể giúp tăng thu nhập cho người dân bản địa, nhưng lâu dài không ổn vì các vấn đề xã hội. Việt Nam không cần thu hút theo kiểu này. Hiện nay, dân lao động phổ thông người châu Phi tập trung đông ở mạn An Dương, Tây Hồ cung đang tạo ra nhiều vấn đề xã hội
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
thái lan có điều hòa casper mà cụ :))
Ừ, điều hòa Casper là thương hiệu Thái. Nhưng không sản xuất tủ lạnh, tủ đông. Sau khi Panasonic rút khỏi Thái thì các thương hiệu chủ yếu về tủ lạnh, tủ đông tại Thái Lan tập trung chủ yếu ở 3 tay to là Sharp, Hitachi, Toshiba; Samsung và Beko cũng có sản xuất tại Thái nhưng sản lượng không nhiều.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
279
Động cơ
19,027 Mã lực
Tuổi
38
Chẳng vấn đề gì cả, bác ạ.
Cái gì nó hơn ta - có vẻ khá nhiều -, thì ta học nó; và ngược lại, ta có thể dạy nó những gì nó còn kém cỏi, như lý luận các cấp chẳng hạn.
Thái, mã, tàu vớ vẩn hết, học hẳn do thái anh điêng giéc manh cho nó xứng tầm. Gì chứ món vũ điệu vô địch này ăn đứt tụi thái, nó phải học mình dài dài :))
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Thế cho em hỏi, các bạn đna ngoài VN có nền kinh tế phân lô bán nền không, nếu họ có nhiều cao ốc, khu đô thị, khu du lịch hơn ta thì ta đã là gì mà phải bỉ bôi tự nhục nhỉ. Các đại gia bđs VN đã là gì so với các tài phiệt hoa bên họ. :)
Hyundai tiền thân là một công ty bất động sản, ở Hà Đông còn nguyên khu đô thị của Hyundai đầu tư :)) đến HQ thần tượng của nhiều cụ cũng là từ bđs mà ra
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
279
Động cơ
19,027 Mã lực
Tuổi
38
Hyundai tiền thân là một công ty bất động sản, ở Hà Đông còn nguyên khu đô thị của Hyundai đầu tư :)) đến HQ thần tượng của nhiều cụ cũng là từ bđs mà ra
Hyundai tiền thân là một nhà thầu, giờ vẫn là một công ty xây dựng cn số má thế giới. Khác nhiều đó, cái lí thuyết cần gì làm, đi thuê bọn make thing, mình làm nhà phát triển, làm sale ngon hơn, oai hơn thì chỉ quanh quẩn nội địa, vặt của nhau là chính, không thể vươn ra ngoài được.
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
Thái, mã, tàu vớ vẩn hết, học hẳn do thái anh điêng giéc manh cho nó xứng tầm. Gì chứ món vũ điệu vô địch này ăn đứt tụi thái, nó phải học mình dài dài :))
Tạm dừng các số liệu khô khan một chút nhỉ.
Thử hỏi AI so sánh giữa người Việt và người Thái, câu trả lời của AI như sau:

Hi vọng đây chỉ là quan điểm của AI.
Với số lượng tạm thu thập được trên Otofun thì điều đáng mừng là số người giống AI nhận xét khá là ít so với đại đa số anh chị em.
Đất nước muốn phát triển thì cần có sự tự hào nhất định về đất nước, đó cũng là tố chất của người Nhật, người Hàn, người Hán và nhiều dân tộc khác góp phần vào sự phát triển của đất nước họ, ngoài thể chế, môi trường, năng lực và sự nỗ lực của mỗi cá nhân cụ nhỉ ;)
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Hyundai tiền thân là một nhà thầu, giờ vẫn là một công ty xây dựng cn số má thế giới. Khác nhiều đó, cái lí thuyết cần gì làm, đi thuê bọn make thing, mình làm nhà phát triển, làm sale ngon hơn, oai hơn thì chỉ quanh quẩn nội địa, vặt của nhau là chính, không thể vươn ra ngoài được.
vậy thì Vingroup tiền thần là một công ty sản xuất mì ăn liền :))
Hyundai: xây dựng -> bất động sản -> sx ô tô, tàu thủy...
Vingroup: mỳ ăn liền -> bất động sản -> sản xuất ô tô...
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Tạm dừng các số liệu khô khan một chút nhỉ.
Thử hỏi AI so sánh giữa người Việt và người Thái, câu trả lời của AI như sau:

Hi vọng đây chỉ là quan điểm của AI.
Với số lượng tạm thu thập được trên Otofun thì điều đáng mừng là số người giống AI nhận xét khá là ít so với đại đa số anh chị em.
Đất nước muốn phát triển thì cần có sự tự hào nhất định về đất nước, đó cũng là tố chất của người Nhật, người Hàn, người Hán và nhiều dân tộc khác góp phần vào sự phát triển của đất nước họ, ngoài thể chế, môi trường, năng lực và sự nỗ lực của mỗi cá nhân cụ nhỉ ;)
A.I nó đào tạo được từ thông tin các cụ còm trên các diễn đàn mà ra =))
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,653
Động cơ
223,972 Mã lực
Tuổi
45
"Tự nhục" của Thái đây cụ ạ:

