- Biển số
- OF-539857
- Ngày cấp bằng
- 2/11/17
- Số km
- 18,009
- Động cơ
- -8,029,186 Mã lực
Điều hoà là làm mát chứ không phải là tăng oxy đâu cụ. Đối lưu không khí là quạt.
Điều hoà là làm mát chứ không phải là tăng oxy đâu cụ. Đối lưu không khí là quạt.
Cụ này nói đúng ý em. cứ bh xm điện nhiều hơn xm xăng thì e mới tính chuyện oto điện làm phương tiện đi lại chính thứcCụ tưởng tượng là chỉ cần 5% xe điện đi trên cao tốc thôi thì liệu thời gian 20p đã đến lượt cụ vào trạm chưa. Em sợ gấp 5, gấp 7 lần cái 20p ấy chứ. Kiểu nó bị động mình không tính được nên rất mệt mỏi, khác hẳn xe xăng nghỉ - đi cụ hoàn toàn chủ động.
Xe điện đi làm, đi chơi gần thôi. Mà đi chơi xa tốt nhất thuê xe có lái, thế mới có thể chơi hết mình được.Vâng, nếu không còn xe xăng nữa thì phải buộc chấp nhận chứ mình chủ động chọn chặng dừng nghỉ với ăn uống nó khác hoàn toàn với việc chỉ được nghỉ ở chỗ có trạm xạc. Kiểu như dừng nghỉ trên cao tốc toàn đồ ăn vớ vẩn phục vụ ăn tạm. Đi chơi, du lịch cả gđ thì không thể lúc nào cũng vào ăn nghỉ ở các trạm này. Nó mất hết ý nghĩa của du lịch khám phá, thưởng thức đặc sản vùng miền. Chưa kể các ùn tắc chắc chắn gặp phải, rồi không thể rẽ ngang vào các trục khác được. Vv
Thật đáng ngại cho kiến thức vật lý, hoá học của cụ.
Vâng cụ.thế nên giờ em mới đầu quân cho gáp bai.nếu ngon giờ em đã là tiến xĩ như anh bên đặng xá dồi.xin lỗi cụ,trình em không đủ để tiếp chuyện cụ.em xin dừngThật đáng ngại cho kiến thức vật lý, hoá học của cụ.
Cũng tùy nhà thôi bác. Trước em đi đâu toàn tự lái. Đợt 30/4 đau lưng thuê lx đi về cả nhà đều kêu không thích. Lx dịch vụ đi đủng đỉnh ngồi trong mệt hơn xe nhà, đi đâu có người lạ đi cùng rồi còn ăn uống ngủ nghỉ cũng phức tạp. Đi gần em sắm cho gấu con swift rồi, ít tiền, xăng ít đi lại vô tư, tháng 2 bình xăng chả bao giờ phải lo cắm với xạc.Xe điện đi làm, đi chơi gần thôi. Mà đi chơi xa tốt nhất thuê xe có lái, thế mới có thể chơi hết mình được.
Đơn giản vì cái smartphone nó quá nhiều tính năng hấp dẫn người dùng nên mới chăm sạc. Còn xe điện chưa có gì hơn hẳn xe xăng. Cụ thử nghĩ 1 con smartphone không wifi. 4g. Thì cụ có sạc hàng ngày không? Hay dùng 1 tuần vứt đi mua con cục gạch tuần sạc 1 lần cho chức năng nghe gọi.Em nghĩ nó cũng là thói quen thôi, như trước dùng con Nokia hai ba ngày mới sạc 1 lần, giờ smart phone ngày nào cũng phải xạc mà gần như chẳng bao giờ quên.
Vấn đề của em là xe điện phải đẹp vì em thích xe đẹp, hiện giờ thì chưa thấy cái nào ưng ý cả
Ngài tính phần 2 ko hợp lý rồi, đi 90km hết 40% pin còn 40km sau hết 10% ??? hơn nữa khi pin còn 60% mà đi tiếp thì lượng pin bị sụt giảm nhanh hơn rất nhiều so với khi pin 100% ,như vậy thì thời gian sạc ở nhà (Nam Định) sẽ lên từ 12-14 tiếng tùy theo điện áp khu vực mạnh hay yếu, nếu đi chơi tối thứ 7 nữa thì cả nhà thanh niên sáng hôm sau đi hn may mắn lắm thì tới nơi, còn ko thì gọi cứu hộ,khả năng gọi cứu hộ đạt 96%
Sau đây em xin phân tích thói quen sử dụng ô tô nói chung của một số gia đình tôi cho là điển hình về sử dụng ôtô ở Hà Nội. Và thử áp dụng xem mức độ khả thi khi chuyển sang sử dụng ô tô điện thì sẽ thế nào?
