[Funland] Phản lực trong tai nạn giao thông.

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực
Nếu mọi người thắt dây an toàn thì chắc chắn số thương vong sẽ giảm rất nhiều. Cả xe may đc bác tài thắt dây.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,661
Động cơ
246,449 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe cont 45 kmh, xe khách 60 kmh, đấu đầu là tương đương tông thẳng vào vách núi với vận tốc hơn trăm kmh. Lúc ấy não bộ theo quán tính va mạnh vào hộp sọ gây tổn thương nghiêm trọng dẫn đến tử vong mà ko đập vào vật cứng, sắc nhọn.
 

DuongTOTO

Xe tăng
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,122
Động cơ
9,900 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cá nhân em nghĩ, đa phần người ngồi trong xe không thắt dây an toàn nên hậu quả thảm khốc... nếu thắt dây an toàn thì có thể bị thương nhưng không chết... hậu quả sẽ không nặng nề thế !
em thấy xe 16 chỗ thì 99% ko có dây an toàn cụ ạ
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
nhẹ thì như này thôi

 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,689
Động cơ
343,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Khả năng xe chở đông, không thắt dây an toàn nên va đập vào nhau nữa. Năm 2005 em ngồi xe khách từ Nha Trang vô Sài Gòn, xe em lấn làn trái phi tầm 60km/h. Đối diện có con xe 16 chỗ lao đến với tốc độ 80-90 km/h. Biết chắc tai nạn xảy ra em chúi đầu ôm chặt ghế trước nên chỉ bị xước xát do vụn kính lái bay vào. Hậu quả lái xe 16 chỗ chết tại chỗ, lái xe khách bị cần số hay vô lăng đập lòi ruột, ông ngồi cạnh em bẩu lấy hộ cái rằm hay gì bay vào vướng mắt ổng, em nhìn sang thì mắt trái ổng lòi hẳn ra ngoài. Không dám nói sợ ổng hoảng em bẩu để dìu xuống dưới đã rồi lấy, may quá xuống dưới có xe cứu thương đến em đẩy ổng lên trên ngay. May mắn làm sao có hai bố con thằng bé tầm 5-6 tuổi ngồi ghế đầu cạnh tài xế mà chẳng hề hấn gì!
 

Lâm CT

Xe tăng
Biển số
OF-457148
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,055
Động cơ
212,675 Mã lực
Tuổi
33

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,682
Động cơ
1,813,791 Mã lực
Em khá đồng ý với cách ước lượng của cụ này, nhưng một số con số mình có thể lấy thực tế hơn.

Thời gian để cả 2 xe dừng lại (vận tốc =0) không thể ngắn đến mức 0.03s. Để có con số chính xác thì phải thử nghiệm, nhưng các bác có thể hình dung một cái chớp mắt tốn khoảng 0.15-0,2s. Thời gian từ khi hai xe đâm đối đầu và dừng lại hẳn phải lâu hơn thế, nếu không thì người sẽ chết vì lý do khác em trình bày sau đây.

Giới hạn gia tốc mà con người chịu được là từ 4G-8G, theo nghiên cứu của NASA. Gia tốc cao hơn nữa là các cơ quan nội tạng sẽ tự bị ép nát mà chưa cần cơ thể bị va chạm với đối tượng khác. Ngay cả đối với các phi công chiến đấu, những người có thể chất tốt và được rèn luyện chuyên nghiệp, cú bổ nhào tầu bay để tấn công đối thủ có thể khiến cho gia tốc lên đến 4G, và điều này có thể khiến cho họ bị ngất tạm thời trong vòng vài giây vì máu bị rút hết khỏi não.

Thế nên cụ trên tạm tính gia tốc của hai xe va chạm lên đến 730m/s2 tức là khoảng 74G thì em chắc mọi thứ, không chỉ có cơ thể con người, đều nát như tương :D
thì rõ em bốc phét thế chứ em biết éo đâu quả stop từ 80 cây chuối về mo là bao nhiêu, nhưng chắc ko đến 1s từ thời điểm va chạm
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
thì rõ em bốc phét thế chứ em biết éo đâu quả stop từ 80 cây chuối về mo là bao nhiêu, nhưng chắc ko đến 1s từ thời điểm va chạm
Em tiếp tục dẫn bài cụ vì có ý dựa vào đó khai triển tiếp chứ không phải vì có gì phải phản biện :D

Trên Youtube có cái video đại để là cheerleader fail gì đó, 4-6 chàng trai khỏe, tung một cô gái của đội cổ vũ lên cao rồi đỡ khi cô ấy rơi xuống.

Đội đỡ có kinh nghiệm thì khi đón được cô gái vừa rơi xuống, cả đội phải cùng chùng người lại, nhún đầu gối, hạ độ cao cơ thể mình.

