Đọc xong 6 trang của topic này, em thấy buồn quá! Buồn vì các vị chính khách vẽ ra chủ trương này mà vẽ Hươu hoá thành Vượn! Buồn vì tiền thuế của dân mình lại tiếp tục bị phung phí! Buồn vì ý thức tham gia giao thông còn quá "hồn nhiên" của dân ta .....
Em hay đi về trên tuyến đường Kim Mã, Thấy cách phân làn còn quá máy móc, bất hợp lý! Dân ta phần đông ( cỡ trên 90%) đi lại bằng xe máy. 2-3% đi lại bằng xe con, 7-8% di chuyển bằng xe buýt. Vậy mà đường dành riêng cho xe máy và xe đạp chỉ chiếm 1/3 mặt cắt đường! Đã vậy, cứ vài trăm mét lại có 1 điểm đỗ xe buýt chiếm gần hết làn đường dành cho xe máy! Mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách, xe máy không còn cách nào là phải lấn sang đường oto nếu như ko muốn hít no 1 bụng khói xe buýt! Vậy là luật đề ra là để người dân phải bắt buộc vi phạm, chưa kể lưu thông qua các giao lộ như các bác nói ở trên! Có lẽ các chính khách chỉ biết ngồi sa lông và ô tô nên cũng muốn đường mình đi cho rộng và thoáng hơn! Sự cần thiết để ra 1 luật lệ nào mới là làm cho số lượng người đông nhất có được sự thuận lợi nhất mà luật lệ đó mang lại! Vậy mà, chỉ dưới 10% số lượng người tham gia giao thông trên những tuyến đường này lại chiếm tới gần 2/3 diện tích lưu thông! Qua bất hợp lý phải không các bác!
Theo em, nên phân ra 3 làn:
-Làn ngoài cùng : Dành riêng cho ô tô. Cứ cách 200m sơn hình cái oto trên nền đường.
- Làn giữa : Cho oto và xe máy. cũng vậy, sơn hình oto + xe máy
- Làn trong cùng: Xe máy, xe đạp và điểm đỗ xe buýt. Sơn hình xe máy và xe đạp
* Đối với đường cấm dừng và đỗ xe - mép đường kẻ vạch liền màu vàng. Nếu chỉ cấm đỗ xe - kẻ vạch đứt màu vàng.
Cách giao lộ 100m có mũi tên liên tục trên đường chỉ luồng rẽ phải trái hay đi thẳng.
Lắp đặt camera phạt nguội các hành vi vi phạm để nâng cao ý thức giao thông.
Trên đây là 1 vài suy nghĩ của em! Các bác đọc chơi thôi nhé vì các số liệu em đưa ra chỉ mang tính ước lệ!