Pajero Sport vs Fortuner?

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,418
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Vinastar có lắp PajeroS loại này không hở cụ? Khi nào lắp, cụ cho em thông tin đầy đủ được không? Cảm ơn cụ trước!
80% em đoán sẽ ko bao giờ có vì về giá sẽ cao ko phải ai cũng mua dc. mà 1 hãng xe họ chỉ tiêu là bán cho đa số .
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
Có lắp 3.0 thì hệ thống treo cũng vẫn rứa, camber vẫn cứ siết sai như thường. Phanh thì vẫn chưa cần dùng tới EDB! Ôi TOYVN!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe 3.2 có trang bị cân bằng điện tử - để thắng bớt lại khi quẹo gấp. 2.5 yếu hơn nói:
Camry nó chỉ có 2.4 yếu mà cũng có EPS đó bác
Lancer 1.6 ở nước ngoài cũng vẫn có.
Ý kiến mình vẫn thế, một xe phân khối lớn cần, thì phân khối nhỏ hơn sẽ kh6ong cần đến.
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,563
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cũng là trion ko thùng ma
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
=))=))
Nói thật là em ứ hiểu giề về cái nguyên tắc lạ hoắc này!


Giả sử một chiếc xe 3.2 chạy và quẹo- rẽ ở tốc độ nhanh,
nó sẻ chịu lực ly tâm và lực đẩy 3.2 có khả năng gây lật xe, nếu xe có hệ thống cân bằng, nó sẽ thắng nhẹ bánh bên trong tạo một lực ngoài lớn hơn trong làm giảm lực ly tâm của xe.

Nếu xe này là 2.5, ở cùng tốc độ đó; Lực đẩy của xe gây lật sẻ giảm từ 3.2 xuống 2.5 do công suất động cơ giảm tương ứng ( trọng lượng xe 3.2 và 2.5 thay đổi không đáng kể). --> Không có khả năng gây lật.

Nếu kể chi tiết có thể làm rõ hơn, nhưng vẫn xoay quanh ý đấy, --> Xe 3.2 có gắn hệ thống cân bằng, nếu giảm dung tích xuống còn 2.5 thì không cần thiết phải gắn hệ thống ấy mà vẩn bảo đảm độ an toàn tương đương hoặc hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,273
Động cơ
551,231 Mã lực
Cái lực li tâm nó chả liên quan gì đến công suất hay dung tích của động cơ cả, mà nó chỉ quan tâm đến trọng lượng, bán kính quay vòng, vận tốc. Cụ thể là tỷ lệ thuận với khối lượng và bình phương vận tốc, tỷ lệ nghịch với bán kính quay vòng. Xe có bị lật hay không còn do trọng tâm xe cao thấp. Túm lại, 3.2 mà đã bị lật thì với vận tốc đó 2.5 chắc cũng báo cháo như thường
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,671
Động cơ
438,814 Mã lực
Cái lực li tâm nó chả liên quan gì đến công suất hay dung tích của động cơ cả, mà nó chỉ quan tâm đến trọng lượng, bán kính quay vòng, vận tốc. Cụ thể là tỷ lệ thuận với khối lượng và bình phương vận tốc, tỷ lệ nghịch với bán kính quay vòng. Xe có bị lật hay không còn do trọng tâm xe cao thấp. Túm lại, 3.2 mà đã bị lật thì với vận tốc đó 2.5 chắc cũng báo cháo như thường
Cái này hay ah nha!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cái lực li tâm nó chả liên quan gì đến công suất hay dung tích của động cơ cả, mà nó chỉ quan tâm đến trọng lượng, bán kính quay vòng, vận tốc. Cụ thể là tỷ lệ thuận với khối lượng và bình phương vận tốc, tỷ lệ nghịch với bán kính quay vòng. Xe có bị lật hay không còn do trọng tâm xe cao thấp. Túm lại, 3.2 mà đã bị lật thì với vận tốc đó 2.5 chắc cũng báo cháo như thường
Mình xét trong hai trường hợp, khi rẽ động cơ vẫn đẩy; Lực ngan do xe tao ra tùy thuộc vào sức mạnh của xe, như thế cùng một tư thế, lực ngan của xe 3.2 sẽ mạnh hơn xe 2.5 3.2/2.5 lần.

