[Funland] Phạm nhật Vượng! Chúc A vươn xa hơn nữa

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Vâng cụ. Cái này em xem từ sáng rồi và nó "according to a statement" nghĩa là "theo 1 công bố" và click vào đấy thì nó link đến trang web Vingroup. Chắc tiếng Anh của em chỉ hiểu đến đấy thôi.
E nghĩ đây là nv lớn vf cũng không thể tuỳ tiện đăng tin mà chưa chắc chắn dù kể cả là đăng ở VN bằng tiếng Việt.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
E nghĩ đây là nv lớn vf cũng không thể tuỳ tiện đăng tin mà chưa chắc chắn dù kể cả là đăng ở VN bằng tiếng Việt.
Vâng cụ. Thực sự là profile nhân vật này rất khủng. Nếu VF thực sự mời về được là em rất nể đấy, vì em cũng hiểu ít nhiều nội tình VF. Để có được cái gật đầu của ông này ko phải dễ. Nếu đúng thì chúc mừng VF, ít nhất cũng có điểm sáng nào đó mà nhiều người ko thấy, trong đó có em :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Vâng cụ. Thực sự là profile nhân vật này rất khủng. Nếu VF thực sự mời về được là em rất nể đấy, vì em cũng hiểu ít nhiều nội tình VF. Để có được cái gật đầu của ông này ko phải dễ. Nếu đúng thì chúc mừng VF, ít nhất cũng có điểm sáng nào đó mà nhiều người ko thấy, trong đó có em :)
Theo e nghĩ cấn đề là vf đưa ra mức lương cực hấp dẫn, theo cách mà họ vẫn làm.
Vị trí ông ấy nếu dẫn dặt VF pt cũng sẽ giúp ông ấy có thêm thành tích trong tập profile.
Còn thất bại thì hoàn toàn có nh lý do thuyết phục mà ko ai có thể đánh giá thấp được.
Con đường bán xe ở mỹ và châu Âu e chưa thấy có gì mới ngoài nhân sự.
Mang xe sang bán thì chắc ko khó, nhưng để bán được lại là câu chuyện khác.
Đơn giản nhất là đổ tiền xây dựng đại lý. Một đất nước rộng lớn như mỹ mà mở đại lý phủ khắp thì cần nguồn lực cực lớn dù là triển khai mở rộn dần dần thì quy mô nó cũng lớn hơn ở VN.
Một điều nữa ở thị trường của các nước pt, ô tô là phương tiện đi lại đơn thuần và việc sở hữu ô tô là dễ dàng thì người tiêu dùng họ ko cần một chiếc xe rẻ hơn đến từ thương hiệu lạ mà cần một chiếc xe vừa phải chất lượng đã được kiểm chứng cùng vs hạ tầng đại lý bán và dịch vụ sau bán hàng phủ khắp.
 

