[Thảo luận] Phân tích thói quen sử dụng xe xăng khi chuyển sang xe điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trạm sạc mà tính là 1 đầu sạc/trạm thì cũng vứt! Cụ phải chia thêm cho 10 =))
Vinfast đang xây dựng 2000 trạm sạc với 40.000 đầu sạc trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,513
Động cơ
625,348 Mã lực
Với hạ tầng giao thông hiện nay em không dám nghĩ đến xe điện. Vào những dịp lễ tết, trước khi vào cao tốc em phải còn ít nhất nửa bình xăng mới dám vào.
Nếu lễ tết vào mùa đông thì cụ khỏi phải lo cho xe điện vì khi dừng xe không tốn điện, hao pin.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,564
Động cơ
902,558 Mã lực
...
- Tương lai họ sẽ nghiên cứu những bộ sạc xe điện không dây như trên nhưng lắp ở Gara tại nhà để đơn giản hoá việc sạc điện. Khi đỗ xe vào Gara xe sẽ tự sạc cho nhanh gọn …..
Cũng giống như đặt trạm biến thế công suất đủ lớn ngay trong nhà mình thôi.
Chắc chống chỉ định cho các đôi v/c chưa có F1.
Các đôi khác lại có lợi, đỡ chi phí cho contraception!
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
17,976
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Nếu lễ tết vào mùa đông thì cụ khỏi phải lo cho xe điện vì khi dừng xe không tốn điện, hao pin.
Ví dụ mưa,trời rét,tắc đường thì cụ ngồi trong xe vẫn mở cửa sổ?hay cứ đóng kín vào nhưng không bật điều hòa?(xe đang dừng)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đi xe điện chắc đỡ được khoản rút ví khi vào cây xăng hàng ngày nhưng đi ko phê bằng xe xăng :D
Không phê ở chỗ nào cụ. Động cơ điện đạt mô men xoắn cực đại ngày ở vòng tua thấp.Còn thích âm thanh thì làm cái mạch giả lập mấy hồi.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
625
Động cơ
480,760 Mã lực
cũng thích, nhưng xe gửi hầm chung cư việc xạc qua đêm không khả thi
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Vinfast đang xây dựng 2000 trạm sạc với 40.000 đầu sạc trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Khu nhà em chưa có! Bx cọc E34 mà em còn đang rén đây! Đỗ xe qua đêm em có chuồng riêng, thiếu mỗi điện =((
Mà lôi về đậu nhà thì em không khoái! Tiền làm lại bếp ít nhất bằng tiền đậu xe 10 năm
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,193
Động cơ
698,590 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Dù động cơ hybrid đã ra đời khá lâu, nhưng đến nay thực sự chưa phổ-biến, bây giờ trên mẫu xe Cross bán ra cũng nhiều, nhưng thực sự vẫn kén khách, ai cũng lo ...hỏng và thay pin thế nào?
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,095
Động cơ
312,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng giống như đặt trạm biến thế công suất đủ lớn ngay trong nhà mình thôi.
Chắc chống chỉ định cho các đôi v/c chưa có F1.
Các đôi khác lại có lợi, đỡ chi phí cho contraception!
Công suất sạc vậy nó cũng chỉ cao gấp 2 cái bếp từ mà cụ. Bếp từ khi cụ không đặt nồi vào thì cũng đâu có từ trường. Em thấy nó không mất an toàn về việc sinh đẻ đâu =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,513
Động cơ
625,348 Mã lực
Ví dụ mưa,trời rét,tắc đường thì cụ ngồi trong xe vẫn mở cửa sổ?hay cứ đóng kín vào nhưng không bật điều hòa?(xe đang dừng)
Xe xăng động cơ nó nóng nó mới làm tăng nhiệt độ cabin cụ ạ, vì vậy mà nhiều khi mùa đông cũng phải bật điều hoà. Xe điện nhiệt toả ít hơn thì sẽ đỡ hơn. Cách nhiệt vách máy không hết được, ống xả dưới gầm cực nóng, cụ sờ vào sàn xe mà xem.
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
17,976
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Xe xăng động cơ nó nóng nó mới làm tăng nhiệt độ cabin cụ ạ, vì vậy mà nhiều khi mùa đông cũng phải bật điều hoà. Xe điện nhiệt toả ít hơn thì sẽ đỡ hơn. Cách nhiệt vách máy không hết được, ống xả dưới gầm cực nóng, cụ sờ vào sàn xe mà xem.
Cụ tính giúp em xem cái xe bao m3 khí?người thở bao khí?em thật chứ kể cả trời lạnh,tắt máy ô tô em đồ cụ không chịu được quá 5p.em không nói độ nóng của xe mà là cụ không đủ không khí.xe nhỏ nên lưu thông khí phải liên tục
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,469
Động cơ
276,834 Mã lực
5148_VFe34_Exterior1.jpg



