[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,270
Động cơ
316,137 Mã lực
Thớt nói về Kinh tế các nước, mà vài ông cứ soi mãi vào 1 cái khu vực nổi nhất thôi. Bàn rộng ra chút đi nào .
Chỉ trong 1-2 tuần VN thông qua các quyết định lịch sử như đầu tư đường sắt cao tốc dài nhất, điện hạt nhân khủng nhất, cải cách thể chế sâu nhất.. ai mà theo kịp bây giờ :))

Những ngành công nghiệp khủng nhất lại có thể không liên quan đến xuất khẩu, mà là vận tải công cộng, điện-năng lượng, xây dựng-bất động sản, thép... vì nó giá trị khủng, ảnh hưởng cả trăm triệu người...
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
802,948 Mã lực
Dĩ An trước là huyện thôi, nhờ ơn Bình Dương mới lên thị xã rồi thành phố vù vù, chứ giao về cho ông SG thì thôi rồi. Ở SG có nhiều khu bên kia là Bình Dương thì sáng đèn đường sá, bên đây là SG thì tối thui.
Nhắc Bình Dương nhớ ông Nguyễn Minh Triết, từ khi là bí thư huyện Tân Uyên đã tạo đà cho Sông Bé, Bình Dương hôm nay.
Đất có người tài đất mới phát!
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
379
Động cơ
26,323 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ trong 1-2 tuần VN thông qua các quyết định lịch sử như đầu tư đường sắt cao tốc dài nhất, điện hạt nhân khủng nhất, cải cách thể chế sâu nhất.. ai mà theo kịp bây giờ :))

Những ngành công nghiệp khủng nhất lại có thể không liên quan đến xuất khẩu, mà là vận tải công cộng, điện-năng lượng, xây dựng-bất động sản, thép... vì nó giá trị khủng, ảnh hưởng cả trăm triệu người...
Còn cách nào khác nếu muốn phát triển? Điện đóm đang hụt hơi, FDI nó vào nhiều, dân tăng, dùng nhiều thiết bị vv thì còn cách nào khác. Bài toán phát triển vẫn như trước, lợi thế duy nhất ở dân số đông, đông nên rẻ. Tóm lại công thức: đẻ thêm nhiều dân nữa, FDI thích, dân số trẻ thì dịch vụ kéo theo nhìeu, bđs trên mây. Thế là ấm quan, yên dân rồi.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
194
Động cơ
7,165 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ so Mikati thì so với cầu Giấy Nam Từ Liêm chứ so với Hoàn Kiếm 2 Bà Trưng làm gì :))

Grpd 2 quận này 2023 cỡ 14 tỷ trump còn mikati cỡ 20 tỷ

Nhà cao tầng ở phố thì hiếm chứ cầu giấy nam từ liêm thì bạt ngàn.

Đấy là còn chưa có cơ quan đầu não, HO bank đổ bộ về.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,979
Động cơ
464,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin lỗi cụ rachfan duf tôn trọng cụ bao nhiêu thì cũng thấy cụ cổ hủ bấy nhiêu. Cụ nói duy nhất Thủ Thiêm em đã chứng minh còn Thanh Đa. Còn rất nhiều ý tưởng khác, mà thậm chí không phải ý tưởng nữa ...

Bây giờ em đố cụ: ở HN còn khu nào dự trữ phát triển? Tất nhiên em biết chắc là cụ không thể trả lời được đâu, vì cụ già rồi và thế hệ cũ rồi chắc chắn cụ sẽ không nghĩ được cái gì mới, sáng tạo.

Người già mắc bệnh "ngôi sao" không bao giờ nhận sai = đồng nghĩa không bao giờ khôn hơn mở lòng hiểu thêm thế giới thay đổi hàng ngày. Em đã test mấy cái cụ sai, nhưng cụ không bao giờ nhận cụ sai.

Người già mà. Không đủ dũng cảm đối diện chính mình !!!
Đây là sự khác nhau về quan điểm. Cụ bảo SG ngoài Thủ Thiêm còn có Thanh đa, tôi thì cho rằng SG chỉ duy nhất Thủ thiêm có thể trở thành như Makati, Thanh đa thì không thể.

