[Thảo luận] Phân làn trên tuyến Giải Phóng, tắc lòi mắt

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,026
Động cơ
462,300 Mã lực
Hôm nay có việc phải chạy xuống bến Nước Ngầm. Từ 6h30, dọc Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt đã có TTGT đứng tại mỗi đoạn con chạch phân làn mới và vẫy dùi cui bắt 2B đi vào làn trong.
Tuy nhiên, với bản chất hồn nhiên sẵn có, 2B qua con chạch lại tiếp tục nhập lại làn ô tô, để rồi đến con chạch tiếp theo lại lạng vào theo vẫy dùi cui của TTGT, mặc dù làn 2B vẫn vắng hoe. Có lẽ hầu hết 2B cảm thấy đi làn trong nó không oai phong.
Tiếp tục, tới gần bến Giáp Bát, đoạn ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng, bắt đầu có ùn tắc mặc dù mới 6h45. Lý do ùn tắc là do lượng 2B dồn từ làn trong cùng rẽ trái cắt ngang dòng 4B đi thẳng.
Một vài chiếc 4B nằm lại giữa ngã ba khi đèn đỏ vì không thoát kịp, chắc run như dẽ vì bình thường CSGT tuyến này bắt rất ác. Nhưng hôm nay, may phước cho các bác ấy, không bị gì cả.
Lúc quay về, đoạn ngã ba Pháp Vân cũng dồn cục lại, nguyên nhân chính vẫn là lượng xe máy rẽ trái vào PV, cộng thêm một số xe lớn từ PV đi ra. Khu vực làn ô tô thứ 2 ( Làn đi thẳng từ phía Nước Ngầm về Giáp Bát) bị chặn lại hoàn toàn, dù đèn xanh bật vẫn không thể qua được. Lúc này mới là 7h 15p. Một số xe con và xe khách quyết định đi sai làn, lấn sang làn 2B bên phải để vượt, trước mặt TTGT. Em cũng liều đi theo, sau khi lách đến giữa ngã 3 thì cố nắn lái để trở lại làn 2 ( Khoai cực, vì dòng 2B từ PV rẽ ra lại cắt mặt một lần nữa.
Việc phân làn tỏ ra tích cực nếu phân làn dài, nhưng bộc lộ bất cập nặng nề ở một số ngã 3, ngã tư. Mới 7h15 đã vậy, chả hiểu lúc 8h, 11h30, 17h30 thì sẽ thế nào nhỉ?
 

luongphong84

Xe hơi
Biển số
OF-86025
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
107
Động cơ
410,040 Mã lực
CHán nhỉ. Ý thức tham gia giao thông kém, người hoạch định chính sách chưa đủ tầm. Bao giờ mới thay đổi được đây.
 

cuncoi_tichtich

Xe tải
Biển số
OF-91719
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
466
Động cơ
407,731 Mã lực
Cái vụ chém đầu nhau khi rẽ, ô tô chém 2B khi rẽ phải, 2B chém ô tô khi rẽ trái, thì từ lúc thông báo phân làn e cũng gia cát dự kiểu giề cũng như cụ mô tả, ha ha. Nói chung các ông ý toàn tính quẩn ý mà trong khi cái gốc của vấn đề là phải mở rộng đường thì các ông ý k làm.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,026
Động cơ
462,300 Mã lực
Trước đây, trước khi đến các ngã rẽ, 2B bắt đầu tạt dần sang làn 1, làn 2, nên mặc dù gây lộn xộn nhưng vẫn thoát bớt đi phần nào. Những xe còn ở làn 3 là xe đi thẳng.
Nhưng bây giờ, với lượng 2B cả rẽ trái lẫn đi thẳng dồn ở làn 3 như vậy sẽ mất thời gian nhiều hơn thời lượng cho đèn xanh rẽ trái hiện có.
Và mâu thuẫn lớn nhất là 2B phải đi sai hoàn toàn với biển phân làn trên cao ( Làn 3 chỉ được đi thẳng hoặc rẽ phải).
 

hhc88

Xe tải
Biển số
OF-81545
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
252
Động cơ
416,480 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
em nghĩ có khi phải làm đèn xanh đỏ cho 2B rẽ trái ở các đoạn phân làn này mới đc. thôi thì mất thời gian 1chut cho tất cả còn hơn là tắc đường
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,549
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Nhìn quả phân làn các tuyến, cá nhân em thấy hài vãi, đúng là trò mèo.
 

