[Funland] Phải cấm xe máy: không đem cái nghèo ra dọa nhau mãi .../Phản biện

Mitomito

Xe hơi
Biển số
OF-432334
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
178
Động cơ
215,250 Mã lực
Tuổi
45
Chủ trương thì đúng, nhưng cách làm thì sai.

Bao giờ các công chức từ phó phòng cấp quận
trở lên đi xe bus hàng ngày đi làm , thì hãy vận động dân nhé
Ơ,thế thì mấy cái xe công tỏi này tỏi kia bỏ không à?chủ trương cấm lãng phí cụ nhé
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,177
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mẹ, chém theo chiều gió thằng dog nào chẳng chém được.
“Phải đánh vào kinh tế của người dân. Khi dân không chịu được thì sẽ từ bỏ sử dụng xe máy” - ông Mai quyết liệt.
Ông xem còn "đánh được vào dân" chỗ nào nữa ko? Cái giải pháp sau cấm xe máy thì méo nói. Cấm xong rồi cưỡi mấy ông PGS-TS đi làm à?
 

kuyon87

Xe hơi
Biển số
OF-401242
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
116
Động cơ
231,100 Mã lực
Tuổi
37
Cấm xe máy thì chỉ có nước đi căng hải
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Thà GS TS im để ng ta cứ tưởng mình ngu còn hơn nói ra để ng ta ko còn nghi ngờ gì nữa!
( ý câu của ai đó mà e ko nhớ :D)
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
E đang sử dụng 2b là phương tiện chính nhưng cá nhân em ủng hộ việc cấm xe máy trên cơ sở có lộ trình vì những lý do sau (tất nhiên lý do ô pgs.ts kia đưa ra là quá chuối)
1. Xe máy là phương tiện thiếu an toàn, ảnh hưởng sức khỏe, không nước nào lưu lượng xe máy lớn như VN cả.
2. Loại bỏ dần tư duy bon chen, rèn luyện văn hoá xếp hàng.
3. Loại bỏ dần tư duy nhà mặt phố
4. Nâng cao ý thức giao thông, "phần đông, số nhiều" lái xe 4b có ý thức giao thông tốt hơn 2b rất nhiều.

Lộ trình như nào ? Cái này "rất khó" mà không khó vì chỉ cần tiết kiệm mấy cái dự án ngàn tỏi là làm được rồi
1. Nghiên cứu tăng cường thật nhiều bus, nhiều trạm tuyến, các trục giao thông chính tăng tần suất lưu lượng, đặc biệt bổ sung các loại bus cỡ nhỏ (9-16 chỗ) phù hợp với hạ tầng giao thông. (mỗi bus e tính sơ 2-3 tỷ, ngàn tỏi là được mấy trăm xe rồi)
2. Đẩy nhanh các dự án MRT, LRT, BRT
3. Cấm dần xe máy từ các quận trung tâm ra, cấm theo lộ trình thời gian.

Tất nhiên những thứ e nêu trên chưa đầy đủ nhưng nếu tiếp tục để xe máy phát triển như hiện tại và tư duy cấm 2b thì lấy đâu ra đường mà đi 4b, mong chờ hạ tầng tự phát triển khi không có sức ép, thì câu trả lời sẽ là "không bao giờ"
 

NgaoDa

Xe buýt
Biển số
OF-425401
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
912
Động cơ
223,110 Mã lực
Dở người?
Cấm thì đi bằng gì? Ở đâu ra? Đúng là chém gió không chịu thuế.
Chắc 10 năm trước chưa sắm được ô tô, có mà ngậm hột thị. Rách việc.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Vầng , giả sử Cụ chuyển 1 tạ gạo từ ngoại thành vào nội thành ( Cự ly 30km chẳng hạn )thay vì đi xe máy mất 1 tiếng Cụ vác làm nhiều chuyến mỗi chuyến 4 đến năm tiếng vận
chuyển đi bộ cho nó bảo vệ môi trường nhỉ ? Cái bọn gà trống thiến sót phun châu nhả ngọc ấy chúng là người giời từ hành tinh khác đến chứ không phải người Việt Nam đương đại của chúng ta đâu ạ X_X:-??^#(^Mà bọn này tư duy giống Polpot đáo để cơ . Tống tất cả trí thức , công nhân , tiểu thương...vào các công xã để trực tiếp tăng gia sản xuất ra sản phẩm lương thực thực phẩm thay vì với vị trí công việc của họ có thể gián tiếp sản xuất ra gấp nhiều , rất nhiều lần sản lượng lương thực , thực phẩm mà họ phải trực tiếp lao động để sản xuất ra . Chỉ có nền giáo dục quái thai mới sản sinh ra lối tư duy quái thai đến thế .
Cụ chỉ chửi bới thôi chứ cái lý của cụ chưa thuyết phục.
Nhiều nơi không có xe máy người ta vẫn chuyển được gạo vào nội thành.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Một ông PGS-TS chuyên đi ô tô, bàn chuyện hội thảo "phải cấm xe máy ...".