Cụ phải để ý "như Makati" nghĩa là cả 1 khu rộng lớn, cao cấp hoàn chỉnh, là trung tâm kinh tế tài chính (chứ không phải chỉ là khu dân cư cao cấp), không có bất cứ 1 công trình bình dân nào.

Làm sao có thể giải tỏa toàn bộ dân sống hiện tại ra khỏi cù lao Thanh đa? Và vị trí của Thanh đa sẽ khiến nó không thể trở thành trung tâm kinh tế tài chính.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,346
Động cơ
173,317 Mã lực
- Sản xuất công nghiệp : em cho rằng VN khó đuổi kịp các nước xung quanh do nền tảng yếu và thiếu. Đám Mã, Indo, Thái nếu về bản chất cũng chả hơn gì VN, nhưng họ được các nước giàu đầu tư trước VN từ lâu nên đã có nền tảng tốt hơn.
- Công nghệ thông tin và các ngành liên quan : cái này VN có vẻ hơn các nước xung quanh, mỗi tội doanh thu chưa đủ lớn do không có sản phẩm của riêng VN mang tính chất toàn cầu.
- Nông nghiệp : chắc cũng tới hạn năng lực của VN rồi, nói chung là làm tốt
VN sắp vượt Thái vể sản lượng công nghiệp, chậm nhất là 2026
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,346
Động cơ
173,317 Mã lực
Hình như chưa chốt, chắc là vì giá bán rất là "tái tạo"!

cú lừa úp bô để VN đầu tư điện gió thôi
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,573
Động cơ
14,130 Mã lực
Đây là sự khác nhau về quan điểm. Cụ bảo SG ngoài Thủ Thiêm còn có Thanh đa, tôi thì cho rằng SG chỉ duy nhất Thủ thiêm có thể trở thành như Makati, Thanh đa thì không thể.

Cụ phải để ý "như Makati" nghĩa là cả 1 khu rộng lớn, cao cấp hoàn chỉnh, là trung tâm kinh tế tài chính (chứ không phải chỉ là khu dân cư cao cấp), không có bất cứ 1 công trình bình dân nào.

Làm sao có thể giải tỏa toàn bộ dân sống hiện tại ra khỏi cù lao Thanh đa? Và vị trí của Thanh đa sẽ khiến nó không thể trở thành trung tâm kinh tế tài chính.
Em xoá còm rồi vì nó có vẻ hơi tiêu cực. Cũng không nên tranh luận với người bảo thủ và luôn luôn skeptical không khéo mình cũng tiêu cực theo
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,490
Động cơ
165,060 Mã lực
Việt Nam giờ nằm trong "hạng cân" cùng với Malay, Thái, Indo rồi - có cái hơn cái kém. Sing với Bur là trường hợp đặc biệt, đội Cam, Lào, Miến, Myanmar mâm dưới. Vậy thôi các cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
802,948 Mã lực
Makati được gọn gàng như vậy vì xuất phát điểm nó là sở hữu tư nhân các cụ ợ, đương nhiên là tư nhân giàu có. Vì thế nên ngay từ đầu tiên nó đã được quy hoạch bài bản và không có các công trình bình dân.

Sự phát triển của Makati ngày nay có là tổng hợp của rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là tiền. Nên bảo VN có tiền là làm được là không hẳn đúng. Tiền là 1 yếu tố, ngoài ra còn cần 1 khu đất ở ngay trung tâm và có khả năng trở thành 1 trung tâm mới (Rất khó, trừ duy nhất Thủ thiêm). Ngoài ra còn phải chấp nhận để khu đó nhận sự ưu ái đặc biệt các nơi khác không có. Với VN thì chuyện đó hơi khó.
Tóm lại tôi không thấy nhu cầu phải có 1 makati trừ khi nó đẻ ra tiền. Kiểu như nhắc đến Sentosa, Changi là nghĩ đến cảnh Sing đếm tiền mỏi tay í.
Còn lại thì phân chia cơ hội phát triển đều hang cùng ngõ hẻm tốt hơn là dồn tiền vào cung phụng 1 nhúm 2%.
Đỡ tốn tiền xây nhà tù, nghĩa trang do loạn lạc, nội chiến.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
802,948 Mã lực
Chỉ trong 1-2 tuần VN thông qua các quyết định lịch sử như đầu tư đường sắt cao tốc dài nhất, điện hạt nhân khủng nhất, cải cách thể chế sâu nhất.. ai mà theo kịp bây giờ :))

