[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Năm 2016 em ngồi chém với chú trưởng đại diện của Qatar Airways, lúc ấy mỗi ngày họ có 27 chuyến bay đi từ Dohar sang Bankok thì trong đó chỉ có 2 chuyến nối sang Việt Nam, còn 25 chuyến nó quay đầu luôn từ Bangkok về lại Dohar (ngày ấy chưa có đi thẳng Dohar - HN nên vẫn phải transit mất gần hai tiếng ở Bangkok), mới thấy tụi Tây khoái BKK đến thế nào.
Thái có nhiều trò mà cụ: ma tóe, mại dâm, cờ bạc nó hợp pháp hoặc hợp pháp hóa ngầm :))
Em thấy nhiều người Việt qua Thái cũng tò mò mấy khu đèn đỏ lắm, cả gái lẫn trai.

Em thấy k cần học kiểu vậy, du lịch giá rẻ không phải là món hướng tới. Hướng tới du lịch giá trị cao như MICE chẳng hạn.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
Việt Nam là nước duy nhất trong khối Đông Nam Á này tự chủ công nghệ vật liệu hạt nhân trong xạ trị đó cụ. Nên Thái qua Việt Nam chữa bệnh thì sẽ hợp lý hơn.

Trung tâm hạt nhân Long Khánh đang xây dựng, khi hoàn thành, Việt Nam có thể sẽ là trung tâm sản xuất các loại thuốc và vật liệu xạ trị, xquang cho khu vực - có cạnh tranh với TQ về giá thành.
Công nghệ thì em biết công nghệ y tế mình không hề kém Thái không muốn nói là hơn. Bác sỹ VN mổ gà nhiều cũng giỏi hơn chấp cả Thái cả Sing :D

Nhưng mình vẫn thua nó khâu dịch vụ thế nên em mới cay. Mặt bác sỹ y tá lúc nào cũng khó đăm đăm
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,418
Động cơ
57,092 Mã lực
Tuổi
24
không nên học cái hút dân EU sang hưu trí, nó chỉ gây lạm phát, và chỉ dành cho quốc gia trung bình, chấp nhận làm kiếp làm thuê suốt đời cho phương Tây.

EU & Mỹ giữ độc quyền về công nghệ và tài chính - chính là để các quốc gia xung quanh cày ra lương thực, hàng tiêu dùng xuất khẩu sang nó, nó thì xuất khẩu công nghệ và đầu tư tài chính. Ngồi mát ăn bát vàng đó.
Nếu có quốc gia nào vươn lên cạnh tranh về công nghệ, tài chính ngay lập tức bị chúng hùa vào tiêu diệt bằng boom đạn, cấm vận.

Nếu có học, hãy học cách người Do Thái chiếm lĩnh quyền lực Thế giới.
Tuyệt vời, để tôi bẩu các cậu ấy chỉ đạo:
Từ giờ, ta không xuất khẩu lương thực và hàng tiêu dùng sang tụi EU & Mỹ nữa.

Ta chỉ xuất khẩu công nghệ và đầu tư tài chính sang bển thôi; ngồi mát ăn bát vàng; đảm bảo cột điện cũng mò về đây hết.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,418
Động cơ
57,092 Mã lực
Tuổi
24
Năm 2016 em ngồi chém với chú trưởng đại diện của Qatar Airways, lúc ấy mỗi ngày họ có 27 chuyến bay đi từ Dohar sang Bankok thì trong đó chỉ có 2 chuyến nối sang Việt Nam, còn 25 chuyến nó quay đầu luôn từ Bangkok về lại Dohar (ngày ấy chưa có đi thẳng Dohar - HN nên vẫn phải transit mất gần hai tiếng ở Bangkok), mới thấy tụi Tây khoái BKK đến thế nào.
Gần đây thì tôi có đi 1 chuyến đến Bangkok, Emirates thì phải.
Nó bay Dubai - Bangkok - Hanoi và ngược lại; cố vớt thêm vài chú ở Hà Nội nữa.
Mà trông vậy chứ cái đội xuống ở Bangkok, như nhà tôi, có lẽ cũng đến 70-80 chú.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,498
Động cơ
209,612 Mã lực
Chẳng vấn đề gì cả, bác ạ.
Cái gì nó hơn ta - có vẻ khá nhiều -, thì ta học nó; và ngược lại, ta có thể dạy nó những gì nó còn kém cỏi, như lý luận các cấp chẳng hạn.
Không cần phải mỉa mai thế.
1733282208891.png