Xin thưa:

Thực ra, có ai muốn đi xem máy đâu, bụi bặm, nắng nôi, nguy hiểm ...

Ai chẳng muốn ngồi ô tô, đi xe điện ngầm, xe bus máy lạnh ...

Cái chính là:

1_ Nước ta còn nghèo thật chứ ai dọa dẫm gì ai đâu.
2_Hệ thống giao thông công cộng còn quá yếu và thiếu, so cái bus ở VN & bus ở Sing rồi hỏi sao người ta ngại không muốn đi.
3_Quy hoạch như hạnh, tất tần tật các dịch vụ các bác ấy dí duyệt hết vào trung tâm. Chưa kể cả một lô một lốc chung cư mặt tiền trung tâm thành phố.
4_Muốn mua xe ô tô ở VN với bác PGS-TS thì đơn giản, nhưng người khác thì không.

Trích chuyện:

PGS.TS Phạm Xuân Mai nói như vậy tại hội thảo khoa học “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp” và cho rằng việc TP.HCM cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông TP.

Link: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170420/phai-cam-xe-may-khong-dem-cai-ngheo-ra-doa-nhau-mai/1301205.html

P/S: em đang đi xe máy và chưa dám nghĩ tới ô tô.
Bác thông cảm : Cháu nó mới chạy được cái Bằng Rởm ,nên hệ luỵ nó thành ra như vậy !
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
E đang sử dụng 2b là phương tiện chính nhưng cá nhân em ủng hộ việc cấm xe máy trên cơ sở có lộ trình vì những lý do sau (tất nhiên lý do ô pgs.ts kia đưa ra là quá chuối)
1. Xe máy là phương tiện thiếu an toàn, ảnh hưởng sức khỏe, không nước nào lưu lượng xe máy lớn như VN cả.
2. Loại bỏ dần tư duy bon chen, rèn luyện văn hoá xếp hàng.
3. Loại bỏ dần tư duy nhà mặt phố
4. Nâng cao ý thức giao thông, "phần đông, số nhiều" lái xe 4b có ý thức giao thông tốt hơn 2b rất nhiều.

Lộ trình như nào ? Cái này "rất khó" mà không khó vì chỉ cần tiết kiệm mấy cái dự án ngàn tỏi là làm được rồi
1. Nghiên cứu tăng cường thật nhiều bus, nhiều trạm tuyến, các trục giao thông chính tăng tần suất lưu lượng, đặc biệt bổ sung các loại bus cỡ nhỏ (9-16 chỗ) phù hợp với hạ tầng giao thông. (mỗi bus e tính sơ 2-3 tỷ, ngàn tỏi là được mấy trăm xe rồi)
2. Đẩy nhanh các dự án MRT, LRT, BRT