Sau đây em xin phân tích thói quen sử dụng ô tô nói chung của một số gia đình tôi cho là điển hình về sử dụng ôtô ở Hà Nội. Và thử áp dụng xem mức độ khả thi khi chuyển sang sử dụng ô tô điện thì sẽ thế nào?

Một gia đình mẫu như sau: Gia đình có 1 chiếc xe Compact SUV tương tự mẫu Ford Eco Sport. Hàng ngày người bố lái chiếc xe đi làm ví dụ từ Trung Hoà đi Từ Sơn, Bắc Ninh 20km mỗi chiều như vậy 1 ngày là 40km. Thỉnh thoảng buổi tối anh này đi oánh tennis cả đi cả về thêm 10km nữa. Cuối tuần, trẻ con được nghỉ học cả gia đình sáng thứ 7 về quê ở Nam Định – 75km, cộng cả di chuyển lòng vòng mua bán cứ tính là 90km. Chiều chủ nhật, cả nhà lại đi ra Hà Nội – Lần này 90km nữa. Gia đình 1 năm lại đi phượt 1 đến 2 lần. Có năm đi Đà Nẵng – 800km, và Sapa – 320km . Có năm thì đi Quảng Bình -500km và Hà Giang – 320km.

Như vậy sẽ có 3 nhóm thói quen sử dụng xe với gia đình mẫu như “Sử dụng hàng ngày” “ Về quê” và “Đi phượt”. Các thói quen sử dụng trên sẽ được áp dụng trên chiếc Vinfast VF-e34 có bộ pin 42kWh và cách tính thời gian sạc sẽ được tính trên trang (https://evcompare.io/charging-calculator)

