Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
EM chỉ luyến tiếc duy nhất là em nó không lắp bản 2.5 đời mới ( Ở Thái đang dùng bản này) 174hp mà thôi. Hoặc chính ra nên có thêm bản 3.2 . Đối với xe 2 cầu, 136hp quả thật chạy khá ỳ. Chạy Everest đời mới, bản 1 cầu chạy ngon, sang bản 2 cầu vẫn dùng máy đó chạy ỳ hơn hẳn
Ỳ hay không còn do hộp số nữa bác. Theo em thì cứ test xe đã thì mới chính xác được.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
EM chỉ luyến tiếc duy nhất là em nó không lắp bản 2.5 đời mới ( Ở Thái đang dùng bản này) 174hp mà thôi. Hoặc chính ra nên có thêm bản 3.2 . Đối với xe 2 cầu, 136hp quả thật chạy khá ỳ. Chạy Everest đời mới, bản 1 cầu chạy ngon, sang bản 2 cầu vẫn dùng máy đó chạy ỳ hơn hẳn
Vấn đề là nhiên liệu không được sạch có thể làm truc trặc và giảm thọ động cơ superDiesel. Hôm nọ Hyundai cũng chính thức khuyến cáo không nên dùng xe nội địa của họ mà khuyên dùng xe do thành công phân phối ( dùng động cơ tiêu chuẩn).
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,889
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Con này máy tương tự trên Triton, chả biết có dĩnh lỗi bép phun không nhể. Trước em thấy mấy chú Triton dính chưởng lỗi này, đạp ga hết cỡ thì nó chỉ chạy có 20Km/h. Kỹ thuật hãng sửa không được phải thay mới hết. Hy vọng lỗi này không gặp trên dòng PS
 

Leex

Xe đạp
Biển số
OF-29595
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
36
Động cơ
482,610 Mã lực
Con này máy tương tự trên Triton, chả biết có dĩnh lỗi bép phun không nhể. Trước em thấy mấy chú Triton dính chưởng lỗi này, đạp ga hết cỡ thì nó chỉ chạy có 20Km/h. Kỹ thuật hãng sửa không được phải thay mới hết. Hy vọng lỗi này không gặp trên dòng PS
Xe được bảo hành 2 năm thì an tâm rồi.
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
EM chỉ luyến tiếc duy nhất là em nó không lắp bản 2.5 đời mới ( Ở Thái đang dùng bản này) 174hp mà thôi. Hoặc chính ra nên có thêm bản 3.2 . Đối với xe 2 cầu, 136hp quả thật chạy khá ỳ. Chạy Everest đời mới, bản 1 cầu chạy ngon, sang bản 2 cầu vẫn dùng máy đó chạy ỳ hơn hẳn
Máy Everest limited 1 cầu chạy kém hơn máy triton khá nhiều đấy bác ạ. Xe Ford ở Mỹ thì chuẩn chứ lắp ráp ở VN và cho thị trường ĐNA em không tin tưởng lắm.

@Pitt: Lỗi bác nói không phải là lỗi kim phun mà do diesel không chuẩn (nhiên liệu bẩn) dẫn đến tình trạng tắc kim phun và hỏng cảm biến buồng đốt. Mùa đông vừa qua nhiệt độ miền núi xuống dưới 0 độ dầu bị kết tủa đến tình trạng nhiều xe bị hỏng hệ thống lọc và phun nhiên liệu chứ không phải là lỗi kim phun như bác nói.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Tềnh hềnh là lô xe đầu tiên đã về đến Hà Nội, mỗi đại lý như em được biết chỉ được 1-2 chú đợt này. Khoảng 1 tuần nữa mới có đợt tiếp theo nên các Cụ chuẩn bị đạn dược nhé!
Em đang up ảnh chụp hôm nay, lát hầu các Cụ.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Em vào VIET HUNG thấy 2 chiếc mới về nên tác nghiệp luôn mấy kiểu


Máy này


Đầu này

Thùng này


Ít này


Hông này


Nội thất này

Dán cái này là nhanh này


Chân rung cụ chủ nhà này
 

quangtin

Đi bộ
Biển số
OF-8987
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
5
Động cơ
536,450 Mã lực
Tìm hiểu công nghệ trên Pạero Sport

Đọc trên FB của P.S có bài tìm hiểu về hộp số AT Invecs II khá hay nên em post lên cho mọi người đọc tham khảo để hiểu hơn về hộp số AT Invecs II.