1733282282691.png

Về giao thông Thái Lan là 1 cái nồi thập cẩm
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
846
Động cơ
283,199 Mã lực
saigon còn 3 quỹ đất rất đẹp mặt bằng sạch là cảng saigon q4 , kcx tân thuận và mũi đèn đỏ q7 củabàlan , vấn để có tiền để xây không
Thủ Đức còn nhiều đất lắm. Cảng Cát Lái mà rời đi được là có 1 mớ đất rất đẹp.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Công nghệ thì em biết công nghệ y tế mình không hề kém Thái không muốn nói là hơn. Bác sỹ VN mổ gà nhiều cũng giỏi hơn chấp cả Thái cả Sing :D

Nhưng mình vẫn thua nó khâu dịch vụ thế nên em mới cay. Mặt bác sỹ y tá lúc nào cũng khó đăm đăm
chọn khám dịch vụ là mặt niềm nở, ân cần ngay thôi cụ :)) Em đi khám răng chọn loại ưu tiên thêm 200K, có cái băng tím quấn tay, đi là y tá, điều dưỡng nở nụ cười tươi như hoa, hướng dẫn hết sức nhiệt tình ngay =))
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,498
Động cơ
209,612 Mã lực
Công nghệ thì em biết công nghệ y tế mình không hề kém Thái không muốn nói là hơn. Bác sỹ VN mổ gà nhiều cũng giỏi hơn chấp cả Thái cả Sing :D

Nhưng mình vẫn thua nó khâu dịch vụ thế nên em mới cay. Mặt bác sỹ y tá lúc nào cũng khó đăm đăm
Khó đăm đăm là bác vào khám BHYT thôi.
Thử đi khám dịch vụ như bác qua Thái xem y tá có bế bác lên giường hay không.
Mẹ thằng bạn e qua Pháp chơi, té gãy xương, mà phải kiếm mọi cách để xin cái giấy bác sỹ cho phép bay để bay gấp về VN chữa, vì không thể chịu nổi cái cách chữa bệnh của Pháp. Dân có tiền đấy
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
chọn khám dịch vụ là mặt niềm nở, ân cần ngay thôi cụ :)) Em đi khám răng chọn loại ưu tiên thêm 200K, có cái băng tím quấn tay, đi là y tá, điều dưỡng nở nụ cười tươi như hoa, hướng dẫn hết sức nhiệt tình ngay =))
Dịch vụ cũng đông quá cụ ạ, nên bác sỹ y tá họ bận quá không có thời gian mà nói chuyện với mình, quan tâm cho ra nhẽ.

Chỉ có dịch vụ Pháp Việt tạm ổn nhưng bs PV lại không bằng TW tuyến cuối
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
nếu gdp đầu ngừoi tầm 5 năm nữa vietnam đạt khoảng 8000 usd ngang thái , thái giờ hết phát triển nồi vì ngừoi dân nợ quá nhiều , các ông chủ ngừoi hoa cấu kết chính quyền ra luật độc quyền như ra luật cho sản xuất bia thủ công tiêu chuần rất cao khiến các doanh nghiệp thái phải qua vietnam đặt hàng
5 năm nữa may ra mới bằng Thái bây giờ thôi cụ (nếu đạt tăng trưởng ấn tượng 2 con số) Hi vọng với việc cởi trói như các anh nói trên tivi chúng ta có 1 thập kỷ tăng trưởng 2 con số, giống các kỳ tích châu á khác, thì mới có hi vọng đuổi kịp họ được.

cầu đừong chỉ cần có tiền là làm đựoc thôi , vietnam giờ đã có tiền , khoảng 5 năm nữa hạ tầng vietnam sẽ hơn thái lan , đừng nhìn vào bangkok rồi nói thái hơn vietnam vì bangkok chiếm hơn 50% đầu tư công của thái lan , vietnam thay vì đầu vào 1 tp thì trải dài khắp nứoc như sản lựong điện vietnam gần gấp đôi thái , cái này cả núi tiền
cụ so với London, Paris... là không ổn vì nó là thành phố cổ, lâu đời, không ai cho xây cao ốc, so với các thành phố trẻ cùng tuổi thôi cụ.

