Pechora-2M, sự lựa chọn hợp lý của Việt Nam

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Cụ này nhầm lẫn tai hại giữa tên lửa hành trình và tên lửa ARM nên phán thôi rồi.

Tên lửa hành trình được dẫn đường bằng bản đồ số dựa trên GPS cũng như ảnh địa hình được quét và so với ảnh lưu trong bộ nhớ của tên lửa. Do đó tên lửa hành trình thường chỉ diệt các mục tiêu lớn, cố định. Nếu diệt radar thì là các dàn radar cảnh giới rất to đặt cố định. VD như ở VN là các dàn radar to đùng đặt ở Sơn trà, ĐN hay trên núi lớn Vũng tàu.

Radar của các đơn vị phòng không là các dàn radar cơ động. Để tẩn nó thì cần ARM (tên lửa chống bức xạ) phóng từ máy bay. Cụ nên đọc thêm nhiều vào về chế áp phòng không SEAD để tránh dìm hàng hay tâng bốc quá đáng tên lửa hành trình. Như các cụ khác đã nói, nếu tên lửa hành trình vạn năng thế thì bọn phi công tư bản thất nghiệp đi ăn mày hết cả.
Em không lầm giừa 2 loại tên lửa đâu cụ, không chỉ là radar cố định mà cả radar di động của hệ thống phòng không bật lên là lộ vị trí ngay, lộ vị trí là bị phang ...cụ thử tác chiến phòng không mà tắt rada đi, máy bay nó vào ào ào ấy, bởi vậy như em đã nói phía trên, tên lửa phòng không hoạt động rất bị hạn chế và ở thế thụ động Cụ đừng có nghĩ chỉ có tên lửa chống rada (ARM) mới có thể phang rada chớ
Cụ muốn chơi chiêu di động hở, khi cụ bật rada lên đối phương nó phát hiện vị trí của cụ nó có cho cụ biết là nó đã biết cụ ở đây à ? Dĩ nhiên là cụ sẽ không biết nó đã phát hiện vị trí của cụ nên nó quăng tên lửa hành trình vào vị trí đang đóng quân của cụ thì chết cũng chưa biết chuyện gì xảy ra
 
Chỉnh sửa cuối:

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Như vậy, các bạn rada sau khi phát sóng sẽ ngừng phát, thu hồi khí tài thật nhanh trước khi Cruise Missile ập đến. Thòi gian là sự sống của các bạn rada..
Khi địch phát hiện ra vị trí của rada phòng không di động, sao bác biết là bác đã bị lộ vị trí mà bỏ chạy, dĩ nhiên là bác sẽ không biết và tên lửa hành trình sè ập tới trước khi bác trở tay . Cho dù hệ thống phòng không có thể thu hồi bỏ đi, điều này cũng đã phản ảnh một hệ thống phòng không vô hiệu quả khi nó không được phép tác chiến để bảo toàn khí tài .
 

