Nếu mà ai cũng đủ tiền để mua ô tô-giá xe rẻ thì có gí súng vào đầu bắt họ đi xe máy họ chả chịu. Cần quái gì phải cấm. Giáo sư mà tư duy như hạch.
Có đận e hàng ngày cứ Mỹ đình- ĐHBK iem diễn xe máy ngày 2 bận, oải kinh hồn. Sau lên xe bus đi thấy ngon, đỡ bụi bẩn hơn nhiều, mỗi đầu đi bộ khoảng 1km mất 10p; tổng thời gian xe máy và xe bus gần như nhau là khoảng 1 tiếng.E cũng nghèo, nhưng e ủng hô cấm. E ngán cảnh nhìn 1 rừng 2b lắm rồi. Len lỏi, chen nhau bạ đâu phi đó vo kỷ luật.
Công nhận cư dân mạng VN phải nói vô địch về sự thông minh.
Bất cứ đứa nào phát biểu câu gì cũng ngu hết. Chỉ các thánh lê la mạng là chuẩn.
Nước giầu và nước nghèo hơn VN đều sử dụng xe máy ít hơn mình. Vậy chúng nó cũng ngu nốt.
Kết luận cư dân mạng VN vô cmn địch về sự thông minh.
thưa phó tiên sư..Một ông PGS-TS chuyên đi ô tô, bàn chuyện hội thảo "phải cấm xe máy ...".
Xin thưa:
Thực ra, có ai muốn đi xem máy đâu, bụi bặm, nắng nôi, nguy hiểm ...
Ai chẳng muốn ngồi ô tô, đi xe điện ngầm, xe bus máy lạnh ...
Cái chính là:
1_ Nước ta còn nghèo thật chứ ai dọa dẫm gì ai đâu.
2_Hệ thống giao thông công cộng còn quá yếu và thiếu, so cái bus ở VN & bus ở Sing rồi hỏi sao người ta ngại không muốn đi.
3_Quy hoạch như hạnh, tất tần tật các dịch vụ các bác ấy dí duyệt hết vào trung tâm. Chưa kể cả một lô một lốc chung cư mặt tiền trung tâm thành phố.
4_Muốn mua xe ô tô ở VN với bác PGS-TS thì đơn giản, nhưng người khác thì không.
Trích chuyện:
PGS.TS Phạm Xuân Mai nói như vậy tại hội thảo khoa học “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp” và cho rằng việc TP.HCM cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông TP.
Link: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170420/phai-cam-xe-may-khong-dem-cai-ngheo-ra-doa-nhau-mai/1301205.html
P/S: em đang đi xe máy và chưa dám nghĩ tới ô tô.
Lỗi không phải ở xe máy, nhưng cấm xe máy là giải pháp, đen thôi. Nhưng hay cái là ở mình em nghĩ cấm xe máy cũng không giải quyết được vấn đề, thế mới hay. Vấn đề nó nằm xâu xa hơn kia, nói ra thì lại bay nick kkkkkCác cụ đang bị xoáy sâu vào chữ"xe máy " quá , 1 kiểu hướng dư luận sang bàn tán vấn đề khác .
Nông thôn có xe máy ko : có
Thành phố có xe máy ko : có
Nông thôn có tắc ko : không
Thành phố có tắc ko : có
Vậy lỗi có ở xe máy ko : không .
Lỗi ở sự khác nhau giữa thành phố và nông thôn .
Vậy giải pháp là gì
"Nông thôn" hóa "thành phố" và "thành phố" hóa "nông thôn" .
Cái chúng ta đang làm là gì
"Thành phố" hóa "thành phố" và "nông thôn" hóa "nông thôn" .
Nếu cứ giải quyết bài toán theo hướng cố tình không muốn đúng thì sẽ có 1 ngày , sẽ có 1 ông gsts nào đó đăng đàn nên cấm oto cá nhân , xe đạp cá nhân .... vvvv .
Lỗi không phải ở xe máy, nhưng cấm xe máy là giải pháp, đen thôi. Nhưng hay cái là ở mình em nghĩ cấm xe máy cũng không giải quyết được vấn đề, thế mới hay. Vấn đề nó nằm xâu xa hơn kia, nói ra thì lại bay nick kkkkk
Tại chức còn mải đớp hít chứ Cụ, thời gian đâu mà nghĩ cho bá tánh.E thật, 2 cái ô Phó dáo xư, tiến xĩ phát biểu cấm xe máy ấy về hưu vui thú điền viên với con cháu thì ở mịa nó nhà cho yên, bày đặt ý kiến. Các ô ấy tài giỏi sao k đóng góp hồi tại chức, hồi trai trẻ đi, lúc xe máy nó như một toà nhà di động ý, giừo tóc sương da mồi nói ai nghe
Éo có tí thay đổi nào nà xao lão nhỉ?40 dề ???
Từ thời Tây lận
hạn chế kiểu ấy rồi phí bảo vệ môi trường ai đóng và đóng để làm giề hả cụ?e nghĩ hạn chế bớt xe máy ko đủ tiêu chuẩn cho đỡ ô nhiễm không khí
Ông ấy mới trả lời phỏng vấn TT:Tại chức còn mải đớp hít chứ Cụ, thời gian đâu mà nghĩ cho bá tánh.
Hóa ra ông đang chửi dân mình NGU, có sướng mà không biết hưởng, cứ đâm đầu vào cái xe máy vửa nguy hiểm, vừa có hại sức khỏe, vửa kẹt xe ... Sao ông không so sánh mấy cái khác ở nước người ta xem có quái thai giống nước mình không?Tại các nước, phần lớn người đi xe buýt là người có thu nhập thấp, trung bình, trong đó phần lớn là công chức, học sinh, sinh viên đi xe buýt vì giá vé rẻ, tiện lợi và tiết kiệm tiền bạc của mình. Bởi vì họ không phải đầu tư mua xe mới và không phải đóng phí này phí nọ.
Như vậy, tại sao không chọn đi xe buýt mà cứ chăm chăm đi xe máy? Trách nhiệm của Nhà nước là phải tạo điều kiện cho người nghèo đi xe buýt nhiều hơn. Cái khó là TP.HCM phải làm sao để người nghèo tiếp cận được xe buýt.
Nghiên cứu khoa học kiểu này, thảo nào chỉ là PSG, éo được GS.Tôi đã làm nghiên cứu khoa học cho thấy có 65% người dân có thể tiếp cận đi xe buýt và họ chỉ cần đi bộ 300-500m là đến trạm xe buýt. Không có nước nào cứ ra ngõ là có xe buýt cả.
Cái này không hiểu, kẹt xe thì liên quan gì đến dung tích xilanh xe??? người nghèo thì không thể đi xe dung tích xilanh cao và người giàu thì không được đi xe có dung tích xilanh thấp hả?Trong đề xuất cần thu phí lưu hành xe tùy theo dung tích xilanh là phù hợp. Bởi vì người nghèo mua xe có dung tích ít sẽ nộp phí ít, người giàu mua xe có dung tích xilanh cao thì nộp phí cao.