[ATGT] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

OrientExpress

Xe máy
Biển số
OF-5004
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
98
Động cơ
546,652 Mã lực
Em thì em ủng hộ cụ chủ thớt, đã là cơ quan thực thi pháp luật, việc đầu tiên là phải làm đúng luật
Nếu làm đúng luật không được, thì phải sửa luật
Cơ quan công quyền còn tùy tiện như vậy, thì làm sao yêu cầu nhân dân phải tự giác
Ở đây em nghĩ là bàn về qui trình: Đầu tiên phải lắp biển báo theo đúng qui định của luật, sau đấy nếu dân không chấp hành, thì ta mới nghĩ đến các biện pháp bắt buộc, cưỡng chế khác: như là đưa CSGT ra giám sát và phạt tiền, đặt giải phân cách cứng. Ở đây lại là tư duy đi tắt đón đầu.
Mà nói hơn nữa thì là bệnh làm cho nó xong, nếu ý thức của dân đã kem rồi, bắt buộc phải đặt giải phân cách, thì sao lại chỉ đặt có 10-20m?, phải đặt trên toàn tuyến mới đúng chứ?vì dân người ta đi hết cái giải phân cách đấy, thì tức là được phép tự do đi theo làn mình muốn, còn bảo là cái giải phân cách đấy tuy chỉ có 10-20m, nhưng có hiệu lực trên toàn tuyến đường thì phải hỏi là ai ra qui định đấy? dựa vào điều nào của luật nào, thì lại không trả lời được.
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,614
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Phân làn là đúng rồi, bây giờ chỉ cần xe máy chạy nghiêm đúng là ok. còn theo em nghĩ đã qui định rồi, thằng nào đi không đúng làn thì xử thật nặng cho nhớ
cụ cứ lôi 2b ra chạy 1 lúc là phát hiện ra cái ngu ở đâu ngay . Chưa nói là đêm đi rất nguy hiểm
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Bác không chịu đọc để hiểu ý tôi, hay là bác đã bị ngấm cái chính sách này rồi?
Tôi không phản đối việc phân làn, mà tôi phản đối cách làm của Sở GTVT Hà Nội, đó là cách làm bừa bãi, không theo quy định của pháp luật. Tôi bảo họ bịa ra là bịa ra cái biển phân làn, chứ không phải bịa ra việc phân làn. Pháp luật đã quy định rằng tất cả các loại biển cắm trong phạm vi đường bộ đều phải tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ, thế mà họ lại tự bịa ra, chẳng theo quy định hay tiêu chuẩn nào cả. Tôi hỏi bác, ai quy định rằng bên trái biển là làn ô tô, bên phải biển là làn xe máy? Đấy chính là sự mập mờ dựa trên sự thiếu hiểu biết pháp luật của người dân.
Còn việc bác nói rằng treo biển trên cao khó nhìn hơn ở dưới thấp. Bác có biết rằng luật đã quy định là phải treo biển ngay bên trên làn đường không? Chẳng lẽ bác biết rồi mà vẫn cho rằng không cần làm theo luật hay sao?
Thủ đô văn minh lịch sự, theo tôi không thể bao gồm việc người dân nhắm mắt tuân theo những quy định do một nhóm người nào đó bịa ra, không có sơ sở pháp luật.
Cuối cùng, tôi nói cái chính sách ngu dân là vì: Ngày xưa học lịch sử, sách giáo khoa có nói rằng Thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân, muốn cho người dân thiếu hiểu biết để dễ bề cai trị. Ngày nay cũng thế, họ cũng muốn người dân không hiểu biết pháp luật để dễ dàng bắt người dân tuân theo một cái biển do họ tự bịa ra, không theo quy định nào cả.
Bác hơi cứng nhắc quá rồi. Câu nào bác cũng nhắc đến luật, yêu cầu làm đúng luật. Thế theo bác trước đến giờ, người tham gia giao thông ở HN có quan tâm chấp hành cái mà bác đang đề nghị tuân thủ không? Luật giao thôgn đề ra chủ yếu là để phục vụ và để bảo vệ cho chính những ng tham gia giao thông bác ạ, không phục vụ cho mục đích thâu tóm quyền lực hay thu tiền của dân. Thế mà người tham gia giao thông có để ý gì đến luật đâu, thế có phải tự coi thường quyền lợi của mình hay không? Sự tình đến mức ngta phải phân làn 1 cách rất chi là phổ thông nhất để cho dễ hiểu mà còn không chịu hiểu lại còn chống đối thì bác nghĩ xem có nên bảo vệ những người như thế được không?
Bác lo người dân phải nhắm mắt tuân thủ cách phân làn phổ thông đó sao bác không lo người dân mở mắt mà còn không tuân thủ cái luật đang bảo vệ họ? Bác cứ bảo là thực hiện ngu dân, nhưng e thì nghĩ ngược lại, dân ngu nên mới phải làm kiểu phổ thông đến mức như thế. Ngu đến cái mức mà không tuân thủ theo cái bảo vệ mình, chống đối cái bảo vệ mình chỉ vì lười, vì thích tự do, thích được làm rốn của vũ trụ.
Người ta muốn ngu dân thì người ta cũng không chọn cái luật giao thông để mà thi hành đâu bác ạ, nếu mà chọn cái luật này thì ngta còn ngu hơn dân nữa, khi đó chắc ngta không thể ngồi trên dân được đâu.
 