Tel Aviv

View attachment 8867592
không nên học cái hút dân EU sang hưu trí, nó chỉ gây lạm phát, và chỉ dành cho quốc gia trung bình, chấp nhận làm kiếp làm thuê suốt đời cho phương Tây.

EU & Mỹ giữ độc quyền về công nghệ và tài chính - chính là để các quốc gia xung quanh cày ra lương thực, hàng tiêu dùng xuất khẩu sang nó, nó thì xuất khẩu công nghệ và đầu tư tài chính. Ngồi mát ăn bát vàng đó.
Nếu có quốc gia nào vươn lên cạnh tranh về công nghệ, tài chính ngay lập tức bị chúng hùa vào tiêu diệt bằng boom đạn, cấm vận.

Nếu có học, hãy học cách người Do Thái chiếm lĩnh quyền lực Thế giới.
Thay vì chúng ta mất vài tỷ đô năm để đi du học thì khắp nơi trên thế giới thì nên có chính sách mời những người đủ tuổi về hưu bên đấy sang mình cày cuốc thêm vài năm dạy mình và mang tiền lương hưu sang tiêu ở mình cũng tốt mà cụ. Lợi thế của mình là chưa có thuế thừa kế, cái mà bọn EU nó mất động lực phấn đấu khi tích lũy đủ tiền khi về hưu
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,680
Động cơ
75,549 Mã lực
Việt Nam có ngành xứng đáng gọi là nền công nghiệp mà chưa nước nào ở Đông Nam Á, thậm chí Châu Á làm được, đó là đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang vĩnh hằng ở khắp các tỉnh hiện nay.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
5 năm nữa may ra mới bằng Thái bây giờ thôi cụ (nếu đạt tăng trưởng ấn tượng 2 con số) Hi vọng với việc cởi trói như các anh nói trên tivi chúng ta có 1 thập kỷ tăng trưởng 2 con số, giống các kỳ tích châu á khác, thì mới có hi vọng đuổi kịp họ được.




Thay vì chúng ta mất vài tỷ đô năm để đi du học thì khắp nơi trên thế giới thì nên có chính sách mời những người đủ tuổi về hưu bên đấy sang mình cày cuốc thêm vài năm dạy mình và mang tiền lương hưu sang tiêu ở mình cũng tốt mà cụ. Lợi thế của mình là chưa có thuế thừa kế, cái mà bọn EU nó mất động lực phấn đấu khi tích lũy đủ tiền khi về hưu
Hay đấy, mình nên chấm điểm nhập tịch mời người giỏi khắp nơi thế giới
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
Hay đấy, mình nên chấm điểm nhập tịch mời người giỏi khắp nơi thế giới
Cũng như đón các đại bàng đến làm tổ thôi, trước đây toàn mời họ đến làm tổ, họ đến rồi lại bay đi vì thức ăn ko có, nơi làm tổ cây cối sơ xác. Nay em thấy đổi mới là mình cứ đầu tư làm tổ rồi tự khắc họ sẽ bay đến thôi.
Chính sách nhà ở mới chung cho người nước ngoài, cào bằng trong khi đấy đáng ra những người được gọi là có chút danh phận, cống hiến cho thế giới thì các nước nó mời còn ko đc chứ đừng nói đến mớ cơ chế xin cho loành ngoàng
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
936
Động cơ
257,381 Mã lực
5 năm nữa gdp đầu người bằng thái tức là nên kinh tế vietnam lớn hơn thái 30% vì vietnam 100t dân , thái chỉ 70t . Thái khó tăng gdp đầu người vì thái chuyển sang nhập siêu rồi, bath ngày cang mất giá so với usd , cho dù kinh tế có tăng trưởng 2-3% nhưng gdp đầu người chưa chắc tăng do bath mất giá so với usd


5 năm nữa may ra mới bằng Thái bây giờ thôi cụ (nếu đạt tăng trưởng ấn tượng 2 con số) Hi vọng với việc cởi trói như các anh nói trên tivi chúng ta có 1 thập kỷ tăng trưởng 2 con số, giống các kỳ tích châu á khác, thì mới có hi vọng đuổi kịp họ được.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
936
Động cơ
257,381 Mã lực
saigon còn quỹ đất ven sông quá đẹp , sau này giàu có xây những khu đô thị ven sông thuộc top đầu châu á

