[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
936
Động cơ
257,381 Mã lực
cầu đừong chỉ cần có tiền là làm đựoc thôi , vietnam giờ đã có tiền , khoảng 5 năm nữa hạ tầng vietnam sẽ hơn thái lan , đừng nhìn vào bangkok rồi nói thái hơn vietnam vì bangkok chiếm hơn 50% đầu tư công của thái lan , vietnam thay vì đầu vào 1 tp thì trải dài khắp nứoc như sản lựong điện vietnam gần gấp đôi thái , cái này cả núi tiền

Em ko biết họ còn phát triển nữa hay ko nhưng hạ tầng họ khá hoàn thiện, đường nội đô hơi cũ và nhỏ nên tắc vì họ có lẽ làm hơn hai mươi năm trước rồi, mạng lưới cao tốc từ Bangkok đi các tỉnh hay vành đai bao quanh Bankok đều rất tốt chạy đều được 100-120 rất nhẹ nhàng, tụi em đi ăn tối ở tỉnh cách hơn trăm km sau đó quay về BKK ngủ ko cảm thấy mệt mỏi vì di chuyển. Danh nghiệp của họ rất năng động phòng ốc đơn giản, bộ máy gọn nhẹ và thiện chiến, em đến một số đối tác chế biến gỗ, vật liệu trang trí, nội thất..., nhà xưởng họ làm rất vừa vặn, nhân công tối giản, quy trình cũng đơn giản, ko câu nệ, có cái cty be bé cỡ chưa đến trăm người mà họ đi khắp sang Việt nam Lào, Cam, Ấn độ,... xây dựng mạng lưới và xuất hàng đi, văn phòng làm việc cực đơn giản ko long lanh như nhà mình
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
giờ này mà sang thái làm ăn là đâm đầu vào chỗ chết , tăng trửong lẹt đẹt 2% , nợ hộ gia đình 90% , nghành công nghiệp xe hơi nhật bản đang suy thoái sa thải khắp nơi , gdp thì đi ngang 5 năm dđang có dấu hiệu cắm đầu
Nợ hộ gia đình 90%, nợ công 56% GDP là mắc kẹt rồi cựa gì cũng khó. Nhưng Thái cũng sẽ chơi chiêu sửa GDP :) cụ xem mục 3 trong chính sách của nhà Thạc Sỉn

Informal Economy Integration: Efforts to bring the informal and underground economy into the formal revenue system.

 
Chỉnh sửa cuối:

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,329
Động cơ
417,493 Mã lực
2024 rồi còn ai so cao ốc nữa, các cụ đi thử mấy trung tâm tài chính các nước lớn như London các khu quanh Bank Station hay kể cả Canary Wharf cũng chả có mấy cao tầng, Paris mỗi La Defense. Thậm chí bọn nó hạn chế nhà cao tầng quá vì trông nó gớm và chủ các quỹ đầu tư lớn trụ sở nó toàn ở mấy cái nhà 5 6 tầng khu Mayfair chứ ai đua cao ốc như đám nhân viên? Cái quan trọng là thực chất các nước đó tự làm được máy bay tàu ngầm, điện hạt nhân nhan nhản là trung tâm tài chính của thế giới, lên tới tầm G5 G7 trùm thế giới. Đó là cái thực lực đáng so chứ ai so gì ba cái nhà cao tầng bê tông cốt thép? Thích đua cao ốc thì sang TQ chắc Makati không bao giờ bằng nổi một góc thành phố hạng 2 3 của nó chứ có gì mà ham?
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,892
Động cơ
36,623 Mã lực
Vụ đi Thailand là khá gần đây bác ạ.
Và tôi đi chơi nên chỉ vô chợ ngó đồ ăn tươi sống kiểu rau cỏ hải sản, chứ không để ý hàng hoá nói chung.

Đúng là tụi nó phát triển hơn ta nhiều, không rõ bao giờ ta đuổi kịp.
Nhất là những vùng khá xa đại đô thị, kiểu Krabi.
Em chạy grab nên chỉ quan tâm tiền túi mình có bao nhiêu thôi. Thằng dân Thái giờ nằm im rồi. Nếu duy trì được tăng trưởng như hiện nay không đến chục năm nữa thu nhập của em sẽ ngang với đồng nghiệp bên Thái.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
936
Động cơ
257,381 Mã lực
saigon còn 3 quỹ đất rất đẹp mặt bằng sạch là cảng saigon q4 , kcx tân thuận và mũi đèn đỏ q7 củabàlan , vấn để có tiền để xây không