Trong trường hợp động cơ không đẩy ( trả về số 0 hay đạp ly hợp chẳn hạn) thì ngay từ đầu, tốc độ cực đại của 2.5 cũng đã nhỏ hơn 3.2 như thế lực ly tâm đã nhỏ hơn hẳn.

Trong tâm PaJero rất thấp ( cho phép nghiên 45 độ) Trong khi Landcrusie chỉ cho phép nghiên 30 độ.
http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/sport_photo.php

Như thế tỏng điều kiện sử dụng, nhất là ở việt nam rỏ ràng là Pạero sport đảm bo an toàn so với các xe khác.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình xét trong hai trường hợp, khi rẽ động cơ vẫn đẩy; Lực ngan do xe tao ra tùy thuộc vào sức mạnh của xe, như thế cùng một tư thế, lực ngan của xe 3.2 sẽ mạnh hơn xe 2.5 3.2/2.5 lần.

Trong trường hợp động cơ không đẩy ( trả về số 0 hay đạp ly hợp chẳn hạn) thì ngay từ đầu, tốc độ cực đại của 2.5 cũng đã nhỏ hơn 3.2 như thế lực ly tâm đã nhỏ hơn hẳn.

Trong tâm PaJero rất thấp ( cho phép nghiên 45 độ) Trong khi Landcrusie chỉ cho phép nghiên 30 độ.
http://www.vinastarmotors.com.vn/vn/sport_photo.php

