Em là em có ý tuởng giữa đuờng băng có 1 cái trục xoay. Cất huớng nào là xoay sang huớng đó cho tiết kiệm.. :-D
Ưu điểm lớn nhất của phương án này là đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể của CHK Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, nhược điểm là kinh phí giải phóng mặt bằng quá lớn (gần 41.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư gần 76.000 tỷ đồng)Đấy là giải phóng mặt bằng hay đền gì chứ xd có gì mà tốn như vậy.
Nhìn sân bay Vân Đồn này
https://vnexpress.net/photo/thoi-su/cong-truong-san-bay-hon-7-000-ty-dong-o-quang-ninh-3698743.html
"Quy hoạch khu bay được xây dựng một đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, đảm bảo khai thác máy bay Boeing B777 hoặc tương đương." đường bằng này sợ dài quá, các đường khác tầm 3km là kinh rồi
Đang nói đường băng mà.Ưu điểm lớn nhất của phương án này là đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể của CHK Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, nhược điểm là kinh phí giải phóng mặt bằng quá lớn (gần 41.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư gần 76.000 tỷ đồng)
Chỗ bôi đỏ là GPMB thì cũng hết 35.000 tỷ để XD đấy, Vân Đồn ko thể ví với NB hay LT đc
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc xây dựng đường CHC thứ 3 - CHK quốc tế Nội Bài, trong đó đề xuất 3 phương án xây dựng. Cụ thể:Đang nói đường băng mà.
Cái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gìNhư hiện nay MB từ NBai vào TSN phải bay vòng xuống Long An rồi mới ngắm đường băng mới hạ cánh đc. Nếu hạ luôn theo hướng bắc - nam thì tiết kiệm hơn bay về long An hạ theo hương Nam-bắc ko hả cụ => Tiết kiệm xăng
Bẩm cụ hiểu chưa ạ
Mời cụ xem lại nhé, nếu TSN mà hạ kiểu đấy thì tông nhau là chắc, hoặc phải chờ thằng bay lên đi thật xa, thằng bay xuống mới mon men đến gần, nếu vậy chắc nửa tiếng mới đc 1 thằng. Cụ phải biết chính xác hãy còmCái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gì
Lâu lâu, bảo dưỡng lại đường băng, hay làm gì đó thì nó mới bay chiều ngược lại
TSN chỉ 1 chiều duy nhất cả cất và hạ cánh là Tây nam-ĐB ( trường hợp nửa đêm ko có MB thì có thể nó cho hạ theo chiều ĐB-TN cái này em đoán thôi còn NB tôi về đêm 1-2h sáng nhiều nhưng chưa bao giờ thấy hạ hướng ĐN-TB)Cái này cụ nhầm rồi, máy bay hạ cánh TSN là chiều Đông Bắc - Tây Nam (nói nôm na là nó căn đúng ngã năm Chuồng Chó đấy) làm gì vòng Long an long iếc gì
Lâu lâu, bảo dưỡng lại đường băng, hay làm gì đó thì nó mới bay chiều ngược lại
https://flightaware.com/live/Mời cụ xem lại nhé, nếu TSN mà hạ kiểu đấy thì tông nhau là chắc, hoặc phải chờ thằng bay lên đi thật xa, thằng bay xuống mới mon men đến gần, nếu vậy chắc nửa tiếng mới đc 1 thằng. Cụ phải biết chính xác hãy còm
Cụ chắc không ở SG nhỉ, tại sao chung cư khu vực ngã năm Chuồng chó không được xây cao và mất giá không, suốt ngày thấy mấy cái máy bay to tổ bố trên đầuTSN chỉ 1 chiều duy nhất cả cất và hạ cánh là Tây nam-ĐB ( trường hợp nửa đêm ko có MB thì có thể nó cho hạ theo chiều ĐB-TN cái này em đoán thôi còn NB tôi về đêm 1-2h sáng nhiều nhưng chưa bao giờ thấy hạ hướng ĐN-TB)
NB cũng thế theo chiều TB-ĐN
thì nó cất hạ theo 1 chiều thì mới phải bay vòng, cụ nói câu trước câu sau lại loạn xạ rồihttps://flightaware.com/live/
Mời cụ thẩm, online luôn đấy. Nó hạ cánh và cất cánh đều theo 1 chiều thôi cụ à. Cụ cũng nên biết chính xác hãy còm nhé.