2024 rồi còn ai so cao ốc nữa, các cụ đi thử mấy trung tâm tài chính các nước lớn như London các khu quanh Bank Station hay kể cả Canary Wharf cũng chả có mấy cao tầng, Paris mỗi La Defense. Thậm chí bọn nó hạn chế nhà cao tầng quá vì trông nó gớm và chủ các quỹ đầu tư lớn trụ sở nó toàn ở mấy cái nhà 5 6 tầng khu Mayfair chứ ai đua cao ốc như đám nhân viên? Cái quan trọng là thực chất các nước đó tự làm được máy bay tàu ngầm, điện hạt nhân nhan nhản là trung tâm tài chính của thế giới, lên tới tầm G5 G7 trùm thế giới. Đó là cái thực lực đáng so chứ ai so gì ba cái nhà cao tầng bê tông cốt thép? Thích đua cao ốc thì sang TQ chắc Makati không bao giờ bằng nổi một góc thành phố hạng 2 3 của nó chứ có gì mà ham?
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,270
Động cơ
72,335 Mã lực
Em chạy grab nên chỉ quan tâm tiền túi mình có bao nhiêu thôi. Thằng dân Thái giờ nằm im rồi. Nếu duy trì được tăng trưởng như hiện nay không đến chục năm nữa thu nhập của em sẽ ngang với đồng nghiệp bên Thái.
Em nhớ hơn 30 năm trước phụ huynh em đi công tác qua Thái mua cho e cặp áo phông, quần bò mặc lúc đấy rất oách. Giờ con em hẹn bạn ở Thái (cùng vài đứa ĐNA khác) hẹn nhau bay qua Sing gặp mặt, với e tốc độ phát triển thế là vô cùng hài lòng rồi.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
2024 rồi còn ai so cao ốc nữa, các cụ đi thử mấy trung tâm tài chính các nước lớn như London các khu quanh Bank Station hay kể cả Canary Wharf cũng chả có mấy cao tầng, Paris mỗi La Defense. Thậm chí bọn nó hạn chế nhà cao tầng quá vì trông nó gớm và chủ các quỹ đầu tư lớn trụ sở nó toàn ở mấy cái nhà 5 6 tầng khu Mayfair chứ ai đua cao ốc như đám nhân viên? Cái quan trọng là thực chất các nước đó tự làm được máy bay tàu ngầm, điện hạt nhân nhan nhản là trung tâm tài chính của thế giới, lên tới tầm G5 G7 trùm thế giới. Đó là cái thực lực đáng so chứ ai so gì ba cái nhà cao tầng bê tông cốt thép? Thích đua cao ốc thì sang TQ chắc Makati không bao giờ bằng nổi một góc thành phố hạng 2 3 của nó chứ có gì mà ham?
cụ so với London, Paris... là không ổn vì nó là thành phố cổ, lâu đời, không ai cho xây cao ốc, so với các thành phố trẻ cùng tuổi thôi cụ.

Tel Aviv

1733280149397.png
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
Em nhớ hơn 30 năm trước phụ huynh em đi công tác qua Thái mua cho e cặp áo phông, quần bò mặc lúc đấy rất oách. Giờ con em hẹn bạn ở Thái (cùng vài đứa ĐNA khác) hẹn nhau bay qua Sing gặp mặt, với e tốc độ phát triển thế là vô cùng hài lòng rồi.
Đi Đông Nam Á thì không thẹn lắm thậm chí còn tự hào, trừ đi Singapore :) nhưng đi Trung Quốc thì 15-20 năm nay đi lần nào em cũng thấy cái mới, cũng choáng và thấy mình còn thua xa quá. Thua cả về trình độ và tốc độ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,448
Động cơ
101,475 Mã lực
Đi Đông Nam Á thì không thẹn lắm thậm chí còn tự hào, trừ đi Singapore :) nhưng đi Trung Quốc thì 15-20 năm nay đi lần nào em cũng thấy cái mới, cũng choáng và thấy mình còn thua xa quá. Thua cả về trình độ và tốc độ
Tàu là hành tinh khác rồi, so sánh liên tưởng làm gì cụ, cụ muốn tự hào hừng hực thì qua Myanmar, Ấn độ, Pakistan, Srilanka.. về còn thấy hãnh diện nữa
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,329
Động cơ
417,493 Mã lực
cụ so với London, Paris... là không ổn vì nó là thành phố cổ, lâu đời, không ai cho xây cao ốc, so với các thành phố trẻ cùng tuổi thôi cụ.