Một gia đình mẫu như sau: Gia đình có 1 chiếc xe Compact SUV tương tự mẫu Ford Eco Sport. Hàng ngày người bố lái chiếc xe đi làm ví dụ từ Trung Hoà đi Từ Sơn, Bắc Ninh 20km mỗi chiều như vậy 1 ngày là 40km. Thỉnh thoảng buổi tối anh này đi oánh tennis cả đi cả về thêm 10km nữa. Cuối tuần, trẻ con được nghỉ học cả gia đình sáng thứ 7 về quê ở Nam Định – 75km, cộng cả di chuyển lòng vòng mua bán cứ tính là 90km. Chiều chủ nhật, cả nhà lại đi ra Hà Nội – Lần này 90km nữa. Gia đình 1 năm lại đi phượt 1 đến 2 lần. Có năm đi Đà Nẵng – 800km, và Sapa – 320km . Có năm thì đi Quảng Bình -500km và Hà Giang – 320km.
Như vậy sẽ có 3 nhóm thói quen sử dụng xe với gia đình mẫu như “Sử dụng hàng ngày” “ Về quê” và “Đi phượt”. Các thói quen sử dụng trên sẽ được áp dụng trên chiếc Vinfast VF-e34 có bộ pin 42kWh và cách tính thời gian sạc sẽ được tính trên trang (https://evcompare.io/charging-calculator)
1. Sử dụng hàng ngày
2. Về quê
- Mỗi ngày nếu thanh niên này chỉ sử dụng 40km thì pin từ sáng đầy 100% đến chiều sẽ còn khoảng từ 75% đến 80%. Thời gian cho việc sạc đầy trở lại bằng cách sử dụng ổ cắm ở tường công suất 10A-220V và sử dụng dây sạc đi theo xe sẽ là khoảng từ 4 tiếng đến 5 tiếng rưỡi. Nếu thanh niên này về nhà cắm sạc từ 11h đêm thì chỉ đến 5h sáng là pin đã đầy 100% và kể cả sạc không đầy 100% thì cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng bởi vì mỗi ngày anh này cũng chỉ dùng hết có 20% dung lượng pin.
3. Đi phượt
- Thanh niên và gia đình về quê, quê Nam Định cách Hà Nội 90km (có thể nhà không ở trung tâm nên đi xa hơn 1 chút). Chuyến đi về Nam Định dự đoán đốt khoảng 40% dung lượng pin. Nếu cả đi loanh quanh ăn chơi thăm thú thêm 40km nữa. Như vậy pin còn khoảng 50%. Để chủ nhật có thể về được Hà Nội, thanh niên nọ sẽ phải mất khoảng 10 tiếng để xạc từ 50% lên đến 100% cho yên tâm đi về. Như vậy nếu muốn về sáng Chủ Nhật thì thanh niên nọ phải cắm sạc vào ổ cắm 10A từ 8h tối và đến 6h sáng hôm sau là xe đã sẵn sàng có 100% pin để quay lại HN 1 cách an tâm. Trường hợp cả nhà vẫn muốn đi chơi tối thứ 7 thì cũng có thể chỉ cần sạc từ 11h tối đến 5h sáng là có thể lên được 80% pin và với dung lượng này thì về nhà rất an toàn.
Như vậy trong trường hợp gia đình của thanh niên nọ xuất phát ở Hà Nội sẽ phải dừng lại ở Thanh Hoá cách Hà Nội tầm 155km để sạc nhanh. Và sau 15 ~ 20 phút, pin từ 20% sẽ lên đến 80% và gia đình lại di chuyển tiếp tới Vinh cách đó khoảng 150km nữa và sẽ lại vào trạm sạc tiếp lần thứ 2 trạm này cũng phải là trạm sạc nhanh và cả gia đình lại ngồi chơi uống nước tầm 15~ 20 phút. Cứ như vậy gia đình của thanh niên nọ sẽ phải sạc 5 lần thì mới đến được Đà Nẵng và chiều về cũng sẽ lặp lại như vậy.
