Lúc đó pin chạy đc 1000km/lần sạc nhé.Diện tích đâu mà tăng trạm sạc lên ngay được ạ. 1 cái sân 50 xe đợi sạc thì tràn ngay trạm nghỉ chân rồi cụ
Xong lại như đường Tố Hữu thôi ạ, chỉ 3 năm là tắc tịt, lúc đó lại bán rẻ đi mua xe xăng
Lúc đó pin chạy đc 1000km/lần sạc nhé.Diện tích đâu mà tăng trạm sạc lên ngay được ạ. 1 cái sân 50 xe đợi sạc thì tràn ngay trạm nghỉ chân rồi cụ
Xong lại như đường Tố Hữu thôi ạ, chỉ 3 năm là tắc tịt, lúc đó lại bán rẻ đi mua xe xăng
Quy hoạch để có từng ấy trạm xạc chẳng khác quy hoạch làm đường cao tốc.Diện tích đâu mà tăng trạm sạc lên ngay được ạ. 1 cái sân 50 xe đợi sạc thì tràn ngay trạm nghỉ chân rồi cụ
Xong lại như đường Tố Hữu thôi ạ, chỉ 3 năm là tắc tịt, lúc đó lại bán rẻ đi mua xe xăng
đến lúc cụ sang vài thế giới bên kia thì trạm sac chắc cũng ko thể nhiều hơn trạm xăng đc mà tính mỗi xe vào tb từ 30-45p thì chắc đánh nhau vì tranh dành đầu sạc. Cụ hình dung lúc xăng lên giá, mn vào cây xăng chen nhau đổ phải chờ đến lượt sẽ ntn, e chỉ nghĩ dùng xe điện mất tính chủ động đã làm tâm lý đi chơi ko thoải mái rồiQuy hoạch để có từng ấy trạm xạc chẳng khác quy hoạch làm đường cao tốc.
VN tương lai cũng sẽ được như nhiều nước PT, đường cao tốc chạy dọc ngang ở NH và chắc làm trạm xạc cũng cách vài chục m lại 1 cái, vừa trạm xạc, vừa là chỗ gủi xe qua đêm luôn. Người dồn ra ngoại thành ở, ô to điện vào gửi trong nội thành sáng đi tầu điện ngầm-trên cao vào lấy xe đi làm, tối vào gửi xe đi tầu điện ngầm-trên cao ra...!
Không phải cứ có điện 3 pha là sạc nhanh được. Phụ thuộc vào cục sạc ạ. Muốn thế Cụ phải mua thêm cục sạc nhanh (không rẻ đâu). Cụ dùng cục sạc đi theo xe là cục sạc chậm dùng cho điện gia đình thì cắm vào nguồn nào cũng thế thôi. Nếu mắc vào điện 3 pha 220v nhớ mắc đúng nhé. Không là bùmmm đấyCon xe này khá phù hợp hoàn cảnh của em, nhà Hoàng mai đi làm Ecopack hàng ngày, chỗ làm việc có điện 3 pha cắm sạc khỏe, nhanh, ít phát sinh đi lại đột xuất ở chỗ làm, nếu có thường cũng chỉ 30, 40 km đổ lại.. Tuần về ngoại cùng vợ và F1 1 lần, ngoại thành hà nội 40 km.
Lúc nó mới quảng cáo em thấy cũng ưng, tìm hiểu để đặt cọc mới ngớ ra xe cỡ A, mà em thì tận 5 F1, gấu hơi phì nhiêu. Đành bỏ chờ tương lai xem có ra con 7 chỗ thì lấy sau vậy.
Em máu làm chuột bạch lắm, thôi chờ vậy.
Nhà cụ 5 f1 phải kiếm cái xe van!Con xe này khá phù hợp hoàn cảnh của em, nhà Hoàng mai đi làm Ecopack hàng ngày, chỗ làm việc có điện 3 pha cắm sạc khỏe, nhanh, ít phát sinh đi lại đột xuất ở chỗ làm, nếu có thường cũng chỉ 30, 40 km đổ lại.. Tuần về ngoại cùng vợ và F1 1 lần, ngoại thành hà nội 40 km.
Lúc nó mới quảng cáo em thấy cũng ưng, tìm hiểu để đặt cọc mới ngớ ra xe cỡ A, mà em thì tận 5 F1, gấu hơi phì nhiêu. Đành bỏ chờ tương lai xem có ra con 7 chỗ thì lấy sau vậy.
Em máu làm chuột bạch lắm, thôi chờ vậy.