Tel Aviv

View attachment 8867592
Ý em là nó chỉ là bê tông cốt thép thôi, không có ý nghĩa gì cả, đẹp mà để dân vẫn ăn rác thì đẹp làm gì? Cụ cứ tưởng tượng giờ dân mình mà còn ăn rác thì HN có đẹp nhất thế giới rồi giữ được bao lâu? Cái nhà cao tầng chỉ là cái ngọn, quan trọng nội lực là gì?
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,270
Động cơ
72,335 Mã lực
Đi Đông Nam Á thì không thẹn lắm thậm chí còn tự hào, trừ đi Singapore :) nhưng đi Trung Quốc thì 15-20 năm nay đi lần nào em cũng thấy cái mới, cũng choáng và thấy mình còn thua xa quá. Thua cả về trình độ và tốc độ
Trung Quốc chỉ nên học hỏi không nên so sánh cụ. Em hy vọng mình quay cóp bài của anh Tàu để anh ấy nhất nhì lớp mình quay cóp cũng được lên từ hạng trung lên hạng khá là ổn rồi. Sing em thấy bình thường.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,418
Động cơ
57,092 Mã lực
Tuổi
24
Em chạy grab nên chỉ quan tâm tiền túi mình có bao nhiêu thôi. Thằng dân Thái giờ nằm im rồi. Nếu duy trì được tăng trưởng như hiện nay không đến chục năm nữa thu nhập của em sẽ ngang với đồng nghiệp bên Thái.
Có 1 điểm nhỏ nữa mà tụi Thailand có vẻ làm tốt hơn là: Lượng dân EU sang đấy hưu trí khá nhiều.
Điểm bắt buộc là, tụi ấy đem được Bảo hiểm y tế sang Thailand, vì nó có hệ thống khá tốt + đáp ứng được nhu cầu của đội già + quan trọng nhất là đủ rẻ và đủ minh bạch để tụi BHYT mẫu quốc chấp nhận.

Dân ta cũng sang Thái chữa bệnh nhiều: Đẻ con + Thay đổi giới tính + ...
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,270
Động cơ
72,335 Mã lực
Có 1 điểm nhỏ nữa mà tụi Thailand có vẻ làm tốt hơn là: Lượng dân EU sang đấy hưu trí khá nhiều.
Điểm bắt buộc là, tụi ấy đem được Bảo hiểm y tế sang Thailand, vì nó có hệ thống khá tốt + đáp ứng được nhu cầu của đội già + quan trọng nhất là đủ rẻ và đủ minh bạch để tụi BHYT mẫu quốc chấp nhận.

Dân ta cũng sang Thái chữa bệnh nhiều: Đẻ con + Thay đổi giới tính + ...
Học ai thì học lại đi học Thái. E không thấy con đường bán d, thay bỉm đáng học hỏi.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
Có 1 điểm nhỏ nữa mà tụi Thailand có vẻ làm tốt hơn là: Lượng dân EU sang đấy hưu trí khá nhiều.
Điểm bắt buộc là, tụi ấy đem được Bảo hiểm y tế sang Thailand, vì nó có hệ thống khá tốt + đáp ứng được nhu cầu của đội già + quan trọng nhất là đủ rẻ và đủ minh bạch để tụi BHYT mẫu quốc chấp nhận.

Dân ta cũng sang Thái chữa bệnh nhiều: Đẻ con + Thay đổi giới tính + ...
Ngành dịch vụ y tế và chăm sóc người già nghỉ hưu là ngành em thấy còn tiếc nhất so với Thái. Mình đủ mọi điều kiện tiềm năng đất nước khí hậu đẹp rất tốt cho sức khoẻ, bác sỹ giỏi, văn hoá tương đồng và gần Đông Á vậy mà còn thua Thái về ngành này người mình còn sang Thái điều trị
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Ý em là nó chỉ là bê tông cốt thép thôi, không có ý nghĩa gì cả, đẹp mà để dân vẫn ăn rác thì đẹp làm gì? Cụ cứ tưởng tượng giờ dân mình mà còn ăn rác thì HN có đẹp nhất thế giới rồi giữ được bao lâu? Cái nhà cao tầng chỉ là cái ngọn, quan trọng nội lực là gì?
mấy cái nhà cao tầng nó chỉ hiện 1 góc hạ tầng của một đất nước, cần chụp hết mọi góc thì mới biết được thật sự của một quốc gia.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,259
Động cơ
220,923 Mã lực
Ngành dịch vụ y tế và chăm sóc người già nghỉ hưu là ngành em thấy còn tiếc nhất so với Thái. Mình đủ mọi điều kiện tiềm năng đất nước khí hậu đẹp rất tốt cho sức khoẻ, bác sỹ giỏi, văn hoá tương đồng và gần Đông Á vậy mà còn thua Thái về ngành này người mình còn sang Thái điều trị
Bên kia nó tư nhân lâu đời rồi, xây bệnh viện như khách sạn 5 sao nhắm vào khách quốc tế hạng sang, vé máy bay đi Thái cũng rẻ hơn. Bên ta dân Cam sang chữa bệnh đầy, có cả dân Thái nữa
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Có 1 điểm nhỏ nữa mà tụi Thailand có vẻ làm tốt hơn là: Lượng dân EU sang đấy hưu trí khá nhiều.
Điểm bắt buộc là, tụi ấy đem được Bảo hiểm y tế sang Thailand, vì nó có hệ thống khá tốt + đáp ứng được nhu cầu của đội già + quan trọng nhất là đủ rẻ và đủ minh bạch để tụi BHYT mẫu quốc chấp nhận.

