[Funland] P/A xây SB Long Thành tiết kiệm tiền tỷ mỗi ngày

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Em là em có ý tuởng giữa đuờng băng có 1 cái trục xoay. Cất huớng nào là xoay sang huớng đó cho tiết kiệm.. :-D
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Đấy là giải phóng mặt bằng hay đền gì chứ xd có gì mà tốn như vậy.
Nhìn sân bay Vân Đồn này
https://vnexpress.net/photo/thoi-su/cong-truong-san-bay-hon-7-000-ty-dong-o-quang-ninh-3698743.html
"Quy hoạch khu bay được xây dựng một đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, đảm bảo khai thác máy bay Boeing B777 hoặc tương đương." đường bằng này sợ dài quá, các đường khác tầm 3km là kinh rồi :D
Ưu điểm lớn nhất của phương án này là đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể của CHK Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, nhược điểm là kinh phí giải phóng mặt bằng quá lớn (gần 41.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư gần 76.000 tỷ đồng)
Chỗ bôi đỏ là GPMB thì cũng hết 35.000 tỷ để XD đấy, Vân Đồn ko thể ví với NB hay LT đc
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Ưu điểm lớn nhất của phương án này là đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể của CHK Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, nhược điểm là kinh phí giải phóng mặt bằng quá lớn (gần 41.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư gần 76.000 tỷ đồng)
Chỗ bôi đỏ là GPMB thì cũng hết 35.000 tỷ để XD đấy, Vân Đồn ko thể ví với NB hay LT đc
Đang nói đường băng mà.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Đang nói đường băng mà.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc xây dựng đường CHC thứ 3 - CHK quốc tế Nội Bài, trong đó đề xuất 3 phương án xây dựng. Cụ thể:



Phương án 1: Xây dựng đường CHC thứ 3 cách đường CHC tại vị trí cách đường CHC 1A 1.700m, cách đường CHC 1B 1.950m, đảm bảo phương án 2 đường hoạt động song song độc lập là 1A với đường số 3 (hoặc 1B với đường số 3).



Ưu điểm lớn nhất của phương án này là đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể của CHK Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, nhược điểm là kinh phí giải phóng mặt bằng quá lớn (gần 41.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư gần 76.000 tỷ đồng), ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, việc giải quyết vấn đề an sinh xã hội hết sức khó khăn. Với năng lực thông qua cảng là 50 triệu hành khách thì áp lực giao thông lên đường Võ Văn Kiệt là vô cùng lớn.