6666

Xe đạp
Biển số
OF-67818
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
25
Động cơ
432,340 Mã lực
Đúng là phân cả làn, càng phân càng thối...
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
582
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Từ hôm phân làn em đi làm sớm hơn thường lệ 10 phút. Phân làn mà nhiều giao cắt và điểm mở như đường Giải Phóng lợi bất cập hại.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,970
Động cơ
433,386 Mã lực
Hậu quả của cái gọi là sáng kiến của các chính khách salon (ngồi máy lạnh chả có việc giề làm)
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,017
Động cơ
500,862 Mã lực
Hôm nay có việc phải chạy xuống bến Nước Ngầm. Từ 6h30, dọc Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt đã có TTGT đứng tại mỗi đoạn con chạch phân làn mới và vẫy dùi cui bắt 2B đi vào làn trong.
Tuy nhiên, với bản chất hồn nhiên sẵn có, 2B qua con chạch lại tiếp tục nhập lại làn ô tô, để rồi đến con chạch tiếp theo lại lạng vào theo vẫy dùi cui của TTGT, mặc dù làn 2B vẫn vắng hoe. Có lẽ hầu hết 2B cảm thấy đi làn trong nó không oai phong.
Tiếp tục, tới gần bến Giáp Bát, đoạn ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng, bắt đầu có ùn tắc mặc dù mới 6h45. Lý do ùn tắc là do lượng 2B dồn từ làn trong cùng rẽ trái cắt ngang dòng 4B đi thẳng.
Một vài chiếc 4B nằm lại giữa ngã ba khi đèn đỏ vì không thoát kịp, chắc run như dẽ vì bình thường CSGT tuyến này bắt rất ác. Nhưng hôm nay, may phước cho các bác ấy, không bị gì cả.
Lúc quay về, đoạn ngã ba Pháp Vân cũng dồn cục lại, nguyên nhân chính vẫn là lượng xe máy rẽ trái vào PV, cộng thêm một số xe lớn từ PV đi ra. Khu vực làn ô tô thứ 2 ( Làn đi thẳng từ phía Nước Ngầm về Giáp Bát) bị chặn lại hoàn toàn, dù đèn xanh bật vẫn không thể qua được. Lúc này mới là 7h 15p. Một số xe con và xe khách quyết định đi sai làn, lấn sang làn 2B bên phải để vượt, trước mặt TTGT. Em cũng liều đi theo, sau khi lách đến giữa ngã 3 thì cố nắn lái để trở lại làn 2 ( Khoai cực, vì dòng 2B từ PV rẽ ra lại cắt mặt một lần nữa.
Việc phân làn tỏ ra tích cực nếu phân làn dài, nhưng bộc lộ bất cập nặng nề ở một số ngã 3, ngã tư. Mới 7h15 đã vậy, chả hiểu lúc 8h, 11h30, 17h30 thì sẽ thế nào nhỉ?
tán thành với cụ
Phân làn chỉ tỏ ra hiệu quả với tuyến đừong dài, chứ đưong mà cách 200-300m lại có một ngã tư thì đi khác nào đánh võng , các phưong tiện rất dễ chồng chéo ùn tắc!!
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,920
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Còn tắc dài dài nếu không chuyển các trường đại học ra ven đô
 

akashi

Xe hơi
Biển số
OF-111915
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
162
Động cơ
390,949 Mã lực
Chỗ phố Huế chia đôi đường, làn xe máy đã đông còn chui vào thằng xe buýt, không tắc mới lạ.
 