robyphu

Xe hơi
Biển số
OF-25452
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
176
Động cơ
491,360 Mã lực
e thì thấy phân làn cũng ok đấy chứ..ít ra..cụ nào đang đi làn oto.chẳng may đâm vào xe máy tạt đầu còn có lý do để cãi...e thì em ủng hộ phân làn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác hơi cứng nhắc quá rồi. Câu nào bác cũng nhắc đến luật, yêu cầu làm đúng luật. Thế theo bác trước đến giờ, người tham gia giao thông ở HN có quan tâm chấp hành cái mà bác đang đề nghị tuân thủ không? Luật giao thôgn đề ra chủ yếu là để phục vụ và để bảo vệ cho chính những ng tham gia giao thông bác ạ, không phục vụ cho mục đích thâu tóm quyền lực hay thu tiền của dân. Thế mà người tham gia giao thông có để ý gì đến luật đâu, thế có phải tự coi thường quyền lợi của mình hay không? Sự tình đến mức ngta phải phân làn 1 cách rất chi là phổ thông nhất để cho dễ hiểu mà còn không chịu hiểu lại còn chống đối thì bác nghĩ xem có nên bảo vệ những người như thế được không?
Bác lo người dân phải nhắm mắt tuân thủ cách phân làn phổ thông đó sao bác không lo người dân mở mắt mà còn không tuân thủ cái luật đang bảo vệ họ? Bác cứ bảo là thực hiện ngu dân, nhưng e thì nghĩ ngược lại, dân ngu nên mới phải làm kiểu phổ thông đến mức như thế. Ngu đến cái mức mà không tuân thủ theo cái bảo vệ mình, chống đối cái bảo vệ mình chỉ vì lười, vì thích tự do, thích được làm rốn của vũ trụ.
Người ta muốn ngu dân thì người ta cũng không chọn cái luật giao thông để mà thi hành đâu bác ạ, nếu mà chọn cái luật này thì ngta còn ngu hơn dân nữa, khi đó chắc ngta không thể ngồi trên dân được đâu.
Đồng ý với bác rằng Luật GTĐB được sinh ra để bảo vệ xã hội, bảo vệ người dân. Cũng đồng ý với bác rằng có rất nhiều người không quan tâm, không tuân thủ Luật, không chịu hiểu Luật, chống đối lại những người bảo vệ Luật. Thế nhưng tôi không đồng ý với bác rằng, vì người dân "ngu" nên phải bịa ra những cái biển phổ thông để người dân dể hiểu.
Đồng ý rằng xã hội còn chưa văn minh, việc tham gia giao thông còn bừa bãi, tùy tiện, nhưng không vì thế mà mang thêm một cái tùy tiện nữa vào cho phù hợp với cái tùy tiện vốn có. Người dân còn chưa hiểu luật, còn không chịu tuân thủ luật thì lại càng phải mang luật ra mà ép buộc người ta thực hiện. Không thể vì người dân bừa bãi, tùy tiện mà chính quyền cũng bừa bãi, tùy tiện theo. Giống như việc một chiếc giầy đã lấm bùn thì không nên dẫm nốt chiếc kia xuống bùn cho lấm cả thể được.
 