1. Sử dụng hàng ngày
  • Mỗi ngày nếu thanh niên này chỉ sử dụng 40km thì pin từ sáng đầy 100% đến chiều sẽ còn khoảng từ 75% đến 80%. Thời gian cho việc sạc đầy trở lại bằng cách sử dụng ổ cắm ở tường công suất 10A-220V và sử dụng dây sạc đi theo xe sẽ là khoảng từ 4 tiếng đến 5 tiếng rưỡi. Nếu thanh niên này về nhà cắm sạc từ 11h đêm thì chỉ đến 5h sáng là pin đã đầy 100% và kể cả sạc không đầy 100% thì cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng bởi vì mỗi ngày anh này cũng chỉ dùng hết có 20% dung lượng pin.
2. Về quê
  • Thanh niên và gia đình về quê, quê Nam Định cách Hà Nội 90km (có thể nhà không ở trung tâm nên đi xa hơn 1 chút). Chuyến đi về Nam Định dự đoán đốt khoảng 40% dung lượng pin. Nếu cả đi loanh quanh ăn chơi thăm thú thêm 40km nữa. Như vậy pin còn khoảng 50%. Để chủ nhật có thể về được Hà Nội, thanh niên nọ sẽ phải mất khoảng 10 tiếng để xạc từ 50% lên đến 100% cho yên tâm đi về. Như vậy nếu muốn về sáng Chủ Nhật thì thanh niên nọ phải cắm sạc vào ổ cắm 10A từ 8h tối và đến 6h sáng hôm sau là xe đã sẵn sàng có 100% pin để quay lại HN 1 cách an tâm. Trường hợp cả nhà vẫn muốn đi chơi tối thứ 7 thì cũng có thể chỉ cần sạc từ 11h tối đến 5h sáng là có thể lên được 80% pin và với dung lượng này thì về nhà rất an toàn.
3. Đi phượt
  • Đi phượt với xe ô tô điện thường chỉ khi hạ tầng trạm sạc đã rất phát triển và rất cần các trạm sạc nhanh, siêu nhanh dùng điện 1 chiều DC ở giữa đường. Trong trường hợp này, với một ôtô điện có khả năng chạy 300km thì khoảng sử dụng được chỉ tầm 170 đến 180km. Tại sao lại như vậy, bởi vì người lái sẽ không bao giờ để pin rủi ro dưới 20% và các trạm sạc nhanh ở dọc đường sẽ chỉ đạt tốc độ nhanh ở trước khi chạm 80% dung lượng.
Như vậy trong trường hợp gia đình của thanh niên nọ xuất phát ở Hà Nội sẽ phải dừng lại ở Thanh Hoá cách Hà Nội tầm 155km để sạc nhanh. Và sau 15 ~ 20 phút, pin từ 20% sẽ lên đến 80% và gia đình lại di chuyển tiếp tới Vinh cách đó khoảng 150km nữa và sẽ lại vào trạm sạc tiếp lần thứ 2 trạm này cũng phải là trạm sạc nhanh và cả gia đình lại ngồi chơi uống nước tầm 15~ 20 phút. Cứ như vậy gia đình của thanh niên nọ sẽ phải sạc 5 lần thì mới đến được Đà Nẵng và chiều về cũng sẽ lặp lại như vậy.
Tương tự như vậy, với Sapa thì sẽ phải sạc 1 lần giữa đường. Quảng Bình khoảng 3 đến 4 lần và Hà Giang sẽ phải sạc cỡ 2 lần cho mỗi chiều.

Kính các cụ nào đã được dùng ô tô điện hàng ngày chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ

Em sẽ không phân tích việc đi phượt với dây sạc chậm theo xe vì nếu không có hạ tầng sạc nhanh hoặc đổi pin thì không thể cứ đi khoảng 160km lại ngủ lại và chờ cỡ khoảng 12 tiếng sạc pin.

