[Funland] P/A xây SB Long Thành tiết kiệm tiền tỷ mỗi ngày

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Ko ngược, cái thông minh là ở chỗ đó. 1 thằng đông bắc, 1 thằng tây bắc
Người mình tính lợi cho mình tính làm gì cho Thái với Tàu, ngày nó bay đc vài chuyến, 95% còn lại là của mình, hãng HK nó lợi thì nó giảm giá vè thì mình đc bay rẻ cụ hiểu chửa
Sân bay Long Thành là sân bay quốc tế nhé cụ. Xong Long Thành thì dự kiến chuyển tất cả các chuyến bay Quốc tế ra đó, TSN dùng làm sân bay nội địa
 

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,210
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Nếu xây sân bay Long Thành theo phương án này, mỗi ngày sẽ tiết kiệm cho đất nước hàng tỷ đồng. Theo ý kiến các cụ thì thế nào ạ, có khả thi không ? Mời các cụ ném cháu chuẩn bị xe ben để chở gạch xây nhà ạ. Sorry là em ko có nghề nên vẽ xấu ạ
Nếu các cụ thấy có lý thì cùng nhau lên tiếng để các nhà khoa học cùng góp ý. Thanks các cụ
Các cụ đọc link rồi phán ạ
http://dunlopilloluxury.com/blogs/news/phuong-an-xay-dung-san-bay-long-thanh-tiet-kiem-tien-ty-moi-ngay

Việc đường bằng cất và hạ cánh ở 2 bên, sb nằm chính giữa thì em thấy ở nhiều nơi rồi. Tiết kiệm thời gian và chi phí bay rất nhiều.









 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Nào mời cụ phân tích cái thông minh, xem tại sao hai hướng đó lại hay ho hơn, tạm bỏ bọn tây tàu ra bên.
À nếu vẫn chỉ để tập trung bay Bắc Nam nội địa thì em hiểu rồi.
Long thành không nhằm mục đích đó. Nó tham vọng trở thành 1 hub quốc tế. Mà cụ lấy cái 95% ở đâu ra đấy
Dưng mà cụ ơi, nó muốn tham vọng cái gì nữa thì số chuyến bay nối Bắc-Nam vẫn chiếm 95% trở lên, Hiện nay có bao nhiêu chuyến 1 ngày hả cụ
Còn bay qte đc bn chuyến ??? mà bay Qte thì ta - tây cùng khai thác, tính lợi cho nó làm gì
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Thật cụ xem lại mình đi, Nếu nó hạ chiều đấy ĐB-TN thì cất cánh cũng chiều đấy ĐB-TN
muốn ra bắc vẫn phải vòng lại 1 vòng xuống Long an rồi ngược lên ko ( cứ cho là nó bay theo hướng cụ nói)
Thế em cần phải lại cái gì nào cụ? Cụ sai lè ra, xong lại đánh võng
Em cũng bảo là cất cánh và hạ cánh cùng 1 chiều nhé, đảm bảo an toàn hàng không trong điều kiện sân bay TSN. Còn cái Long thành của cụ đang ấp ủ thì em không ý kiến
 

xuantien108

Xe tải
Biển số
OF-348492
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
331
Động cơ
270,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thì nghĩ nên làm tàu cao tốc.
Đi tàu mất 1 buổi, còn đi máy bay mang tiếng nhanh thì cũng đến trc 2h và đi ra 1h. Thời gian bay 2h nữa.
Mà khi đã có đg tàu rồi thì lượt bay giảm nên sân bay chả còn quá tải nữa.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Sân bay Long Thành là sân bay quốc tế nhé cụ. Xong Long Thành thì dự kiến chuyển tất cả các chuyến bay Quốc tế ra đó, TSN dùng làm sân bay nội địa
Kể cả nó nhằm tới Qte thì cứ tính cho nhà mình trước đã chứ, đã là Qte thì biết nó bay từ đâu đến mà tính cho nó. Xây cái SB cả nước nhịn ăn cả năm rồi chờ cho Sing, Thái nó trúng tên lửa hạt nhân mới tới lượt mình đón khách à. Nếu nó ko bị bom hạt nhân thì mình để Long Thành nuôi bò à cụ
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Việc đường bằng cất và hạ cánh ở 2 bên, sb nằm chính giữa thì em thấy ở nhiều nơi rồi. Tiết kiệm thời gian và chi phí bay rất nhiều.









Vâng cụ, thàng Tây nó khôn hơn thì mình học, em mong giới chức nó học đc thằng Tây 1 tý cho dân nhờ
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Lậy cụ, mỗi tuần Tân Sơn nhất có 800 chuyến quốc tế và 1700 chuyến nội địa ạ, cụ tự chia nhé