Chỉnh sửa cuối:

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Bác chủ ơi, em muốn bác đồng ý với em rằng, việc phân làn không phải là chính sách ngu dân. Còn như em đã nói, ngta có ý tốt để giúp cho thủ đô văn minh, lịch sự thì nên ủng hộ, đừng nên cố tìm ra những cái còn thiếu sót trong quá trình thực hiện để mà chống đối, chê bai, mà nên đóng góp ý kiến xây dựng cho hoàn thiện thông qua các cơ quan ngôn luận như báo chí, trang tin điện tử,.... Báo chí bây giờ thích giật gân lắm, bác cũng đừng lo bài viết của mình không được đăng tải nếu như bác viết hợp lý, có dẫn chứng hẳn hoi.
Theo em, từ trước đến nay, cái khái niệm "làn đường" trong dân thủ đô là mờ nhạt, việc cắm các biển + phân cách động là để "gợi nhớ" cho dân về cái khái niệm này. Cũng như việc làm hàng rào là để phòng người ngay chứ không phòng được kẻ gian, việc cắm biển này cũng chỉ để phân loại những người có ý thức chấp hành và những người còn chưa có ý thức chấp hành. Sau 1 thời gian theo dõi sẽ thống kê được mức độ tuân thủ thế nào để có phương án hợp lý hơn.
Cái vụ bắt đội mũ bảo hiểm, khi mới bắt buộc, e cũng cảm thấy ức chế lắm, nhưng sau vụ em của e bị tai nạn giao thông và vì không đội mũ bảo hiểm mà không bảo vệ được phần sọ não nên đã không cứu được, e mới hiểu được ý tốt của chính sách đó và giờ e tuân thủ tuyệt đối, mua hẳn hàng xịn để đội và đội ngay khi ngồi lên xe máy, cho dù chỉ đi vài trăm mét.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác chủ ơi, em muốn bác đồng ý với em rằng, việc phân làn không phải là chính sách ngu dân. Còn như em đã nói, ngta có ý tốt để giúp cho thủ đô văn minh, lịch sự thì nên ủng hộ, đừng nên cố tìm ra những cái còn thiếu sót trong quá trình thực hiện để mà chống đối, chê bai, mà nên đóng góp ý kiến xây dựng cho hoàn thiện thông qua các cơ quan ngôn luận như báo chí, trang tin điện tử,.... Báo chí bây giờ thích giật gân lắm, bác cũng đừng lo bài viết của mình không được đăng tải nếu như bác viết hợp lý, có dẫn chứng hẳn hoi.
Theo em, từ trước đến nay, cái khái niệm "làn đường" trong dân thủ đô là mờ nhạt, việc cắm các biển + phân cách động là để "gợi nhớ" cho dân về cái khái niệm này. Cũng như việc làm hàng rào là để phòng người ngay chứ không phòng được kẻ gian, việc cắm biển này cũng chỉ để phân loại những người có ý thức chấp hành và những người còn chưa có ý thức chấp hành. Sau 1 thời gian theo dõi sẽ thống kê được mức độ tuân thủ thế nào để có phương án hợp lý hơn.
Cái vụ bắt đội mũ bảo hiểm, khi mới bắt buộc, e cũng cảm thấy ức chế lắm, nhưng sau vụ em của e bị tai nạn giao thông và vì không đội mũ bảo hiểm mà không bảo vệ được phần sọ não nên đã không cứu được, e mới hiểu được ý tốt của chính sách đó và giờ e tuân thủ tuyệt đối, mua hẳn hàng xịn để đội và đội ngay khi ngồi lên xe máy, cho dù chỉ đi vài trăm mét.
Tôi không phản đối việc phân làn. Tôi cũng không nói rằng phân làn là chính sách ngu dân. Ý tôi là Việc phân làn theo kiểu mà Sở GTVT Hà Nội đang làm là chính sách ngu dân. Đồng ý với bác là không nên dùng từ ngu dân, vì nó quá nặng nề, mà nên dùng từ khác cho đúng với nghĩa coi thường nhân dân, coi thường xã hội hơn.
Tôi cho rằng đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn, không được làm bừa bãi, nửa dơi, nửa chuột. Cách làm này không có cơ sở pháp luật, không thể xử phạt người vi phạm, cho nên chắc chắn sẽ không thành công. Đã vậy nó còn gây tác dụng ngược, tạo ra thói quen coi thường pháp luật trong những người tham gia giao thông, làm mất uy tín của các cơ quan công quyền.
 