Được thiết kế để tối ưu hóa việc chuyển số, đồng thời với khả năng nhận dạng phong cách lái để điều khiển thích ứng phong cách này, hộp số tự động trang bị trên xe Pajero Sport mang đến tính năng hoạt động mạnh mẽ, phù hợp với phong cách lái của người điều khiển đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

I. Công nghệ INVECS-II (Intelligent & Innovative Vehicle Electronic Control System)

INVECS là chương trình điều khiển sang số thông minh của Mitsubishi áp dụng trên hộp số tự động (INVECS-II ứng dụng cho hộp số tự động có cấp và INVECS-III ứng dụng cho hộp số tự động vô cấp – CVT).



Hiểu một cách đơn giản, hộp số INVECS là hộp số tự động được điều khiển bằng vi tính, có khả năng “học” phong cách lái xe của người lái với chương trình “Điều khiển thích ứng”. Ngay khi xe bắt đầu lăn bánh, máy tính cũng sẽ bắt đầu “quan sát” cách điều khiển xe của người lái, chẳng hạn như cách đạp ga, phối hợp giữa chân ga và chân phanh… Sau một khoảng thời gian ngắn để thử nghiệm các chương trình sang số, máy tính sẽ tìm ra chương trình sang số phù hợp nhất với phong cách lái của người điều khiển. Có thể hình dung chương trình điều khiển này cũng giống như có 1 người ngồi bên cạnh bạn để theo dõi cách bạn lái xe sau đó điều chỉnh hộp số tự động cho phù hợp.

1. Chương trình sang số tối ưu – Optimum shift control

Chương trình sang số tối ưu dựa vào 2 tín hiệu chính: tốc độ xe và độ mở cánh bướm ga để điều khiển việc sang số phù hợp với từng điều kiện sử dụng



2. Chương trình sang số thích ứng – Adaptive shift control

Bên cạnh chương trình sang số tối ưu, hộp số tự động INVECS-II còn kết hợp với chương trình sang số thích ứng để điều khiển sang số tối ưu, phù hợp với điều kiện sử dụng và phong cách của người lái



Điều này có nghĩa là hộp số tự động Invecs sẽ ghi nhớ phong cách của người lái sau một thời gian sử dụng và điều khiển việc sang số tối ưu, phù hợp với phong cách lái đó.

Lưu ý:
Trong thời gian chạy rà hoặc ngay sau khi nối lại dây cáp ắc-quy, có thể xảy ra trường hợp chuyển số không êm. Điều này không có nghĩa là hộp số có vấn đề.
Việc sang số sẽ êm dịu hơn sau khi hộp số được sang số vài lần bởi hệ thống điều khiển điện tử

Hộp số tự động Invecs giúp kiểm soát sang số một cách phù hợp khi xuống dốc:

Khi xe xuống dốc, hộp số tự động với công nghệ Invecs kiểm soát quá trình sang số phù hợp với phong cách lái xe của người điều khiển



II. Chế độ thể thao trên hộp số tự động INVECS-II:



Ngoài chế độ lái tự động (vị trí 'D' trên cần số), hộp số sự động trên Pajero Sport còn được trang bị chế độ thao (vị trí '+' và '–' trên cần số) nhằm mang đến sự hứng khởi cho những người yêu thích cảm giác điều khiển xe số sàn.