Dưng mà cụ ơi, nó muốn tham vọng cái gì nữa thì số chuyến bay nối Bắc-Nam vẫn chiếm 95% trở lên, Hiện nay có bao nhiêu chuyến 1 ngày hả cụ
Còn bay qte đc bn chuyến ??? mà bay Qte thì ta - tây cùng khai thác, tính lợi cho nó làm gì
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
- Sân bay Bạch Vân (Quảng Châu), sân bay KL Malaysia đã làm theo hình thức nhà ga giữa từ lâu rồi.
- Có lẽ cụ chủ chưa thực sự hiểu về điều kiện của gió cho cất, hạ cánh máy bay?
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Lậy cụ, mỗi tuần Tân Sơn nhất có 800 chuyến quốc tế và 1700 chuyến nội địa ạ, cụ tự chia nhé
Em đồng ý với các cụ là tỷ lệ 95% là sai, tuy nhiên số chuyến bay cũng nội địa cũng rất lớn khoảng 300 chuyến /ngày
Năm 2017, Tân Sơn Nhất sẽ thông qua khoảng hơn 36,2 triệu lượt hành khách, tăng 11,64% so với năm 2016, trong đó khách nội địa là 22,6 triệu lượt, khách quốc tế là 13,5 triệu lượt. Sản lượng khách nội địa tăng trên 10% và khách quốc tế tăng 14,4% so với năm 2016.
22,6 tr chia TB 200 khách/chuyến chia 365 ngày được 309 chuyến /ngày ( tương đối thôi nhé)
nếu mỗi chuyến giảm đc 80km bay vòng thì cũng nhiều xăng phết đấy ạ
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
- Sân bay Bạch Vân (Quảng Châu), sân bay KL Malaysia đã làm theo hình thức nhà ga giữa từ lâu rồi.
- Có lẽ cụ chủ chưa thực sự hiểu về điều kiện của gió cho cất, hạ cánh máy bay?
Cái đấy dành cho các nhà chuyên môn thôi cụ nhưng theo em thì MB chỉ sợ gió thổi ngang và nguy hiểm nhất lúc hạ (liên quan đến gió thôi nhé)
còn lại chắc ko quá khó khăn. Sb của ta nằm trong đất liền thì chắc gió ko bằng các sân bay trên đảo như Sing, HK, Mcao...
 

Mr.Manh

Xe tải
Biển số
OF-29760
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
352
Động cơ
484,720 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Gái + Beer
Cái đấy dành cho các nhà chuyên môn thôi cụ nhưng theo em thì MB chỉ sợ gió thổi ngang và nguy hiểm nhất lúc hạ (liên quan đến gió thôi nhé)
còn lại chắc ko quá khó khăn. Sb của ta nằm trong đất liền thì chắc gió ko bằng các sân bay trên đảo như Sing, HK, Mcao...
Gió nào cũng có ảnh hưởng cả, với lại gió còn theo mùa nữa :D
Lúc hạ hay lúc cất thì đều nguy hiểm như nhau.
Em thấy cụ cảm tính nhiều quá.

P/S: em mới chỉ thấy cất hạ cánh song song thì cùng 1 hướng, chứ ko thấy cất hạ cánh ngược hướng nhau bao giờ.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Gió nào cũng có ảnh hưởng cả, với lại gió còn theo mùa nữa :D
Lúc hạ hay lúc cất thì đều nguy hiểm như nhau.
Em thấy cụ cảm tính nhiều quá.

P/S: em mới chỉ thấy cất hạ cánh song song thì cùng 1 hướng, chứ ko thấy cất hạ cánh ngược hướng nhau bao giờ.
Tất nhiên gió ảnh hưởng rồi, bay trên gió mà lị, tuy nhiên gió thì lúc nào cũng có nên muốn nó ko ảnh hưởng thì khỏi bay. SB họ chỉ tính đến hướng gió bất lợi lớn chứ mỗi ngày, mỗi giờ gió đều mạnh yếu, hướng khác nhau thì xoay đường băng sao kịp. Trên MB khi cất hạ cánh đã có thông số báo chi phi công đủ rồi.
Nhưng mình ko phải chien gia HK, mình chỉ đưa ra ý kiến để tham khảo thôi, tạo thêm 1 góc nhìn nữa cho các nhà chuyên môn
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Chủ đề đúng chất cà phê chém gió..
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
E hiểu ý cụ ròi. Cụ sợ ông nào đứng trên cầu cạn vổng cầu vồng thì vào đầu mấy ông ngồi trong MB phỏng cụ
Khả năng cao là không an toàn do 2 chiều lên xuống ngược nhau ở khoảng cách quá gần, kể cả có cách nhau 1 cái nhà ga ở giữa. 1 trong 2 chiều máy bay bật pha sai quy định =)) sẽ gây lóa mắt cho chiều ngược lại, trong khi không có dải phân cách cứng với cây xanh, là rất mất an toàn thưa cụ :))
Tiết kiệm thật nhưng :D
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Khả năng cao là không an toàn do 2 chiều lên xuống ngược nhau ở khoảng cách quá gần, kể cả có cách nhau 1 cái nhà ga ở giữa. 1 trong 2 chiều máy bay bật pha sai quy định =)) sẽ gây lóa mắt cho chiều ngược lại, trong khi không có dải phân cách cứng với cây xanh , là rất mất an toàn thưa cụ :))
Tiết kiệm thật nhưng :D
Cụ cứ làm như trên cao tốc mà cần dải phân cách. Mục đích đưa nhà ga vào giữa là để tăng khoảng cách giữa 2 ĐB lên tầm 2km mà vẫn tiết kiệm đất. Tức là 2.000 mét đó cụ
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cụ cứ làm như trên cao tốc mà cần dải phân cách. Mục đích đưa nhà ga vào giữa là để tăng khoảng cách giữa 2 ĐB lên tầm 2km mà vẫn tiết kiệm đất. Tức là 2.000 mét đó .cụ
2.000.000 mm đấy cụ. Mà em còn chưa tính gió thổi ngang cũng cực kỳ ảnh hưởng tới đường bay. Nhất là máy bay của anh Bam bo sắp bay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top