pategan

Xe hơi
Biển số
OF-32318
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
190
Động cơ
480,720 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Khi địch phát hiện ra vị trí của rada phòng không di động, sao bác biết là bác đã bị lộ vị trí mà bỏ chạy, dĩ nhiên là bác sẽ không biết và tên lửa hành trình sè ập tới trước khi bác trở tay . Cho dù hệ thống phòng không có thể thu hồi bỏ đi, điều này cũng đã phản ảnh một hệ thống phòng không vô hiệu quả khi nó không được phép tác chiến để bảo toàn khí tài .
Oánh nhau thì chả có ai sợ ai để phải chạy cả.
Khi lập trận địa nó có mục đích rõ ràng, dựa vào địa hình địa vật, ví dụ dựa vào vách núi, chọn các vật cảm tự nhiên... Khi đấy hướng tấn công nếu có của máy máy tiêm kích, tên lửa hành trình cũng đã đc dự tính sẵn... điểm xuất phát của tên lửa (từ pháo hạm, tàu sây bay..căn cứ cố định...) do đó các đơn vị bảo vệ trận địa ra da có thể bố trí đón đánh tên lửa hành trình ngay trên..hành trình của nó :)) TLHT ko phải là con ngáo ngộp cũng kô phải là tôn ngộ không cân đẩu vân thăng thiên tùy ý, nó phải bay và bay khá chậm mới tới mục tiêu
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khi địch phát hiện ra vị trí của rada phòng không di động, sao bác biết là bác đã bị lộ vị trí mà bỏ chạy, dĩ nhiên là bác sẽ không biết và tên lửa hành trình sè ập tới trước khi bác trở tay . Cho dù hệ thống phòng không có thể thu hồi bỏ đi, điều này cũng đã phản ảnh một hệ thống phòng không vô hiệu quả khi nó không được phép tác chiến để bảo toàn khí tài .
Cơ động là nguyên tắc của chiến đấu cụ ạ. " Một đội quân bất động là một đội quân chết". Vì vậy các tram ra đa di động luôn có kế hoạch di chuyển. Ngoài ra, họ cũng có thể nhận biết được dấu hiệu bị lộ qua tin tình báo, qua sự hoạt đông của máy bay, tàu chiến đối phương. Tên lửa ập đến mà chưa kịp di chuyển thì chết nhưng nếu nó đến mà di chuyển có khi chỉ vài chục mét là sống rồi.
@pategan: đánh nhau thì không sợ chết nhưng chỉ có kẻ sống sót mới có khả năng chiến thắng. Di chuyển vừa tránh địch tấn công vừa để phục kích địch ở chỗ bất ngờ. Cụ cứ ngồi một chỗ có khi địch nó không thèm đánh cụ, nó vòng qua cụ để đi đánh chỗ quan trọng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Khi địch phát hiện ra vị trí của rada phòng không di động, sao bác biết là bác đã bị lộ vị trí mà bỏ chạy, dĩ nhiên là bác sẽ không biết và tên lửa hành trình sè ập tới trước khi bác trở tay . Cho dù hệ thống phòng không có thể thu hồi bỏ đi, điều này cũng đã phản ảnh một hệ thống phòng không vô hiệu quả khi nó không được phép tác chiến để bảo toàn khí tài .
Hehe thế cụ có biết thời gian tên lửa bay từ chỗ nó bắn đến mục tiêu mất bao lâu kô, hành trình thì toàn xấp xỉ ngưỡng M1 thôi. Từ khoảng cách an tòan 500-600km táng vào đến nơi bay mất gần 1h đó :D. Đến nơi nó chạy mựa đi đâu từ lâu rồi :)). Hay là chơi bài lúc nào cũng phịt lên trời cả chục trái hành trình bay lòng vòng thường trực :)
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Em không lầm giừa 2 loại tên lửa đâu cụ, không chỉ là radar cố định mà cả radar di động của hệ thống phòng không bật lên là lộ vị trí ngay, lộ vị trí là bị phang ...cụ thử tác chiến phòng không mà tắt rada đi, máy bay nó vào ào ào ấy, bởi vậy như em đã nói phía trên, tên lửa phòng không hoạt động rất bị hạn chế và ở thế thụ động Cụ đừng có nghĩ chỉ có tên lửa chống rada (ARM) mới có thể phang rada chớ
Cụ muốn chơi chiêu di động hở, khi cụ bật rada lên đối phương nó phát hiện vị trí của cụ nó có cho cụ biết là nó đã biết cụ ở đây à ? Dĩ nhiên là cụ sẽ không biết nó đã phát hiện vị trí của cụ nên nó quăng tên lửa hành trình vào vị trí đang đóng quân của cụ thì chết cũng chưa biết chuyện gì xảy ra
Em biết chắc chắn cụ nhầm. Tên lửa hành trình ko có cơ chế bám theo dải sóng radar như tên lửa chống bức xạ đâu ợ. Cái mà các dàn radar phòng không sợ nhất là ARM chứ ko phải TLHT.

Loại tên lửa hành trình có thể tự dò mục tiêu hiện nay chỉ có tên lửa hành trình chống tàu nổi. Loại này ko mang đánh đất được. Lý do là trên biển radar ở mũi tên lửa phát hiện dễ dàng con tàu trên mặt biển nhưng trên mặt đất thì điạ hình địa vật như thế nó ko phân biệt được đâu là mục tiêu đâu là cái nhà, hòn đá, cái cây...