Chế độ thể thao sẽ cho phép người lái can thiệp vào việc điều khiển sang số nhiều hơn, chẳng hạn như người lái có thể tự điều khiển chuyển số bằng thao tác đơn giản là gạt cần số sang vị trí ‘+’ để tăng số hoặc sang ‘–’ để giảm số (mà không cần phải đạp cân côn như xe số sàn). Hộp số tự động với chế độ thể thao hoàn toàn có thể làm thỏa mãn những “tín đồ” của hộp số sàn với phong cách lái thể thao và sự tiện nghi của một hộp số tự động.

III. Cách sử dụng hộp số tự động trên xe Pajero Sport

1. Sử dụng cần số

Lưu ý:
Nếu nhấn nút khóa thường xuyên để di chuyển cần số, thì cần số có thể vô ý chuyển vào vị trí “P” (Đỗ xe) hoặc “R” (Số lùi)
Hãy đảm bảo không nhấn nút khóa khi thực hiện việc chuyển số được hiển thị bằng mũi tên hướng lên như hình minh họa
Luôn nhấn bàn đạp phanh khi di chuyển cần số từ vị trí “P” (đỗ xe) hoặc “N” (Số 0)
Không được đặt chân lên bàn đạp ga khi sang số từ vị trí “P” (đỗ xe) hoặc “N” (Số 0)

2. Đèn báo vị trí cần số

Khi công tắc khởi động được bật “ON”, vị trí hiện tại của cần số được hiển thị bởi đèn (A) trên bảng đồng hồ (ví dụ: “P”, “R”, “N”, “D”)



Vị trí “P” – Đỗ xe:

Vị trí này sẽ khoá hộp số để ngăn xe chuyển động. Có thể khởi động động cơ ở vị trí này

Vị trí “R” – Số lùi:

Vị trí này để lùi xe

Lưu ý: Không được chuyển số về “P” (đỗ xe) hoặc “R” (số lùi) trong khi xe đang di chuyển để tránh hư hỏng hộp số.

Vị trí “N” – Số 0: Ở vị trí này,hộp số không gài khớp. Giống như vị trí số 0 ở hộp số sàn (M/T), chỉ nên sử dụng khi xe đang đứng yên trong thời gian dài khi di chuyển, ví dụ như trường hợp kẹt xe/ tắc đường

Lưu ý:
Không được di chuyển cần số đến vị trí “N” (Số 0) khi đang di chuyển. Tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra vì bạn vô ý chuyển cần số đến vị trí “P” (đỗ xe) hoặc “R” (số lùi) hoặc mất phanh động cơ
Trên đường dốc, nên khởi động động cơ tại vị trí “P”, không nên thực hiện tại vị trí “N”
Luôn đặt chân phải trên bàn đạp phanh khi vào số đến vị trí hoặc từ vị trí “N” để hạn chế tối thiểu rủi ro mất kiểm soát.

Vị trí “D” – Số tiến: Vị trí này dùng để di chuyển bình thường. Hộp số sẽ tự động chọn tỉ số truyền phù hợp với tốc độ và sự tăng tốc của bạn. Phanh động cơ sẽ tự động tác dụng tùy vào điều kiện đường sá

Lưu ý:
Không được vào số “D” từ vị trí “R” (Số lùi) trong khi xe đang chuyển động để tránh hư hỏng hộp số.
Trong thời gian chạy rà hoặc ngay sau khi nối lại dây cáp ắc-quy, có thể xảy ra trường hợp chuyển số không êm. Điều này không có nghĩa là hộp số có vấn đề.
Việc sang số sẽ êm dịu hơn sau khi hộp số được sang số vài lần bởi hệ thống điều khiển điện tử.

3. Chế độ thể thao (Sport-Mode)

Với chế độ lái hoàn toàn tự động, người lái chỉ việc đưa cần số về vị trí ‘D’. Nhưng với các mẫu xe như Pajero Sport/ Grandis, chế độ thể thao của hộp số sẽ cho phép người lái can thiệp vào việc điều khiển sang số nhiều hơn. Hộp số tự động với chế độ thể thao có thể làm thỏa mãn những “tín đồ” của hộp số sàn với phong cách lái thể thao và sự tiện nghi của một hộp số tự động

Khi xe đang đứng yên hoặc chuyển động, chế độ thể thao được chọn bằng cách đẩy nhẹ cần số từ vị trí “D” vào cổng điều khiển bằng tay (A). Để trả về dãy số “D”, hãy đẩy nhẹ cần số vào cổng chính (B).