3. Cấm dần xe máy từ các quận trung tâm ra, cấm theo lộ trình thời gian.

Tất nhiên những thứ e nêu trên chưa đầy đủ nhưng nếu tiếp tục để xe máy phát triển như hiện tại và tư duy cấm 2b thì lấy đâu ra đường mà đi 4b, mong chờ hạ tầng tự phát triển khi không có sức ép, thì câu trả lời sẽ là "không bao giờ"
Cụ lại mâu thuẫn rồi , cái đỏ không khả thi nếu đường không to , rộng , có vỉa hè . Với tiền đầu tư xe buýt sẽ chẳng đáng là bao so với tiền đền bù , giải phóng mặt bằng thi công . Tiền ở đâu ? Với cái xanh là đương nhiên vì ngồi trên 4 bánh là ngồi trên cả gia tài mức phạt của xxx luôn cao , lỡ có đâm đụng , xước xát tiền để sửa chữa cao gấp nhiều lần xe máy . Người ta có thể bỏ xe máy nếu bị giữ oto thì không . Vấn đề cuối là học , thi lấy giấy phép lái xe oto chi phí cao hơn học dài hơn và dễ out hơn xe máy nên chẳng ai dại gì mà đi làm lại bằng . Vài phản biện , chém gió cho vui nhé ?
@ Cụ custardapple không nên nặng lời với nhà cháu như thế . Nhà cháu chỉ đưa ra nhận xét không ai chửi bới ở đây cụ nhé ? Xin lỗi Cụ nếu Cụ thấy phiền . Quan điểm nhà cháu là bỉ tư tưởng không đả kích cá nhân ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
Một ông PGS-TS chuyên đi ô tô, bàn chuyện hội thảo "phải cấm xe máy ...".

Xin thưa:

Thực ra, có ai muốn đi xem máy đâu, bụi bặm, nắng nôi, nguy hiểm ...

Ai chẳng muốn ngồi ô tô, đi xe điện ngầm, xe bus máy lạnh ...

Cái chính là:

1_ Nước ta còn nghèo thật chứ ai dọa dẫm gì ai đâu.
2_Hệ thống giao thông công cộng còn quá yếu và thiếu, so cái bus ở VN & bus ở Sing rồi hỏi sao người ta ngại không muốn đi.
3_Quy hoạch như hạnh, tất tần tật các dịch vụ các bác ấy dí duyệt hết vào trung tâm. Chưa kể cả một lô một lốc chung cư mặt tiền trung tâm thành phố.
4_Muốn mua xe ô tô ở VN với bác PGS-TS thì đơn giản, nhưng người khác thì không.

Trích chuyện:

PGS.TS Phạm Xuân Mai nói như vậy tại hội thảo khoa học “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - thực trạng và giải pháp” và cho rằng việc TP.HCM cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông TP.

Link: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170420/phai-cam-xe-may-khong-dem-cai-ngheo-ra-doa-nhau-mai/1301205.html