Như thế tỏng điều kiện sử dụng, nhất là ở việt nam rỏ ràng là Pạero sport đảm bo an toàn so với các xe khác.
Ý kiến của bác Cò có rất nhiều điều phải xem xét về lý thuyết. Em thấy khá thú vị nên muốn dưa góp với bác một ít kiến thức vặt cho thêm fun.
Thứ nhất: Hình bác đưa ra ở trên không liên quan gì đến dung tích xi lanh mà chỉ là minh họa liên quan đến bán kính cua và góc xoay của các bánh dẫn hướng của xe (không giống nhau) khi vào cua.
Thứ nhì: Thiết bị Cân bằng điện tử là thiết bị an toàn chủ động nhằm làm giảm nguy cơ lật xe khi xe có hiện tượng đi chệch quỹ đạo (nghiêng, lắc, văng đuôi…) hoặc phanh gấp khi đang vào cua. Khi phát hiện nguy cơ, các thiết bị điện tử sẽ tác động lên hệ thống ABS, tự đông điều chỉnh góc xoay và tốc độ từng bánh xe đồng thời giảm tức thời công suất động cơ để đưa các bánh xe về trạng thái bám đường, đảm bảo tình trạng an toàn cho xe.
Tình huống trên có thể xảy ra ở bất cứ đâu với bất cứ loại xe gì. Các dòng SUV/CUV, pick up có trọng tâm cao thì nguy cơ xảy ra cao hơn các loại sedan. Việc trang bị hệ thống này vì thế là cần thiết, bất kể dung tích xi lanh lớn hay nhỏ, xe to hay xe bé. (xe nhỏ+đi nhanh+vào cua+phanh gấp=santo nhiều vòng hơn xe to).
Tuy nhiên, chi phí cho hệ thống này khoảng xấp xỉ 1000 USD nên nó thường là trang bị bắt buộc cho các dòng xe được coi là cao cấp và các hãng thường cung cấp theo options cho các dòng xe bình dân hơn. Vì vậy PS không lắp hệ thống này là nhằm giảm giá thành chứ không phải là vì xe 2.5 an toàn hơn 3.2 nên không cần lắp.
Thứ ba: Em muốn bác xem lại tiền đề của lý thuyết bác đã nêu ở trên về phân khối (dung tích động cơ) bằng các dẫn chứng cụ thể. Pajero Sport hiện được cung cấp trên nhiều thị trường với các loại động cơ sau:
Động cơ Diesel:
1. 4D56 2.5 L DI-D common rail Intercooled Turbocharged; công suất 136 Ps/3500 rpm
2. 4D56 2.5 L DI-D Hyper common rail VGT Intercooled Turbocharged; công suất 178 Ps/4000 rpm
3. 4M41 3.2 L l4 TD DOHC Intercooled Turbocharged 163 Ps/3500 rpm
Động cơ xăng:
4.6B31 3.0 L V6 MIVEC; công suất 220 Ps/ 6 250 rpm
5. 6G74 3.5 L V6 SOHC; công suất 184 Ps/4,750 rpm
Để ý các dữ kiện được bôi đỏ ở trên bác sẽ thấy:
- Động cơ có dung tích xi lanh (phân khối) lớn hơn chưa chắc đã khỏe hơn (công suất) động cơ có dung tích nhỏ hơn.
- Nếu so sánh động cơ theo nhiên liệu sử dụng thì động cơ xăng thường cho công suất cao hơn động cơ diesel cùng dung tích (tất nhiên moment xoắn thấp hơn).
- Cùng một loại động cơ cũng có các mức công suất khác nhau, phụ thuộc vào công nghệ phun nhiên liệu và cấu tạo buồng đốt.
Như vậy 3.2 hay 2.5 không phải là cơ sở tính toán cho hệ thống cân bằng điện tử. Lập luận của bác: “Xe 3.2 có gắn hệ thống cân bằng, nếu giảm dung tích xuống còn 2.5 thì không cần thiết phải gắn hệ thống ấy mà vẩn bảo đảm độ an toàn tương đương hoặc hơn là hoàn toàn thiếu cơ sở.
Vấn đề này bác Nắm củi đã ý kiến:”Cái lực li tâm nó chả liên quan gì đến công suất hay dung tích của động cơ cả, mà nó chỉ quan tâm đến trọng lượng, bán kính quay vòng, vận tốc. Cụ thể là tỷ lệ thuận với khối lượng và bình phương vận tốc, tỷ lệ nghịch với bán kính quay vòng. Xe có bị lật hay không còn do trọng tâm xe cao thấp. Túm lại, 3.2 mà đã bị lật thì với vận tốc đó 2.5 chắc cũng báo cháo như thường”:-bd
Thứ tư: Bây giờ thì em góp ý bác về kỹ năng lái xe căn bản, theo bác:Trong trường hợp động cơ không đẩy (trả về số 0 hay đạp ly hợp chẳn hạn) thì ngay từ đầu, tốc độ cực đại của 2.5 cũng đã nhỏ hơn 3.2 như thế lực ly tâm đã nhỏ hơn hẳn”… cái này mới là vấn đề lớn đấy, vào cua tốc độ cao mà ngắt ly hợp hoặc trả về 0 thì là…, là…llà...X_X:63:
Tốc độ cực đại của Paj.S với các dòng động cơ khác nhau đều trong khoảng 175 – 179 km/h (thông số của nhà sản xuất).
Trọng lượng của các xe này cũng tương đương, chênh lệch khoảng 150 kg (1950-2100 kg).
Tái bút: Hiện nay động cơ 4D56 2.5 L DI-D 136 Ps chỉ còn Mit.VN và Mit.Philippines lắp cho Paj.S, song Paj.S bản AT của Mit.Philippines đã được cung cấp động cơ 4D56 2.5 L DI-D VGT 178 Ps.
;););)
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Để giải thích cho bác, không nhất thiết phải bỏ công một vẽ lại một hình có đầy đủ lực và phân tích lực mà chỉ tìm một hình có sẳn trên mạng là đủ..
Vì đây là diển đàn có tính cách xây dựng, nên mình không cần chứng minh một cách thật chi tiết về lực về cường độ công suất...một cách thật chính xác.

Bác thử ngồi vẽ lại trên giấy và thấy những gì mình nói là đúng.
 

A 00889

Đi bộ
Biển số
OF-100678
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1
Động cơ
397,710 Mã lực
Theo tôi không cần vẽ làm gì, cứ lôi vật lý phổ thông vào sẽ rõ ngay vấn đề đơn giản. Thiếu VSA là giảm an toàn rồi. Các hãng xe vào Việt Nam thường cắt Opt đồng thời không đưa công nghệ mới nhất vào; máy của PS VN là thế hệ 2 với 136 Hp, máy 178 HP là thế hệ 3. Như thế mới thấy các hãng xe coi thị trường mình là thấp cấp. (cao cấp phục vụ số ít và thị trường khó tính). Tuy nhiên, nếu MIT với chiến lược như vậy thì sẽ không giành được thị phần các hãng khác tại VN đâu.
 