Những ngành công nghiệp khủng nhất lại có thể không liên quan đến xuất khẩu, mà là vận tải công cộng, điện-năng lượng, xây dựng-bất động sản, thép... vì nó giá trị khủng, ảnh hưởng cả trăm triệu người...
Về tổng thể thì đúng là choáng ngợp.
Có một Đặng Tiểu Bình đang xuất hiện tại VN.
Thậm chí còn tài tình hơn: không mất cắc bạc nào, không ai phải đổ máu.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,990
Động cơ
1,149,398 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Cụ thử so sánh các số liệu trong bảng kê chi tiết nêu trên, so sánh cặp theo từng nước một nhé.
Xét về tổng thể, Malaysia và Philippines đã bị Việt Nam vượt qua. Thử so sánh với Malaysia nhé:
- Về nông, lâm, ngư nghiệp: Việt Nam 48,63 tỷ, đứng thứ 2, Malaysia 36,23 tỷ, đứng thứ 5.
- Về khai thác khoáng sản: Việt Nam 11,44 tỷ, đứng thứ 3; Malaysia 40,3 tỷ, đứng thứ 2. Malaysia và Indonesia là 2 nước có nhiều tài nguyên, khoáng sản trữ lượng lớn nhất Đông Nam Á. Malaysia khai thác nhiều thiếc, khí tự nhiên, dầu mỏ...
- Về công nghiệp chế biến, chế tạo: Việt Nam 101,36 tỷ, đứng thứ 3 khu vực và thứ 23 thế giới. Malaysia 95,24 tỷ, đứng thứ 5 khu vực và thứ 27 thế giới.
- Về sản xuất điện, nước: Việt Nam 18,39 đứng đầu Đông Nam Á. Malaysia 9,77 tỷ, đứng thứ 5 khu vực.
Cụ cứ lần lượt tra bảng số liệu thống kê sẽ thấy:
- Lĩnh vực xây dựng Việt Nam hơn Mã.
- Lĩnh vực vận tải và kho bãi: Việt Nam hơn.
- Lĩnh vực kinh doanh bất động sản: Việt Nam hơn.
Như vậy, ngoài ngành công nghiệp đào xúc múc bán Malaysia hơn Việt Nam thì Malaysia sẽ hơn Việt Nam ở một số lĩnh vực trong ngành dịch vụ như sau: bán buôn và bán lẻ, dịch vụ ăn uống, khách sạn và nhà hàng, dịch vụ thông tin và truyền thông, dịch vụ tài chính và bảo hiểm, dịch vụ hành chính công. Đây là các lĩnh vực mà Việt Nam cần cải thiện.
Như vậy, cần nhận định một cách khách quan dựa trên số liệu cụ thể.
GDP đầu người và hạ tầng mình đang thua thôi. VN trước mắt cứ phấn đấu bằng họ những yếu tố này là ngon. Khi đó GDP tổng chắc cỡ 1500-1700 tỉ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,490
Động cơ
165,060 Mã lực
Về tổng thể thì đúng là choáng ngợp.
Có một Đặng Tiểu Bình đang xuất hiện tại VN.
Thậm chí còn tài tình hơn: không mất cắc bạc nào, không ai phải đổ máu.
Một cặp Yelxin _ Putin cụ ạ. Đáng mong chờ.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,346
Động cơ
173,317 Mã lực
Dễ đâu. Deposit vào, nói miệng ai chơi. Xuống tiền rồi mà úp bô thì tự úp chắc?
thông tin xuống tiền rồi ở đâu vậy cụ? nếu làm điện gió bán cho Sing thì nó mua của Indo, Malay tiện hơn Việt Nam nhiều, gần, khấu hao đường dây thấp
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,346
Động cơ
173,317 Mã lực
Chỉ trong 1-2 tuần VN thông qua các quyết định lịch sử như đầu tư đường sắt cao tốc dài nhất, điện hạt nhân khủng nhất, cải cách thể chế sâu nhất.. ai mà theo kịp bây giờ :))

