[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

hailoc

Xe tải
Biển số
OF-17785
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
209
Động cơ
508,380 Mã lực
Mựa, cái cọc nó to lù lù, có sơn phản quang mà còn đâm phải thì những thằng đó không bị mù màu cũng là những con lợn. Chẳng qua vẫn chỉ là thói quen bon chen, thích vượt ẩu, không quan sát nên có dính cột thì cũng chẳng oan cho lắm
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
666
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Em vote Cụ chủ thớt. Đã phân làn thì phải là vạch liền. Không dùng dải phân cách cứng gây tai nạn (đã có tai nạn và em cũng suýt bị mặc dù em đã nghe báo , đài ). Phân làn phương tiện phạm luật: xe máy là phương tiện cơ gới bình đẳng với các loại phương tiện khác. Em thấy ở nước ngoài chỉ phân làn theo tốc độ
 

anhmtbds_hnl

Xe hơi
Biển số
OF-105292
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
171
Động cơ
396,240 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ngọc Thụy- Long Biên
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Cụ này nói cũng có lý. Cái quan trọng là ý thức người tham gia giao thông đã trở thành một thói quen, muốn thay đổi chắc không phải một sớm một chiều. Cá nhân em rất ủng hộ việc phân làn, nhưng phải làm một cách khoa học và hiệu quả. Còn lam thế nào để hiệu quả và khoa học thì em không biết ạ:P.
 

Redstar_Vth

Xe máy
Biển số
OF-107748
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
58
Động cơ
393,280 Mã lực
Người tài, có tâm, có tầm ko bao giờ làm cho Bộ máy công quyền, do vậy thời gian tới chúng ta con được chứng kiến nhiều tối kiến nữa.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
578
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Cụ nào hay đi đường rộng như Giải phóng phát biểu em cảm tưởng cái ?
Đường này rộng nhưng nhiều điểm mở, giao cắt, ô tô xe máy đi cứ gọi là giống chuối xoắn kép DNA. Từ ngày phân làn em tự động cộng thêm vào lộ trình 10 phút (cái này em mượn của VOV giao thông, tí em trả).
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
có được lâu không mới là vấn đề chứ.
 

mr.luan12179

Xe buýt
Biển số
OF-109768
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
955
Động cơ
399,732 Mã lực
Em thấy dễ ùn hơn trước
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,640
Động cơ
430,112 Mã lực
Cần gì phải phân làn lằng nhằng thế các cụ. Theo ngu ý của em thì cứ chia đôi đường ra thành 2 làn bằng vạch liền và cho phép làn bên phải thì là đi thẳng và rẽ phải. Làn bên trái đi thẳng và rẽ trái. Thế là xong phải không các cụ. Còn cái quả giải phân cách cứng hay mềm thì như này nhé. Cấm rẽ trái. Muốn rẽ trái thì phải đi thẳng lên tới chỗ quay đầu thì là rẽ trái đúng không các cụ. Tóm lại chỉ cần sửa tý ty về luật thì đỡ tốn kém cho cho nhà nước nhiều lăm. Không phải làm giải phân cách cứng hay mềm không phải phân làn ... Thực ra đây là vì tình trạng giao thông mình nó tệ quá nên cần phải áp dụng luật này thôi chớ cũng là bần cùng bất đắc dĩ cụ à.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Dưới đây là một số biển phân làn sai tiêu chuẩn, không đúng quy định của pháp luật, không đủ hiệu lực bắt buộc người dân phải tuân thủ:







Còn nếu muốn phân làn đúng quy định của pháp luật, có đủ căn cứ pháp luật để xử phạt người vi phạm thì phải phân làn thế này:

 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,155
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Phân làn chuẩn đây rồi :D
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,269
Động cơ
468,266 Mã lực
Muốn sử dụng công cụ là Điều lệ trong trường hợp này đúng được phải dùng Giá long môn trên mỗi làn có treo biển có hình xe và biển phụ 504 (chỉ xuống mỗi làn), sau các giao cắt phải nhắc lại. Nhưng làm thế thì tốn kém, đúng như Cụ chủ nói: Biển này họ tự bịa ra. Giờ chỉ có cách sửa đổi Điều lệ mà thôi, em đã đặt câu hỏi này với Bộ ròi (đang chờ trả lời). Điều lệ hiện hành căn cứ vào Luật GTĐB 2001, khi có Luật mới 2008 chưa có văn bản khẳng định nó còn hiệu lực. Nếu còn hiệu lực thì cũng còn nhiều chỗ bị sai. Em ví dụ: Luật 2001 qui định về xe ưu tiên là điều 20, luật mới là điều 22. Thế mà trong Điều lệ vẫn còn có câu: "các xe ưu tiên theo Luật lệ Nhà nước như điều 20 của Luật GTĐB"
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Muốn sử dụng công cụ là Điều lệ trong trường hợp này đúng được phải dùng Giá long môn trên mỗi làn có treo biển có hình xe và biển phụ 504 (chỉ xuống mỗi làn), sau các giao cắt phải nhắc lại. Nhưng làm thế thì tốn kém, đúng như Cụ chủ nói: Biển này họ tự bịa ra. Giờ chỉ có cách sửa đổi Điều lệ mà thôi, em đã đặt câu hỏi này với Bộ ròi (đang chờ trả lời). Điều lệ hiện hành căn cứ vào Luật GTĐB 2001, khi có Luật mới 2008 chưa có văn bản khẳng định nó còn hiệu lực. Nếu còn hiệu lực thì cũng còn nhiều chỗ bị sai. Em ví dụ: Luật 2001 qui định về xe ưu tiên là điều 20, luật mới là điều 22. Thế mà trong Điều lệ vẫn còn có câu: "các xe ưu tiên theo Luật lệ Nhà nước như điều 20 của Luật GTĐB"
Theo tôi nghĩ chắc không phải sợ tốn kém, mà nếu làm đúng quy định của Điều lệ BHĐB (Như hình tôi đưa bên trên) sẽ tắc đường suốt ngày, nhất là làn ô tô. Chỉ cần một xe đi chậm hoặc chết máy là hàng trăm xe khác sẽ nối đuôi đi đằng sau ngay.
Chắc sở GTVT Hà Nội cũng thừa biết về điều này nên họ mới đưa ra phương án dùng biển chỉ dẫn do họ tự bịa ra, với mục đích bắt người dân phải tuân thủ, nhưng khi ùn tắc họ lại muốn người dân tự vi phạm cái biển do họ bịa ra để thoát khỏi ùn tắc. Như vậy sẽ đạt được mục đích phân làn mà vẫn tránh được ùn tắc do việc phân làn gây nên.
Chính vì vậy mà tôi mới nói đây là chính sách ngu dân, dùng sự mập mờ để đánh lừa nhân dân. Mặc dù mục đích việc làm của họ là tốt, nhưng cái việc đánh lừa nhân dân, coi thường xã hội của họ vẫn không thể chấp nhận được!
 

ngoc_pdn

Xe máy
Biển số
OF-43727
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
85
Động cơ
465,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
oto123.com.vn
gặp 2 trường hợp đâm vào cái chắn phân làn rồi, lên báo thấy còn nhiều trường hợp khác nữa :))
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
802
Động cơ
405,350 Mã lực
giống Kim mã thì fải, nhưng chỉ là cụ ý dùng paint thôi. Còn ở HN này, đường nó như bàn cờ ấy, phân làn theo hướng đi thôi (vì giao cắt rất nhiều). Đường dài thì mới phân là theo loại xe
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,730
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
E thì nghĩ ngược lại. Dân ngu nên mới phải làm thế. Mà ngu là do lười biếng, không chịu học tập, ý thức cộng đồng kém (thể hiện bằng việc lái xe không bằng và sử dụng bằng giả, mua bằng). Phóng nhanh vượt ẩu thiếu quan sát, đâm vào giải phân cách phân làn lại cứ bức xúc kêu ca.
Để thực hiện chính sách vĩ mô, đôi khi phải chấp nhận những thiệt hại ngoài ý muốn.
p.s: Nói thật là khái niệm phân làn nhiều dân còn chẳng hiểu là cái gì. Năm 2011 mà HN nói riêng và cả nước nói chung còn có 1 bộ phận không nhỏ dân cư mù chữ. Do vậy đừng thắc mắc kêu ca nhiều, để thêm 2 tháng nữa hãy kêu ca.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top