thanhvv

Xe máy
Biển số
OF-11882
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
79
Động cơ
527,400 Mã lực
Đúng. ý bác này đúng. Chỉ cần đèn tín hiệu riêng cho từng hướng là tránh được xung đột. Mật độ phương tiện như hiện nay mà cho xe đi thẳng & rẽ trái cùng một lúc thì ...không tắc mới lạ.
Có khó gì đâu mà không làm dược những bộ đèn giao thông,khi đèn xanh thì những xe đi thẳng được phép đi thẳng ,những xe rẽ trái thì mũi tên rẽ trái sáng mầu đỏ ,sau 60 giây thì đi thẳng chuểyn mầ đỏ ,còn rẽ trái chuyển màu xanh ,như vậy thì có khó gì dâu mà các Bố GTVT cấm hết các xe oto rẽ trái ở hầu hết các ngã tư ở HN...không thể hiểu nổi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,978
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tôi không phản đối việc phân làn. Tôi cũng không nói rằng phân làn là chính sách ngu dân. Ý tôi là Việc phân làn theo kiểu mà Sở GTVT Hà Nội đang làm là chính sách ngu dân. Đồng ý với bác là không nên dùng từ ngu dân, vì nó quá nặng nề, mà nên dùng từ khác cho đúng với nghĩa coi thường nhân dân, coi thường xã hội hơn.
Tôi cho rằng đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn, không được làm bừa bãi, nửa dơi, nửa chuột. Cách làm này không có cơ sở pháp luật, không thể xử phạt người vi phạm, cho nên chắc chắn sẽ không thành công. Đã vậy nó còn gây tác dụng ngược, tạo ra thói quen coi thường pháp luật trong những người tham gia giao thông, làm mất uy tín của các cơ quan công quyền.

Theo em, cách đến nơi đến chốn là chú nào đâm vào làm hỏng cột, hỏng biển thì phải đền cả cột lẫn biển.:D
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
548
Động cơ
477,770 Mã lực
Theo em, cách đến nơi đến chốn là chú nào đâm vào làm hỏng cột, hỏng biển thì phải đền cả cột lẫn biển.:D
Chuẩn này! E tin chắc các bác đâm vào cột là các bác hay đi ẩu, chạy nhanh, chạy láo. Nhỡ cái cột biển báo là người (điếc ko sợ súng), trẻ e... thì tai nạn chết người rồi
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
531
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Theo em, cách đến nơi đến chốn là chú nào đâm vào làm hỏng cột, hỏng biển thì phải đền cả cột lẫn biển.:D
Thế ạ, em lại nghĩ ngược lại, có khi phải bắt cái biển ấy nó đền, vì nó vi phạm Luật giao thông lỗi không làm chủ tốc độ, nếu nó làm chủ tốc độ thì chẳng ai đâm vào nó cả =))
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
công nhận là "ngu" - luật pháp trong tay không sử dụng, cứ phải đi phân trần giải thích với hướng dẫn, thử nghiệm...
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Em có một số mẹo giảm tắc đường. Hôm nào em phải mật thư cho cụ Nghị và cụ Thảo mới được.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,278
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Đúng là thế này đây ! Hiện tại em thấy đang có xu hướng "rắn" hơn rồi :D, hy vọng sắp tới sẽ có hiệu quả rõ rệt
công nhận là "ngu" - luật pháp trong tay không sử dụng, cứ phải đi phân trần giải thích với hướng dẫn, thử nghiệm...
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
công nhận là "ngu" - luật pháp trong tay không sử dụng, cứ phải đi phân trần giải thích với hướng dẫn, thử nghiệm...

Câu này của cụ ai bơm cho mà hay thế!
Tôi ủng hộ cụ chủ thớt. Đã làm đoạn nào là làm đến nơi đến chốn: làn giành cho oto thì làm biển cấm xe máy, xe đạp; Làn giành cho xe máy thì cấm oto; Làn chỉ giành cho xe đạp, xe thô sơ... Như thế mới có thể phạt người vi phạm.
Ở HN, việc CSGT phạt người vi phạm đi sai làn từ xưa đến nay là hoàn toàn chưa thuyết phục (trừ những tuyến có vạch liền)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top