View attachment 1329150
Không thấy ở đâu cất hạ cánh ngược nhau cụ ah, sự cố thì không tính. Cũng ít thấy cái gì cheo chéo thế này, tây tàu đều song song, chắc nó ngu hết nhỉ.Xây song song mới ngu đấy cụ, phải xây ko song song mới mở rộng không gian để hạ Bắc-Nam, cất Nam - Bắc
Cụ nói đúng, em ko ở SG, nhưng cụ ở chỗ chuồng gì đấy ko đc xây cao là do hướng nó cất cánh, còn hạ cánh nó đến từ hướng TN, cụ nhì thấy nó to ko có nghĩa là chỉ lúc hạ cánh nó mới to, cất cánh vẫn to như thường màCụ chắc không ở SG nhỉ, tại sao chung cư khu vực ngã năm Chuồng chó không được xây cao và mất giá không, suốt ngày thấy mấy cái máy bay to tổ bố trên đầu
Chả đâu xa, sang Quảng Châu cũng có quả này, ngồi trên mb khi nó lăn qua cao tốc xe chạy vun vút bên dưới khoái phếtVote cho ảnh đẹp. Em nhớ ở Hà Lan đi ô tô thấy máy bay ngay trên đầu mình như này.
Thế cụ giải thích cái đoạn cụ nói ntnthì nó cất hạ theo 1 chiều thì mới phải bay vòng, cụ nói câu trước câu sau lại loạn xạ rồi
Nó cất và hạ đều theo hướng TN-ĐB, còn tôi muốn nó hạ thì B-N cất thì N-B thì mới lợi
Ko ngược, cái thông minh là ở chỗ đó. 1 thằng đông bắc, 1 thằng tây bắcKhông thấy ở đâu cất hạ cánh ngược nhau cụ ah, sự cố thì không tính. Chắc tây lông nó ngu hết nhỉ.
Tóm lại nếu cụ xây Long Thành chỉ để bay Bắc Nam ra Nội Bài thì tùy cụ. Còn bình thường người ta xây theo các yếu tố khác, thế đất, địa hình, hướng gió này nọ, cứ tách đất lên giời rồi vòng đâu thì tùy tuyến. Từ từ nội bài đi Nam cũng hơi vòng phải, đi Quảng Châu chẳng hạn thì vòng trái, đi Thái thì còn vòng ngược lại ấy chứ, có sao đâu, sân quái nào chả phải vậy
Xưa cụ học Địa lý, đang học thì cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng àCụ nói đúng, em ko ở SG, nhưng cụ ở chỗ chuồng gì đấy ko đc xây cao là do hướng nó cất cánh, còn hạ cánh nó đến từ hướng TN, cụ nhì thấy nó to ko có nghĩa là chỉ lúc hạ cánh nó mới to, cất cánh vẫn to như thường mà
Thật cụ xem lại mình đi, Nếu nó hạ chiều đấy ĐB-TN thì cất cánh cũng chiều đấy ĐB-TNThế cụ giải thích cái đoạn cụ nói ntn
View attachment 1329156
Ko ngược, cái thông minh là ở chỗ đó. 1 thằng đông bắc, 1 thằng tây bắc
Người mình tính lợi cho mình tính làm gì cho Thái với Tàu, ngày nó bay đc vài chuyến, 95% còn lại là của mình, hãng HK nó lợi thì nó giảm giá vè thì mình đc bay rẻ cụ hiểu chửa