- Đi phượt với xe ô tô điện thường chỉ khi hạ tầng trạm sạc đã rất phát triển và rất cần các trạm sạc nhanh, siêu nhanh dùng điện 1 chiều DC ở giữa đường. Trong trường hợp này, với một ôtô điện có khả năng chạy 300km thì khoảng sử dụng được chỉ tầm 170 đến 180km. Tại sao lại như vậy, bởi vì người lái sẽ không bao giờ để pin rủi ro dưới 20% và các trạm sạc nhanh ở dọc đường sẽ chỉ đạt tốc độ nhanh ở trước khi chạm 80% dung lượng.
Tương tự như vậy, với Sapa thì sẽ phải sạc 1 lần giữa đường. Quảng Bình khoảng 3 đến 4 lần và Hà Giang sẽ phải sạc cỡ 2 lần cho mỗi chiều.
Kính các cụ nào đã được dùng ô tô điện hàng ngày chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ
Em sẽ không phân tích việc đi phượt với dây sạc chậm theo xe vì nếu không có hạ tầng sạc nhanh hoặc đổi pin thì không thể cứ đi khoảng 160km lại ngủ lại và chờ cỡ khoảng 12 tiếng sạc pin.
Chốt lại, như vậy chiếc xe Vfe34 hoàn toàn phù hợp với việc đi làm hàng ngày, cuối tuần về quê nếu có kế hoạch, tính toán cụ thể cũng sẽ khá an toàn và thoải mái. Riêng đi phượt thì rất không phù hợp cho đến khi chúng ta có hạ tầng sạc nhanh đầy đủ cho mỗi tỉnh thành phố với khoảng cách từ 100km đến 150km.
Cái đấy em nghĩ cụ lo hão. Nhiều người dùng tự khắc nhiều trạm sạc sẽ mọc lên. Trặm xăng cũng vậy thôi, chỗ nào đông dân sẽ có nhiều trạm và ngược lại.Cụ tưởng tượng là chỉ cần 5% xe điện đi trên cao tốc thôi thì liệu thời gian 20p đã đến lượt cụ vào trạm chưa. Em sợ gấp 5, gấp 7 lần cái 20p ấy chứ. Kiểu nó bị động mình không tính được nên rất mệt mỏi, khác hẳn xe xăng nghỉ - đi cụ hoàn toàn chủ động.
Bếp từ mà không để nồi cách 1cm thì nó báo lỗi.Công suất sạc vậy nó cũng chỉ cao gấp 2 cái bếp từ mà cụ. Bếp từ khi cụ không đặt nồi vào thì cũng đâu có từ trường. Em thấy nó không mất an toàn về việc sinh đẻ đâu
Mới đầu có mấy xe đâu. Dần dần số lượng xe tăng lên thì số lượng trạm xạc cũng tăng lên.Đổ xăng mỗi xe vài phút còn đợi dài cổ, trạm sạc được bao nhiêu xe đây, đợi 3 xe là hết cả tiếng rồi
Sạc có dây chứ có phải không dây đâu. Cụ nghĩ ra được phương pháp sạc không dây mà công suất bằng 50% có dây thôi. Đoạt giải Nobel đó.Bếp từ mà không để nồi cách 1cm thì nó báo lỗi.
Còn cái xe lại không phải khoảng cách ấy. Từ trường phát rộng hơn rất nhiều để ô tô bắt được.
Cái cục biến thế trong các trạm cũng bọc kín đấy chứ!
Chắc bác đọc giữa chừng?Sạc có dây chứ có phải không dây đâu. Cụ nghĩ ra được phương pháp sạc không dây mà công suất bằng 50% có dây thôi. Đoạt giải Nobel đó.
Diện tích đâu mà tăng trạm sạc lên ngay được ạ. 1 cái sân 50 xe đợi sạc thì tràn ngay trạm nghỉ chân rồi cụMới đầu có mấy xe đâu. Dần dần số lượng xe tăng lên thì số lượng trạm xạc cũng tăng lên.