Qua Cơn Mê

Xe tải
Biển số
OF-51272
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
290
Động cơ
457,770 Mã lực
Em dự là lần ra quân phân làn đường này của TTGT sẽ lại thất bại như những lần trước thôi .
 

Em Yêu Vợ Em

Xe tải
Biển số
OF-53802
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
454
Động cơ
455,250 Mã lực
Nơi ở
ở đâu có cộng đồng otofun thì đấy chính là nơi em
hôm qua 22-9 em cũng có việc đi qua đây.E đi cả ngày, số người 2B đi sai làn e thấy chỉ là thiểu số thôi cụ ạ! Người dân khá chấp hành mà cụ.Ý thức tham gia giao thông của người Việt mình kém rồi, thay đổi e nghĩ chắc cũng phải có thời gian và công sức nhiều nữa ạ!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
29,741
Động cơ
752,102 Mã lực
Hậu quả của cái gọi là sáng kiến của các chính khách salon (ngồi máy lạnh chả có việc giề làm)
Chuyện.
Phải nghĩ ra, phải vẽ ra thì mới có tiền mà tiêu chứ.
Nghĩ ra đã có tiền. Triển khai lại càng có tiền. Đến khi đi dọn dẹp, nhổ biển, dỡ phân cách khi cái gọi là sáng kiến này phá sản (như cái đã từng phá sản trên đường Trần Khát Chân-Đại Cồ Việt í) lại có thêm tiền 1 lần nữa.
Không hiểu lần này sẽ tiêu tốn, rơi rớt, thất thoát bao nhiêu tỉ đồng.
Tất cả chỉ đổ vào đầu 3 thằng dân è cổ đóng thuế:(
Còn em, còn các cụ. Em dự cái trò này rồi cũng sớm phá sản.
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
677
Động cơ
757,286 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm Mấy hôm nữa khi dự án này quyết toán xong. lại có dự án mới tháo dỡ phân làn quay về như cũ. Chết tiền DÂN!!!!!!!!!!!!!!! Chán?????
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,349
Động cơ
503,328 Mã lực
Một cách tiêu tiền của quan chức Vịt các Cụ ạ.Chỉ khổ những bác nông dân ở quê phải còng lưng đóng thuế thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,910
Động cơ
566,260 Mã lực
Chẳng hiểu các ông quản lý giao thông ở Sở GTVT Hà Nội có học qua ngành nào không mà lại dốt thế nhỉ?
Việc phân làn theo loại phương tiện cơ giới (Ô tô - Xe máy - Xe tải - Xe khách) có lẽ chỉ có ở Việt Nam, và có thể nó cũng phù hợp với điều kiện riêng của Việt Nam. Tuy vậy, việc phân làn phải đúng luật và phù hợp với điều kiện thực tế. Cả hai điều này hiện hay đều chưa đạt được:
- Không đúng luật: Vì biển phân làn phần lớn do Sở GTVT Hà Nội bịa ra, không có trong Điều lệ báo hiệu đường bộ. Hơn nữa, các biển phân làn này không có hiệu lực với làn nào cụ thể, mà có hiệu lực với tất cả các làn, nên việc phân làn không có ý nghĩa.
- Không phù hợp với thực tế: Xe máy rẽ trái phải cắt qua dòng xe ô tô. Ô tô muốn dừng đỗ, rẽ phải sẽ cắt qua hoặc đi vào làn xe máy.
*Nếu thực hiện được việc phân làn nêu trên, chắc việc lái xe trong TP sẽ dễ dàng và văn minh hơn bây giờ nhiều, nhưng tôi tin chắc rằng phương án phân làn với các biển và vạch phân làn như hiện nay sẽ lại ra đi rất sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top