Chốt lại, như vậy chiếc xe Vfe34 hoàn toàn phù hợp với việc đi làm hàng ngày, cuối tuần về quê nếu có kế hoạch, tính toán cụ thể cũng sẽ khá an toàn và thoải mái. Riêng đi phượt thì rất không phù hợp cho đến khi chúng ta có hạ tầng sạc nhanh đầy đủ cho mỗi tỉnh thành phố với khoảng cách từ 100km đến 150km.
Nhóm 1 tính đi làm mỗi tháng khoảng 1000km tương đương với 100 lít xăng hết hơn 2 triệu. V cho thuê với giá 1,4 triệu chưa tính giá điện bậc thang khi xạc tại nhà. Cụ nào xe gửi bãi thì phương án sạc ra sao, nếu gửi hầm thì hầm có thiết kế đủ cho rất nhiều xe xạc chưa. Nói chung là chưa phù hợp với giai đoạn phát triển hiện tại
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khu nhà em chưa có! Bx cọc E34 mà em còn đang rén đây! Đỗ xe qua đêm em có chuồng riêng, thiếu mỗi điện =((
Mà lôi về đậu nhà thì em không khoái! Tiền làm lại bếp ít nhất bằng tiền đậu xe 10 năm
Cụ cứ bình tĩnh. Mới 6 tháng Vinfast đã xây dựng dc 8100 đầu sạc tương đương 20%. Sẽ ưu tiên ở các khu của Vin trước. Các thành phố lớn các khung dân cư. Cao tốc, quốc lộ. Chứ trong rừng hay trên núi xây trạm làm gì.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Dù động cơ hybrid đã ra đời khá lâu, nhưng đến nay thực sự chưa phổ-biến, bây giờ trên mẫu xe Cross bán ra cũng nhiều, nhưng thực sự vẫn kén khách, ai cũng lo ...hỏng và thay pin thế nào?
Cái công nghệ "nửa ông nửa thằng" đó không phải là tương lai của ngành ôtô. Chỉ là bước đệm chuyển từ xe xăng sang xe điện thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,513
Động cơ
625,348 Mã lực
Cụ tính giúp em xem cái xe bao m3 khí?người thở bao khí?em thật chứ kể cả trời lạnh,tắt máy ô tô em đồ cụ không chịu được quá 5p.em không nói độ nóng của xe mà là cụ không đủ không khí.xe nhỏ nên lưu thông khí phải liên tục
Điều hoà là làm mát chứ không phải là tăng oxy đâu cụ. Đối lưu không khí là quạt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,513
Động cơ
625,348 Mã lực
Nhóm 1 tính đi làm mỗi tháng khoảng 1000km tương đương với 100 lít xăng hết hơn 2 triệu. V cho thuê với giá 1,4 triệu chưa tính giá điện bậc thang khi xạc tại nhà. Cụ nào xe gửi bãi thì phương án sạc ra sao, nếu gửi hầm thì hầm có thiết kế đủ cho rất nhiều xe xạc chưa. Nói chung là chưa phù hợp với giai đoạn phát triển hiện tại
Chưa phù hợp với đại trà là chắc rồi nhưng sẽ phù hợp với 1 số người.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Khi dừng xe hoặc chậm lại thì nó sạc ngược, cảm giác ì một chút xíu, cảm giác đó sẽ quen dần. Nếu xe theo kiểu prius thì nó nhẹ như tờ giấy và êm. Trong gara có thể nghe tiếng động cơ điện rất thích tai.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khi dừng xe hoặc chậm lại thì nó sạc ngược, cảm giác ì một chút xíu, cảm giác đó sẽ quen dần. Nếu xe theo kiểu prius thì nó nhẹ như tờ giấy và êm. Trong gara có thể nghe tiếng động cơ điện rất thích tai.
Công nghệ phanh tái tạo để lòe thiên hạ thôi. Thực tế lượng điện thu lại không đáng là bao. Nên các hãng bỏ hết rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,025
Động cơ
203,509 Mã lực
Tuổi
44
Vì chúng ta vẫn đang trong giai đoạn mà còn coi 1 cái ô tô nghĩa là tất cả trong một nên mới có những kịch bản như thế này.

Dần dà phải tiến tới việc gì xe ấy chứ ạ.

Kiểu ngày xưa, nhà 1 xe máy đã khó khăn, đi làm vợ chồng chở nhau đưa đón phát mệt. Rồi về quê cũng xe máy đèo bồng nhau. Xe nam xe nữ, xe to xe bé được tất- miễn là xe.

Giờ xem máy nhà mấy cái; ai đi xe người ấy mà chỉ để đi làm trong nội thành. Đi xa có ô tô.
Nhiều nhà ô tô cũng hai hoặc nhiều hơn, cái vợ chỉ đi trong phố; về quê đi xe to của chồng.
Một số ít nhà đã đi việc gì thì xe này, đi việc gì thì xe kia.

Hồi xưa, xe máy là cả một gia tài. Giờ ô tô hãy còn là một gia tài.
Nhưng chắc rồi sẽ khác.