Tạm dừng các số liệu khô khan một chút nhỉ.
Thử hỏi AI so sánh giữa người Việt và người Thái, câu trả lời của AI như sau:

Hi vọng đây chỉ là quan điểm của AI.
Với số lượng tạm thu thập được trên Otofun thì điều đáng mừng là số người giống AI nhận xét khá là ít so với đại đa số anh chị em.
Đất nước muốn phát triển thì cần có sự tự hào nhất định về đất nước, đó cũng là tố chất của người Nhật, người Hàn, người Hán và nhiều dân tộc khác góp phần vào sự phát triển của đất nước họ, ngoài thể chế, môi trường, năng lực và sự nỗ lực của mỗi cá nhân cụ nhỉ ;)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,481
Động cơ
267,481 Mã lực
Tạm dừng các số liệu khô khan một chút nhỉ.
Thử hỏi AI so sánh giữa người Việt và người Thái, câu trả lời của AI như sau:

Hi vọng đây chỉ là quan điểm của AI.
Với số lượng tạm thu thập được trên Otofun thì điều đáng mừng là số người giống AI nhận xét khá là ít so với đại đa số anh chị em.
Đất nước muốn phát triển thì cần có sự tự hào nhất định về đất nước, đó cũng là tố chất của người Nhật, người Hàn, người Hán và nhiều dân tộc khác góp phần vào sự phát triển của đất nước họ, ngoài thể chế, môi trường, năng lực và sự nỗ lực của mỗi cá nhân cụ nhỉ ;)
Tự ti tích cực (tự phê bình) lại cần thiết.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Thế cho em hỏi, các bạn đna ngoài VN có nền kinh tế phân lô bán nền không, nếu họ có nhiều cao ốc, khu đô thị, khu du lịch hơn ta thì ta đã là gì mà phải bỉ bôi tự nhục nhỉ. Các đại gia bđs VN đã là gì so với các tài phiệt hoa bên họ. :)
nền kt nào cũng trải qua giai đoạn bong bóng bđs thôi cụ
ngay như hàn nhật trung bây giờ, giới trẻ của họ cũng ko có tiền mua nhà ở nội đô => lười yêu, lười cưới, lười đẻ kìa
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
Trở lại với một sản phẩm công nghiệp khác gắn với diễn đàn nhiều hơn, đó là lốp ô tô và xe máy, cái mà các cụ luôn quan tâm và thay thế định kỳ.
Vậy thì tình hình sản xuất và xuất khẩu lốp xe của các nước Đông Nam Á như thế nào?
Hiện nay chỉ có 4 nước ở Đông Nam Á sản xuất lốp ô tô và xe máy. Về sản lượng lốp xe ô tô năm 2023, Việt Nam sản xuất tổng cộng 112,1 triệu lốp xe các loại, trong đó lốp xe ô tô là 30 triệu chiếc, lốp xe máy là 82,1 triệu chiếc, đứng thứ 3. Việt Nam chỉ tiêu thụ 2 triệu lốp ô tô tại thị trường trong nước, còn lại 28 triệu chiếc để xuất khẩu (90% là xuất sang Mỹ). Indonesia đứng đầu, với sản lượng 193 triệu chiếc, trong đó lốp ô tô là 79,5 triệu chiếc. Thái Lan đứng thứ hai, trong đó chỉ riêng lốp ô tô là 58 triệu chiếc, nhưng lại đứng cao hơn về xuất khẩu (nước xuất khẩu lốp xe thứ 2 thế giới, chiếm 7,1% thị trường toàn cầu). Malaysia cũng có sản xuất, nhưng sản lượng thấp hơn nhiều và phải nhập, cũng nhập cả từ Việt Nam. Các nước khác như Singapore, Philippines, Cambodia, Myanmar, Lào, Brunei không sản xuất. Các công ty sản xuất lốp xe lớn của Việt Nam gồm cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài: Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC), Kumho Việt Nam, Công ty CP Lốp xe Việt (Viettire), Công ty TNHH Lốp xe HA Vina, Công ty CP Cao su Sao Vàng. Thái Lan thì đều là các công ty nước ngoài Bridgestone, Michelin, Dunlop, TBB, Westlake.
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,390 Mã lực
Tuổi
52
Tự ti tích cực (tự phê bình) lại cần thiết.
Tự nhìn nhận các khuyết điểm của bản thân rất tốt. Nhưng không chỉ dừng ở đó, tiếp đó cần biết nguyên nhân tại đâu, giải pháp điều chỉnh là gì, rồi thực hiện đề tốt hơn cụ nhỉ
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,988
Động cơ
542,476 Mã lực
Mấy năm trước tôi có bài về chủ đề này nhưng thay máy tính bị lạc mất, chưa tìm lại được. Tuy nhiên có cái này cụ có thể tham khảo:


Thu thuế của Thượng hải 2023: 831 tỉ NDT (109 tỉ USD). Ngân sách Thượng hải 2023: 813 tỉ NDT (gần 102 tỉ USD). Như vậy Thượng hải giữ lại gần hết số thu.
Em nói thật là em hỏi cụ để em cho cụ một cơ hội cung cấp dẫn chứng, dù là dẫn chứng không chuẩn để có dịp tranh luận một cách văn minh. Chứ trước khi em post thông tin ở bài trước em đã hỏi một đồng nghiệp của em, là một chuyên gia cao cấp người TQ trong lĩnh vực tài chính công để xác nhận thông tin em có là chính xác rồi. Ngắn gọi là mọi địa phương ở TQ đều tuân thủ thủ cái tỷ lệ chia đã nêu.

Em thấy cụ là người có cách tranh luận văn minh trên diễn đàn, thường dựa vào số liệu, dẫn chứng để trao đổi chứ không như nhiều người khác trên OF. Nhưng riêng vụ này thì em theo dõi từ lâu rồi, cụ luôn bám vào luận điểm SG cần được để lại nhiều tiền thuế hoen để giải quyết các vấn đề phát triển của thành phố, giống ông người tốt và lãnh đạo SG mấy năm gần đây. Nhưng như em nói, TQ họ cũng thu về TU để chia lại, tuy tỷ lệ có thể khác VN nhưng nguyên tắc là như nhau. Các đẩu tàu kinh tế của TQ họ giỏi về quản trị, xin thể chế chứ không phải xin tiền. SG và các địa phương khác ở VN nên học các tỉnh của TQ về điểu này, chứ không phải mãi cái bài xin tiền mấy năm nay. Có tiền mà cũng tiêu được đâu - không thấy xấu hổ mà từ chức.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
460
Động cơ
83,746 Mã lực
Tuổi
35
Em nói thật là em hỏi cụ để em cho cụ một cơ hội cung cấp dẫn chứng, dù là dẫn chứng không chuẩn để có dịp tranh luận một cách văn minh. Chứ trước khi em post thông tin ở bài trước em đã hỏi một đồng nghiệp của em, là một chuyên gia cao cấp người TQ trong lĩnh vực tài chính công để xác nhận thông tin em có là chính xác rồi. Ngắn gọi là mọi địa phương ở TQ đều tuân thủ thủ cái tỷ lệ chia đã nêu.

Em thấy cụ là người có cách tranh luận văn minh trên diễn đàn, thường dựa vào số liệu, dẫn chứng để trao đổi chứ không như nhiều người khác trên OF. Nhưng riêng vụ này thì em theo dõi từ lâu rồi, cụ luôn bám vào luận điểm SG cần được để lại nhiều tiền thuế hoen để giải quyết các vấn đề phát triển của thành phố, giống ông người tốt và lãnh đạo SG mấy năm gần đây. Nhưng như em nói, TQ họ cũng thu về TU để chia lại, tuy tỷ lệ có thể khác VN nhưng nguyên tắc là như nhau. Các đẩu tàu kinh tế của TQ họ giỏi về quản trị, xin thể chế chứ không phải xin tiền. SG và các địa phương khác ở VN nên học các tỉnh của TQ về điểu này, chứ không phải mãi cái bài xin tiền mấy năm nay. Có tiền mà cũng tiêu được đâu - không thấy xấu hổ mà từ chức.
đường sá thì mấy năm nay đội trong Nam thua xa ngoài bắc, do lãnh đạo trong ấy trì trệ kém năng động hơn chứ làm gì mà cứ đổ lỗi do ko có tiền, năm nào cũng ko giải ngân hết cả
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
Hoà Phát cũng đang chiếm lĩnh dần dần vào thị trường hàng điện lạnh gia dụng bình dân và hàng điện lạnh công nghiệp. Hiện nay thì tại gia đình thì dân ta vẫn dùng hàng có thương hiệu ngoại , nhưng các nơi công cộng thì đã thấy dùng nhiều hàng nội. Việt Nam vẫn hơn Thái Lan ở điều này, trong khi ngành ô tô, chế tạo máy, điện tử, thiết bị điện, lốp xe và nhiều ngành nghề khác, Thái Lan dựa chủ yếu vào các công ty có vốn đầu tư của nước ngoài, thì Việt Nam có sự tham gia của cả các doanh nghiệp trong nước. Do vậy, khi doanh nghiệp FDI rút đi, khoảng trống thị phần có thể sẽ được doanh nghiệp Việt lấp đầy dần.
Thái có độ mở lớn đó cũng là nguyên nhân khủng hoảng 1997 và nhạy cảm với biến động dòng vốn. Độ mở của Thái lan là 0.3, của Việt Nam là 0.14. Tự do tối đa là 1 - kém tự do nhất là 0.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top