- Biển số
- OF-565689
- Ngày cấp bằng
- 23/4/18
- Số km
- 4,122
- Động cơ
- 186,326 Mã lực
Nếu mọi người thắt dây an toàn thì chắc chắn số thương vong sẽ giảm rất nhiều. Cả xe may đc bác tài thắt dây.
em thấy xe 16 chỗ thì 99% ko có dây an toàn cụ ạCá nhân em nghĩ, đa phần người ngồi trong xe không thắt dây an toàn nên hậu quả thảm khốc... nếu thắt dây an toàn thì có thể bị thương nhưng không chết... hậu quả sẽ không nặng nề thế !
Là sao ạ???Đi ô tô, tốc độ không nhanh lắm. Em nghĩ chắc là do tốc độ cao
Em cũng không hiểu là tại sao Cụ lại phải cố hiểu cái cmt đó nhể.Là sao ạ???
Có cụ nào đọc hiểu được comment trên không?
Thánh tổ láiĐịnh cmt cái mà các cụ trên đã cmt hết ý rồi nên thôi, hỏi nhỏ cụ thớt: cụ người Hà Giang ạ?
thì rõ em bốc phét thế chứ em biết éo đâu quả stop từ 80 cây chuối về mo là bao nhiêu, nhưng chắc ko đến 1s từ thời điểm va chạmEm khá đồng ý với cách ước lượng của cụ này, nhưng một số con số mình có thể lấy thực tế hơn.
Thời gian để cả 2 xe dừng lại (vận tốc =0) không thể ngắn đến mức 0.03s. Để có con số chính xác thì phải thử nghiệm, nhưng các bác có thể hình dung một cái chớp mắt tốn khoảng 0.15-0,2s. Thời gian từ khi hai xe đâm đối đầu và dừng lại hẳn phải lâu hơn thế, nếu không thì người sẽ chết vì lý do khác em trình bày sau đây.
Giới hạn gia tốc mà con người chịu được là từ 4G-8G, theo nghiên cứu của NASA. Gia tốc cao hơn nữa là các cơ quan nội tạng sẽ tự bị ép nát mà chưa cần cơ thể bị va chạm với đối tượng khác. Ngay cả đối với các phi công chiến đấu, những người có thể chất tốt và được rèn luyện chuyên nghiệp, cú bổ nhào tầu bay để tấn công đối thủ có thể khiến cho gia tốc lên đến 4G, và điều này có thể khiến cho họ bị ngất tạm thời trong vòng vài giây vì máu bị rút hết khỏi não.
Thế nên cụ trên tạm tính gia tốc của hai xe va chạm lên đến 730m/s2 tức là khoảng 74G thì em chắc mọi thứ, không chỉ có cơ thể con người, đều nát như tương
80+80 = 160km/h lao thẳng vào tường.
Như cụ dưới tính là chuẩn rồi.
Em tiếp tục dẫn bài cụ vì có ý dựa vào đó khai triển tiếp chứ không phải vì có gì phải phản biệnthì rõ em bốc phét thế chứ em biết éo đâu quả stop từ 80 cây chuối về mo là bao nhiêu, nhưng chắc ko đến 1s từ thời điểm va chạm
chasi xe, ba đờ sốc nó đc thiết kể để dễ chùn, gọi là hấp thụ xung lực, dân mềnh sợ tốn tiền sửa nên gia cố thêm cái giáp để bảo vệ cái ba dờ sốc (hình như tiếng Pháp) thành ra va chạm nó hơi bị cứng, hô hố, bao nhiêu xung lực vập vầu mồm thằng người cả nhưng vẫn đi cả ba đờ sốc lẫn mồmEm tiếp tục dẫn bài cụ vì có ý dựa vào đó khai triển tiếp chứ không phải vì có gì phải phản biện
Trên Youtube có cái video đại để là cheerleader fail gì đó, 4-6 chàng trai khỏe, tung một cô gái của đội cổ vũ lên cao rồi đỡ khi cô ấy rơi xuống.
Đội đỡ có kinh nghiệm thì khi đón được cô gái vừa rơi xuống, cả đội phải cùng chùng người lại, nhún đầu gối, hạ độ cao cơ thể mình.
Đội đỡ bị fail là đội cứng, không nhún. Kết quả tất cả ngã kềnh ngã càng. Ở đây, thời gian chịu tác động ngắn, lực lớn hơn nên không đỡ nổi.
Cái cản xe (paddle shock = ba đờ sốc) có nhiệm vụ như vậy: câu thêm giờ trong trường hợp xảy ra va chạm, do đó giảm lực tác động. Thực tế, nhiều nhà xe dịch vụ ở VN lại lắp thêm cản xe bằng kim loại nhô ra ngoài cùng, bắt ốc vào tận thân xe. Tác dụng: bảo vệ cái ba đờ sốc
Rơi xuống vực thì đâu phải rơi cái bộp đâu? Thường là trượt theo triền dốc xuống hoặc lăn vòng tròn, tốc độ không cao bằng.Nguyên nhân nào mà xe chở 17 người, 14 người chết khi 2 xe tốc độ 80km/h đâm ngược chiều nhau.
Nhiều vụ xe lao xuống vực sâu nhưng cũng không nặng nề ntn?
Cụ nào chuyên vật lý, trạng thái phân tích giùm em?