Kể cả chuyện nhiên liệu cũng thế.
Ngày xưa xưa nữa thì xe đi đâu phải mang theo can xăng/dầu.
Rồi xưa xưa nhiều thì về gần quê phải đổ xăng cho đầy để cho chiều lên.
Rồi xưa tý nữa thì về quê rồi phải đi cả vài chục cây số lên trung tâm huyện để đổ xăng. Muốn đổ xăng đúng loại chắc phải lên tỉnh.
Giờ thì có lẽ về quê (tất nhiên là nói chung, chứ một số vùng hẻo lánh không tính) có lẽ không quá chục cây số là đã có trạm xăng, xăng gì cũng có tuốt


5148_VFe34_Exterior1.jpg



Sau đây em xin phân tích thói quen sử dụng ô tô nói chung của một số gia đình tôi cho là điển hình về sử dụng ôtô ở Hà Nội. Và thử áp dụng xem mức độ khả thi khi chuyển sang sử dụng ô tô điện thì sẽ thế nào?

Một gia đình mẫu như sau: Gia đình có 1 chiếc xe Compact SUV tương tự mẫu Ford Eco Sport. Hàng ngày người bố lái chiếc xe đi làm ví dụ từ Trung Hoà đi Từ Sơn, Bắc Ninh 20km mỗi chiều như vậy 1 ngày là 40km. Thỉnh thoảng buổi tối anh này đi oánh tennis cả đi cả về thêm 10km nữa. Cuối tuần, trẻ con được nghỉ học cả gia đình sáng thứ 7 về quê ở Nam Định – 75km, cộng cả di chuyển lòng vòng mua bán cứ tính là 90km. Chiều chủ nhật, cả nhà lại đi ra Hà Nội – Lần này 90km nữa. Gia đình 1 năm lại đi phượt 1 đến 2 lần. Có năm đi Đà Nẵng – 800km, và Sapa – 320km . Có năm thì đi Quảng Bình -500km và Hà Giang – 320km.

Như vậy sẽ có 3 nhóm thói quen sử dụng xe với gia đình mẫu như “Sử dụng hàng ngày” “ Về quê” và “Đi phượt”. Các thói quen sử dụng trên sẽ được áp dụng trên chiếc Vinfast VF-e34 có bộ pin 42kWh và cách tính thời gian sạc sẽ được tính trên trang (https://evcompare.io/charging-calculator)

1. Sử dụng hàng ngày
  • Mỗi ngày nếu thanh niên này chỉ sử dụng 40km thì pin từ sáng đầy 100% đến chiều sẽ còn khoảng từ 75% đến 80%. Thời gian cho việc sạc đầy trở lại bằng cách sử dụng ổ cắm ở tường công suất 10A-220V và sử dụng dây sạc đi theo xe sẽ là khoảng từ 4 tiếng đến 5 tiếng rưỡi. Nếu thanh niên này về nhà cắm sạc từ 11h đêm thì chỉ đến 5h sáng là pin đã đầy 100% và kể cả sạc không đầy 100% thì cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng bởi vì mỗi ngày anh này cũng chỉ dùng hết có 20% dung lượng pin.
2. Về quê
  • Thanh niên và gia đình về quê, quê Nam Định cách Hà Nội 90km (có thể nhà không ở trung tâm nên đi xa hơn 1 chút). Chuyến đi về Nam Định dự đoán đốt khoảng 40% dung lượng pin. Nếu cả đi loanh quanh ăn chơi thăm thú thêm 40km nữa. Như vậy pin còn khoảng 50%. Để chủ nhật có thể về được Hà Nội, thanh niên nọ sẽ phải mất khoảng 10 tiếng để xạc từ 50% lên đến 100% cho yên tâm đi về. Như vậy nếu muốn về sáng Chủ Nhật thì thanh niên nọ phải cắm sạc vào ổ cắm 10A từ 8h tối và đến 6h sáng hôm sau là xe đã sẵn sàng có 100% pin để quay lại HN 1 cách an tâm. Trường hợp cả nhà vẫn muốn đi chơi tối thứ 7 thì cũng có thể chỉ cần sạc từ 11h tối đến 5h sáng là có thể lên được 80% pin và với dung lượng này thì về nhà rất an toàn.
3. Đi phượt
  • Đi phượt với xe ô tô điện thường chỉ khi hạ tầng trạm sạc đã rất phát triển và rất cần các trạm sạc nhanh, siêu nhanh dùng điện 1 chiều DC ở giữa đường. Trong trường hợp này, với một ôtô điện có khả năng chạy 300km thì khoảng sử dụng được chỉ tầm 170 đến 180km. Tại sao lại như vậy, bởi vì người lái sẽ không bao giờ để pin rủi ro dưới 20% và các trạm sạc nhanh ở dọc đường sẽ chỉ đạt tốc độ nhanh ở trước khi chạm 80% dung lượng.
Như vậy trong trường hợp gia đình của thanh niên nọ xuất phát ở Hà Nội sẽ phải dừng lại ở Thanh Hoá cách Hà Nội tầm 155km để sạc nhanh. Và sau 15 ~ 20 phút, pin từ 20% sẽ lên đến 80% và gia đình lại di chuyển tiếp tới Vinh cách đó khoảng 150km nữa và sẽ lại vào trạm sạc tiếp lần thứ 2 trạm này cũng phải là trạm sạc nhanh và cả gia đình lại ngồi chơi uống nước tầm 15~ 20 phút. Cứ như vậy gia đình của thanh niên nọ sẽ phải sạc 5 lần thì mới đến được Đà Nẵng và chiều về cũng sẽ lặp lại như vậy.
Tương tự như vậy, với Sapa thì sẽ phải sạc 1 lần giữa đường. Quảng Bình khoảng 3 đến 4 lần và Hà Giang sẽ phải sạc cỡ 2 lần cho mỗi chiều.