Đội đỡ bị fail là đội cứng, không nhún. Kết quả tất cả ngã kềnh ngã càng. Ở đây, thời gian chịu tác động ngắn, lực lớn hơn nên không đỡ nổi.

Cái cản xe (paddle shock = ba đờ sốc) có nhiệm vụ như vậy: câu thêm giờ trong trường hợp xảy ra va chạm, do đó giảm lực tác động. Thực tế, nhiều nhà xe dịch vụ ở VN lại lắp thêm cản xe bằng kim loại nhô ra ngoài cùng, bắt ốc vào tận thân xe. Tác dụng: bảo vệ cái ba đờ sốc =))
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,682
Động cơ
1,813,791 Mã lực
Em tiếp tục dẫn bài cụ vì có ý dựa vào đó khai triển tiếp chứ không phải vì có gì phải phản biện :D

Trên Youtube có cái video đại để là cheerleader fail gì đó, 4-6 chàng trai khỏe, tung một cô gái của đội cổ vũ lên cao rồi đỡ khi cô ấy rơi xuống.

Đội đỡ có kinh nghiệm thì khi đón được cô gái vừa rơi xuống, cả đội phải cùng chùng người lại, nhún đầu gối, hạ độ cao cơ thể mình.

Đội đỡ bị fail là đội cứng, không nhún. Kết quả tất cả ngã kềnh ngã càng. Ở đây, thời gian chịu tác động ngắn, lực lớn hơn nên không đỡ nổi.

Cái cản xe (paddle shock = ba đờ sốc) có nhiệm vụ như vậy: câu thêm giờ trong trường hợp xảy ra va chạm, do đó giảm lực tác động. Thực tế, nhiều nhà xe dịch vụ ở VN lại lắp thêm cản xe bằng kim loại nhô ra ngoài cùng, bắt ốc vào tận thân xe. Tác dụng: bảo vệ cái ba đờ sốc =))
chasi xe, ba đờ sốc nó đc thiết kể để dễ chùn, gọi là hấp thụ xung lực, dân mềnh sợ tốn tiền sửa nên gia cố thêm cái giáp để bảo vệ cái ba dờ sốc (hình như tiếng Pháp) thành ra va chạm nó hơi bị cứng, hô hố, bao nhiêu xung lực vập vầu mồm thằng người cả nhưng vẫn đi cả ba đờ sốc lẫn mồm=))
nhiều cụ thấy xe tông nhao mồm miệng tòe loe đã vội chửi " xe xịn mà mềm thế?"? hỡi ơi, mũi xe mà cứng thì thằng lái cứ gọi là ăn đủ nếu vập mồm về trước khi va chạm:))
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,266
Động cơ
650,045 Mã lực
Nguyên nhân nào mà xe chở 17 người, 14 người chết khi 2 xe tốc độ 80km/h đâm ngược chiều nhau.

Nhiều vụ xe lao xuống vực sâu nhưng cũng không nặng nề ntn?

Cụ nào chuyên vật lý, trạng thái phân tích giùm em?
Rơi xuống vực thì đâu phải rơi cái bộp đâu? Thường là trượt theo triền dốc xuống hoặc lăn vòng tròn, tốc độ không cao bằng.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,829
Động cơ
546,976 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Khả năng xe chở đông, không thắt dây an toàn nên va đập vào nhau nữa. Năm 2005 em ngồi xe khách từ Nha Trang vô Sài Gòn, xe em lấn làn trái phi tầm 60km/h. Đối diện có con xe 16 chỗ lao đến với tốc độ 80-90 km/h. Biết chắc tai nạn xảy ra em chúi đầu ôm chặt ghế trước nên chỉ bị xước xát do vụn kính lái bay vào. Hậu quả lái xe 16 chỗ chết tại chỗ, lái xe khách bị cần số hay vô lăng đập lòi ruột, ông ngồi cạnh em bẩu lấy hộ cái rằm hay gì bay vào vướng mắt ổng, em nhìn sang thì mắt trái ổng lòi hẳn ra ngoài. Không dám nói sợ ổng hoảng em bẩu để dìu xuống dưới đã rồi lấy, may quá xuống dưới có xe cứu thương đến em đẩy ổng lên trên ngay. May mắn làm sao có hai bố con thằng bé tầm 5-6 tuổi ngồi ghế đầu cạnh tài xế mà chẳng hề hấn gì!
Cụ kể nghe khiếp vãi, cuối cùng ông ngồi cạnh cụ có giữ lại được mắt trái không ạ?
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,365
Động cơ
1,502,728 Mã lực
Một xe 80km/h (22m/s), một xe 51km/h (14m/s) đối đầu ~ 36m/s
Áp dụng công thức rơi tự do S = V*V/2g -> S = 64m tương đương với nhảy tự do từ tòa nhà cao xấp xỉ 20 tầng. Còn sống được chăng :(
Tính lực thì là m.v2/2 ạ.
 