Chỉ nói ĐB chứ nói gì xây nhà ga nó viết tắt CHC (Cất hạ cánh ) hay là đường băng cúng thế đấy cụ
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Như hiện nay MB từ NBai vào TSN phải bay vòng xuống Long An rồi mới ngắm đường băng mới hạ cánh đc. Nếu hạ luôn theo hướng bắc - nam thì tiết kiệm hơn bay về long An hạ theo hương Nam-bắc ko hả cụ => Tiết kiệm xăng
Bẩm cụ hiểu chưa ạ
Cái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gì
Lâu lâu, bảo dưỡng lại đường băng, hay làm gì đó thì nó mới bay chiều ngược lại
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gì
Lâu lâu, bảo dưỡng lại đường băng, hay làm gì đó thì nó mới bay chiều ngược lại
Mời cụ xem lại nhé, nếu TSN mà hạ kiểu đấy thì tông nhau là chắc, hoặc phải chờ thằng bay lên đi thật xa, thằng bay xuống mới mon men đến gần, nếu vậy chắc nửa tiếng mới đc 1 thằng. Cụ phải biết chính xác hãy còm
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gì
Lâu lâu, bảo dưỡng lại đường băng, hay làm gì đó thì nó mới bay chiều ngược lại
TSN chỉ 1 chiều duy nhất cả cất và hạ cánh là Tây nam-ĐB ( trường hợp nửa đêm ko có MB thì có thể nó cho hạ theo chiều ĐB-TN cái này em đoán thôi còn NB tôi về đêm 1-2h sáng nhiều nhưng chưa bao giờ thấy hạ hướng ĐN-TB)
NB cũng thế theo chiều TB-ĐN
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Mời cụ xem lại nhé, nếu TSN mà hạ kiểu đấy thì tông nhau là chắc, hoặc phải chờ thằng bay lên đi thật xa, thằng bay xuống mới mon men đến gần, nếu vậy chắc nửa tiếng mới đc 1 thằng. Cụ phải biết chính xác hãy còm
https://flightaware.com/live/
Mời cụ thẩm, online luôn đấy. Nó hạ cánh và cất cánh đều theo 1 chiều thôi cụ à. Cụ cũng nên biết chính xác hãy còm nhé.
upload-2018-4-19-22-57-2.png
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
TSN chỉ 1 chiều duy nhất cả cất và hạ cánh là Tây nam-ĐB ( trường hợp nửa đêm ko có MB thì có thể nó cho hạ theo chiều ĐB-TN cái này em đoán thôi còn NB tôi về đêm 1-2h sáng nhiều nhưng chưa bao giờ thấy hạ hướng ĐN-TB)
NB cũng thế theo chiều TB-ĐN
Cụ chắc không ở SG nhỉ, tại sao chung cư khu vực ngã năm Chuồng chó không được xây cao và mất giá không, suốt ngày thấy mấy cái máy bay to tổ bố trên đầu
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
https://flightaware.com/live/
Mời cụ thẩm, online luôn đấy. Nó hạ cánh và cất cánh đều theo 1 chiều thôi cụ à. Cụ cũng nên biết chính xác hãy còm nhé.
View attachment 1329150
thì nó cất hạ theo 1 chiều thì mới phải bay vòng, cụ nói câu trước câu sau lại loạn xạ rồi
Nó cất và hạ đều theo hướng TN-ĐB, còn tôi muốn nó hạ thì B-N cất thì N-B thì mới lợi
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Sau mấy phút đây cụ
upload-2018-4-19-23-3-16.png
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xây song song mới ngu đấy cụ, phải xây ko song song mới mở rộng không gian để hạ Bắc-Nam, cất Nam - Bắc
Không thấy ở đâu cất hạ cánh ngược nhau cụ ah, sự cố thì không tính. Cũng ít thấy cái gì cheo chéo thế này, tây tàu đều song song, chắc nó ngu hết nhỉ.
Tóm lại nếu cụ xây Long Thành chỉ để bay Bắc Nam ra Nội Bài thì tùy cụ. Còn bình thường người ta xây theo các yếu tố khác, thế đất, địa hình, hướng gió này nọ, cứ tách đất lên giời rồi vòng đâu thì tùy tuyến. Từ từ nội bài đi Nam cũng hơi vòng phải, đi Quảng Châu chẳng hạn thì vòng trái, đi Thái thì còn vòng ngược lại ấy chứ, có sao đâu, sân quái nào chả phải vậy
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cụ chắc không ở SG nhỉ, tại sao chung cư khu vực ngã năm Chuồng chó không được xây cao và mất giá không, suốt ngày thấy mấy cái máy bay to tổ bố trên đầu
Cụ nói đúng, em ko ở SG, nhưng cụ ở chỗ chuồng gì đấy ko đc xây cao là do hướng nó cất cánh, còn hạ cánh nó đến từ hướng TN, cụ nhì thấy nó to ko có nghĩa là chỉ lúc hạ cánh nó mới to, cất cánh vẫn to như thường mà
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
thì nó cất hạ theo 1 chiều thì mới phải bay vòng, cụ nói câu trước câu sau lại loạn xạ rồi
Nó cất và hạ đều theo hướng TN-ĐB, còn tôi muốn nó hạ thì B-N cất thì N-B thì mới lợi
Thế cụ giải thích cái đoạn cụ nói ntn
upload-2018-4-19-23-6-2.png
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Không thấy ở đâu cất hạ cánh ngược nhau cụ ah, sự cố thì không tính. Chắc tây lông nó ngu hết nhỉ.
Tóm lại nếu cụ xây Long Thành chỉ để bay Bắc Nam ra Nội Bài thì tùy cụ. Còn bình thường người ta xây theo các yếu tố khác, thế đất, địa hình, hướng gió này nọ, cứ tách đất lên giời rồi vòng đâu thì tùy tuyến. Từ từ nội bài đi Nam cũng hơi vòng phải, đi Quảng Châu chẳng hạn thì vòng trái, đi Thái thì còn vòng ngược lại ấy chứ, có sao đâu, sân quái nào chả phải vậy
Ko ngược, cái thông minh là ở chỗ đó. 1 thằng đông bắc, 1 thằng tây bắc
Người mình tính lợi cho mình tính làm gì cho Thái với Tàu, ngày nó bay đc vài chuyến, 95% còn lại là của mình, hãng HK nó lợi thì nó giảm giá vè thì mình đc bay rẻ cụ hiểu chửa
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,214 Mã lực
Cụ nói đúng, em ko ở SG, nhưng cụ ở chỗ chuồng gì đấy ko đc xây cao là do hướng nó cất cánh, còn hạ cánh nó đến từ hướng TN, cụ nhì thấy nó to ko có nghĩa là chỉ lúc hạ cánh nó mới to, cất cánh vẫn to như thường mà
Xưa cụ học Địa lý, đang học thì cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng à :))
Cụ xem trang em đưa chưa? Nếu không có máy tính thì cài tạm ứng dụng FlightRadar trên điện thoại mà xem.
Em cho cụ xem cái ảnh post trước nhé, chuyến bay từ HVN279 từ Hà nội đến Sài gòn đấy cụ. Hướng hạ cánh là hướng gì????
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Món này vĩ mô lắm. E chịu ;))
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Thế cụ giải thích cái đoạn cụ nói ntn
View attachment 1329156
Thật cụ xem lại mình đi, Nếu nó hạ chiều đấy ĐB-TN thì cất cánh cũng chiều đấy ĐB-TN
muốn ra bắc vẫn phải vòng lại 1 vòng xuống Long an rồi ngược lên ko ( cứ cho là nó bay theo hướng cụ nói)
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nào mời cụ phân tích cái thông minh, xem tại sao hai hướng đó lại hay ho hơn, tạm bỏ bọn tây tàu ra bên.
À nếu vẫn chỉ để tập trung bay Bắc Nam nội địa thì em hiểu rồi.
Long thành không nhằm mục đích đó. Nó tham vọng trở thành 1 hub quốc tế. Mà cụ lấy cái 95% ở đâu ra đấy

Ko ngược, cái thông minh là ở chỗ đó. 1 thằng đông bắc, 1 thằng tây bắc
Người mình tính lợi cho mình tính làm gì cho Thái với Tàu, ngày nó bay đc vài chuyến, 95% còn lại là của mình, hãng HK nó lợi thì nó giảm giá vè thì mình đc bay rẻ cụ hiểu chửa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top