Loại chuyên đánh đất (TLAM) thì phải nạp dữ liệu mục tiêu vào bộ nhớ trước khi phóng. Kể cả hệ thống GPS cũng chỉ dẫn nó đến khu vực hẹp có mục tiêu thôi. Xác định chính xác mục tiêu nào để bổ nhào vẫn phải so sánh với dữ liệu có sẵn trong bộ nhớ hoặc nếu ko phải chơi kiểu rải bom con hủy diệt cả 1 vùng.

Ngược lại, ARM là loại phản ứng tức thời. Ngay khi phát hiện sóng radar thì nó được phóng thẳng về hướng nguồn phát với tốc độ cực cao và vẫn giữ được hướng bay nếu nguồn phát bị ngắt. Như vậy nếu ngắt radar nhưng ko di chuyển thì vẫn chết như phim.

Còn phang radar thì lấy cái gì phang chả được khi cụ phát hiện được vị trí. Từ tên lửa đến bom khôn, bom ngu, súng máy, đá cục... phang tá lả được hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Em nghĩ oánh nhau kiểu realtime thì khi detect ra vị trí radar thì F/A các kiểu nó táng ngay 1 quả ARM vào đấy cho nhanh chứ lại còn báo cáo vị trí về trung tâm rồi ở nhà lại chuẩn bị để phóng được quả CM, chưa kể vị trí phóng CM đến mục tiêu kiểu gì cũng xa, thậm chí rất xa, thời gian bay tính bằng giờ thì nếu không bị bắn rụng giữa đường thì đến nơi khéo radar chạy từ đời nào rồi ý ạ :D
Có thêm cái này cũng hay các bác nhể:
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

....

Xe đài bảo vệ vô tuyến kỹ thuật SRTZ-2TM/Станция радиотехнической защиты СРТЗ-2ТМ

Xe đài bảo vệ vô tuyến kỹ thuật SRTZ-2TM dùng để bảo vệ tổ hợp xe an-ten UNV-2TM của đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM trước các loại tên lửa chống bức xạ điện từ của đối phương.

Xe đài bảo vệ SRTZ-2TM hoạt động đồng bộ với chế độ làm việc của đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM để tạo nguồn phát và cánh sóng giả nhằm thu hút các loại tên lửa chống ra-đa của đối phương ra khỏi khu vực công tác an toàn của tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM. Tính năng bảo vệ của xe SRTZ-2TM giúp tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM đối phó hữu hiệu trước sự đe dọa từ cả các đạn chống ra-đa chỉ được dẫn thụ động theo cánh sóng khi đài đang phát, lẫn các đạn chống ra-đa có khả năng nhớ vị trí đài phát nhờ dẫn quán tính hoặc dẫn vệ tinh khi đài phát đã ngừng phát sóng.

Xe đài bảo vệ SRTZ-2TM gồm một thùng công tác với các tổ hợp trang thiết bị kỹ thuật và máy phát tự cấp nguồn được bố trí trên khung máy xe MAZ-6317 như sau:

  • Khối an-ten thu lắp trong chụp nhựa bảo vệ gắn phía ngoài thùng công tác
  • Khối tiếp nhận, phân tích và điều chế tín hiệu nguồn phát giả đồng bộ với tín hiệu nguồn phát của đài điều khiển
  • Khối trải tần tự động
  • Khối ống dẫn sóng giữa các khối điều chế, khuếch đại và an-ten nguồn phát giả
  • Khối cấp khí nén cho bộ ống dẫn sóng
  • Khối hiển thị vị trí tương đối giữa nguồn phát sóng giả và đài điều khiển
  • Khối sao chép dữ liệu công tác phục vụ kiểm tra, đánh giá và huấn luyện vận hành nguồn phát giả
  • Bộ an-ten phát tạo cánh sóng giả nguồn phát đài điều khiển với phương vị 360o và góc tà từ 15o tới 80o, gồm 1 khối an-ten gắn trên nóc thùng công tác và 1 khối an-ten gắn trên đầu cần an-ten có chiều dài 5 m được kéo theo phương ngang từ thùng công tác
  • Khối tích hợp khí tài phòng vệ bằng mồi nhiệt, đạn khói và đạn tạo nhiễu vô tuyến chống tên lửa chống ra-đa có tích hợp đầu tự dẫn ảnh nhiệt hoặc tự dẫn ra-đa
  • Khối máy phát tự cấp nguồn 20kW
Xác suất bảo vệ tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM của xe SRTZ-2TM trước đạn chống ra-đa AGM-88 HARM là 95% khi bị tấn công bằng 1 đạn, 93% khi bị tấn công đồng thời bằng 2 đạn và 90% khi bị tấn công đồng thời bằng cả 4 đạn. Xác suất tự bảo vệ của xe SRTZ-2TM khi tạo nguồn phát giả trong cùng tình huống chiến đấu vừa nêu là 93%, 92% và 90%.


Ảnh xe đài bảo vệ vô tuyến kỹ thuật SRTZ-2TM

 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Em biết chắc chắn cụ nhầm. Tên lửa hành trình ko có cơ chế bám theo dải sóng radar như tên lửa chống bức xạ đâu ợ. Cái mà các dàn radar phòng không sợ nhất là ARM chứ ko phải TLHT.

Loại tên lửa hành trình có thể tự dò mục tiêu hiện nay chỉ có tên lửa hành trình chống tàu nổi. Loại này ko mang đánh đất được. Lý do là trên biển radar ở mũi tên lửa phát hiện dễ dàng con tàu trên mặt biển nhưng trên mặt đất thì điạ hình địa vật như thế nó ko phân biệt được đâu là mục tiêu đâu là cái nhà, hòn đá, cái cây...

Loại chuyên đánh đất (TLAM) thì phải nạp dữ liệu mục tiêu vào bộ nhớ trước khi phóng. Kể cả hệ thống GPS cũng chỉ dẫn nó đến khu vực hẹp có mục tiêu thôi. Xác định chính xác mục tiêu nào để bổ nhào vẫn phải so sánh với dữ liệu có sẵn trong bộ nhớ hoặc nếu ko phải chơi kiểu rải bom con hủy diệt cả 1 vùng.

Ngược lại, ARM là loại phản ứng tức thời. Ngay khi phát hiện sóng radar thì nó được phóng thẳng về hướng nguồn phát với tốc độ cực cao và vẫn giữ được hướng bay nếu nguồn phát bị ngắt. Như vậy nếu ngắt radar nhưng ko di chuyển thì vẫn chết như phim.

Còn phang radar thì lấy cái gì phang chả được khi cụ phát hiện được vị trí. Từ tên lửa đến bom khôn, bom ngu, súng máy, đá cục... phang tá lả được hết.
TLHT lợi hại hơn ARM là nó có khả năng tác chiến ngoài tầm tác chiến của tất cả hệ thống tên lửa phòng không trên thế giới bao gồm cả S-400. Điều này bảo đảm cho phe tấn công mang tính chủ động và an toàn trong lúc tác chiến . Tác chiến thì cụ phải bật rada lên mà bật lên là lộ vị trí ngay thì TLHT được bắn tới từ các phương tiện mà cụ không có khả năng bắn hạ các phương tiện phóng TLHT

ARM thua xa TLHT là tầm hoạt động của nó mặc dù ARM ngày nay tân tiến hơn thời xưa nhiều cho dù cụ có tắt rada thì vẫn bị ARM tìm ra cụ . Nhưng đáng tiếc tất cả các loại ARM trên thế giới chỉ có tầm 80-130 km; có nghĩa là phương tiện phóng ARM có lẽ đã bị S-300/400 thanh toán trước khi nó có khả năng phang ARM