Lambatda

Xì hơi lốp
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,499
Động cơ
413,864 Mã lực
Nếu giả sử là xe đời mới và có thắt đai an toàn đầy đủ thì mức độ có nghiêm trọng như thế ko hả các cụ ?
Có lần em đi tình nguyện từ Hà Giang về, 12h đêm mới xuất phát từ Quản Bạ, em ngồi ngay ghế đầu tiên, thấy bác tài đạp ga tưng bừng và ôm cua ngọt lịm mà em sợ sởn gai ốc, phải ngồi trò chuyện với ổng cả đêm, sợ ông ngủ gật ...nghĩ lại đi xem đêm vẫn kinh các bác ạ !!!
Ổng kéo ga vậy là chuẩn và có nghề cứng đó cụ. Tài hịn họ cua đc đúng tim line rồi nhấn ga hơi vọt lên để thoát cua. Mình ngồi nhìn thì tưởng là cua gắt, chạy ẩu nhưng thực tế họ chủ động lắm, chạy vậy an toàn hơn phanh và dồn số. Còn an toàn nhất khi chạy đèo là chạy tà tà + dồn số. Cơ mà chỉ xe gđ mình chạy với nhau thôi, chứ xe khách mà chạy vậy thì chủ xe nó đuổi sớm.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
chasi xe, ba đờ sốc nó đc thiết kể để dễ chùn, gọi là hấp thụ xung lực, dân mềnh sợ tốn tiền sửa nên gia cố thêm cái giáp để bảo vệ cái ba dờ sốc (hình như tiếng Pháp) thành ra va chạm nó hơi bị cứng, hô hố, bao nhiêu xung lực vập vầu mồm thằng người cả nhưng vẫn đi cả ba đờ sốc lẫn mồm=))
nhiều cụ thấy xe tông nhao mồm miệng tòe loe đã vội chửi " xe xịn mà mềm thế?"? hỡi ơi, mũi xe mà cứng thì thằng lái cứ gọi là ăn đủ nếu vập mồm về trước khi va chạm:))
Con camry 90 thì cái ba đờ sốc bằng nhựa pha cao su, bên trong nó độn loại mút xốp cứng. Em đi đâm vào cột mốc lộ giới ở tốc độ 50km/h mà người ko sao, xe chỉ bẹp cái ba đờ sốc đó và nắn lại được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu 2 xe ngược chiều nhau thì phải cộng vận tốc vào, lúc va chạm cộng vận tốc 2 xe vào thì chỉ có thảm khốc thôi.
 

Lambatda

Xì hơi lốp
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,499
Động cơ
413,864 Mã lực
Khả năng xe chở đông, không thắt dây an toàn nên va đập vào nhau nữa. Năm 2005 em ngồi xe khách từ Nha Trang vô Sài Gòn, xe em lấn làn trái phi tầm 60km/h. Đối diện có con xe 16 chỗ lao đến với tốc độ 80-90 km/h. Biết chắc tai nạn xảy ra em chúi đầu ôm chặt ghế trước nên chỉ bị xước xát do vụn kính lái bay vào. Hậu quả lái xe 16 chỗ chết tại chỗ, lái xe khách bị cần số hay vô lăng đập lòi ruột, ông ngồi cạnh em bẩu lấy hộ cái rằm hay gì bay vào vướng mắt ổng, em nhìn sang thì mắt trái ổng lòi hẳn ra ngoài. Không dám nói sợ ổng hoảng em bẩu để dìu xuống dưới đã rồi lấy, may quá xuống dưới có xe cứu thương đến em đẩy ổng lên trên ngay. May mắn làm sao có hai bố con thằng bé tầm 5-6 tuổi ngồi ghế đầu cạnh tài xế mà chẳng hề hấn gì!
Đậu mạ, đọc cmt cụ làm em nhớ hồi 2012 em cùng thằng bạn về Hải Hậu ăn cưới chị gái con bạn học đh. Lúc về HN bắt đúng phải con xe dù nó nhồi khách như nhồi vịt. Chạy lạng lách siêu ẩu nhằm qua chốt ttgt. Có em gái ếu chịu đc khóc thét đòi xuống nó mới dừng cho xuống. 2 thằng bọn em ngồi gần cuối nên ko xuống đc. Lúc ấy nghĩ thầm quả này bị đâm chắc phía trên die hết:(. Còn bọn em ở dưới có khi vẫn trụ đc vì còn cách mười mấy hàng mấy hàng đệm thịt nữa:-B
Mà hôm ấy đi ếu biết đứa nào oánh dắm 3 phát liền thối cả xe mãi ko hết:-w:-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top