alocongnghe

Xe buýt
Biển số
OF-463212
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
500
Động cơ
207,665 Mã lực
Nơi ở
ĐẢO LÀ NHÀ BIỂN CẢ LÀ QUÊ HƯƠNG
Theo e nghĩ cấn đề là vf đưa ra mức lương cực hấp dẫn, theo cách mà họ vẫn làm.
Vị trí ông ấy nếu dẫn dặt VF pt cũng sẽ giúp ông ấy có thêm thành tích trong tập profile.
Còn thất bại thì hoàn toàn có nh lý do thuyết phục mà ko ai có thể đánh giá thấp được.
Con đường bán xe ở mỹ và châu Âu e chưa thấy có gì mới ngoài nhân sự.
Mang xe sang bán thì chắc ko khó, nhưng để bán được lại là câu chuyện khác.
Đơn giản nhất là đổ tiền xây dựng đại lý. Một đất nước rộng lớn như mỹ mà mở đại lý phủ khắp thì cần nguồn lực cực lớn dù là triển khai mở rộn dần dần thì quy mô nó cũng lớn hơn ở VN.
Một điều nữa ở thị trường của các nước pt, ô tô là phương tiện đi lại đơn thuần và việc sở hữu ô tô là dễ dàng thì người tiêu dùng họ ko cần một chiếc xe rẻ hơn đến từ thương hiệu lạ mà cần một chiếc xe vừa phải chất lượng đã được kiểm chứng cùng vs hạ tầng đại lý bán và dịch vụ sau bán hàng phủ khắp.
Có lẽ A Vượng nên mời cả cụ về cho thêm vây cánh nhể. Hehe
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Mang xe sang bán thì chắc ko khó, nhưng để bán được lại là câu chuyện khác.
Đơn giản nhất là đổ tiền xây dựng đại lý. Một đất nước rộng lớn như mỹ mà mở đại lý phủ khắp thì cần nguồn lực cực lớn dù là triển khai mở rộn dần dần thì quy mô nó cũng lớn hơn ở VN.
Một điều nữa ở thị trường của các nước pt, ô tô là phương tiện đi lại đơn thuần và việc sở hữu ô tô là dễ dàng thì người tiêu dùng họ ko cần một chiếc xe rẻ hơn đến từ thương hiệu lạ mà cần một chiếc xe vừa phải chất lượng đã được kiểm chứng cùng vs hạ tầng đại lý bán và dịch vụ sau bán hàng phủ khắp.
Cụ nên viết thư tư vấn cho anh Vượng mấy ý cụ nói trên, chứ em e là đội ngũ quản lý toàn profile kinh nghiệm quốc tế khủng của anh ý chả biết những điều này đâu.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Cái cụ nói vsm dừng là từ cụ nói ra ah ?
Công báo của vsm cũng có nói là do thấy ko tiềm năng nên muốn tập chung cho vf đấy thôi.
Còn cái lý do cụ bảo thiếu chip nên dừng nó còn buồn cười hơn.
Thứ nhất thiếu chip là thiếu toàn bộ, nhẽ các hãng khác nó cũng dừng sx theo vsm ?
Thứ nữa tình trạng thiếu chíp nhớ nó diễn ra khá lâu, trong khi đó trước khi ra công bố dừng sx, báo đài vẫn rình rang đăng tin vsm có ý định mua lại mảng di động từ LG và sau đó thất bại.
Cũng có một luồng ý kiến vsm dừng sx cũng vì ko mua được mảng dd của LG.
Thực ra việc đánh tiếng đó chỉ là cách tạo truyền thông để pr thương hiệu V thôi.
Còn cái vụ giảm sập sàn cụ bảo vét được tiền ?
Biết dân có bao tiền mà đòi vét, kinh tế suy thoái vì đại dịch nhưng cổ phiếu vẫn bay, đất vẫn tăng tiền còn nhiều nhé.
Còn thị trường ô tô này nó vẫn vậy bao năm, các hãng nó cứ túc tắc chia nhau thôi.
Còn bán chạy chả có thằng nào nó giảm giá cả đâu cụ ah.
Cụ nói nó cũng phải có tính logic một tý.
Thông cáo báo chí dừng vsmart phải nói cho văn vẻ chút chứ. Cụ có vẻ ko đọc báo nhỉ, báo đài ra rả thiếu chip, các hãng sx phải tăng công suất tối đa, khi thiếu chip thì các hãng sx sẽ ưu tiên những đố tác lớn trên thế giới , vin chỉ là 1 hãng sx nhỏ ở VN thôi , khó đàm phán đơn hàng chip mới https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://amp.thanhnien.vn/m/cong-nghe/thieu-chip-co-the-ngan-da-tang-truong-cua-apple-1376140.amp&ved=2ahUKEwiioeDYlYbyAhUMCN4KHT18CXYQFjABegQIBBAC&usg=AOvVaw1AQvi4R_Nf1wPoBpGotSqk&ampcf=1

Còn về vấn đề giảm giá ôtô thì các hãng đang sale sập sàn đó, thánh toy bán chạy nhưng vẫn giảm giá kìa
[/URL]
Cụ để ý báo cáo doanh số mấy tháng tiếp theo nhá, vinfast sẽ ổn định, mấy hãng khác sẽ giảm sml
 
Chỉnh sửa cuối:

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Theo e nghĩ cấn đề là vf đưa ra mức lương cực hấp dẫn, theo cách mà họ vẫn làm.
Vị trí ông ấy nếu dẫn dặt VF pt cũng sẽ giúp ông ấy có thêm thành tích trong tập profile.
Còn thất bại thì hoàn toàn có nh lý do thuyết phục mà ko ai có thể đánh giá thấp được.
Con đường bán xe ở mỹ và châu Âu e chưa thấy có gì mới ngoài nhân sự.
Mang xe sang bán thì chắc ko khó, nhưng để bán được lại là câu chuyện khác.
Đơn giản nhất là đổ tiền xây dựng đại lý. Một đất nước rộng lớn như mỹ mà mở đại lý phủ khắp thì cần nguồn lực cực lớn dù là triển khai mở rộn dần dần thì quy mô nó cũng lớn hơn ở VN.
Một điều nữa ở thị trường của các nước pt, ô tô là phương tiện đi lại đơn thuần và việc sở hữu ô tô là dễ dàng thì người tiêu dùng họ ko cần một chiếc xe rẻ hơn đến từ thương hiệu lạ mà cần một chiếc xe vừa phải chất lượng đã được kiểm chứng cùng vs hạ tầng đại lý bán và dịch vụ sau bán hàng phủ khắp.
Ở mỹ thì bán theo cách của tesla cũng dc, còn về xe ôtô thì hãng nào rẻ, tốt họ mua thôi, thương hiệu ko quá quan trọng , thực tế thì xe điện toàn thương hiệu mới. Ở mỹ thì hội Bảo vệ NTD khá mạnh nên có vấn đề gì thì hãng xe phải bồi thường sấp mặt đó, nên ko ai dám làm láo đâu
 

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực
Mấy hôm nữa lại có bài khen anh ấy bán Vinfast là đúng đắn ...
Thánh vượng vạn tuế ... vạn vạn tuế ...:D
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Mấy hôm nữa lại có bài khen anh ấy bán Vinfast là đúng đắn ...
Thánh vượng vạn tuế ... vạn vạn tuế ...:D
Muốn tồn tại thì trước sau gì vin phải bán cp thôi, ôtô là ngành lớn có nhiều cổ đông là chuyện mừng, thậm chí vin chỉ cần giữ dc 10% là dc. Chỉ cần giữ dc thuong hiệu, nhà máy sx ở VN
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Nói thế này dễ lại bị lệch chủ đề lắm.
Có anh to nào mà không là sân sau của ai đó đâu.
Cái khó là làm việc kiểu nhờ quan hệ thì khó mà thoát ra biển lớn được.
Biển nào cũng phải quan hệ hết
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
E chỉ buồn cười sản xuất máy thở mà anh Vova làm như sản xuất giấy VS. Người ta phải đưa người sang học công nghệ, đầu tư dây chuyền công nghệ, phải đầu tư nhà xưởng phù hợp với dây chuyền công nghệ, mời chuyên gia đào tạo vận hành,... mất cả mớ thời gian, nhanh nhất cũng phải tính theo năm. Thế mà anh Vova dõng dạc tuyên bố tạm ngừng sx oto để sản xuất máy thở :)) :)) :))

Thà a cứ nói mợ nó ra là a thuê người ta làm máy thở rồi gán logo của a vào cho nó xong, lại còn lươn lẹo "..sản xuất máy thở với tỷ lệ nội địa hóa cao...":)):)):))
Cái máy thở có gì to tát đâu mà phải học cả năm. Mấy bác cá nhân còn làm đc nữa là. Cụ như trên mây ấy nhỉ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nói chung anh chàng này cũng không phải dạng tẹp nhẹp. Nhìn cv thế kia chắc nhiều hãng quốc tế thèm muốn. Mời được tay này về tận cái xứ xa xôi bụi bặm như Vn làm việc là giỏi rồi. Còn ông ấy về làm có thành công hay không là chuyện tương lai.

Cái này cũng giống bóng đá mời được ông hlv giỏi tầm cỡ về làm. Tuy nhiên đá có thắng hay ko thì phải thực chiến. Còn nếu ko mời được, tự trong nhà huấn luyện nhau thì muôn đời ko khá lên được.
 