Bác đang coi cái ô tô như cái xe đạp điện để sắm thêm cục sạch nhanh?Không phải cứ có điện 3 pha là sạc nhanh được. Phụ thuộc vào cục sạc ạ. Muốn thế Cụ phải mua thêm cục sạc nhanh (không rẻ đâu). Cụ dùng cục sạc đi theo xe là cục sạc chậm dùng cho điện gia đình thì cắm vào nguồn nào cũng thế thôi. Nếu mắc vào điện 3 pha 220v nhớ mắc đúng nhé. Không là bùmmm đấy
Cụ khẽ lo. Công nghệ pin lúc đó sạc 1 lần đi được chục ngàn cây. Với lại lúc đó xe xăng dầu bị cấm rồi thì các cây xăng sẽ chuyển thành trạm sạc.đến lúc cụ sang vài thế giới bên kia thì trạm sac chắc cũng ko thể nhiều hơn trạm xăng đc mà tính mỗi xe vào tb từ 30-45p thì chắc đánh nhau vì tranh dành đầu sạc. Cụ hình dung lúc xăng lên giá, mn vào cây xăng chen nhau đổ phải chờ đến lượt sẽ ntn, e chỉ nghĩ dùng xe điện mất tính chủ động đã làm tâm lý đi chơi ko thoải mái rồi
Cụ hình như có vấn đề về đọc hiểu. Tay nhanh thật.Bác đang coi cái ô tô như cái xe đạp điện để sắm thêm cục sạch nhanh?
Muốn sạc nhanh thì đầu tiên là cục pin của ô tô phải chấp nhận cho xạc nhanh.
Sau đó công suất cho xạc nhanh cả nguồn điện lẫn cái xạch phải đủ. Như cái xe có pin lưu trữ được 40kwh, muốn xạc trong 20 phút đầy được, bỏ qua hiệu suất xạc (tức là năng lượng mất do quá trình xạc), thì cần được cấp công suất 120kw. Công suất này bằng 1/3 cái trạm biến thế cấp điện cho cả 1 khu dân cư đang dùng nhiều ở HN, chắc chắn cái xe này không chở được nó đâu!
Cục pin hiện tại chạy được dài như vậy của Tesla nặng 850kg.Lúc đó pin chạy đc 1000km/lần sạc nhé.
thank cụ, e hiểu mà. Ý e là có sẵn điện 3 pha thì e đầu tư hẳn cái sạc công suất nó lớn hơn cái loại sạc dùng gia đình, sạc xe cho nó nhanh hơn thôi. Mà tính thế chứ đã mua xe đâu.Không phải cứ có điện 3 pha là sạc nhanh được. Phụ thuộc vào cục sạc ạ. Muốn thế Cụ phải mua thêm cục sạc nhanh (không rẻ đâu). Cụ dùng cục sạc đi theo xe là cục sạc chậm dùng cho điện gia đình thì cắm vào nguồn nào cũng thế thôi. Nếu mắc vào điện 3 pha 220v nhớ mắc đúng nhé. Không là bùmmm đấy
Pin nó còn ra đời trước cả động cơ điện. Nhưng ứng dụng vào thực tế không nhiều. Chủ yếu các thiết bị nhỏ nguồn thấp. Đến kỷ nguyên điện thoại di động mới phát triển dc chút chuyển từ pin than chì sang pin ion rồi pin lithium-ion. Cũng đủ cho con người dùng các thiết yếu trong ngày. Từ khi xe điện đi vào thực tế (vài năm trở lại đây) các hãng mới bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu nâng cao hiệu suất của pin. Trong khoảng 5 đến 10 năm nữa khả năng lưu trữ điện năng của pin gấp 2-3 lần so với hiện nay.Cục pin hiện tại chạy được dài như vậy của Tesla nặng 850kg!
Thank cụ, chắc phải đổi sang ford transit chứ giờ 7 chỗ vẫn rức hết cả đầu.Nhà cụ 5 f1 phải kiếm cái xe van!
Bác yên tâm, với phần mềm thông manh onboard thì nó không cho xạc như ý muốn của chủ xe, mà nó sẽ canh chừng để bảo vệ pin....
Nhưng pin bị chai làm giảm thời gian sử dụng dẫn đến quãng đường đi bị giảm mới là điều đáng lo.
Không lẽ cứ chạy vài chục km lại dừng để sạc hay bỏ ra cả đống tiền mua pin mới
Pin mà trai em nghĩ phải chục năm thậm trí hơn nữa.Hạ tầng để sạc pin là cả vấn đề lớn, nhưng em nghĩ sẽ giải quyết được vì nóđơn thuần về kinh tế
Nhưng pin bị chai làm giảm thời gian sử dụng dẫn đến quãng đường đi bị giảm mới là điều đáng lo.
Không lẽ cứ chạy vài chục km lại dừng để sạc hay bỏ ra cả đống tiền mua pin mới
Hiz, cụ nghĩ trạm xạc điện đơn giản thế sao. Cây xăng là cả nghìn dn lẫn tư nhân và có ls hàng mấy chục năm trời, rồi nó phục vụ cả cho xe tải, xe nâng, xe xúc, xe cẩu, xe gạt, tàu thuyền, máy nổ, máy phát.. lợi nhuận khổng lồ nó mới phát triển thế được. Chưa kể nguồn cung không hạn chế. Điện còn phải cắt tùm lum và xd 1 nmđ mất cả 10 năm, trạm xạc chủ yếu phục vụ xe con, giá điện rõ ràng, không lậu không pha tùm lum được thì em nghĩ cụ hão thì đúng hơn em.Cái đấy em nghĩ cụ lo hão. Nhiều người dùng tự khắc nhiều trạm sạc sẽ mọc lên. Trặm xăng cũng vậy thôi, chỗ nào đông dân sẽ có nhiều trạm và ngược lại.