Trong chế độ thể thao, việc sang số có thể thực hiện đơn giản và nhanh chóng bằng cách di chuyển cần số đến trước hoặc về sau.



Lưu ý:

- Việc lên/ xuống số phải kết hợp với tốc độ xe phù hợp mới có thể thực hiện được

- Trong điều kiện đường trơn trượt, có thể xuất phát xe từ vị trí số 2.

Lưu ý:

Ở chế độ thể thao, hộp số sẽ tự động về số khi xe di chuyển chậm. Khi xe dừng hẳn, số 1 sẽ tự động được chọn.
Để duy trì tính năng hoạt động tốt, hộp số có thể không thực hiện việc lên số khi cần số được di chuyển đến vị trí “+” (lên số) ở vài tốc độ nhất định (khi tốc độ không phù hợp). Đồng thời, để ngăn ngừa sự vượt tốc của động cơ, hộp số có thể không thực hiện việc về số khi cần số được di chuyển về vị trí “– “(Về số) ở vài tốc độ nhất định (khi tốc độ không phù hợp).
Ở chế độ thể thao, hộp số sẽ không tự động lên số (việc lên số chỉ thực hiện được bằng thao tác đẩy cần số về phía “+”). Trong trường hợp này, nếu người lái tăng ga liên tục thì hộp số sẽ tự động lên số (tối đa là số 3) để tránh hư hỏng hộp số.

4. Đèn hiển thị chế độ thể thao (Sport-Mode)

Ở chế độ thể thao, vị trí số hiện tại được hiển thị bởi đèn (A) trên đồng hồ



Lưu ý: Khi xuất hiện hư hỏng trong hộp số tự động:

Nếu đèn hiển thị nhấp nháy trong khi đang di chuyển thì có thể xuất hiện hư hỏng trong hộp số tự động. Hãy đưa xe đến đại lý uỷ quyền của Vinastar để được kiểm tra càng sớm càng tốt.
Chức năng cảnh báo của đèn hiển thị sẽ không hoạt động khi cần số ở vị trí “P” (đỗ xe), “R” (số lùi) hoặc “N” (số 0)
(Nguồn: http://www.facebook.com/pajerosport.mitsubishi
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
EM chỉ luyến tiếc duy nhất là em nó không lắp bản 2.5 đời mới ( Ở Thái đang dùng bản này) 174hp mà thôi. Hoặc chính ra nên có thêm bản 3.2 . Đối với xe 2 cầu, 136hp quả thật chạy khá ỳ. Chạy Everest đời mới, bản 1 cầu chạy ngon, sang bản 2 cầu vẫn dùng máy đó chạy ỳ hơn hẳn
Hóa ra ở Thái nó dùng máy 174hp hả bác? Thảo nào em thấy nó chạy chiến thế, cậu bạn em chạy CRV lên 150-160 mà Mit PS nó đuổi nhẹ hều.
Chẳng bù cho con Ếch còi 2.3 có hơn 100 mã

Nhưng mà cái vành xấu quá, ko hợp với xe. Em thích vành nan to, trông mới khỏe
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Máy Everest limited 1 cầu chạy kém hơn máy triton khá nhiều đấy bác ạ. Xe Ford ở Mỹ thì chuẩn chứ lắp ráp ở VN và cho thị trường ĐNA em không tin tưởng lắm.