Kính các cụ nào đã được dùng ô tô điện hàng ngày chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ

Em sẽ không phân tích việc đi phượt với dây sạc chậm theo xe vì nếu không có hạ tầng sạc nhanh hoặc đổi pin thì không thể cứ đi khoảng 160km lại ngủ lại và chờ cỡ khoảng 12 tiếng sạc pin.

Chốt lại, như vậy chiếc xe Vfe34 hoàn toàn phù hợp với việc đi làm hàng ngày, cuối tuần về quê nếu có kế hoạch, tính toán cụ thể cũng sẽ khá an toàn và thoải mái. Riêng đi phượt thì rất không phù hợp cho đến khi chúng ta có hạ tầng sạc nhanh đầy đủ cho mỗi tỉnh thành phố với khoảng cách từ 100km đến 150km.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,327
Động cơ
316,630 Mã lực
Năm kia em đưa cả nhà đi dọc miền Trung vào Tây nguyên, cứ đi tầm 150-200km là lại dừng lại ít nhất 30p nghỉ ngơi, chụp ảnh, cà phê... linh tinh. Chủ yếu là trước khi đi mình đã lên kế hoạch luôn cả điểm nghỉ chân nên cũng không bị động mấy.

Nói chung xe điện em nghĩ là phục vụ nhu cầu di chuyển vừa phải, nhẹ nhàng. Nó có một số bất tiện nhưng không đến nỗi là không thể khắc phục được. Bù lại thì mạnh mẽ, hiện đại, yên tĩnh, sạch sẽ... là những thứ em có thể sẽ muốn trải nghiệm. Dù sao cũng đi xe xăng mãi rồi :D
Vâng, nếu không còn xe xăng nữa thì phải buộc chấp nhận chứ mình chủ động chọn chặng dừng nghỉ với ăn uống nó khác hoàn toàn với việc chỉ được nghỉ ở chỗ có trạm xạc. Kiểu như dừng nghỉ trên cao tốc toàn đồ ăn vớ vẩn phục vụ ăn tạm. Đi chơi, du lịch cả gđ thì không thể lúc nào cũng vào ăn nghỉ ở các trạm này. Nó mất hết ý nghĩa của du lịch khám phá, thưởng thức đặc sản vùng miền. Chưa kể các ùn tắc chắc chắn gặp phải, rồi không thể rẽ ngang vào các trục khác được. Vv
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top