Dân ta cũng sang Thái chữa bệnh nhiều: Đẻ con + Thay đổi giới tính + ...
không nên học cái hút dân EU sang hưu trí, nó chỉ gây lạm phát, và chỉ dành cho quốc gia trung bình, chấp nhận làm kiếp làm thuê suốt đời cho phương Tây.

EU & Mỹ giữ độc quyền về công nghệ và tài chính - chính là để các quốc gia xung quanh cày ra lương thực, hàng tiêu dùng xuất khẩu sang nó, nó thì xuất khẩu công nghệ và đầu tư tài chính. Ngồi mát ăn bát vàng đó.
Nếu có quốc gia nào vươn lên cạnh tranh về công nghệ, tài chính ngay lập tức bị chúng hùa vào tiêu diệt bằng boom đạn, cấm vận.

Nếu có học, hãy học cách người Do Thái chiếm lĩnh quyền lực Thế giới.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Ngành dịch vụ y tế và chăm sóc người già nghỉ hưu là ngành em thấy còn tiếc nhất so với Thái. Mình đủ mọi điều kiện tiềm năng đất nước khí hậu đẹp rất tốt cho sức khoẻ, bác sỹ giỏi, văn hoá tương đồng và gần Đông Á vậy mà còn thua Thái về ngành này người mình còn sang Thái điều trị
Việt Nam là nước duy nhất trong khối Đông Nam Á này tự chủ công nghệ vật liệu hạt nhân trong xạ trị đó cụ. Nên Thái qua Việt Nam chữa bệnh thì sẽ hợp lý hơn.

Trung tâm hạt nhân Long Khánh đang xây dựng, khi hoàn thành, Việt Nam có thể sẽ là trung tâm sản xuất các loại thuốc và vật liệu xạ trị, xquang cho khu vực - có cạnh tranh với TQ về giá thành.

 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,418
Động cơ
57,092 Mã lực
Tuổi
24
Học ai thì học lại đi học Thái. E không thấy con đường bán d, thay bỉm đáng học hỏi.
Chẳng vấn đề gì cả, bác ạ.
Cái gì nó hơn ta - có vẻ khá nhiều -, thì ta học nó; và ngược lại, ta có thể dạy nó những gì nó còn kém cỏi, như lý luận các cấp chẳng hạn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,448
Động cơ
101,475 Mã lực
Có 1 điểm nhỏ nữa mà tụi Thailand có vẻ làm tốt hơn là: Lượng dân EU sang đấy hưu trí khá nhiều.
Điểm bắt buộc là, tụi ấy đem được Bảo hiểm y tế sang Thailand, vì nó có hệ thống khá tốt + đáp ứng được nhu cầu của đội già + quan trọng nhất là đủ rẻ và đủ minh bạch để tụi BHYT mẫu quốc chấp nhận.

Dân ta cũng sang Thái chữa bệnh nhiều: Đẻ con + Thay đổi giới tính + ...
Năm 2016 em ngồi chém với chú trưởng đại diện của Qatar Airways, lúc ấy mỗi ngày họ có 27 chuyến bay đi từ Dohar sang Bankok thì trong đó chỉ có 2 chuyến nối sang Việt Nam, còn 25 chuyến nó quay đầu luôn từ Bangkok về lại Dohar (ngày ấy chưa có đi thẳng Dohar - HN nên vẫn phải transit mất gần hai tiếng ở Bangkok), mới thấy tụi Tây khoái BKK đến thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top