Em chả có nhầm giữa 2 loại tên lửa này đâu mà cụ chắc với chắn. Cụ có dám nói là cụ bật rada lên thì không sợ TLHT nó bắn tới không ? Cụ nghì cụ có thể mở rada được bao lâu rồi tắt nó đi để khỏi lộ vị trí ? Nghe tới tắt rada là đã thấy cái hệ thống phòng không này không xong rồi
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
TLHT lợi hại hơn ARM là nó có khả năng tác chiến ngoài tầm tác chiến của tất cả hệ thống tên lửa phòng không trên thế giới bao gồm cả S-400. Điều này bảo đảm cho phe tấn công mang tính chủ động và an toàn trong lúc tác chiến . Tác chiến thì cụ phải bật rada lên mà bật lên là lộ vị trí ngay thì TLHT được bắn tới từ các phương tiện mà cụ không có khả năng bắn hạ các phương tiện phóng TLHT

ARM thua xa TLHT là tầm hoạt động của nó mặc dù ARM ngày nay tân tiến hơn thời xưa nhiều cho dù cụ có tắt rada thì vẫn bị ARM tìm ra cụ . Nhưng đáng tiếc tất cả các loại ARM trên thế giới chỉ có tầm 80-130 km; có nghĩa là phương tiện phóng ARM có lẽ đã bị S-300/400 thanh toán trước khi nó có khả năng phang ARM

Em chả có nhầm giữa 2 loại tên lửa này đâu mà cụ chắc với chắn. Cụ có dám nói là cụ bật rada lên thì không sợ TLHT nó bắn tới không ? Cụ nghì cụ có thể mở rada được bao lâu rồi tắt nó đi để khỏi lộ vị trí ? Nghe tới tắt rada là đã thấy cái hệ thống phòng không này không xong rồi
Thế CM nó phát hiện rada nhờ cái gì ạ???
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế CM nó phát hiện rada nhờ cái gì ạ???
Nó sử dụng trinh sát điện tử ạ, các loại,vệ tinh, máy bay, tàu chiến, trạm ra đa đều có khả năng nhận biết và định vị nguồn rada. khi đã định vị được nguồn ra đa thì họ nạp thông tin vào CM.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Các cụ nẫn nộn hết cả.

TLHT ko trực chiến trên không được. Nói như các cụ thì Mỹ phải phóng vài trăm quả bay lượn lờ trên không, đến khi phát hiện trạm radar phát sóng thì thông báo cho quả TLHT nào gần mục tiêu nhất bay đến phang ạ? Các cụ tưởng TLHT hoạt động giống xe taxi ạ?

Iem giả sử có 1 TLHT được nạp mục tiêu là kho xăng Đức giang. Nó bay đến cầu Đuống rồi thì lệnh ở nhà bảo mới phát hiện ra trạm radar phát sóng ở Đồ sơn, quay lại đánh gấp. Thế là TLHT cơ động bay ngược lại nhưng mới đến Hải dương thì hết nhiên liệu rơi cái độp-thế là hôm sau lên báo Vnexpress-cụ già 90 bắn rơi TLHT.

Giả sử TLHT lết được đến nơi thì thấy Khu I, khu II Đồ sơn giống hệt nhau chả biết bắn cái nào vì ko có dữ liệu trong bộ nhớ. Bay lòng vòng rồi hết nhiên liệu rơi cái độp-hôm sau Vietnamnet đưa tin-cave hoàn lương bắn rơi TLHT.

Giả sử tìm đúng Khu II là nơi có dàn radar thì với tốc độ dưới âm lúc bay đến nơi mất 10 phút thì dàn radar nó dọn mất từ lâu rồi.

Túm lại cụ tenlua chỉ cho em xem loại TLHT ưu việt như cụ nói hiện nay đã có QĐ nào đưa vào sử dụng chưa? Em thì biết chắc chắn Mỹ chưa có. Nếu có thì đã chả cần đến các loại tàu bay tàu bò bay rợp trời như đánh Lybia vừa rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nó sử dụng trinh sát điện tử ạ, các loại,vệ tinh, máy bay, tàu chiến, trạm ra đa đều có khả năng nhận biết và định vị nguồn rada. khi đã định vị được nguồn ra đa thì họ nạp thông tin vào CM.
thế cái rada có độ phủ 250km thì cái rada đặt cách xa nó cả 1000km có định vị & chỉ thị mục tiêu cho CM được kô???