Những ngành công nghiệp khủng nhất lại có thể không liên quan đến xuất khẩu, mà là vận tải công cộng, điện-năng lượng, xây dựng-bất động sản, thép... vì nó giá trị khủng, ảnh hưởng cả trăm triệu người...
nghe cứ như kiểu Tần biến pháp, 20 năm sau thì trở thành quốc gia hùng mạnh nhất chư hầu cuối thời Chu ấy nhỉ :)) :)) =D>
Việt Nam cần có 1 Thương ưởng và 1 Tần Hiếu Công
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,856
Động cơ
802,948 Mã lực
thông tin xuống tiền rồi ở đâu vậy cụ? nếu làm điện gió bán cho Sing thì nó mua của Indo, Malay tiện hơn Việt Nam nhiều, gần, khấu hao đường dây thấp
Mua kiểu lái bên tàu mua thanh long hả?
Các cụ có ai tin đc không?
Ví dụ nhé: xiêu cảng Cần Giờ, 1 hãng tàu to bự đòi đầu tư thuê bao, VN yêu cầu nhỏ nhẹ: anh làm hết trong 5 năm đc không?
Chuồn.
Không ai ngu cho Sing lỏi đâu cụ.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,055
Động cơ
279,143 Mã lực
ngoài thủ thiêm còn khu cảng sài gòn q4 vị trí còn đẹp hơn thủ thiêm hiện do bà lan nắm giữ , khu , mặt bằng sạch , toàn bộ giáp sông ,cách q1 chỉ con kênh , hay khu chế xuất tân thuân , còn 15 năm nữa các nhà máy phải di dời , vận đề có tiền để làm không vì làm 1 khu như makati cần 50 chục tỷ, phải 15 năm nữa khi kinh tế vietnam khoảng 1300 tỷ mới xây đựoc toàn bộ 3 khu thủ thiêm , cảng saigon q4 và kcx tân thuận

Đây là sự khác nhau về quan điểm. Cụ bảo SG ngoài Thủ Thiêm còn có Thanh đa, tôi thì cho rằng SG chỉ duy nhất Thủ thiêm có thể trở thành như Makati, Thanh đa thì không thể.

Cụ phải để ý "như Makati" nghĩa là cả 1 khu rộng lớn, cao cấp hoàn chỉnh, là trung tâm kinh tế tài chính (chứ không phải chỉ là khu dân cư cao cấp), không có bất cứ 1 công trình bình dân nào.

Làm sao có thể giải tỏa toàn bộ dân sống hiện tại ra khỏi cù lao Thanh đa? Và vị trí của Thanh đa sẽ khiến nó không thể trở thành trung tâm kinh tế tài chính.
 

Sunny2011

Xe hơi
Biển số
OF-760888
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
117
Động cơ
44,680 Mã lực
Tuổi
42
Sang thì cụ nhìn được cái gì mà kêu là chuẩn thế ? Đưa số liệu cụ thể đi ạ !

Hay nhìn được mấy cái cao ốc với tàu điện rồi kêu là mấy chục năm ?
Đời sống người dân cụ ạ, sinh hoạt và cp như dân mình, mà mức độ kiếm tiền ngon hơn của mình. Chả thế mà dân mình sang đó đông lắm. E có người quen ở đó nên mới nxet thế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,270
Động cơ
316,137 Mã lực
Đóng góp các khu vực vào GDP 2023 ở VN. Cũng như các nước, 1 san phẩm hàng hóa nhãn hiệu nào đó chỉ là bề nổi thôi, vì hàng hóa còn phải trừ đầu vào, GDP tạo ra bởi dịch vụ là chính, ví dụ metro, đường sắt cao tốc.. :D

Nông lâm thủy sản: 8,84%
Công nghiệp và xây dựng: 28,87%
Dịch vụ: 62,29% (bất động sản, tài chính, y tế, giáo dục, dịch vụ doanh nghiệp..)



`
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top