Tupac Amaru

Xe máy
Biển số
OF-100590
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
96
Động cơ
398,660 Mã lực
Chắc sắp tới PS sẽ không có xe mà bán đâu
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,770
Động cơ
506,020 Mã lực
Lancer 1.6 ở nước ngoài cũng vẫn có.
Ý kiến mình vẫn thế, một xe phân khối lớn cần, thì phân khối nhỏ hơn sẽ kh6ong cần đến.
Em ko nghĩ là khi 1 cái xe công thức 1 ôm cua với tốc độ >100km/h thì con Paj ôm theo sẽ ko bị lật. Cái này đơn thuần là bài toán vật lý về lực ly tâm ( liên quan tốc độ, khối lượng xe và bán kính cong ) và lực hướng tâm ( liên quan khối lượng, vị trí trọng tâm xe ) ngoài ra có cả hình dáng khí động của xe nhưng trình của em thì chịu
 
Chỉnh sửa cuối:

Leonguyenvn

Xe máy
Biển số
OF-24416
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
69
Động cơ
492,290 Mã lực
e vừa vào trang web vinastar thay anh mít ướt để giá ai không đọc kỹ sẽ nghĩ giá tốt nhưng đọc kỹ thì gúa đắt bằng v nội thất không đc như Fortune
chán như con gián
thich mit nhưng anh mit làm nhưng người yêu v thích mit buồn.
đặt mua xe mít NK về vn giá cũng vậy v nội thất ngon hơn.
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
434
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Để giải thích cho bác, không nhất thiết phải bỏ công một vẽ lại một hình có đầy đủ lực và phân tích lực mà chỉ tìm một hình có sẳn trên mạng là đủ..
Vì đây là diển đàn có tính cách xây dựng, nên mình không cần chứng minh một cách thật chi tiết về lực về cường độ công suất...một cách thật chính xác.

Bác thử ngồi vẽ lại trên giấy và thấy những gì mình nói là đúng.
Cá nhân e thấy bác đuối lý và không thực tế. Bác Rông gió 99 gì đấy đã phân tích ở trên tương đối rõ. Xét về khía cạnh khác tức là không quan tâm gì đến vật lý hay công suất gì gì đó thì cũng dễ dàng nhận thấy là nếu ko có cân bằng điện tử thì hệ số an toàn khi vào cua ở tốc độ cao thấp hơn hẳn, với bất cứ xe nào. Vì vậy lập luận của bác là không cần thiết lắp cho xe công suất nhỏ là hoàn toàn không thỏa đáng, ở đây chỉ có 1 lý giải là Mit cắt op để giảm giá thành và tăng lãi suất. Chỉ tiếc thị trường mình không bắt buộc những hệ số an toàn cao, người thiệt vẫn là a,e mua xe. Có vài lời , có gì bác đừng tự ái, nếu bác là người của Mit thì cũng dễ hiểu, e nói không phải chê Mít (vì e đang đi Grandis) mà e nói để muốn 1 ngày mai tốt đẹp hơn cho a, e đi xe thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Thời nay tài liệu dể tìm, chỉ cần vào Google là cà tháng đọc không hết, nên chắc không cần làm công việc chép lại tài liệu.

Công suất thì cuối cùng đều chuyển qua Lực; nói rút lại có thể như sau.
Một vật bắt đầu lật ( ngã) khi tác động một lực 3.2 thì chắc chắn không lật ngã khi chỉ tác động một lực 2.5 trong cùng một điều kiện.

Để an toàn, một xe 3.2 cần hệ thống cân bằn điện tử, cũng xe đó, nếu lắp 2.5 thì không cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

lx2006

Xe tải
Biển số
OF-504
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
218
Động cơ
567,773 Mã lực
Bác conco4mat chắc chưa học qua vật lý cấp 3. Em thấy có 1 con vật lật (ngã) rồi mà mãi vẫn chưa biết.

Bác conco4mat này lý luận AQ cực vui về Mit PS:
- Công suất bé 136Hp: ->ưu điểm bền
- Phanh sau tang trống: ->ăn hơn phanh đĩa
- Không EPS: vì máy 2.5 nên không cần

con ^:)^ bố conco4mat
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top