  • Vodka
Reactions: Lah

stoneriver

Xe đạp
Biển số
OF-702165
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
18
Động cơ
95,220 Mã lực
Tuổi
23
Em thì chúc anh ấy đừng đi "xa" nhé vì anh đang cầm tiền của rất nhiều người.
[/QU
Bác cứ tỏ ra nguy hiểm.
Biết đâu ngoài đời bác cũng là con nợ. Nợ ngân hàng, nợ bạn bè. Nói có dẫn chứng chứ đồn đoán kiểu này làm j cho mất thời gian. Doanh nghiệp làm ăn thì nợ nầm, in ,out là bình thường. Quan trọng có nguồn lực tài chính đủ mạnh là được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái máy thở có gì to tát đâu mà phải học cả năm. Mấy bác cá nhân còn làm đc nữa là. Cụ như trên mây ấy nhỉ
Nói như cụ cũng khó. Cái ô tô có to tát gì đâu, đầy ông cá nhân làm được. Cái máy bay cũng thế, khối ông cá nhân làm....
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực

langbaohacu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785492
Ngày cấp bằng
24/7/21
Số km
116
Động cơ
30,370 Mã lực
Tuổi
37
Tôi hôm nay đọc H X Vinh mới biết là người hà tĩnh, tay Vượng vin này hình như cg Hà Tĩnh nốt.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Chào mừng cựu PCT VW Mỹ và TGĐ Opel đến với ngôi nhà VGR. Rất mong cụ TGĐ toàn cầu VF đăng ký TK trên OF để biết tâm tư ACE chia sẻ về VF cũng như mang xe từ VN bán tại thị trường đế quốc!
có ai biết Cụ Huệ Bosch bây giờ còn ở VF không ạ.
Anh Huệ trước làm cho Bosh nên có nhiều mối quan hệ với hội Đức và châu Âu. Sau thời gian đầu làm tốt phần việc của mình là kết nối các nhà cung cấp Châu Âu nhất là Đức thì phần việc sau đó với khát vọng ra biển lớn có vẻ quá tầm với anh ấy. Anh ấy giờ cũng vẫn đang ngồi ghế phó tổng Vingroup.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Theo e nghĩ cấn đề là vf đưa ra mức lương cực hấp dẫn, theo cách mà họ vẫn làm.
Vị trí ông ấy nếu dẫn dặt VF pt cũng sẽ giúp ông ấy có thêm thành tích trong tập profile.
Còn thất bại thì hoàn toàn có nh lý do thuyết phục mà ko ai có thể đánh giá thấp được.
Con đường bán xe ở mỹ và châu Âu e chưa thấy có gì mới ngoài nhân sự.
Mang xe sang bán thì chắc ko khó, nhưng để bán được lại là câu chuyện khác.
Đơn giản nhất là đổ tiền xây dựng đại lý. Một đất nước rộng lớn như mỹ mà mở đại lý phủ khắp thì cần nguồn lực cực lớn dù là triển khai mở rộn dần dần thì quy mô nó cũng lớn hơn ở VN.
Một điều nữa ở thị trường của các nước pt, ô tô là phương tiện đi lại đơn thuần và việc sở hữu ô tô là dễ dàng thì người tiêu dùng họ ko cần một chiếc xe rẻ hơn đến từ thương hiệu lạ mà cần một chiếc xe vừa phải chất lượng đã được kiểm chứng cùng vs hạ tầng đại lý bán và dịch vụ sau bán hàng phủ khắp.
Phân tích của cụ chuẩn rồi. Để đánh sang thị trường Âu Mỹ thì cần rất nhiều nguồn lực và cần thời gian. Cái này thì ai có tư duy logic đều thấy chứ đâu phải cao siêu gì. Nếu chỉ để làm mầu thì là câu chuyện khác. Cái này thì tùy quan điểm nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn thôi chứ không phải họ không biết, đặc biệt là các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc institutional investors. Còn đội bị dân túy hoặc chuyên đi tung hô thì em miễn bình luận :)