Cụ kể nghe khiếp vãi, cuối cùng ông ngồi cạnh cụ có giữ lại được mắt trái không ạ?Khả năng xe chở đông, không thắt dây an toàn nên va đập vào nhau nữa. Năm 2005 em ngồi xe khách từ Nha Trang vô Sài Gòn, xe em lấn làn trái phi tầm 60km/h. Đối diện có con xe 16 chỗ lao đến với tốc độ 80-90 km/h. Biết chắc tai nạn xảy ra em chúi đầu ôm chặt ghế trước nên chỉ bị xước xát do vụn kính lái bay vào. Hậu quả lái xe 16 chỗ chết tại chỗ, lái xe khách bị cần số hay vô lăng đập lòi ruột, ông ngồi cạnh em bẩu lấy hộ cái rằm hay gì bay vào vướng mắt ổng, em nhìn sang thì mắt trái ổng lòi hẳn ra ngoài. Không dám nói sợ ổng hoảng em bẩu để dìu xuống dưới đã rồi lấy, may quá xuống dưới có xe cứu thương đến em đẩy ổng lên trên ngay. May mắn làm sao có hai bố con thằng bé tầm 5-6 tuổi ngồi ghế đầu cạnh tài xế mà chẳng hề hấn gì!
Tính lực thì là m.v2/2 ạ.Một xe 80km/h (22m/s), một xe 51km/h (14m/s) đối đầu ~ 36m/s
Áp dụng công thức rơi tự do S = V*V/2g -> S = 64m tương đương với nhảy tự do từ tòa nhà cao xấp xỉ 20 tầng. Còn sống được chăng
Ổng kéo ga vậy là chuẩn và có nghề cứng đó cụ. Tài hịn họ cua đc đúng tim line rồi nhấn ga hơi vọt lên để thoát cua. Mình ngồi nhìn thì tưởng là cua gắt, chạy ẩu nhưng thực tế họ chủ động lắm, chạy vậy an toàn hơn phanh và dồn số. Còn an toàn nhất khi chạy đèo là chạy tà tà + dồn số. Cơ mà chỉ xe gđ mình chạy với nhau thôi, chứ xe khách mà chạy vậy thì chủ xe nó đuổi sớm.Nếu giả sử là xe đời mới và có thắt đai an toàn đầy đủ thì mức độ có nghiêm trọng như thế ko hả các cụ ?
Có lần em đi tình nguyện từ Hà Giang về, 12h đêm mới xuất phát từ Quản Bạ, em ngồi ngay ghế đầu tiên, thấy bác tài đạp ga tưng bừng và ôm cua ngọt lịm mà em sợ sởn gai ốc, phải ngồi trò chuyện với ổng cả đêm, sợ ông ngủ gật ...nghĩ lại đi xem đêm vẫn kinh các bác ạ !!!
Con camry 90 thì cái ba đờ sốc bằng nhựa pha cao su, bên trong nó độn loại mút xốp cứng. Em đi đâm vào cột mốc lộ giới ở tốc độ 50km/h mà người ko sao, xe chỉ bẹp cái ba đờ sốc đó và nắn lại được.chasi xe, ba đờ sốc nó đc thiết kể để dễ chùn, gọi là hấp thụ xung lực, dân mềnh sợ tốn tiền sửa nên gia cố thêm cái giáp để bảo vệ cái ba dờ sốc (hình như tiếng Pháp) thành ra va chạm nó hơi bị cứng, hô hố, bao nhiêu xung lực vập vầu mồm thằng người cả nhưng vẫn đi cả ba đờ sốc lẫn mồm
nhiều cụ thấy xe tông nhao mồm miệng tòe loe đã vội chửi " xe xịn mà mềm thế?"? hỡi ơi, mũi xe mà cứng thì thằng lái cứ gọi là ăn đủ nếu vập mồm về trước khi va chạm
Báo nói tốc độ không nhanh nhung nhìn thấy nát xe thì chắc phi cũng nhanhLà sao ạ???
Có cụ nào đọc hiểu được comment trên không?
Đậu mạ, đọc cmt cụ làm em nhớ hồi 2012 em cùng thằng bạn về Hải Hậu ăn cưới chị gái con bạn học đh. Lúc về HN bắt đúng phải con xe dù nó nhồi khách như nhồi vịt. Chạy lạng lách siêu ẩu nhằm qua chốt ttgt. Có em gái ếu chịu đc khóc thét đòi xuống nó mới dừng cho xuống. 2 thằng bọn em ngồi gần cuối nên ko xuống đc. Lúc ấy nghĩ thầm quả này bị đâm chắc phía trên die hết. Còn bọn em ở dưới có khi vẫn trụ đc vì còn cách mười mấy hàng mấy hàng đệm thịt nữaKhả năng xe chở đông, không thắt dây an toàn nên va đập vào nhau nữa. Năm 2005 em ngồi xe khách từ Nha Trang vô Sài Gòn, xe em lấn làn trái phi tầm 60km/h. Đối diện có con xe 16 chỗ lao đến với tốc độ 80-90 km/h. Biết chắc tai nạn xảy ra em chúi đầu ôm chặt ghế trước nên chỉ bị xước xát do vụn kính lái bay vào. Hậu quả lái xe 16 chỗ chết tại chỗ, lái xe khách bị cần số hay vô lăng đập lòi ruột, ông ngồi cạnh em bẩu lấy hộ cái rằm hay gì bay vào vướng mắt ổng, em nhìn sang thì mắt trái ổng lòi hẳn ra ngoài. Không dám nói sợ ổng hoảng em bẩu để dìu xuống dưới đã rồi lấy, may quá xuống dưới có xe cứu thương đến em đẩy ổng lên trên ngay. May mắn làm sao có hai bố con thằng bé tầm 5-6 tuổi ngồi ghế đầu cạnh tài xế mà chẳng hề hấn gì!