P/S: em đang đi xe máy và chưa dám nghĩ tới ô tô.
Ông TS giấy này nói cho sướng cái mồm th
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,952
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều cụ auto chửi quá, ô tô thuế cao - chửi, tắc đường không đi được - chửi, cấm xe máy-chửi, cấm ô tô - cũng chửi, xây nhiều chung cư cũng chửi, trong khi chính các cụ ý cũng ở mấy cái chung cư đó. ông nào cũng bon chen nhưng lại nghĩ thằng kia nó bon chen làm mình tắc đường ^:)^
mờ éo cấm xe máy thì muôn đời các cụ cũng không đi xe buýt mà đòi phát triển GTCC >:/, cứ ngồi trùm chăn chờ xe bus mình đẹp như Sing hẵng đi nhá
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ lại mâu thuẫn rồi , cái đỏ không khả thi nếu đường không to , rộng , có vỉa hè . Với tiền đầu tư xe buýt sẽ chẳng đáng là bao so với tiền đền bù , giải phóng mặt bằng thi công . Tiền ở đâu ? Với cái xanh là đương nhiên vì ngồi trên 4 bánh là ngồi trên cả gia tài mức phạt của xxx luôn cao , lỡ có đâm đụng , xước xát tiền để sửa chữa cao gấp nhiều lần xe máy . Người ta có thể bỏ xe máy nếu bị giữ oto thì không . Vấn đề cuối là học , thi lấy giấy phép lái xe oto chi phí cao hơn học dài hơn và dễ out hơn xe máy nên chẳng ai dại gì mà đi làm lại bằng . Vài phản biện , chém gió cho vui nhé ?
1. e nghĩ cái đỏcái xanh của e không có gì là mâu thuẫn cả, cụ đọc thấy e ghi "bổ sung các loại bus cỡ nhỏ (9-16 chỗ)" đúng không nào, hoàn toàn đáp ứng được cho đường nhỏ, hẹp, còn nhà cụ trong ngõ nhỏ thì chấp nhận đi bộ từ nhà ra đến điểm bus (trạm tàu điện) gần nhất (cụ đừng bắt xe công cộng đón tận nhà nhé).
2. Thứ hai e không quan tâm vì sao lái xe 4b lại cẩn thận hơn 2b vì dù sao cái đích cuối cùng vẫn là "có ý thức tham gia giao thông tốt hơn" phỏng cụ ?
p.s. tranh luận vui vẻ :D
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,624
Động cơ
396,958 Mã lực
Mai ạ. Tao rất ủng hộ chủ trương của mày. Tao rất khao khát có oto.
Nhưng mày del thực tế Mai ạ. Vì mày làm giáo sư hay sao mày ko nhìn vào thực tiễn ktxh của dân tộc, thành phố...
Hay mày chưa uống thuốc.
Xin phép nếu được thì khâu mỏn đóng đinh lột da mày mà éo cần sự cho phép của bác sỹ
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đúng là Giấc mơ con đè nát cuộc đời con :(
Cụ có mơ thời mơ cái to to tí :D
Chỉ cần đường khổ 1435, tàu khách đã chạy được chăm dưỡi, tàu hàng chạy cả chăm nha :D
Nhà bà Ngoại em ở gần ga tàu, gần 40 năm rồi em thấy cái đường ray vẫn vậy.
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
thay vì cấm xe máy sao ko cấm ô tô, để mỗi xe bus thôi, đã là nề nếp thì cho nó thành văn hóa luôn. cấm tất cả các loại xe ô tô từ vành đai 3 trở vào từ 6h-23h sau 23h ô tô mới được di chuyển trong nội đô. chắc chắn e tin sẽ không bao giờ tắc đường. nhưng 95% số $ của cả xã hội thuộc về 5% số người những người đó ai cũng có quyền lực và có ô tô cả. nên chỉ cấm được dân nghèo dân ngu cu đen ko có tóc nắm thôi. thử cấm ô tô xem em cá 90% tuyến đường sẽ hết sạch ách tắc. tất cả những con phố cấm ô tô đi vào em hiếm khi thấy tắc. những cái bán tải to ịch đi vào đường 5m đã chiếm quá nửa đường rồi 2 cái tránh nhau là đã chặn phần nào lưu thông của dòng xe đằng sau rồi. rồi những tuyến đường buổi sáng e đi làm qua Nguyễn trãi, KDT, lê văn lương, nguễn chí thanh,.... đường thì to nhưng ô tô người ta đi 1 mình 1 xe thành ra 1 ô tô chiếm xhỗ của 6 cái xe máy rồi... chưa kể những đoạn giao cắt ô tổ ko thể linh động bằng xe máy được ô tô quay đầu phải nhìn trước nhìn sau qua ngã 3 ngã 4 đèn đỏ 30s chỉ đi được khoảng chục xe là nhiều. em thấy tất cả là do ô tô. mỗi lần xe đi chầm chậm hoặc dừng xe nổ máy tốn biết bao nhiêu của cải xã hội, bằng đó thời gian tắc đường, người ta có thể dùng thời gian đó nghỉ ngơi tái tạo sức ld hoặc tạo ra vât chất. 1 cái ngã tư như ngã tư Láng hạ, Thái hà giờ tan tầm có khoảng 20000 cái xe máy và khoảng 1000 cái xe ô tô đi lại trong khoảng 15p bằng đó mà bị tắc trong 15p chia ra tiền xăng sẽ là bao nhiêu tiền, chia ra thời gian phí phạm trên đường sẽ là bao nhiêu thơi gian rồi tỉ lệ bệnh tật khi hít phải khói xăng bụi bặm ko thấy ai tính đến cả. tưởng là ít nhưng thực ra hàng ngày hàng ngày ( trừ m1 m2 tết ra ) nhân lên sẽ là 1 con số khổng lồ mà dân mình bị lãng phí.
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Em đi bus ( OTO nhé ) và e ủng hộ xe máy, ko cấm và ko nên cấm.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
Giáo sư thần kinh
 

olala

Xe tăng
Biển số
OF-12140
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,641
Động cơ
540,512 Mã lực
cấm là tốt mà... Chuyển hết sang đi bộ đê. Em thấy người việt rất lười đi bộ. Ở các đoạn đường có giải phân cách cứng thì toàn phi thân qua, lắm lúc nhìn phát khiếp. Còn xe máy thì bây giờ nhiều quá, ra đường hãi lắm cái giao thông xe máy.... Nhà em có 3 con xe máy, nhưng em đi xe đạp nhiều nhất :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top