Trinh sát điện tử gặp bẫy mục tiêu giả, mục tiêu cơ động thay đổi thì cái CM nó phân biệt kiểu gì???
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mấy chú a oác thấy bảo có thể phát hiện nguồn phát xạ rada cách xa dăm trăm cây đới .. ngoài tầm với của TLPK. Cũng nguy khi nó xác định rõ được vị trí nạp vào gờ pê ét & thế là CM phóng .. Oánh kiểu này là oánh kiểu nhà giầu theo lối giết nhầm hơn bỏ sót ..
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Mấy chú a oác thấy bảo có thể phát hiện nguồn phát xạ rada cách xa dăm trăm cây đới .. ngoài tầm với của TLPK. Cũng nguy khi nó xác định rõ được vị trí nạp vào gờ pê ét & thế là CM phóng .. Oánh kiểu này là oánh kiểu nhà giầu theo lối giết nhầm hơn bỏ sót ..
Vâng chính vì nó kô dẫn bắn mà chỉ cập nhập mục tiêu tọa độ GPS, nên để khắc chế CM có 2 cách.
1. Cơ động.
2. Gây nhiễu GPS.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
CM có thể lượn trên khu vực có mục tiêu khoảng 4 giờ.
Nó có khả năng nhận biết mục tiêu và tự điều chỉnh. Có camera để người điều khiển xác định thệt hại và chỉ thị mục tiêu kế tiếp trong 15 mục tiệu được lập trình trước, đồng thời có thể lập trình lại trong quá trình bay.
Nó có thể nhận chỉ thị mục tiêu từ máy bay, vệ tinh, UAV, xe tăng, tàu, lính bộ binh.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
hồi hôm ở bên séc bi thấy còn cả mồi giả bằng lò vi sóng và cót ép nữa cơ mà =))
lực lượng phòng không séc bi cũng hoặt động khá phết đấy chứ ợ
Toàn chốn với nấp, khá quái gì .. PK sinh ra để bảo vệ mục tiêu mà cuối cùng có bảo vệ được đâu, chính phủ bị lật đổ, đất nước tan nát .. ~X(.
Ngày xưa VN mình oánh nhau dám đương đầu táng nhau trực tiếp, mấy chú Ban căng này nghe thì có vẻ ghê nhưng thực ra cũng chả kinh mấy ..
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nhưng mà với số máy bay ngang bằng khẩu đội pháo thì :) cũng khó đấy
hạ đc 47 con hành trình là cũng coi như là cũng có tý thành quả
ăn nhau là nó bị sức ép chính trị vàtuướnngg lĩnh bị mua cụ nó hết òi
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
CM có thể lượn trên khu vực có mục tiêu khoảng 4 giờ.
Nó có khả năng nhận biết mục tiêu và tự điều chỉnh. Có camera để người điều khiển xác định thệt hại và chỉ thị mục tiêu kế tiếp trong 15 mục tiệu được lập trình trước, đồng thời có thể lập trình lại trong quá trình bay.
Nó có thể nhận chỉ thị mục tiêu từ máy bay, vệ tinh, UAV, xe tăng, tàu, lính bộ binh.
Cụ đang tả sang cái UAV mất òi, từ cruise được hiểu theo nghĩa tên lửa tuần không :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ đang tả sang cái UAV mất òi, từ cruise được hiểu theo nghĩa tên lửa tuần không :D
Nhà cháu chỉ dịch cái đoạn này thôi:
A major improvement to the Tomahawk is network-centric warfare-capabilities, using data from multiple sensors (aircraft, UAVs, satellites, foot soldiers, tanks, ships) to find its target. It will also be able to send data from its sensors to these platforms. It will be a part of the networked force being implemented by the Pentagon.
"Tactical Tomahawk" equips the TLAM with a TV-camera for with loitering capability that allows commanders to assess damage to the target and to redirect the missile to an alternative target, if required. It can be reprogrammed in-flight to attack one of 15 predesignated targets with GPS coordinates stored in its memory or to any other GPS coordinates. Also, the missile can send data about its status back to the commander. It entered service with the US Navy in late 2004.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top