Quay lại chuyện về tin tức CEO mới thì chưa thấy thông tin độc lập từ phía anh ý. Một profile như vậy thì chuyện nhận đại vì tài chính thì em nghĩ khó thuyết phục, hoặc anh ý phải đặt điều kiện nguồn lực để thành công chứ không nhận vu vơ đâu. Chẳng dại mua danh ba vạn, bán danh ba đồng ở tầm đấy. Đội lãnh đạo của VG thì cơ bản là 2 nhóm: nhóm 1 là những người rất tin cậy và 100% theo chỉ đạo của anh bất kể nó đúng sai thế nào, trong đó có người có năng lực và người "dùng được" hoặc có chút profile, có thể kể đến bạn H tay hòm chìa khóa rất giỏi, đi với anh từ đầu nhưng chỉ trong nội bộ biết. Nhóm 2 là nhóm có profile, đưa về làm đẹp, nhiều người rất giỏi, nhưng thường thì sau 1 thời gian thì ngồi chơi xơi nước, làm hình ảnh, hoặc tự rút đi. Có 1 vài người trong nhóm 2 này chuyển sang nhóm 1 nếu đáp ứng được tiêu chí tin tưởng và tuyệt đối phục tùng, ví dụ như T "Holligan", H "Deloitte" :) đều là PCT và là những người rất quyết liệt. Hình như không có hoặc ít đàn ông ở nhóm 1 :) Chém vậy thôi chứ ttin em toàn nhặt trên mạng ý mà :P cccm có ném đá thì em nhận. Còn nếu CEO mới là thật thì mong anh ý với năng lực như vậy sẽ vào nhóm 1 thì mới thành công được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Phân tích của cụ chuẩn rồi. Để đánh sang thị trường Âu Mỹ thì cần rất nhiều nguồn lực và cần thời gian. Cái này thì ai có tư duy logic đều thấy chứ đâu phải cao siêu gì. Nếu chỉ để làm mầu thì là câu chuyện khác. Cái này thì tùy quan điểm nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn thôi chứ không phải họ không biết, đặc biệt là các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc institutional investors. Còn đội bị dân túy hoặc chuyên đi tung hô thì em miễn bình luận :)
Quay lại chuyện về tin tức CEO mới thì chưa thấy thông tin độc lập từ phía anh ý. Một profile như vậy thì chuyện nhận đại vì tài chính thì em nghĩ khó thuyết phục, hoặc anh ý phải đặt điều kiện nguồn lực để thành công chứ không nhận vu vơ đâu. Chẳng dại mua danh ba vạn, bán danh ba đồng ở tầm đấy. Đội lãnh đạo của VG thì cơ bản là 2 nhóm: nhóm 1 là những người rất tin cậy và 100% theo chỉ đạo của anh bất kể nó đúng sai thế nào, trong đó có người có năng lực và người "dùng được" hoặc có chút profile, có thể kể đến bạn H tay hòm chìa khóa rất giỏi, đi với anh từ đầu nhưng chỉ trong nội bộ biết. Nhóm 2 là nhóm có profile, đưa về làm đẹp, nhiều người rất giỏi, nhưng thường thì sau 1 thời gian thì ngồi chơi xơi nước, làm hình ảnh, hoặc tự rút đi. Có 1 vài người trong nhóm 2 này chuyển sang nhóm 1 nếu đáp ứng được tiêu chí tin tưởng và tuyệt đối phục tùng, ví dụ như T "Holligan", H "Deloitte" :) đều là PCT và là những người rất quyết liệt. Hình như không có hoặc ít đàn ông ở nhóm 1 :) Chém vậy thôi chứ ttin em toàn nhặt trên mạng ý mà :P cccm có ném đá thì em nhận. Còn nếu CEO mới là thật thì mong anh ý với năng lực như vậy sẽ vào nhóm 1 thì mới thành công được.
Phải nói rằng bọn "tổ chức cán bộ" của anh ấy giỏi, săn được những người như thế này, thuyết phục họ về làm ko dễ, nhất là vị thế một cty startup Việt Nam.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Phải nói rằng bọn "tổ chức cán bộ" của anh ấy giỏi, săn được những người như thế này, thuyết phục họ về làm ko dễ, nhất là vị thế một cty startup Việt Nam.
Ko phải giỏi mà rất giỏi luôn. Em chỉ mong có cơ hội được họ "thuyết phục" mà mãi ko được vì mình có là gì đâu mà mong :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top