.
Limited chắc là AT hả cụ. Chứ MT Everest máy TDCi em thấy cũng bốc đấy chứ ( so với thân xác xe). Ở các nước ĐNÁ khác, Everest bản 2 cầu thường là 3.0, 156hp, thế nó mới đỡ ỳ vì xe 2 cầu nặng hơn
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đẹp khoe xấu che,
Bác vào web các xe Mit , họ luôn khoe cái biểu đồ đông lực, còn các xe khác thì không thấy. Rảnh rang xem và so sánh cái biểu đồ này có nhiều cái hay lắm.

Vào một số trang web nước ngoài, khì vào phần nhận xét Everest người ta chỉ ghi một câu old model. Everest phải thiết kế lại mới là đối thủ của Pajero Sport.

Cách hạ giá xe rất nguy hiểm, trước đây Jolie cũng bị tình trạng này. Hạ giá mà không cải tiến = mất dòng xe luôn.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,405
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
nhìn khoang máy hệt triton :D, quan trọng cứ phải chạy thử phát đã rồi mới cảm nhận dc :D. Em này mà lắp dc máy 2.5 VGT 178hp thì vô đối. Em nguyện mua nguyên cái máy thay cho triton
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Nhân viên VH gọi điện cho em báo xe mấu về rồi, còn vẫn chưa có xe để chay thử, đành chờ sang tuần sau xem thế nào, các bác có kế hoạch đi thử thì nháy nhau đi cùng cho vui nhé.
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
365
Động cơ
460,080 Mã lực
Theo ngu ý của em thì PJ - Sport được gọi là Triton 7 chỗ hay Triton nắp thùng cao. Khác nhau là cấu tạo bộ nhún nhảy cẳng sau. Nhưng em thích nhất quả màn hình của PJ, lúc nào có phụ kiện rời giá rẻ em làm một cái lắp cho Triton 7 chỗ là được nhỉ. Đọc về thông số kỹ thuật thì thấy chẳng khác gì Triton 7 chỗ là mấy.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,148
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Theo ngu ý của em thì PJ - Sport được gọi là Triton 7 chỗ hay Triton nắp thùng cao. Khác nhau là cấu tạo bộ nhún nhảy cẳng sau. Nhưng em thích nhất quả màn hình của PJ, lúc nào có phụ kiện rời giá rẻ em làm một cái lắp cho Triton 7 chỗ là được nhỉ. Đọc về thông số kỹ thuật thì thấy chẳng khác gì Triton 7 chỗ là mấy.
Everest = Ranger 7 chỗ
Fortuner = Hilux 7 chỗ
thì PS = Triton 7 chỗ thì có sao đâu mà cụ cứ phải xoắn hết cả lên thế nhỉ?
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các Bạn!
Minh đang rất quan tâm và muốn cưới em PS này làm vợ hai. Tuy nhiên, sau khi xem xét, nghiên cứu thực tế em nó về ngoại thất cũng như nội thất mình thất có mấy vấn đề về em nó như sau:
1. Hàng ghế thứ hai không có cửa gió điều hòa. Theo mình nghĩ cái này rất cần thiết vì hàng nghế này rất hay ngồi
2. Hàng ghế thứ 3 bố trí hai cửa gió điều hòa và nút điều chỉnh tốc độ, nhưng lại bố trí lệch về một bên (bên ghế phụ), cái này bố trí không hợp lý;
3. Không có chế độ khóa trẻ em (tức lá khi xe chạy khoảng 30km hay 40km thì khóa cửa trung tâm tự động khóa như các dòng xe khác);
4. Không có cảm biến lùi;
5. Trang bị màn hình DVD cảm ứng nhưng lại không có hiển thị đa thông tin.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,405
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
ớ em tưởng hàng ghế thứ 2 phải có cửa gió điều hòa chứ nhỉ ? ko làm hàng ghế thứ 2 mà lại làm hàng ghế thứ 3 ???
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ớ em tưởng hàng ghế thứ 2 phải có cửa gió điều hòa chứ nhỉ ? ko làm hàng ghế thứ 2 mà lại làm hàng ghế thứ 3 ???
Mình đã xem rất kỹ rồi, chính xác là hàng ghế thứ hai không có cửa gió điều hòa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top