Untitled.png
 

hoangnmhp

Xe máy
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
87
Động cơ
3,369 Mã lực
Tuổi
52
Hàng lạnh sao Thái xuất nhiều thế nhỉ? mình cướp thị phần được đấy?
Về sản lượng tủ lạnh gia dụng và tủ đông công nghiệp, Thái Lan hiện nay đang kém nhiều so với Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam sản xuất được 3,2 triệu chiếc, Thái Lan sản xuất được 0,6 triệu chiếc (tiếp tục đà giảm, giảm 15 nghìn chiếc so với năm 2022, do nhu cầu trong nước và xuất khẩu giảm). Việt Nam xuất khẩu tủ lạnh và tủ đông ít hơn Thái Lan vì nhu cầu trong nước cao và vẫn tiếp tục tăng. Chính vì vậy mà đầu năm 2021, Panasonic sau thời gian dài đầu tư tại Thái Lan (từ năm 1971) đã đóng cửa các nhà máy sản xuất tủ lạnh, điều hòa tại Thái, chuyển sang xây dựng nhà máy 8000 nghìn công nhân, chuyển sản xuất sang Việt Nam và bắt đầu sản xuất tại Việt Nam. Chắc thời gian tới, khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước sẽ nâng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
939
Động cơ
124,790 Mã lực
Về sản lượng tủ lạnh gia dụng và tủ đông công nghiệp, Thái Lan hiện nay đang kém nhiều so với Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam sản xuất được 3,2 triệu chiếc, Thái Lan sản xuất được 0,6 triệu chiếc (tiếp tục đà giảm, giảm 15 nghìn chiếc so với năm 2022, do nhu cầu trong nước và xuất khẩu giảm). Việt Nam xuất khẩu tủ lạnh và tủ đông ít hơn Thái Lan vì nhu cầu trong nước cao và vẫn tiếp tục tăng. Chính vì vậy mà đầu năm 2021, Panasonic sau thời gian dài đầu tư tại Thái Lan (từ năm 1971) đã đóng cửa các nhà máy sản xuất tủ lạnh, điều hòa tại Thái, chuyển sang xây dựng nhà máy 8000 nghìn công nhân, chuyển sản xuất sang Việt Nam và bắt đầu sản xuất tại Việt Nam. Chắc thời gian tới, khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước sẽ nâng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.
rồi sau đó lại rời đi, Hoà Phát đầu tư điện lạnh giá rẻ, rất đc ưu chuộng ở nhà trọ cho thuê và khách sạn, nhà nghỉ nhỏ, nhưng chưa thật sự chiếm lĩnh vì dân ta vẫn còn chuộng hàng ngoại quá, rẻ thì mua TQ, đắt lại Nhật, Hàn
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,301
Động cơ
10,331 Mã lực
Về sản lượng tủ lạnh gia dụng và tủ đông công nghiệp, Thái Lan hiện nay đang kém nhiều so với Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam sản xuất được 3,2 triệu chiếc, Thái Lan sản xuất được 0,6 triệu chiếc (tiếp tục đà giảm, giảm 15 nghìn chiếc so với năm 2022, do nhu cầu trong nước và xuất khẩu giảm). Việt Nam xuất khẩu tủ lạnh và tủ đông ít hơn Thái Lan vì nhu cầu trong nước cao và vẫn tiếp tục tăng. Chính vì vậy mà đầu năm 2021, Panasonic sau thời gian dài đầu tư tại Thái Lan (từ năm 1971) đã đóng cửa các nhà máy sản xuất tủ lạnh, điều hòa tại Thái, chuyển sang xây dựng nhà máy 8000 nghìn công nhân, chuyển sản xuất sang Việt Nam và bắt đầu sản xuất tại Việt Nam. Chắc thời gian tới, khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước sẽ nâng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.
Cảm ơn thông tin của cụ, hoá ra nhìn số liệu cũng láng máng được nhiều điều :D em sẽ ngâm cứu xem có đâm đầu vào món hàng lạnh không. Món này công nghệ bão hoà rồi không có gì khó cả. Đè bẹp Thái dúi !!!! :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top